Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พ่อหวงเกินไป ทำไงดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยู่ม.ปลายแล้วค่ะแต่คือแบบพ่อหวงมากกกกกก ไม่ยอมให้ทำอะไรเลยค่ะ วันๆให้อยู่แต่ในบ้าน งานบ้านก็ไม่ให้ทำ (มีแม่บ้าน) เที่ยวกับเพื่อนก็ไม่ให้ไป ขนาดอยู่ใกล้บ้านค่ะ เราไม่เคยขอไปไกลกว่าตัวจังหวัดหรอกค่ะ (ขนาดในจังหวัดยังยากเลย) แล้วเราก็ไม่มีแฟนด้วยค่ะ มีคนมาจีบเยอะนะคะ แต่แม่จะรู้และสั่งให้เลิกคุยตลอด (เราก็ทำเพื่อความสบายใจของเค้าค่ะ) เราเข้าใจว่าห่วงค่ะ แต่ว่าเรากลัวค่ะกลัวมากๆ ถ้าวันนึงเราต้องไปเรียนมหาลัยในกรุงเทพ เราจะทำอะไรเองไม่เป็น (พ่อเคยเกริ่นว่าจะให้แม่บ้านไปอยู่ในคอนโดด้วย) เพื่อนคนอื่นๆ รู้จักคนนั้นคนนี้ ทำอะไรด้วยตัวเองตลอด เราอิจฉาค่ะ TT (เราเคยบอกพ่อแม่ว่าจะทำงานบ้านเองแล้ว แต่ท่านก็ให้ทำแค่วันเดียวแล้วแม่บ้านก็ทำต่อ) เราทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ค่ะ อย่าว่าเราไม่พยายามเลยนะคะ เราอายที่โดนแซวว่าลูกคุณหนู เราจะทำยังไงดีคะ ทำให้พ่อเราไว้ใจTT

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Furozen 17 พ.ค. 58 เวลา 15:04 น. 1
ตกใจลองบอกเหตุผลแล้วคุยๆกับพ่อแม่เอาตรงๆเลยครับ ลองดู พูดแบบที่เขียนในกระทู้นี่แหละ
ลองพูดออกมาให้ท่านได้ยินดูครับบ ท่านอาจจะพอเข้าใจมาบ้างง อาจจะเป็นเพราะเป็น ผญ ด้วย
เลยยิ่งห่วงมากก หรือทำข้อตกลงกัน อะไรทำนองนี้ดูครับ
1
kikunee 17 พ.ค. 58 เวลา 16:27 น. 2

ถ้าเเบบฮาร์ดคอร์หน่อยก็ พ่อ แม่ หนูกลายเป็นกบในกะลาเเล้ว ทำอะไรก็ไม่ได้สักอย่าง กระดิกนิดกระหน่อยก็ไม่ได้ พ่อคะเเม่คะอย่ารังแกหนูเลย ..... ให้หนูเป็นในแบบที่ควรจะเป็นเถอะค่ะ (น้ำตาซึม) 55555
#ข้ามความเห็นนี้ไปก้ได้นะคะ

0
popy_try30 19 พ.ค. 58 เวลา 19:08 น. 3

ลองบอกเหตุผลละเอียดให้ท่านฟังเขาอาจจะห่วงด้วยเหรอปล่าว แต่ในกรณีนี้อาจจะห่วงเกินไป (มั้ง 5555) ทางที่ดีก็บอกไปตรงๆดีกว่านะคะเชื่อว่าทั้ง 2 ต้องเข้าใจเหตุผลที่คุณบอกก็ได้นะคะ 

0