Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทะเลาะกับแม่ แม่ไล่ไปตาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทะเลาะกับแม่ค่ะ 
เรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อวันก่อนร.ร.จัดประชุมผู้ปกครองค่ะ เราเลยให้พ่อไปประชุม แต่กลัวหาที่เซ็นต์ชื่อเข้าประชุมไม่เจอเราเลยไปด้วย แต่เราขอครูกลับก่อนค่ะเพราะพ่อต้องไปทำงานต่อ


พอมาถึงบ้าน พ่อจะเอารถยนต์ขึ้นบ้านค่ะ เราเลยเรียกให้พี่ชายจับหมาขึ้นบ้านไว้เพราะกลัวมันออกไปวิ่งเล่นแล้วติดเห็บมา แต่พี่ชายตากผ้าอยู่ เราเลยเรียกแม่ให้จับหมาขึ้นไว้ แต่แม่ไม่ทำ ยืนมองเฉยๆ เราเลยตะโกนบอกไปว่าให้จับหมาขึ้นไว้ พ่อจะรีบไปทำงานต่อ(พ่อเราขี่มอไซค์ไปค่ะ) แต่ก็ไม่ทำอีก เราเลยขึ้นไปจับเอง


แม่ว่าเราว่าถ้ามันจะยากขนาดนี้ ต่อไปไม่ต้องไปประชุมอีก เสียเวลา เราเลยคิดในใจ 'ไม่ไปได้ยังไงเดี๋ยวจะโดนหักคะแนน (ร.ร.เรามีการแจกสมุดธนาคารความดี มีการวัดคะแนนคุณลักษณะ ถ้าไม่ผ่านจะไม่ได้เลื่อนชั้นหรือเรียนต่อม.4)' พอเอารถขึ้นเสร็จ พ่อก็ไปทำงาน เราเดินเข้าบ้าน แม่ก็ด่าว่าทำตัวไร้ประโยชน์ จะตามพ่อไปทำไม ทำการบ้านไม่ดีกว่าหรอ(แต่เราทำเสร็จนานแล้ว)  เราโกรธหนักมาก เลยพูดขึ้นว่า ถ้าไม่ทำอะไรแล้วอย่ามาด่าคนอื่น แม่เลยพูดว่าเราเป็นภาระโน่นนั่นนี่บลาๆๆๆ เราเลยด่าแม่อย่างแรงว่า คนอย่าง-น่ะไปตายซะ แม่ก็ด่ากลับว่า-นั่นล่ะต้องไปตาย อยู่ไปก็หนักโลก


เราเข้าห้องเลยค่ะไม่คุยกับแม่ วันต่อมาก็ลุกไปอาบน้ำกินข้าวปกติ แต่ไม่กินพร้อมแม่ แม่พูดขึ้นลอยๆว่า ก็ดีตัดภาระไปหนึ่งคนสบายจะตาย ต่อไปนี้หาอยู่หากินเองค่าเทอมจ่ายเอง(เราเรียนMEPค่าเทอม15,000) ตัดแม่ตัดลูกกันเลย เราเสียใจหนัก สเต็ปเดิมเข้าห้องล็อคกลอนค่ะ คิดจะค่าตัวตายด้วยซ้ำ ไม่รู้จะกินจะอยู่ยังไง ก็เค้าตัดแม่ตัดลูกแล้ว.. 
ปัญหาหนักค่ะไม่กล้าขอโทษเพราะเราไม่ได้ผิดซะทุกอย่าง แม่ก็มีส่วนผิด ตอนนี้ไม่คุยกัน2วันแล้ว ต่างคนต่างอยู่ค่ะ.

แสดงความคิดเห็น

>

100 ความคิดเห็น

ลาวา 17 พ.ค. 58 เวลา 13:37 น. 1

ใจเย็นๆ
ยังมีพ่ออีกคนนิ
เราก้อเคยทะเลาะกับแม่บ่อยๆ
ใกล้กันเหมือนลิ้นกับฟันแหละ
ไมางั้นรอท่านอารมณ์ดีแล้ว
ค่อยไปขอโทษท่าน
เพราะอาจจะพูดแรงไปหน่อย
ไงแม่ลูกกันก้อคุยกันได้
อย่าทำร้ายตัวเองละกัน เราขอละ

0
สู้สู้ 17 พ.ค. 58 เวลา 13:55 น. 2

เราก็คือ ลูกของแม่ไม่ว่าผิดหรือถูกก็ไม่ควรไปโมโหใส่แต่ถ้าทำไปแล้วก็ให้คิดซะว่าเราจะไม่ทำอีก และจะช่วยดูแลแม่เราเพราะเขาคือผู้ให้กำเนิดเรามา

