Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมเด็กโรงเรียนสตรี ถึงไม่มีความเป็นกุลสตรี!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
HELLO!!! สวัสดีค่าาา วันนี้ไม่มีอะไรมากแค่มีเรื่องราวอยากบอกเล่าให้ฟัง (ยาวไหมหว่า ฮ่าๆๆ) เราก็เคยตั้งกระทู้มาแล้วกระทู้นึง ชื่อว่าความเป็นไปได้ที่ผู้ชายจะชอบคนอ้วน วันนี้เลยขอมาบ่นๆหน่อยนะ ฮ่าๆๆ

เรามาเริ่มตามหัวข้อเลยดีกว่า "ทำไมเด็กโรงเรียนสตรี ถึงไม่มีความเป็นกุลสตรี!?" นี่ถือเป็นคำถามของใครหลายๆคนโดยเฉพาะเหล่าพ่อแม่ผู้ปกครอง เราจึงมาขอแจ้งให้แถงไข เราเองก็เรียนอยู่โรงเรียนสตรีเหมือนกัน งั้นเราขอยกบทความหนึ่งที่เราฟังมาให้เพื่อนๆดูกันนะ (เนื่องจากไม่รู้ที่มาของบทความ หากละเมิดหรืออะไรขออภัยด้วยนะคะ)


ลูก : พ่อ พ่อให้หนูเรียนโรงเรียนสตรีเพื่อที่จะให้หนูมีความเป็นกุลสตรีใช่มั้ย
พ่อ : เออ
ลูก : แล้วหนูมีความเป็นกุลสตรีมั้ย
พ่อ : เฮ้อ

ถือเป็นบทความขำขันอย่างหนึ่ง ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าตอนเราเข้ามอหนึ่งโรงเรียนสตรี สิ่งแรกที่เราพบคือ รุ่นพี่มอปลายกำลังนั่งเลื่อยไม้ ต่อบัตรกรี ต่อวงจรไฟฟ้า ตอกตะปู มันช่างเป็นภาพที่โคตรขัดแย้งกับภาพลักษณ์อะบอกเลยเยี่ยม

นี่ถือเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะ แต่เราคิดว่าโรงเรียนสตรีถามว่ามีวิชางานบ้านมั้ย มี / มีวิชาคหกรรมมั้ย มี / มีวิชาแกะสลักมั้ย มี / มีวิชาร้อยมาลัยมั้ย มี สรุปคือมันก็มีทุกอย่าง แต่สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญมันอยู่ที่ตรงนั้นสะเมื่อไหร่ ในสังคมสมัยนี้ผู้หยิงมากมายที่ออกมาทำงาน คุณยังหวังว่าจะมีเด็กนักเรียนชายลุกให้นักเรียนหยิงนั่งอยู่หรือไง ถ้าคิดบอกเลยว่า "ตื่นเหอะ" สังเกตุมั้ยว่าเวลาคนชรา คนท้อง แม่ลูกอ่อน ขึ้นมาบนรถเมล์ คนที่ลุกให้คนเหล่านี้นั่งส่วนใหญ่ก็ผู้หญิงแหละวะ =*=;

แล้วถามจริงเถอะว่าประชากรชายแท้จิตใจดีมันยังเหลืออีกสักกี่คน ถ้ามัวแต่เป็นกุลสตรีผ้าพับไว้ก็ตายกันพอดีแหละคู๊ณณณ โรงเรียนสตรีไม่ได้สอนให้พวกเราเป็นแค่แม่บ้านนะ มันสอนให้พวกเรารู้จักพึ่งพาตัวเอง "ไม่ให้เป็นง่อย" (หากมีบุรุษเพศมาอ่านแล้วรู้สึกโกรธ เราขอโทษด้วยนะคะ แต่พวกคุณสามารถแย้งเหตุผลได้นะคะ) เราไม่ได้มีอัคติกับผู้ชายนะ ผู้ชายดีๆก็มี แต่เราอาจไม่ค่อยเจอ ถ้าในความคิดเรา มันไม่มีผู้ชายคนไหนหรอกที่ชอบผู้หญิงหน่อมแน๊ม นั่นก็ไม่เป็น นี่ก็ไม่เป็น

ผู้หยิงเราเป็นเพศที่อุ้มท้องทารกที่หนักเป็นโลๆได้ถึงเก้าเดือนเชียวนะ โรงเรียนสตรีเขาไม่ได้สอนแค่เรื่องมารยาท แต่สิ่งที่เขาให้มันมีค่ามากกว่านั้น นั่นก็คือ "ให้เหล่านักเรียนเติบโตขึ้นไปอย่างสง่างาม และแข็งแกร่ง" มันทำให้พวกเราเห็นคุณค่าของตัวเอง สร้างคุรค่าให้กับตัวเอง แสดงให้เห็นว่า "แม้ไม่มีผู้ชายมาปกป้อง ฉันก็สามารถดูแลตัวเองได้" เราสามารถทำตัวให้ดีขึ้นได้ ทั้งด้านการเรียน บุคลิกภาพ ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว เด็กโรงเรียนสตรีเกือบ 70% มันก็อีแร้งถึกกันทั้งนั้นแหละ เราแสดงให้เขาเห็นได้ว่า เมื่อเราจบไปเราสามารถดูแลตัวเอง และทำตัวเองให้ดีขึ้นได้

เพราะฉะนั้น โปรดอย่าสงสัยอีกเลยว่าทำไมลูกๆของท่านจึงไม่มีความเป็นกุลสตรี ประดุจม้าดีดกะโหลก หากคุณลองมองดีๆ คุณจะรู้ว่า บุตรสาวของท่านสามารถอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างมีความสุขโดยไม่ต้องพึ่งพาผู้ชายให้มากนัก

ปล. หากกระทู้นี้ทำให้ท่านใดไม่พอใจ เราก็ขออภัยมาณที่นี้ด้วยนะคะเหอะๆ

แสดงความคิดเห็น

90 ความคิดเห็น

Forgonji 23 พ.ค. 58 เวลา 09:35 น. 2

ที่เห็นๆคือ รร.สตรี เวลาเห็นผู้ชายสะดีดสะดิ้งมาก และส่วนใหญ่มักเป็นฝ่ายบุกไปหาผู้ชาย
ต่างจากโรงเรียนธรรมดาหรือโรงเรียนมีผู้หญิงอยู่น้อยนิด

