Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำงานพาร์ทไทม์ครั้งแรก รู้สึกว่าโชคดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แหม่ ไอ่เราไปอ่ากะทู้สาวโรงงานมาแล้ว ก็อยากจะพูดในฐานะเด็กเสิร์ฟบ้าง 555 เราทำงานในห้างงี้ ในร้านอาหารญี่ปุ่นร้านนึง ไม่เอ่ยชื่อนะ 
เริ่มเล่าตั้งแต่ตอนหางาน >< [ไกลไปป่าว]
..จริงๆเราเป็นคนต่างจังหวัด แต่ยังไงก็จะมาเรียนแถว กทม. เราเลยหางานที่นี่ ตอนแรกเราก็หาในเน็ตก่อนเลย เจอแล้วเบอร์โทรร้านนี้ โทรไปปุ๊บ พี่ที่รับสายก็บอกให้ไปสัมภาษณ์วันต่อไป คือจะบอกว่าเรายังอยู่ต่างจังหวัดอยู่เลย 555 ผ่านไปสามวันเราถึง กทม.ถึงได้ไปเดินห้างหางาน พอเจอร้านเรานี้ไม่กล้าเข้าไปสมัครเลย เพราะว่าเขานัดแล้วเราไม่ไป เราก็เกรงใจเขา หันหลังกลับเลยค่าาา เดินไปได้ระยะนึง หันกลับมามีอีกร้านข้างกัน เราก็เดินตรงเข้าไปเลยค่า มีป้ายสมัครงานด้วย เลยโผล่หัวเข้าไปถามเรื่องสมัครงาน ผจก. เดินไปหยิบใบสมัครมาเลย ก็คิดในใจง่ายจัง รับใบสมัครมา เราก็เงยหน้าดูป้ายร้าน เฮ้ย!!!! เข้าผิดร้าน เข้ามาร้านเดิมที่ไม่กล้าเข้า =..= ช็อกไปแปปนึง 555 พอกรอกอะไรเสร็จ ผจก.ก็บอกว่า เริ่มงานวันไหน แต่งตัวยังไง ก็เสร็จเลย เอ๊ะ! ทำไมง่ายจัง
เริ่มทำงาน
ทำงานวันแรกกับรองเท้าคู่ใหม่ ปวดเท้ามาก เจอเพื่อนที่เข้าพร้อมกันคนนึง วันแรกเราไปถึงก่อนเวลาเร็วมากกกก >< ตื่นเต้น 555 มาถึง ผจก.ก็ถามชื่อเล่น แนะนำพี่ๆ แล้วก็ให้พี่สอนงาน ตอนเช้าก็ถือว่าดีอ่า ไม่ค่อยได้คุยกะใคร พอตอนเย็นเท่านั้นแหละ ลูกค้ามาเต็ม เวลาเก็บโต๊ะนะ เก็บใส่ถาด แล้วจานที่ใช้เป็นจานกระเบื้องไอ่เราก็ไม่เคยยกมาก่อน หนักก็หนักเสียวแตกก็เสียว แต่ก็ผ่านไปด้วยดี ผจก.ก็ถามนะ #เหนื่อยมั้ย เราได้ยินนี้หายเหนื่อยเลย ^^ วันต่อมาก็เริ่มดีขึ้น เริ่มถนัดงานมากขึ้น แต่กับป้าในครัว เราไม่รู้เรื่องไงเลยถามแก แกก็ดุกลับมา ง้อวววว เรานี่แทบร้อง พี่ในคนัวก็จะประสานเสียงกันบอกว่า "อย่าว่าน้อง" 55 ผจก.สอนเดินบิล เราก็บอกว่าไม่กล้ากลัวผิด ผจก. บอกเลยว่า "ผิดสิดี พี่จะได้แนะนำหนู" โอ๊ยยย เรานี่ตกหลุมรักเลย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่โดนดุนะ ทั้งพี่ที่ทำงานทั้ง ผจก. พ่อครัว ป้าล้างจานเราโดนมาหมดแล้ว แต่เราทะเล้น 555 ฮาอย่างเดียว
เรื่องสังคม
ที่นี่พี่ในครัวจะชอบแซว แซวทุกคน แม้กระทั่งหัวหน้า 555 เราว่าพวกแกอารมณ์ดีกันมากเลย ทำงานเครียดๆอยู่ ก็ร้องเพลงเฉยเลย พนักงานประจำทุกคนจบไม่เกิน ม.6 และส่วนใหญ่มีครอบครัวแล้ว เหลืออยู่สองสามคนที่ไม่มี กะพวกพาร์ทไทม์อย่างเรา พี่ในครัวก็จะชอบแซวเรา แล้วก็จะพูดว่า "ถ้าน้องไม่มี ผ พี่จีบละ" ฮึ่มมม!! เรานี่ขึ้นเลย แต่ก็พูดไม่ได้เพราะเขาเป็นพี่ ได้แต่คิดในใจว่าเรายังเรียนจะมี ผ ได้ไง อีกอย่างแค่ปัญญาหาแฟนยังไม่มีเลย -..- ชีวิตมันเศร้า :(

แต่สำหรับเราที่นี่ดีนะ เหมือนอยู่เป็นครอบครัว เวลาพักก็ไปกินข้าวด้วยกัน มีเรื่องเม้าท์มอยนี่สนุกกันเชียว แต่ ผจก.จะดุ ห้ามจับกลุ่มคุยเกิน 3 คน สนใจลูกค้าเป็นที่ 1 
ความแตกต่างระหว่างโรงเรียนกับที่ทำงาน!!!
-> สำหรับเรานะ ตอนอยู่โรงเรียนเราไม่ค่อยยิ้ม และไม่ยอมใคร ชอบพูดตรงๆ ไม่ยอมให้ใครสั่ง แต่พอมาทำงานเรายิ้มตลอด ใครพูดอะไรก็ต้องฟัง ใครให้ทำอะไรก็ต้องทำ คือเปลี่ยนเราไปเลยอะ เมื่อก่อนกินข้าวไปไหนไปกะเพื่อน ตอนนี้มาทำงานก็นั่งรถเมลล์คนเดียว ไม่รู้จักใคร ตอนเช้าก็กินข้าวคนเดียว บางวันช่วงพักคนเดียว ก็ต้องกินคนเดียว คือแบบมีทุกรสชาติชีวิตอะ ทั้งสนุก ทั้งเหงา
แต่เราว่าเราโชคดีนะที่ได้มาอยู่ที่นี่ พี่ๆเพื่อนร่วมงานน่ารัก ถึงบางทีจะโดนด่าบ่อยก็เถอะ 5555 เราถือว่ามันคุ้มค่ามากเลยแหละ ^^
..อีกสองเดือนก็เปิดเทอม ต้องรีบกอบโกยความทรงจำดีๆไว้..

แสดงความคิดเห็น

>