ปล. ผมก็เคยเป็นแบบนี้ แต่ตอนนี้ผมรักแม่ผมมาก

0
SnowGlade 17 พ.ค. 58 เวลา 21:52 น. 3

เรื่องนี้ จขกท. ผิด 80% เลยนะคะรู้ป่าว ... ไปขอโทษเถอะค่ะ ดีที่สุดแล้ว
ขอโทษจากใจจริง กราบได้ก็กราบเลยค่ะ ทำอะไรคิดดีๆนะ

0
Iamduck 17 พ.ค. 58 เวลา 21:53 น. 4

จขกท ก็แรงนะคะก็ไล่เค้าไปตายก่อนเค้าก็ขึ้นสิคะ
เค้าเป็น"แม่"นะคะยังไงเราเป็นลูกก็ไม่มีสิทธิ์ไปว่าเค้าอยู่แล้ว ยังไงก็ลองไปขอโทษดูนะ

0
thiti 17 พ.ค. 58 เวลา 21:53 น. 5

งั้นลองอธิบาย ให้เเม่ฟังก็ได้นะคะ ว่าที่ทำไปเราไม่ได้ไร้สาระ โรงเรียนนี้มันมีกฎเเบบนี้นะ ลองคุยเเบบใจเย็นๆดูนะคะ ยังไงเค้าก็เป็นพ่อเเม่เรา

0
PPPP 17 พ.ค. 58 เวลา 21:54 น. 6

เราเคยทะเลาะกับแม่หนักมาก

แล้วเค้าไล่เราค่ะ

ไม่ไดไล่ให้ไปตายนะ

เค้าไล่เราให้ไปขายตัว เลี้ยงตัวเอง

แต่เราว่ามันเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบตอนโมโหแหละค่ะ

พูดอะไรอาจจะไม่ได้คิดทบทวนให้ดีเท่าไหร่

ลองง้อๆท่านดูค่ะ เดี๋ยวก็ดีกันแล้ว

สู้ๆนะคะ

0
วาวา 17 พ.ค. 58 เวลา 21:54 น. 7

ใจเย็นเราก็เคยทะเลาะกับแม่งอลกันเป็นเดือนๆ แต่เธอยังดีว่ามีพ่อเรานี่ไม่มีใครเลยแต่เขาแค่พูดไปงั้นๆแหละเขาก็ห่วงเราอยู่ห่างๆ เขาคงโกรธเศร้าจัง

0
DisARMmoR 17 พ.ค. 58 เวลา 21:55 น. 8

คือตัวผมคิดว่าคุณไม่มีสิทธิ์จะไปโกรธแม่มากขนาดนั้นนะครับ เพราะตัวคุณเองเป็นคนเอ่ยปากก่อนว่า "คนอย่าง-น่ะไปตายซะ" แม่เขาถึงได้สวนมาว่า "-นั่นล่ะต้องไปตาย อยู่ไปก็หนักโลก" ปกติลูกก็ไม่สมควรพูดคำนี้กับพ่อแม่อยู่แล้วนะครับ ถึงคุณจะพูดด้วยอารมณ์พาไปหรือโกรธแค้นขนาดไหน ยังไงซะเขาก็เลี้ยงดูคุณมาจนอายุถึงขนาดนี้แล้ว ถ้าเขาไม่รักคุณเขาคงไม่ส่งเสียคุณมาหรอก แต่คนเป็นแม่ได้ยินคำนี้จากปากลูกมันเจ็บปวดมากกว่าที่คุณเจ็บตอนนี้ซะอีกนะครับ คุณไม่ควรโทษแม่แล้วคิดว่าตัวเองไม่ผิด พิจารณาตัวเองด้วยครับก่อนที่จะกล่าวหาอีกฝ่าย ถ้าคุณไม่พูดแบบนั้นแม่คุณจะสวนมาแบบนี้เหรอ?

ทำอารมณ์ให้สงบ แล้วไปกราบขอโทษเขาซะ
คิดให้ดีครับ คิดให้ดี ดี..