17

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

พู่กันธรรมดา 23 พ.ค. 58 เวลา 10:08 น. 2-2

รร.เรา ส่วนน้อยที่จะสะดิ้ง ส่วนมากมองเฉยๆ ส่วนใหญ่รร.หญิงล้วนเขาชอบกินกันเองมากกว่านะเราว่า555

0
Nokweak :D 23 พ.ค. 58 เวลา 10:27 น. 2-3

เด็กร.ร.เราที่เรารู้จักส่วนใหญ่เป็นโรคกลัวผช.นะ พวกนางอาจจะกรี้ดผช.แต่พวกนางไม่พุ่งเข้าใส่แน่ๆค่ะ

0
เด็กหญิงล้วน 23 พ.ค. 58 เวลา 10:42 น. 2-5

เราอยู่หญิงล้วนก็ไม่เคยพุ่งใส่ ผช ค่ะ
เห็นละก็เฉยๆนะ ถ้าน่ารักก็ชอบ แต่เอาไว้ตรงนั้นแหละ
ตลก

0
Meenjabin 23 พ.ค. 58 เวลา 10:52 น. 2-6

5555555555555555555555555
ตลกอ่ะ
ก็จริงแหละทีเห็นผู้ชาย(ที่ หน้า ตา ดี) เเล้วจะสะดิ้งมาก แบบแกคนนั้นหล่อ คนนี้น่ารัก ทำไมคนนี้ดูดีกว่าชาวบ้านในโรงเรียนมันล่ะ บลาๆๆ
แต่ไ-อ้ที่เข้าหาผูายก่อนนี่.. เอิ่ม555 เเล้วแต่คนนะเราว่า พูดตรงๆก็คืออยู่ที่ความratด้วยอ่ะจ้ะ ถถถถถ

0
the lost people 23 พ.ค. 58 เวลา 12:11 น. 2-7

อคติกะรร.หญิงลฃ้วนมากไปป้ะ เราอยู่รร.หญิงล้วน มีเด็กมช.รร.อื่นมาที่รร.ออกบ่อย ไม่เห็นใครจะมีท่าทางอย่างที่ว่าเลย จะอคติไปถึงไหน

0
Robinmaxx by bcc 23 พ.ค. 58 เวลา 13:20 น. 2-8

=^= ผมว่าไม่นะ บางทีผมก็ต้องไปรร.หญิงล้วน(ไปหาพี่สาวกลับบ้านด้วยกัน)
ก็ไม่เหนพุ่งใส่(เพื่อนที่ไปด้วยกัน พอดีมันหล่อนะ) อะไรเลย จะมีพูดถึงบ้างนิดหน่อย แต่ก็ไม่มีใครพุ่งใส่นะครับ
#รร.ชายล้วนแห่งหนึ่งย่านสีลม

0
Oshfly 23 พ.ค. 58 เวลา 15:10 น. 2-9

บุคไปหาผู้ชายนี่ส่วนน้อยนิดกระจิ๊ดริดมากกว่านะเราว่า แต่ถ้ามีผู้ชายหลุดเข้ามาในโรงเรียนหญิงล้วนนี่บอกเลยว่า สาวๆพวกนี้จะมองคุณ มอง มอง แล้วก็มอง แถมบางทีอาจแซวคุณจนคุณแทบอยากจะมุดดินออกจากโรงเรียนยิ่งเด็กผู้ชายหน้าตาหงิมๆนี่อืมพวกหล่อนชอบนัก 55555 แม้พวกหล่อนจะแซวแต่ก็เอาแค่ขำๆไม่ใช่ว่ามีนอแต่อย่างใดนะคะ อย่าเข้าใจผิด พวกหล่อนแค่ห้าวไปนี๊ดดดดด ฮ่าาาาา แต่ก็จะมีบางทีที่แม้คุณจะเป็นผู้ชายหลุดเข้ามาในอาณาเขต แต่หากมาแย่งสนามบาสพวกหล่อนเล่น พวกหล่อนก็ไม่ปลื้มพวกหนุ่มๆเหล่านั้นอย่างแรงเลยล่ะ เหอะๆ ปล. ไม่รู้โรงเรียนอื่นเป็นไหม แต่เมื่อก่อนโรงเรียนเราเป็นงี้อ่ะ 55555

0
Mm.mi 23 พ.ค. 58 เวลา 16:12 น. 2-10

อคติว่ะค่ะ =*= ถึงแม้เราเพิ่งจะมาอยู่ รร.สตรี ได้ไม่ถึงเดือนก็เหอะ
รร.สห คุณคิดว่าเด็กสหจะไม่วิ่งหาผู้ชายหรอคะ?
อ้อออ แล้วที่ท้องๆนี่เด็กสตรีหรอคะ?
ไม่นี่คะ ส่วนมากก็เห็นเด็กสหทั้งนั้นที่ท้อง
มองมุมกลับและปรับมุมมองนะคะโกรธแล้วนะ

0
คนในรั้วสตรีล้วน 23 พ.ค. 58 เวลา 18:53 น. 2-11

เราว่ามันแล้วแต่รร.รึเปล่า?
สหบางรร.ผญ.กรี๊ดกร๊าดออกเยอะไปแล้วรร.สตรีล้วนเค้าก็กรี๊ดกันเล่นๆนะบางที
คือก็ไม่ได้ว่าอะไรนะแต่เราคิดว่ามีหลายคนที่มองความคิดเห็นคุณเป็นด้านลบนะเพราะคำว่าสะดีดสะดิ้งแรงไปหน่อยมั้งงงงงงงงงงช็อค

