Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ปัญหาด้านจิตใจ] มโนภาพด้านแย่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราแต่งนิยายเป็นงานอดิเรก เราสนุกไปกับการสร้างเรื่องราวขึ้นในหัว
แต่ตอนนี้ไม่คิดแบบนั้นแล้ว...
คือก่อนเกิดปัญหา เราก็เป็นนักเรียนคนหนึ่ง ก่อนวันเปิดภาคเรียนโรงเรียนให้เข้าค่ายธรรมะ ซึ่งวันแรกผ่านไปด้วยดี แต่วันที่สองพระอาจารย์เป็นพิธีก่อน เอาเรื่องความตายมาพูด ตั้งแต่นั้นมาเราก็รู้สึกว่าช่วงนี้ไม่ว่าจะเปิดดูอะไร ก็มักจะเกี่ยวกับความตาย ภายในหัวสร้างภาพขึ้นมาเป็นภาพแม่ของเราเสีย เรารู้สึกแย่มาก ภาพมันวนในหัวบ่อยขึ้น แต่ก่อนก็ดูอะไรแบบนี้แต่ไม่ได้คิดมากขนาดนี้เลย อยากจะลืมและใช้ชีวิตในปัจจุบันเหมือนเดิม ไม่อยากคิดเรื่องอนาคตแบบนั้น
คิดมากจนความเครียดทำให้ปวดหัว ปวดท้องไปหมด
เราอยากลืมภาพเหล่านั้น

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

สู้ๆค่ะจขกท 17 พ.ค. 58 เวลา 22:26 น. 1

เราก็เป็นไม่ใช่แค่เธอคนเดียวเราไปอ่านปัญหาสุขภาพมาอ่ะจะบอกว่าเค้าบอกว่าเหตุการแบบนี้จะเกิดกับคนที่ดูหนังที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจมากเกินไปโดยเฉพาะวัยรุ่นที่กำลังโตจะมีสารเคมีที่ทำให้เราเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์อยู่แล้วซึ่งมันไม่แปลกที่เมื่อสารเคมีมันทำงานพร้อมๆกับอารมณ์ที่้ข้ามาเป็นพลังงานแ้านลบจะทำให้เราโตไปด้วยความคิดมากร่างกายเราจะทำงานสวนทางกับสิ่งที่เราต้องการเสมอถ้ารู้ว่าสิ่งนั้นไม่ดี คือถ้าเราอยากลืมมันให้หาอย่อื่นทำอย่าไปคิดว่าจะลืมๆๆๆเพราะมันจะลืทไม่ได้เราใช้วิธีสวดมนต์นั่งสมาธิค่ะช่วยได้เยอะบางครั้งพอมันกลับมาเราก็รีบหาอย่างอื่นทำทันทีค่ะสู้ไปกับเรานะ

0
popy_try30 19 พ.ค. 58 เวลา 19:26 น. 2

ถ้าในความคิดของเรา ลองให้ จขกท มองโลกในแง่บวกเยอะๆนะคะ ถ้าคิดอแต่ถ้าคิดแต่เรื่องนี้มันจะติดลบมาก ลองออกกำลัง ทำอะไรที่มันสร้างสรรค์ดีไหมคะ ไม่งั้นก็ไปอยู่กับเพื่อนสังสรรค์เฮฮา อย่าเพิ่งไปคิดเรื่องความตายดีกว่านะคะ ตอนนี้เราอยู่ในวัยที่สดใสนะคะะ

0