Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราผิดหรอ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือแม่ชอบด่าเราบ่อยๆเรื่องคอสเพลย์อ่า
คือเราก็ไม่รู้ว่าแม่เค้าเป็นไรเราไปทำอะไรให้แม่ไม่พอใจ
แม่เค้าสั่งห้ามหลายครั้งแล้วแต่เราก็ยังคอสอยู่แม่แกชอบพูดว่าไร้สาระทำไมไม่เอาเวลาไปเรียนหนังสือ เราว่าเราก็แยกเรื่องเรียนกับเรื่องคอสนะเรียนก็ส่วนเรียนคอสก็ส่วนคอสแต่แม่ก็ไม่พอใจซักทีเราไม่รู้จะทำยังไงแล้ววว

ขอคำปรึกษาหน่อยยยย

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

silver fox 22 พ.ค. 58 เวลา 19:18 น. 1

ปกติค่ะที่คุณแม่จะมองเป็นเรื่องไร้สาระ ทั้งเงินที่ลงไปกันค่าชุด เวลาอีก อะไรต่อมิอะไร

การชอบอ่านการ์ตูน ยืมมาวันละเล่มสองเล่ม คุณแม่อาจจะพอรับได้ แต่กับการชอบคอสเพล จ่ายเงินไปเท่านี้ๆ ค่าวิกค่าชุด มันเป็นอีกเรื่องเลยนะคะ

0
m i u η a ✿ 23 พ.ค. 58 เวลา 10:18 น. 2

เป็นเรื่องปกติค่ะ ตอนเราซื้อหนังสือการ์ตูนกับ DVD แม่เรายังว่าเลยว่าไร้สาระ เอาตังไปซื้ออย่างอื่นที่มีประโยชน์ดีกว่าไหม หรือไม่ก็ เอาเวลาทำตัวไร้สาระไปอ่านหนังสือ/ช่วยงานพ่อแม่ดีกว่าไหม ก็ต้องเข้าใจว่าคุณแม่เขาเป็นห่วงลูกทุกคนแหละค่ะ ไม่อยากให้ลูกใช้ตังเก่งแต่กลับหาไม่เป็น อะไรทำนองนี้

แต่พี่เข้าใจน้องนะ คนเราอยากทำสิ่งที่ตัวเองชอบอะเนอะ ตอนพี่อยู่ม.ปลาย พี่อยากแต่งคอสมากๆ แต่ด้วยความที่ว่าค่าชุด วิก กับพร็อพมันแพ๊งแพง พี่เลยต้องตัดกิเลสไปก่อนค่ะ = . = ตอนนี้ พี่เลยพยายามเก็บตัง โล๊ะของขายค่ะ จะซื้อของที่อยากได้ ยอมรับว่าโดนดาเมจเยอะมาก ทั้ง Nendoroid ของใช้ส่วนตัว กับล่าสุด พี่เพิ่งสั่งชุดคอสไป ก็ตกใจสุดๆว่าทำไมมันแพงจังแว๊ 555

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้น้องนะคะ

1
Night✖Angle 24 พ.ค. 58 เวลา 21:18 น. 3

อันนี้ไม่รู้ว่าจะใช้ได้เหมือนกันรึเปล่านะ

แต่เราสังเกตจากพ่อแม่เราแล้วพวกท่านชอบอะไรที่มันเป็น'รูปธรรม'ค่ะ อย่างบอกว่าให้ตั้งใจเรียนนะๆ แล้วเราก็บอกว่าตั้งใจแล้วไง แบบนั้นท่านไม่เห็นภาพค่ะ.... เราเลยใช้วิธีตั้งใจเรียนแล้วยืดอกแบะสมุดเกรด 4.00 เยอะๆให้ดูเลย

แล้วหลังจากนั้นพ่อแม่ก็ไม่เคยว่าอะไรเรื่องของฟุ่มเฟือยเลยค่ะ... มังงะ ซีดี ฟิกเกอร์ เน็นดรอยด์ ชุดคอส ไม่เคยห้ามเลย แถมหลังๆยังมาช่วยเราทำพร๊อพอีกแน่ะ

อาจจะไม่เป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่พอพวกท่านเห็นว่า เออ เราใช้ชีวิตกับของพวกนี้แล้วเรื่องเรียนก็ไปด้วยกันได้นะ (+เราเก็บเงินเอง ไม่ได้ไปขอ) ถึงหลังๆเกรดจะตกก็ไม่ค่อยได้ว่าอะไรค่ะ (ฮา)

ยังไงก็สู้ๆนะคะ พยายามทำให้ท่าน 'เห็น' ค่ะ ว่าเราเองก็ทำได้นะเอ้อ!!

0