0
M.layeol 23 พ.ค. 58 เวลา 23:10 น. 2-12

ที่กรี๊ดเพราะว่าเค้าเป็นเกย์จ้าาา เราเป็นคนนึงที่เป็นโรคกลัว ผช. มันไม่กล้าเข้าใกล้อ่ากรี๊ดได้แต่ไกลๆแบบหล่อเวอร์ๆอ่ะไม่ใช่เห็นแล้วกรี๊ดๆๆตลอดอ่ะ ส่วนน้อยจะเข้าหาผช.น่ะแต่ส่วนมากจะเข้าหาเกย์ เวลามีครูนิสิตงี้อ่ะที่ชอบเพราะเป็นตุ๊ดเป็นเกย์ กลุ่มเราจะไม่ค่อยเข้าหาผช.น่ะ เค้าก็มีโลกของเค้ากันพวกติ่งงี้อ่ะ โกรธแล้วนะ

0
ลูกเป็ดน้อยสังกาก? 24 พ.ค. 58 เวลา 21:38 น. 2-14

แค่สะดิ้งเองเหรอคะ? สำหรับเรามันเลยขั้นนั้นไปแล้วค่ะ ตอนนี้อัพเกรดเวอร์ชั่นเป็น 11รด ไปเรียบร้อย (แล้วไง ใครแคร์?) มันเป็นโรงเรียนหญิงน่ะ จะให้หาผู้ชายจากไหน? พอเจอผู้ชายหน้าตาดีหน่อย ก็ต้องกรี๊ดเป็นธรรมดา ไม่ได้หมายความจะกรี๊ดทุกคน เห็นผู้ชายแล้วมดลูกสั่นพั่บๆ อยากได้จนตัวสั่นแบบนั้นมันไม่ใช่ค่ะมันไม่ใช่(ถ้าหล่อก็อีกเรื่อง) อ่า..จะว่ามันเป็นความแรดส่วนตัวก็ได้มั้งอาจจะไม่ได้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อม แต่แบบมันไม่ใช่แค่โรงเรียนสตรีป่ะที่เห็นผู้ชายแล้วระริกระรี้ เหมารวมนะคนเรา เราไม่ได้แรงขนาดพุ่งเข้าใส่ผู้ชายแบบนั้นนะคะ สนใจขนาดไหนก็ไม่ได้เข้าไปแบบปุบปับแบบนั้น อันนั้นหล่อนก็เกินไป(แลดูอดอยากปากแห้งมากมาย) คนเรามันต้องมีชั้นเชิงการอ่อยสิคะคู๊ณ! เพราะฉะนั้นถึงฉันจะแรดก็ไม่ได้เข้าหาผู้ชายก่อนค่ะ ได้ก็เอาไม่ได้ก็ไม่เอาค่ะ//สะบัดบ็อบ

0
อุ๊บส์ 24 พ.ค. 58 เวลา 22:01 น. 2-15

โอ้ย มองโลกความจริงไม่เปนหรอ ? #อุ๊บส์
ส่วนมาก สห ก็กรี๊ดกร๊าดผชเหมือนกันแหละ #อุ๊บส์
อย่าไปว่าเขาเลย คุณก็คงเคยทำแบบนั้นใช่ป่ะละ ถึงกล้ามาเม้นแบบี้ #อุ๊บส์
เพราะ ถ้าคุณไม่เคยทำ คงไม่รู้หรอกว่า มีคนทำ #อุ๊บส์

ตกใจ

0
Girls School 24 พ.ค. 58 เวลา 22:40 น. 2-16

เราอยู่หญิงล้วนตั้งแต่ ม.ต้น ปัจจุบันเรา ม5 เราไม่ค่อยเห็นนะเรื่องวิ่งเข้าหาผู้ชายน่ะ ส่วนใหญ่เห็นมีแต่จิ้นไม่ก็ชมนิดๆหน่อยๆ ส่วนตัวเราน่ะ จากประถมสนิทกะผู้ชาย ตั้งแต่เข้ามาหญิงล้วนทำให้เราไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้ผู้ชาย เวลาคุยก็ไม่ค่อยกล้า ทั้งๆที่ตอนประถมเราก็สนิทกะเพื่อนผู้ชายแท้ๆ

ปล.เวลามีผู้ชายมา รร เราเห็นมีน้อยมากกก ที่จะกล้าเข้าไปแรดร่านใส่ผู้ชาย แรงไปมั้ยเนี่ยยย =___+
พูดไม่ออก

0
มัณทนา 9 ส.ค. 66 เวลา 18:36 น. 2-17

ความคิดเห็นของคุณสมกับเป็น "ชายแท้" ทืี่ผู้หญิงหลาย ๆ คนพากันรังเกียจ

0
เลิฟ 23 พ.ค. 58 เวลา 09:40 น. 3

โรงเรียนเราเป็นหญิงล้วนนะแต่โรงเรียนเราไม่อยากมีแฟนเป็นผู้ชายเลย(ส่วนมาก)เพราะทอมทีีโรงเรียนเราแบบช่วยเหลืออะไรได้เช่นพวกงานยกของทอมก็ทำได้งานบ้านงานเรือนทอมก็ทำได้

0
คนเรียนหญิงล้วน 23 พ.ค. 58 เวลา 09:45 น. 4

โรงเรียนหญิงล้วน สอนให้อยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งพาผู้ชายค่ะ

ตัวเราก็เรียนหญิงล้วน แต่กลับเป็นผู้หญิงที่ไม่มีความเป็นผู้หญิงเลย เหอะเหอะ

1
ยิ้ม 23 พ.ค. 58 เวลา 09:52 น. 5

เราก็เรียนหญิงล้วนมานะ.... ถามว่าทำไมถึงไม่มีความเป็นกุลสตรี.....
1ต้องพึงตัวเอง
2ต้องอยู่คนเดียวให้เป็น
3ต้องอยู่อยู่ให้ได้ด้วยการที่มีใจต้องกล้าเกรงพอ
แล้วการที่จะเป็นทอมก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีความเป็นกุลสตรีงานบ้านเราก็ทำเป็น...ชักผ้ารีดผ้าทำกับข้าว กาดบ้านถูบ้านก็ทำได้หมดยกของหนักๆที่แม่ยกไม่ได้เราก็ทำแทนได้...แบบว่าแบ่งเบาพาละงี้........
ตั้งใจ

