Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตม.ปลายในอเมริกา Ep.1

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นก็แนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อ เรย์ (เป็นชื่อเล่นค่ะ ส่วนชื่อจริงคงต้องของสงวนไว้นะคะ) เรามีแล้วบันดาลใจในการเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาจากการที่เห็นกระทู้ของ คนนี้ *** http://www.dek-d.com/board/view/3504942/ ***

เรามาเริ่มเรื่องเล่าแสนยาวนานของเราก่อนเลยดีกว่า เราจะเล่าตั้งแต่เกรด 10 ไปจนถึงเกรด 12 (หรือก็คือ ม.4-ม.6ค่ะ) แต่ตอนนี้เราเรียนวิศวะอยู่ที่มหาลัยในไทยแห่งหนึ่งค่ะตอนนี้ก็ปี 3 แล้ว (จะให้พูดง่ายๆว่าแก่ก็ได้ค่ะ 5555) 

ตอนที่เราเข้าไปเรียนที่เมกา (ขออนุญาติพิมพ์แบบนี้นะคะ) เราเป็นคนที่มั่นใจในภาษาอังกฤษมากเพราะเป็นลูกครึ่ง ไทย -เมกา แต่ไม่มั่นใจในหน้าตาตัวเองเพราะว่าเราเป็นคนที่หน้าได้ไทยมาเต็มๆยกเว้นพวกจมูก สีตา แล้วก็สีผม หรือจะให้อธิบายง่ายๆเลยก็คือ ตาเราสีน้ำเงินออกเทา กับผมสีน้ำตาลทองซึ่งไม่เข้ากับหน้าไทยๆอย่างเราเป็นที่สุด นั้นก็เป็นประเด็นแรกที่ไม่มั่นใจ ช่วงที่เราไปเป็นช่วงหลังคุณป๊าเสียได้ไม่นานก้ตัดสินใจไปเรียนเมกา เพราะทำใจกับการสูญเสียไม่ได้

เข้าเรื่องๆ (รอบสอง)
ที่ที่เราเรียนเป็น High school แห่งหนึ่งในวอชิงตัน ซึ่งทุกอย่างดูแปลกสำหรับเราไปหมดมาวันแรกเราก็ไปพักที่โรงแรมก่อน(กะจะมาเที่ยวก่อน 1 สัปดาห์ทำตัวให้ชินกับเมืองที่อยู่)พักช่วงแรกก็ต้องหาที่พักก่อน ซึ่งเราก็ได้บ้านพักที่เป็นหลังขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1ห้องครัว ห้องนั่งเล่น แล้วก็มีสระว่ายน้ำค่ะ (เช่าเดือนละ 10000 ดอลกว่าๆ ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีใครอยู่ด้วย ก็เลยจ้างแม่บ้านมาอาทิตย์ละครั้งเพื่อทำความสะอาด) พอผ่านช่วงสัปดาห์แรกได้แล้วก็รู้สึกชินขึ้นมานิดหน่อย วันที่จะเข้าไปเรียนที่โรงเรียนคุณม๊าก็เดินทางมาถึงเมกาพอดี ก็พากันไปมอบตัวอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เข้าห้องเรียนเพื่อไปแนะนำตัวเลย (ที่นั้นถ้าเป็นวันปกติจะสามารถใส่ชุดเล่นได้ แต่ถ้าวันทางการจะต้องใส่ยูนิฟอร์มของโรงเรียนเท่านั้นค่ะ) ในห้องหนึ่งเนี่ยจะมีนักเรียนอยู่ประมาณ 25 คนและห้องที่เราเรียนเป็นห้องที่เน้นวิทย์คญิตมากเลยมีคนเมกาอยู่แทบทั้งหมดแล้วก็มีชาวจีนอยู่คนหนึ่ง 

เราก็ไปยืนแนะนำตัว ด้วยนิสัยของเรา(เป็นนิสัยเสียที่แก้ไม่หายด้วย) เราก็แนะนำตัวแบบพูดน้อย ไม่ยิ้ม แล้วก็ไปนั่งที่ไม่ได้คุยกับใครเลยตลอดเวลาเรียน วันแรกวันที่สอง(คุณม๊ากลับไปแล้ว) เราไม่พูดคุยกับใครเลยเพราะเอาจริงๆก็เข้าหาใครไม่เป็นนั้นแหละ จนมาถึงวันที่สามเพื่อนชาวจีนกับชาวเมการ่วมกันเป็นสามคนก็เดินเข้ามาคุยกับเราก่อนที่จะออกห้องเพื่อไปแคนทีน เค้าสามคนมาชวนเราไปทานข้าวด้วยกันเพราะเห็นว่าเราเป็นชาวเอเชียเหมือนกันแล้วก็ไม่พูดคุยกับใครเลยตั้งแต่มา