0
อยสกบอกนะ 17 พ.ค. 58 เวลา 21:55 น. 9

พ่อกับพี่ไม่คิดสงสัยเลยหรออ น่าจะนั่งคุยกันดีๆนะ ใช่เหตุผลคุยกันน่าจะเข้าใจกันนะ ลองจับเข่าปรับความเข้าใจกันสิ ยังไงแม่ลูกก็ตัดไม่ขาดหรอกเหนื่อยจุง

0
VIPaddiction 17 พ.ค. 58 เวลา 21:55 น. 10

อุ้ยยยนางแรงมากกก ด่าแม่อย่างนั้นอ่ะคือเธอก็มีเหตุผลของเธอนะ แต่แบบพูดดีๆ ก็ได้ แม่ก็คือแม่ไม่น่าไปพูดอย่างนั้นเลยอ่ะ เรื่องมันผ่านไปแล้วก็ทำไรไม่ได้
ทำได้คือไปคุยกับพ่อ แม่ไม่เลี้ยงก็ยังมีพ่ออีกคนอ่ะ หรือว่าถ้าอยากอยู่แบบปกติก็ไปกราบขอขมาแม่เค้าดิ เอาพวงมาลัยไปไหว้ไรงี้อ่ะ เรื่องนี้แม่ก็ผิดนะ แต่เธอผิดตรงที่ว่าไปด่าแม่เค้าซะงั้น แรงไปมั้ย ถามตัวเองก่อน เค้าเป็นแม่เธอนะ เค้าก็เลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่เล็ก ไปพูดอย่างนี้เป็นใคร เค้าก็ขึ้นเนอะ เอาเป็นว่าอย่าคิดสั้นเลย เรียนๆให้ดีละกาน ขอโทษแม่ด้วย เคยเป็นเหมือนกัน ไม่ได้คุยกันเป็นเกือบอาทิตย์ สุดท้ายมันก็ต้องมีใครยอมใครสักคนอ่ะ ไม่งั้นย้ายบ้านเลยดีมั้ย อยู่อย่างนี้ไปก็อึดอัดซะเปล่า = =

0
Marumaru43 17 พ.ค. 58 เวลา 21:56 น. 11

เราเข้าใจนะ ถึงจะเป็นลูกแต่เราก็มีอารมณ์โกรธเป็นมนุษย์เหมือนแม่ เราก็เคยเป็นคะตอนนั้นอารมณ์เสียมาก้พราะแม่เลยว่าแม่น่ารำคาญแล้วก็ออกจากบ้านมาเลยคะ พออารมณ์เย็นๆก็โทรไปขอโทษแม่คะ แต่เราเข้าใจเจ้าของกระทู้นะ คนเป็นแม่ลูกไม่สามารถโกรธแม่ได้หรอบางคนนี่ฉันเป็นแม่แกแกห้ามโกรธห้ามด่า มันเป็นไปไม่ได้คะ เรามีสิทธ์โกรธคะ แต่ถ้าหากเราทำไม่ดีเราต้องขอโทษคะ แต่จขกท.ต้องรอให้ต่างคนต่างใจเย็น แล้วค่อยๆพูดหรือปรึกษาคุณพ่อคะ ถึงเป็นแม่เขาก็ต้องเข้าใจเราบ้าง ส่วนเราก็ต้องพยายามเข้าใจเขาเหมือนกัน เชื่อเราคะเราก็เคย มีตอนนึงแม่ไม่ยอมไปงานประชุม เราไปคนเดียวแต่ไม่เจอแม่ที่งาน(เพราะนัดกันไป) เราโกรธมาก แต่แม่ก็มาขอโทษคะ จขกท.ต้องใจเย็นๆดูสถานการณ์นะค่ะพร้อมจะขอโทษก็ไปขอ แต่ถ้าขอโทษแล้วเขาก็ประชดประชันกลับมาให้เราเดินออกมาคะ แล้วก็ปล่อยไปคะ

0
Ferenc 17 พ.ค. 58 เวลา 21:56 น. 12

ใจเย็น ๆ ก่อนค่ะ
สงบสติอารมณ์

เราว่า ขอโทษ ไปก็ดีเหมือนกันน่ะ ยังไงเขาก็เป็นแม่เราน่ะค่ะ :)

0
ใจเย็นๆนะ 17 พ.ค. 58 เวลา 21:56 น. 13

ไว้รอให้แม่อารมณืดีซักหน่อย แล้วน้องไปขอโทษแม่ซะนะคะ

ไม่ได้ขอโทษเพราะน้องทำผิดในเรื่องที่คุณแม่ว่านะคะ แต่ขอโทษที่แสดงกิริยาหรือคำพูดที่ไม่เหมาะสมกับคุณแม่ค่ะ

เรื่องแบบนี้อย่าปล่อยไว้เฉยๆให้มันบานปลายใหญ่โตเลยค่ะ

บางครั้งการขอโทษก็ไม่ได้ขอโทษเพราะเราทำผิด แต่ขอโทษที่ทำให้คนที่เรารัก/รักเรารู้สึกไม่ดีค่ะ