0
พึ่งตน 23 พ.ค. 58 เวลา 09:59 น. 7

สมัยนี้ก็ไม่ใข่ที่จะต้องมารอ ผช อย่างเดียวนิ่ค้ะ ผญ ถ้ามัวแต่รอ ผช แล้วมันจะได้อะไรไหมค้ะ นี่สมัยไหนล้ะค้ะ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนค่ะสู้สู้

0
Toristp 23 พ.ค. 58 เวลา 10:07 น. 8

เด็กผู้หญิง รร.สตรีล้วนที่เห็นกรี้ดกร้าดผู้ชายมากๆเค้าไม่ค่อยเอาจริงกันเท่าไหร่หรอกค่ะ กรี้ดพอขำๆกันทั้งนั้น พวกเงียบๆแต่ฟาดเรียบน่ะตัวดีเลย 555555

0
อารียา 23 พ.ค. 58 เวลา 10:08 น. 9

ถูกเลยเราอยู่หญิงล้วนทุกอย่างต้องพึ่งตัวเองซึ่งเราว่าดีนะไม่ต้องมาตามผช.หนีเวรโดดเวรบอกครูก็ไม่ได้อะไรผญ.หนีเวรน้อยมากสบายใจไม่ต้องโดนแกล้งด้วย

0
little_cass 23 พ.ค. 58 เวลา 10:09 น. 10

โรงเรียนสอนให้พึ่งตัวเองค่ะ 5555555 พอเรียนมหาลัยเรายกของหนักๆที ก็มันชินอ่ะเนอะ เพื่อนผช.ก็จะรีบมาช่วยยกละบอก '-ไม่ต้องประชดกูก็ด้ายยย' 55555 เราก็ไม่ได้ประชดนะ ก็ช่วยๆกันอ่ะเนอะถ้าทำได้ แล้วมันทำให้เรามีเพื่อนผู้ชายเยอะกว่าเพื่อนผญ.อีกค่ะ เรา-ไงเพื่อนผญ.ไม่ค่อยคบเค้ารับไม่ได้ 5555555555 เราคิดว่าถ้าต้องรอแต่ผู้ชายก็ไม่ได้ทำมาหากินกันล่ะ 

1
nefertari 24 พ.ค. 58 เวลา 07:37 น. 10-1

ตอนอยุ รร เหมือนตัวเองอ่อนปวกเปียก คือเพื่อนหญิงคนอื่นมันถึกกว่า แต่พอเข้ามหาลัย เจอเพื่อนชาย มันหาว่าเรามะใช่ผู้หญิงง่ะTT

0
JRPANGPING 23 พ.ค. 58 เวลา 10:12 น. 11

เห็นด้วยกับจขกท.นะคะ เราก็เรียนจบม.ต้นจากโรงเรียนสตรีล้วนมาเหมือนกัน เขาก็ฝึกหัดให้เราเป็นกุลสตรีนะ เรียนมารยาทไทย ทำงานหัตถกรรม ฝึกหัดคหกรรมแบบผู้หญิงทั่วๆไป แต่ว่าด้วยความที่เราเป็นผู้หญิงเหมือนๆกัน เวลามีกิจกรรมหรืองานอะไรที่ต้องใช้แรงงานเราก็ต้องทำเองขนเอง เวลามีเหตุการณ์อะไรขึ้นมานอกจากการบอกอาจารย์กับผู้ปกครองเราก็ต้องปกป้องดูแลกันเอง แล้วเวลาอยู่ด้วยกันก็ไม่ต้องระมัดระวังมากเพราะมีแต่เพศเดียวกัน บางคนเลยอาจจะมองว่าไม่เป็นกุลสตรีหรือเปล่า แต่จริงๆในความรู้สึกเรา กุลสตรีไม่ได้แปลว่าต้องเรียบร้อยอ่อนหวานเท่านั้น แต่เราต้องพึ่งพาตัวเองและดูแลคนอื่นๆรอบตัวได้ดีไม่แพ้ผู้ชายด้วย

0
Patcharaporn 23 พ.ค. 58 เวลา 10:24 น. 14

ถึงแม้เราจะเป็นม้าดีกะโหลกแค่ไหนแต่เมื่อถึงเวลาเราก็จะแสดงความเป็นกุลสตรีได้อย่างไม่น่าเชื่อค่ะ

0
-○k○- 23 พ.ค. 58 เวลา 10:26 น. 15

เราก็เรียนหญิงล้วนนะ ใน รร. มันมีแต่ผู้หญิงไง จะทำอะไรก็ต้องทำเองทั้งหมดเพราะไม่มีใครมาทำให้ บอกเลยทำมาหมดแล้วตั้งแต่นั่งเย็บผ้า กวาดบ้าน ล้างท่อจนถึงยกแป้นบาส 55555

0
nisamane 23 พ.ค. 58 เวลา 10:30 น. 17

นักเรียนโรงเรียนหญิงล้วนมี7ประเภท(ที่เรารู้)
1.พวก11รด เห็นผู้ชายเป้นไม่ได้ต้องกรี้ดราวกับเทพบุตรมาจุติ 
2.พวกกินกันเอง เดินเป็นคุ่กระหนุ่งกระหนิ่งป้อนข้าว นอนตักนั้งโอบไหล่มองท้องฟ้ากลางแดดจ้า (ไม่ร้อนกันบ้างหรือไง)
3.พวกบ้าเรียน นิ่ง เงียบ นั่งแถวหน้าๆจะมีพวกสองสามคนไว้คอยถามการบ้านติวหนังสือ ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นหัวหน้าห้อง
4.พวกไฮเปอร์ อยู่นิ่งไม่ได้กวนตี*ครูเป็นเลิศบางคนหนักๆม่อครู!!!
5.พวกบ้ากล้อง ถ่ายรูปทุกทีทุกเวลาทุกนาทีว่างไม่ได้ต้องเซลฟี่ตั้งแต่เข้าแถวยันกลับบ้าน ห้องน้ำมีกระจกต้องเช็คความสวย หนักๆหน่อยก็ครูหันหลังปุ้บยกมือถือมาถ่ายแล้วโพสต์ว่าเรียนหนักจุง(เจอกับตัว)
6.พวกติ่ง คาบว่างนั้งฟังเพลง ตอนเที่ยงกับหลังเลิกเรียนเต้นcover(อันนี้เฉยๆแต่ส่วนใหญ่เวลาพวกนางเต้นจะไม่แคร์คนเดินไปมามาเกะกะด้วยนะบางที)
7.พวกโอตาคุกับเลเยอร์ จะจับกันเป็นกลุ่มเล็กๆ ตอนเที่ยงมีสังสรรค์สาววายน่งอ่านวายเรท เจอผู้ชายเดินคู่กันเป็นไม่ได้ต้องกรี้ด กรี้ดไม่ได้กรี้ดความหล่อนะ กรี้ดที่เดินคู่กัน แรงมโนระดับสิบ พอใกล้ๆงานอีเว้นนคอสอเพลย์หรือการาร์ตูนหรือไใกล้ไพรเวทจะมานั้งเสวนาจะเอาชุดอะไรลง ตากล้องเป็นใครดี ไปกี่โมง(ซึ่งเราเป็นพวกนี้)