คนจีนคนแรกเป็นผู้หญิงชื่อว่า อี้ผิง เป็นคนที่ขาวมากถึงมากที่สุด และก็ตาตี๋มากถึงมากที่สุด อี้ผิงเป็นคนที่เฟรนลี่มากกกกก เข้าได้กับเพื่อนทุกคนในห้อง ส่วนคนที่สองเป็นผู้ชายชาวเมกา ชื่อแมทธิว(เขียนงี้่ป่าวไม่รู้) ผิวขาวหน้าตาดีมากแทบจะเป็นหนุ่มฮ็อตประจำโรงเรียนเลยล่ะ กับคนสุดท้ายเป็นผู้ชายชาวเมกาเหมือนกันชื่อ เจม เป็นนักบาสตัวจริงของโรงเรียนเป็นมนุษย์เสาไฟฟ้าที่สูงมากกกกกจนแทบไม่อยากยืนด้วยเพราะรู้ตัวว่าคงไม่ถึงไหล่ของตานี่แน่นอน

ปัญหาก็คือทั้งสามคนนี้ต่างคนก็ต่างอยู่ไกลบ้านโดยเฉพาะอี้ผิงที่เป็นนักเรียนต่างประเทศไม่ค่อยมีตังมากเท่าไหร่ทั้งสามเลยกะจะหาหอแล้วแชร์กันอยู่ ทั้งสามเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเชื่อใจเราขนาดไหนถึงขนาดมาเล่าให้กับคนที่เคยคุยกันไม่ถึง สองชั่วโมง เราตอนนั้นก็เช่าบ้านหลังใหญ่และค่าบ้านก็แพงพอควรเราเลยตัดสินใจบอกว่าให้ทั้งสามมาอยู่กับเราแล้วก็แชร์ค่าห้องด้วยกันก้ได้ (ตอนนั้นก็แอบตกใจเหมือนกันว่าทำไปได้ไง แต่เหมือนกับถูกโชคชะตากับสามคนนี้ และตอนนี้ก็มั่นใจว่าตัดสินใจถูกที่เลือกคบกับสามคนนี้) ทั้งสามก็เออออตกลงแล้วก็ย้ายมาอยู่ด้วยกันงงๆ 

พอผ่านเรื่อวเพื่อนเรื่องที่พักไปหมดแล้วก็จะกลับมาที่เรื่องเรียน 
ที่นั้นเป็นสถานที่ที่เน็ตแรงมากไม่ว่าจะโรงเรียนหรือที่พักก็ตาม แต่เอาเข้าจริงๆก็ไม่ได้เล่นเกมตลอดเวลา เพราะการเรียนที่นี้จะเป็นการเรียนช่วงเช้าแล้วก็แยกย้ายทำกิจกรรมในช่วงบ่ายแล้วก็จะมีการสอบทุกสิ้นเดือน (และข้อสอบก็โหดมากเพราะอย่างที่บอกเราเรียนห้องพิเศษ) 

ในการเรียนในเดือนแรกแล้วเดือนที่สองของเกรด 10 ก็จะประมาณนี้แหละ 

\/
\/

ฃ่วงเช้าตื่นมาเรียนประมาณ 8 โมงเช้า อาบน้ำกินข้าวกันเสร็จก็จะนั่งรถของแมทธิวออกมาโรงเรียน โรงเรียนที่นี้ขึ้นเวลา 9:15 แล้วก็จะเลิกเรียนประมาณ บ่ายโมงครึ่งถึงบ่ายสองกว่าๆ ใครมีกิจกรรมชมรมก็แยกย้ายกันไป ใครไม่มีก็จะกลับไปทำงานที่อาจารย์สั่งที่บ้าน ซึ่งงานแต่ละงานนั้นโหดมากแต่ว่ามีน้อยมาก อย่างโครงงานสะ 1 โครงงาน รายงาน รวมๆแล้วจะเป็นงานกลุ่มมากว่างานเดียว และลแ้วก็มาถึงการสอบครั้งที่ 1 สิ้นเดือน ช่วงนั้นกังวลมากๆ เพราะไม่เคยเห็นข้อสอบมาก่อนเลยอ่านหนักมาก ทำความเข้าใจแบบสุดๆ เรียกว่าอ่านหนังสือตลอดอ่ะ ต่อพอมาเห็นข้อสอบจริงเท่านั้นแหละเกลียดคนออกข้อสอบทันที เพราะข้อสอบที่เราทำมันงานมาก ไม่มีข้อไหนเลยที่ไม่มั่นใจ การสอบครั้งแรกก็ได้ เอบวก มาเชยชมอย่างสบายๆเลยล่ะ

การเรียนก็จะเป็นอย่างงี้อยู่เรื่อยๆ เพราะตอนเกรด 10 ยังไม่กล้าเล่นไม่กล้าที่จะเที่ยวมากจนไม่มีอะไรน่าสนใจจะน่าสนใจก็ตอนประมาณเกรด 12 ซึ่งสนุกมากเพราะลายออกความกลัว เรื่องคุณป๊าก็ลืมไปหมดแล้ว แต่จะยกตัวอย่างการเรียนตอนเกรด 10 มาให้ดูสักวันละกัน