0
ioOLnWOoi 17 พ.ค. 58 เวลา 22:01 น. 16

แม่ จขกท ผิด 30% ที่บ่นนนโดยไม่ดูไรก่อน แต่ จขกท ผิด 70% ที่ไปด่าท่านว่าแบบนั้น บางทีมันก็แรงไป จขกท ควรปรับความเข้าใจกับแม่ และลองเปิดใจคุยกับแม่แบบตรงๆไปเลย ว่า ประชุมงู้นงี้ ทำการบ้านแล้วงั้นงี้ ดีกว่า ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปมันไม่ดีแน่ครับ ลองหาโอกาสดีดี ลากท่าน มาคุยด้วย เดี๋ยวท่านก็หายงอลเองแหละ ><   

0
หมูตอน 17 พ.ค. 58 เวลา 22:01 น. 17

เราเป็นลูกเราควรจะใจเยนๆ พ่อแม่เลี้ยงเรามาเค้ารักเรานะคะ เพียงเเต่บางครั้งด้วยภาระหน้าที่ หรืออาจจะมีเหตุการณหลายอย่างที่เค้ากำลังหนักใจแต่เราไม่รู้ พอเราขอให้เค้าช่วยเค้าเลยไม่ได้ทำ

เราไม่ควรพูดไล่แม่แบบนั้น มันเปนบาปที่หนักมากนะคะ เข้าใจว่าทุกคนมีอารมณ์โกรธเพียงเเต่สำหรับแม่แล้ว เราควรจะทำดีกับเขาให้มากที่สุดเพราะเราโชคดีมากนะคะที่มีพ่อแม่ คอยดูเเลและยังได้เรียนดีๆ(MEP) ถ้าไม่รู้จะพูดเริ่มต้นยังไงก็ปรึกษาพ่อก่อนก็ได้ ว่าเราไม่ได้ตั้งใจจะพูดแบบนั้นและบอกเหตุผลไปให้พ่อช่วยพูดก่อน แล้วเราถึงเข้าไปพูดกับแม่ รักพ่อแม่ให้มากๆนะคะ ถ้าวันนึงเราไม่มีเค้าเราจะรู้ว่าโลกนี้ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่อีกแล้ว สู้ๆค่ะ

0
First 17 พ.ค. 58 เวลา 22:04 น. 18

ใจเย็นๆนะครับ ทางที่ดีพี่ว่าน้องรีบไปขอโทษดีกว่า ถ้าน้องปล่อยไว้แบบนี้นานๆพี่ว่าสถานการณ์มันไม่ดีขึ้นหรอกครับ ค่อยๆปรับความเข้าใจกับแม่ไปเรื่อยๆ บางทีแม่อาจจะเครียดอะไรบางอย่างอยู่ด้วยหรือเปล่า รีบไปขอโทษนะครับ

0
ไก่ดี 17 พ.ค. 58 เวลา 22:06 น. 20

จขกท. ผิดนะที่ว่าแม่ก่อน


เราถึงจะทะเลาะกันกับแม่ขนาดไหนเราก็ไม่เคยตอบโต้

แม่เคยด่าว่าเราไปตาย ไล่ออกบ้าน ขนาดไหนเราก็ไม่เคยโต้

ไม่ใช้แค่ครั้งเดียวเหมือน จขกท. หลายครั้งด้วย

แต่เรารู้ไงว่ามันเป็นอารมณ์ตอนนั้น แม่อาจเหนื่อยมา

โกธรเพื่อนบ้าน ถูกเจ้านายว่า หรืออื่นๆเราก็ไม่รู้ ยังไงแม่ก็รักเรา ดูแลเราอยู่แล้ว แม่ลูกตัดกันไม่ขาดหรอก มันแค่อารมณ์วูบเดียว

เราไม่เคยทะเลาะกับแม่ โกธรกันงอนกัน เกิน 3 ชั่วโมงอะ

เพราะเราไม่โต้ไง พอแม่โกธรเย็นลงนิดๆ เราก็ชวนแม่ทำอย่างอื่นล่ะ ชวนกินข้าว ดูหนังก็ว่าไป


จขกท. ก็ลองทำตัวปกติดู ไม่ต้องคิดมาก ถ้ามีโอกาสก็ขอโทษแม่นะ

ลองคิดดูถ้าตอนนั้น จขกท.ไม่พูดก่อน แม่คงไม่พูดหรอก

เราว่าแม่ จขกท. คงเสียใจมาก และ กำลังน้อยใจ จขกท. อยู่แน่ๆที่ว่าท่าน

0