ประมาณนี้แหละ 1ห้องจะมีพวก7ประเภทนี้ครบ(ส่วนใหญ่จะครบ)



9
Sumire Bloom 23 พ.ค. 58 เวลา 17:36 น. 17-1

เราเรียนอยู่หญิงล้วนนะคะ แต่มันก็ไม่ถึงขนาด จะเอาโทรศัพท์มาเล่นหรือบ้าผช.ขนาดนั้นอ่ะค่ะ55เซลฟี่ก็ไม่ถึงขนาดนี้น แต่โอตาคุไรงี้มันก็ต้องมีบ้างงงกดLIKE

0
nisamane 23 พ.ค. 58 เวลา 17:57 น. 17-2

เราก็หญิงล้วนค่ะ
-คนที่ยกมือถือมาเซลฟี่นั้นน่ะเจอกับตัวค่ะรองหัวหน้ามันยกมือถือขึ้นมาเซลฟี่แล้วอัพลงเฟส
#เรานี้สตั้นเลย
ส่วนเรื่องบ้าผู้ชายอันนี้ของจริง กรี้ดกร้าดยังหะอะไรดี
นี้โรงเรียนเราเป้นแบบนี้โรงเรียนเดียวเหรอ=[]=ช็อค

0
Sumire Bloom 23 พ.ค. 58 เวลา 18:17 น. 17-3

ไม่หรอกค่ะ มันก็มีเรื่อยๆไป อันนี้ที่เราเห็นในห้องเห็นกับเพื่อนแต่ไม่รู้หรอกค่ะว่าคนอื่นเขาเป็นยังไง บ้าผช.ก็อาจจะมีก็ได้555ตลกจัง

0
Mamykoliko 23 พ.ค. 58 เวลา 19:26 น. 17-4

เราไฮเปอร์ โอตาคุ เด็กเรียน (?) โคตรจะไม่เข้ากัน 55555

0
ตะวันบนตาชั่ง 24 พ.ค. 58 เวลา 02:06 น. 17-6

เราว่าคงไม่ถึงขั้นโอตาคุหรอกมั้ง? ถ้าจะให้ดีอย่าใช้คำว่าโอตาคุดีกว่า ดูซกมก ไม่คิดจะทำอะไรเลย วันๆหมกมุ่นเเต่กับเรื่องอะไรสักอย่างไม่เป็นอันทำงานอย่างอื่น
ปล. หาคำอื่นที่ดีกว่านี้ไม่ได้เเล้วหรอ?ฮ่าๆๆ

ถ้าเทียบเเล้วเราเป็นเกือบทุกประเภทยกเว้นข้อเเรกกับข้อสอง(ไม่ได้มีรสนิยมเเบบนั้น) ส่วนบ้ากล้องก็ไม่ได้ชอบถ่ายตัวเองไม่รู้จะนับด้วยรึเปล่า?

0
ข้าวหน้าพูดเดิ้ล 24 พ.ค. 58 เวลา 03:28 น. 17-7

เราเป็นพวกประเภท 2 3 6 7 เราเป็นคนเงียบแต่ไม่ได้บ้าเรียนนะนั่งหน้าห้องเพราะโดนเพื่อนแย่งที่เซ็งมากๆ พวกติ่งนี่บางกลุ่มจะชอบจับกลุ่มกันมโนตัวเองกับศิลปินบ้าง เม้าท์เรื่องฟิคบ้างเรื่องผลงานศิลปินบ้าง เอวี่ติ่งกันเข้าไป ส้วนโอตาคุเลเยอร์เราว่าใช้คำว่าพวกชอบการ์ตูนแฃะคอสเพลย์ดีกว่านะเราว่า 5555555
ปล .ห้องเรามีเด็กติดเกมด้วย อันนี้นับว่าเป็นโอตาคุมั้ย -..-

0
nefertari 24 พ.ค. 58 เวลา 07:39 น. 17-8

ไม่จริงอ่ะนร. รร.เรียนเรา ส่วนมากมักมองผช คู่กันงิ ไอที่กรี๊ดก็คือจับคู่ให้ไอพวกนั้นอยุ^^"

0
Pimnok2124 25 พ.ค. 58 เวลา 12:02 น. 17-9

7คือใช่มาก ถึงไม่ได้อยู่555 แต่ไม่ได้กรี๊ด อะเก็บอาการ

0
Eye'shy Onpimon 23 พ.ค. 58 เวลา 10:32 น. 18

ความเป็นกุลสตรีมันก็มีแหล้ะ เรียนแกะสลักก็มีนะ แต่พอแกะออกมาก็..... 55555 หญิงล้วนไม่มีผู้ชาย เราก็ต้องทำทุกอย่างเองจริงๆ ทำแสตน แบกโต๊ะ เก้าอี้ ขนอิฐ ไรนู้นนี่ ก็ทำมาหมดแล้ว มันเหมือนสอนให้เราอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งผู้ชาย 