08.00 ตื่นนอน อาบน้ำ กินข้าว 
09.00 ออกจากบ้านเตรียมไปโรงเรียน
09.15 เข้าห้องเรียน เรียนตามปกติ
14.00 เลิกเรียน วันนี้นัดกันไปซื้อของในห้างก็ไปห้างกัน
16.00 กลับบ้าน
17.00 นั่งสุ่มหัวกันทำงานกลุ่มที่มอบหมาย(ประมาณว่าสั่งต้นปีส่งปลายปีเพราะมันยากมาก ย้ำอีกครั้งยากมากก)
19.00 ว่าง ตัวใครตัวมันอาบน้ำแล้วก็แยกย้าย ถ้ามีการบ้านเดียวก็จะมานั่งรวมกันทำ(ถ้าขี้เกียจก็ลอก 5555)
20.00 กินข้าว ซึ่งถือเป็นโชคดีที่ทำข้าวเป็นทุกคนเลยผลัดเวรกันทำ (จำไม่ได้ด้วยว่าเวรใครสุดท้ายก้จะเป้นใครอยากทำก็ทำละกันไปสะงั้ย = =)
22.00 หลังจากทำทุกอย่างเสร็จแล้วก็รวมกลุ่มกันอีกใครเพื่อ... เล่นเกม (แหม่มันก็มีบ้าง)
24.00 เข้าห้องใครห้องมัน

จะเป็นอยู่ประมาณนี้ไม่มากไปกว่านี้ไม่น้อยไปกว่านี้ คิดดูนะทนได้ไงตั้งปีกว่า

พอผ่านและก็ใกล้จะจบเกรด 10 แล้วทางรุ่นพี่เกรด 11 ก็จะจัดงานเลี้ยงอำลารุ่นพี่เกรด 12 (แต่เอาจริงๆก็คืองานพรอมจบการศึกษาดีๆนี้แหละ หลายคนจะเรียกว่างานปล่อยผี 555)

เราสี่คนตกลงว่าจะจับคู่กันเองซึ่งแน่นอนว่าเราจับคู่กับเจม (เราสูง 176 แมทธิวสูง 187 ใกล้ๆกันพอไปกันได้ แต่นายเจมนี่สิสูง 194 กว่าๆ พอจะคู่กับอี้ผิงได้เพราะนางเองก็สูง 182 แต่ละคนสูงมากกกก) อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าเราเป็นคนผอมรูปร่างพอใช้ได้แต่ไม่มั่นใจเรื่องสีตาเพราะเราว่ามั่นไม่ค่อยเข้ากับหน้าสะเท่าไหร่ผมยังพอย้อมได้ไง (ตอนนั้นเราก็ย้อมเป้นสีน้ำตาลเข้ม) แต่วันนี้ ณ จุดนี้มันผ่านมาเป็นปีแล้วไงก้เลยชิน กล้าที่จะแต่งตัวมากขึ้น เลยได้ไปเปิดฟลอคู่กับแมทธิว ความอายตอนนั้นก็ไม่เหลือแล้วความเรียบร้อยก่อนไปก็หายหมด 

งานก็ผ่านไปอย่างไม่มีอะไร กินเล่นสนุกกันไป รุ่นพี่แกล้งรุ่นน้อง รุ่นน้องแกล้งเอาภาพหลุดรุ่นพี่ไปแฉรวมแล้วก็กว่าจะเลิกกันได้ก็ตอนมาสเตอร์มาไล่ให้กลับบ้านนี้แหละ

----------------------------------------------

จบแล้วกับตอนเกรด 10 ตอนนี้ดูยังไม่มีอะไรต้องไปรอตอนเกรด11 เกรด12ที่กำลังแว้นได้ที่ (55555) ยิ่งเกรด12 ไปแกล้งรุ่นน้องเกรด10 นะยิ่งตลก 

แต่ก็แอบเสียดายไม่มีรูป รูปที่ลงในเฟสก็แทบจะไม่มีเพราะสมัยก่อนเฟสมันไม่เป็นที่นิยมไง เรีกได้ว่าภาพแทบไม่เหลือจะมีแต่ในเฟรนชิพหรือไม่ก็สมุดจบการศึกษานี้แหละที่จะพอมีรูป แต่ถ้สลงรูปพวกนั้นก็รู้แหนะสิว่าโรงเรียนอะไรเอาเป็นว่าอ่านสนุกๆล่ะกัน (5555 ><)

ยังไงวันก็ไปแหละ ป.ล. วิศวะปีสามเรียนหนักมากกกกกกกกกกกก

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

chfdg 27 พ.ค. 58 เวลา 23:01 น. 2

เอ่อ........แต่งขึ้นรึเปล่าคะ???
#ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยคะคืออ่านมาแล้วรู้สึกแปลกๆ.....

0