0
Unknown 23 พ.ค. 58 เวลา 10:40 น. 19

เห็นด้วยครับ แต่ ผมเป็นเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งครับ ผมยอมรับว่าผมไม่เคยลุกให้คนอื่นนั่งครับ เพราะว่าผมยืนตลอด เสียสละให้คนที่ต้องการจะนั่งได้นั่งครับ เพราะฉะนั้น ยังเหลือผมอีกคนนึงนะครับ อาจเป็นเพราะโรงเรียนผมสอนมาดีมั้งครับ(555) ผมอยู่โรงเรียนเอกชนชายล้วนแห่งหนึ่งย่านสาทรครับ :)

0
Fr'ame Kawaii 23 พ.ค. 58 เวลา 10:41 น. 20

เราเรียนหญิงล้วนแค่ตอน ม.ต้น มาเรายังไม่อยากพึ่งผู้ชายเลยค่ะ 

เข้าไปนี่ก็อย่าง จขกท ว่า ผู้หญิงเลื่อยไม้ ผู้หญิงล้างแอร์ ผู้หญิงแบกโต๊ะ(ประเด็นคือ 5 ชั้น) มันเป้นอะไรที่อีปิคมากค่ะ 555555555

และตอนนั้นเราเป็นหญิงล้วนที่เดียวของจังหวัด คันปากอยากจะบอกผู้ชายในจังหวัดมากเลยค่ะว่า 

"นี่มันไม่ใช่โรงเรียนสาวน้อยอ่อนหวาน เรียบร้อย แต่มันคือโรงเรียนหญิงถึกทนนะ หยุดมโนได้แล้ว"

0
K(wa)n 23 พ.ค. 58 เวลา 10:47 น. 21

ดูรายวิชาที่จขกทเรียนแล้วแบบ เฮ้ยรุ่นน้องเราป่าวอ่ะ 55555
นี่ก็เป็นศิทย์เก่าโรงเรียนสตรีเอกชนในกรุงเทพที่ค่าเทอมถูกสุดและชุดม.ปลายอินดี้ฟรุ้งฟริ้งดุจชุดอนุบาล(ด้วยความเคารพนะคะ555)

  ขอเข้ามาตอบต่อจากจขกทนิดนึง ที่โรงเรียนสอนให้เราพึ่งพาตัวเองก็ส่วนนึง แต้สิ่งที่ฝึกให้เราแกร่งจริงๆคือสังคมค่ะ...

สังคมที่มีแต่ผู้หญิงเหมือนกันหมด มีความเท่าเทียมเหมือนกันทุกอย่าง  
ไม่มีสุภาพบุรุสมาคอยเสียสละช่วยงานหนัก เหลือแต่สุภาพสตรีที่ต้องตระหนักถึงหน้าที่ และไม่เห็นแก่ตัวกินแรงคนอื่น เราพร้อมจะเหนื่อยด้วยกัน  พร้อมจะทำงานของผู้ชายในรั้วที่ไม่มีผู้ชายนี้ เราว่ามันก็คงไม่ต่างจากหนุ่มๆชายล้วนเต้นลีทหรือเรียนลีลาศ เขาก็คงขำๆตัวเองกันเมือนสาวสตรีนั่งเลื่อยไม้น่ะล่ะ 
แต่แน่นอนกุลสตรีมาเกิดจริงๆจะมีอยู่ทุกห้องปะปนกับสุภาพสตรีอย่างเราๆ สัวเกตไม่ยากว่ามักจะได้รับการปกป้องมากโดยที่นางเองก็ไม่คิดจะทำอะไรผิดให้เพื่อนเสียน้ำใจ ส่วนมากจะไม่ค่อยได้รับงานหนักแบบยกโต๊ะทีก็จะมีเพื่อนทอมเพื่อนถึกมาช่วย
อันนั้นคือจริงๆนะด้านสว่าง


ส่วนด้านมืดน่ะคุณเอ้ย อย่าให้แซ่บ พวกนองอกหลังยาวก็มี ส่วนมากพวกนี้อยู่ไม่ครบปีไม่ก็อยู่แค่ม.ต้นถ้าเกิดมีแก๊งเห็นแก่ตัวขึ้นมาคนหรือสองคนนางจะโดนปากของสาวๆกัดเซาะจนอยู่ได้แต่กลุ่มนางๆเท่านั้น  อาจจะมีตบตีกันบ้างแต่การกลั่นแกล้งที่เจ็บปวดที่สุดคือการปล่อยข่าวลือค่ะ นี่ล่ะ แสบสุดๆใครโดนเข้าไปถึงกับไม่อยากอยู่ต่อเลย ลองนึกสภาพอยู่ในกฏเคร่งๆ มีข่าวเสียๆออกมาแต่อ.เชื่อข่าวเพราะทำตัวแย่เป็นทุนเดิมแล้วซึ่งโดนเพ่งเล็งตลอดสิ.....(ที่เล่านี่ไม่ได้จะดิสเครดิสใครแค่อยากจะบอกว่าถ้าเห็นแก่ตัวในสังคมแบบนี้มักจะเป็นยังไง)

สรุปง่ายๆคือสังคมเสมอภาคทำให้เราเป็นเราค่ะ เราอาจจะถึก ทำงานผู้ชายได้ แต่เราก็ทำงานแบบผู้หญิงได้ โปรดอย่ารังเกียจสาวๆโรงเรียนสตรีหรือหนุ่มๆโรงเรียนชายล้วนเลย พวกเราไม่ได้ผิดปกติเป็นทอมดี้เก้งกวางไปซะหมด เราก็เป็นเด็กธรรมดาๆที่ถูกสอนให้รู้จักความเสมอภาค รู้จักการเสียสละ รู้จักชนกับงานโดยไม่แบ่งแยกเพศ  เราที่ถูกสอนมาแบบนี้อาจจะทำให้พวกคุณรู้สึกแปลกๆแต่บอกเลย สิ่งที่สังคมโรวเรียนล้วนสอนเรา มันทำให้เราเข้าใจความเสมอภ่คและไม่อยากเอาเปรียบใคร  เราเป็นเพื่อนที่ดีของคุณได้ ขอบคุณค่ะ


จากใจศิทย ์เก่าโรงเรียนสตรีเอกชนค่าเทอมถูกชุดม.ปลายอินดี้ฟรุ้งฟริ้งเหมือนอนุบาล ที่จบมารับน้องมหาลัยแล้วเพื่อผู้ชายคิดว่าเป็นทอมถอดเสื้อเปลี่ยนต่อหน้าไม่เกรงใจลูกตาที่ทรรศนาแต่ของสาวๆมาหกปีเต็ม จนต้องลุกหนีเพราะจริงๆตกใจข้างในกุจริงๆเป็นสาวน้อย?

0
Tunbow 23 พ.ค. 58 เวลา 10:55 น. 23
เพราะในโรงเรียนไม่มีผู้ชายไง แรงงานทุกอย่างเราจึงต้องทำเอง...
เพราะในโรงเรียนไม่มีผู้ชายไง เราเลยไม่ต้องอายใคร เป็นตัวของตัวเอง...
เพราะในโรงเรียนไม่มีผู้ชายไง เราจึงชอบจิ้นผู้ชายด้วยกันเอง...(?) 
#โรงเรียนสตรีเป็นสถานที่ขำขันเฮฮา


ปล. ที่เห็นทอมๆในโรงเรียน จบออกไปสวยกว่า ญ แท้ทั้งนั้น แถมหาแฟนผู้ชายได้ก่อนด้วย ส่วนมากที่เห็นเป็นทอมๆจะช่วงมอต้น พอมอปลายจะเป็นลุคกล้ำกึ่ง บางคนก็เป็นสาวเลย บางคนยังมีมุมแมน ทอมแท้มีไม่เยอะหรอก จบไปก็ผู้ ญ จ๋าา

#โรงเรียนสตรีเต็มไปด้วยเหล่าสตรีสุดแกร่ง
1
Luki Brown 23 พ.ค. 58 เวลา 21:47 น. 23-1

ใช่ค่ะ ทอมส่วนมากจะสวย แบบหน้าหวานสุดๆ

ป.ล. เรียนหญิงล้วนเหมือนกัน เยี่ยม

0
ได้ใจใหญ่ 23 พ.ค. 58 เวลา 11:05 น. 24

ชายหญิงเท่าเทียมกัน จบ ประโยคเดียวแล้วเอาไปคิดกันเอาเอง ไม่มีใครเหนือกว่าหรืด้อยกว่า
ถ้าจะมาเม้นต่อว่า ก็ไปหาเอาว่าประโยคนี้้มาจากใคร

0
Piggypinker 23 พ.ค. 58 เวลา 11:20 น. 25

มันไม่ทุกคนนะคะที่จะเห็นผู้ชายเเล้วสะดีดสะดิ้ง มันก้บางคนปะคะ อย่าเหมารวมคะ

0
พิรุณสีคราม 23 พ.ค. 58 เวลา 11:37 น. 26

โรงเรียนสตรีไม่ได้สอนแค่ให้นักเรียนเป็นกุลสตรี แต่สอนให้นักเรียน "พึ่งพาตัวเองได้" "เข้มแข็ง" และ "รู้จักกาลเทศะ"ค่ะ 555

โรงเรียนเราก็ค่อนข้างเคร่งมารยาทนะ แต่พอถึงเวลาพักก็ไม่มีใครสนมารยาทเท่าไหร่หรอก เล่นบาส วิ่งไล่จับ เล่นเกือบทุกอย่างที่ผู้ชายเล่นกันค่ะ (เตะบอลได้คงเตะไปแล้ว 555)

แต่ถ้าถามว่าเวลามีพิธีมีงานอะไรเราเรียบร้อยมั้ย เราเรียบร้อยได้ค่ะ นักเรียนทุกคนรู้ตัวเองและรู้เวลาค่ะว่าเวลาไหนควรทำอะไร

ดังนั้นอย่าตกใจถ้าเห็นนักเรียนหญิงทั้งหลายทำได้เกือบทุกอย่างค่ะ 55

0
PrIm' PLoY 23 พ.ค. 58 เวลา 11:37 น. 27
อีกเรื่องนึงโรงเรียนนี้เป็นเยอะนะที่ว่าเห็นเงียบๆฟาดเรียบเนี่ย
จริงๆที่เงียบบางคนเขาก็ไม่ได้คิดอะไรเลยนะ 
แต่เพราะพวกคุณหมั่นไส้เขารึป่าวถึงได้ว่าเขาแบบนั้น พอไม่พูดก็ว่านางใสๆกัน คนที่พูดว่าคนอื่นนั่นแหละที่ใสๆเพราะนางหารู้ไม่ว่าเธอคนนั้นคิดอะไรอยู่ ?

0
AI-TSU 23 พ.ค. 58 เวลา 11:45 น. 28
รู้หรือไม่ แรกๆของนักเรียนหญิงล้วน
พอย้ายเข้าสห.ครั้งแรก จะเกิดอาการกลัวผู้ชาย
หรืออาการพอมีคนมาคุยด้วยชอบมโนว่าเขาชอบ...
0
เรียนหญิงล้วนค่ะ 23 พ.ค. 58 เวลา 11:56 น. 31

จริงนะ คนเรียนหญิงล้วน ยิ่งถ้าไม่ใช่ รร เอกชน. นี่ ห่ามมาก
พูดคำหยาบ พูดเรื่องใต้สะดือ นั่งยกแข้งแหกขาไม่แคร์สายตา
เพราะว่าไม่มีผุ้ชายอยู่
ตอนที่แฟนเราได้ยินเราหลุดด่าคนว่า -kuy. เขานี่เงิบเลยค่ะ บอกเกิดมาไม่เคยได้ยินผู้หญิงคนไหนพูด (หมายถึงผู้หญิงที่เป็นเพื่อนเขาหรือสนิทกับเขา)
เขาเรียน สห มานะ
แต่เรากลับเฉยๆเพราะเพื่อนๆเราพูดกันเยอะ เพื่อนเราอีกคนเรียนหญิงล้วนเอกชน รร คุณหนูมาก็พูดค่ะ
เรื่องแรดไม่แรด นี่คงแล้วแต่คนนะ. แต่กรี้ดกร้าด ก็มีเยอะ เพราะใน. รร ไม่มีผชนี่นะ

0
เด็กชายใบตอง 23 พ.ค. 58 เวลา 12:10 น. 32

ที่ จขกท พูดมาก็ถูกนะ แต่มีประเภทแบบอยากให้คนอื่นมองตัวเองว่าเป็นตัวของตัวเอง
ทั้งที่จริงทำเพราะอยากให้คนอื่นมองแบบนั้นไม่ได้เป็นจริงๆหรือทำเพราะอยากเป็น แล้วแบบชอบทำตัวให้เหมือนผู้ชายฉันเป็นสาวห้าวอะไรแบบเนี้ย ผมว่าถ้าไม่ได้เป็นจริงๆ ดูยังไงๆก็ไม่เป้นธรรมชาติครับ

0
N'Tonkhaw 23 พ.ค. 58 เวลา 12:18 น. 33
ถ้ารอแต่ผู้ชายก็คงไม่ต้องทำอะไรกันพอดีล่ะเนาะ

ถ้าถามโรงเรียนหญิงล้วนสอนอะไร ง่ายๆเลยค่ะ สอนให้มี "ความเสมอภาค" "มารยาท" "เข้มแข็ง" และ "ยืนด้วยขาของตัวเอง" จริงๆสิ่งเหล่านี้ก็สอนกันทุกๆโรงเรียนนั้นแหละ เพียงแต่โรงเรียนสหมีนักเรียนชายช่วยเวลายกของหนักอยู่แล้ว แต่หญิงล้วนไม่มี ดังนั้นพวกเราก็ต้องพึ่งตัวเอง

พวกเราไม่ใช่เจ้าหญิงที่ต้องรอให้เจ้าชายมาช่วยนี่คะ พวกเราเป็นเจ้าหญิงที่หาทางเอาตัวรอดจากแม่มดด้วยตัวเอง เจ้าหญิงไม่จำเป็นต้องเรียบร้อยตลอดเวลา พวกเราเรียบร้อยได้ แต่ไม่ใช่ตลอดเวลา ใครที่คิดว่าอยู่หญิงล้วนต้องเรียบร้อย ต้องอ่อนหวาน ตื่นเถอะค่ะ - -; ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้วนะคะ ตื่นๆๆ

ทุกวันต้องแบกกระเป๋าถือหนักๆ หิ้วกระเป๋าสำรองหนักๆ แล้วเดินขึ้นชั้น 8 ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะไม่เหนื่อย ยิ่งช่วงนี้อากาศร้อนๆ เหงื่อยิ่งไหล จะเรียนห้องแอร์ที แอร์ก็เสีย พัดลมก็เป่าไม่ถึง ถามหน่อยเถอะค่ะ ทำอย่างนี้ทุกวันจะให้แสดงความเป็นกุลสตรีตอนไหนคะ

///เสร็จสิ้นการบ่น

0
ghjk 23 พ.ค. 58 เวลา 12:22 น. 34

ขอโทษนะคะสำหรับเราโรงเรียนหญิงล้วน
ไม่จำเป็นต้องเป็นกุลสตรีทุกคนคะเอาในโลก
ความเป็นจริงเยยเค้าสอนให้เรารู้จักพึ่งตัวเอง
ถ้าอยู่ รร. ทั่วไปก็จะใช้ ผช. ( อันนี้เราเลย 5555 )
มันเป็น ผญ. กับ ผญ. ทำให้กล้าแสดงออกมากขึ้น
เข้าใจนิสัยบุคลิกของคนต่างๆม่กขึ้นนะคะ
ผู้หญิงทุกคนเชื่อเถอะคะต้องมีจิตใจลึกๆเป็นกุลสตรีอยู่แล้ว

0
Irregular's miNd 23 พ.ค. 58 เวลา 13:14 น. 35

ใช่ค่ะ เราว่าผู้หญิงก็มีความแข็งแกร่งอยู่ในตัวทุกคนนะคะ แต่เวลาอยู่กับผญ.กันเองมันก็ไม่ต้องคิดอะไรมากนะคะ แล้วก็ยุคเปิดกว้างแบบนี้ เราหญิงไทยไม่ใช่แม่บ้านนี่นอนอยู่บ้านค่ะ แต่ทำุกอย่างด้วยตัวเองได้

0
Reigi 23 พ.ค. 58 เวลา 13:29 น. 36

ถ้าถามว่าเห็นด้วยไหม เรื่องที่ว่าจะมีผู้ชายดีๆในสังคมสักกี่คน
สำหรับผม ผู้ชายดีๆน่ะไม่มีหรอกครับ ทุกสมัย ตัวผู้มันก็มีแค่2ประเภท คือ ชายแท้ และ หน้าตัวเมีย เท่านั้นเอง (สงสัยผิดประเด็น)

ผมเห็นด้วยเรื่องที่ผู้หญิงสมัยใหม่ต้องยืนอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งพาเพศชายเหมือนสมัยก่อน
แต่ถ้าให้พูดแบบไม่ลำเอียง เดี๋ยวจะมีเพศพ่อมาดราม่าว่า-เป็นผู้ชายจริงรึเปล่า ทำไมไปเข้าข้างผู้หญิง หรือ-เป็นกระเทย ก็ขอยกมา2เรื่อง คือ สมัยยังไม่เป็นไทย จะมีผู้หญิงไม่น้อยกว่า1ไม่มากกว่า10 ที่ไปออกรบเพื่อหาที่ซุกหัวนอนให้ไหม มันก็มีนะ ตามประวัติศาสตร์ แต่ชายไทยเป็นร้อยเป็นพันเป็นหมื่น ต้องสู้เพื่อประเทศ แต่สำหรับบางตัว อาจใช้มันเป็นข้ออ้างในการเอาเปรียบเพศแม่อ่ะนะ

อีกเรื่อง พวก-เคยสำเหนียดตัวเองรึเปล่า เคยพิจารณาความเห็นแก่ตัวของตัวเองไหม ว่าบางทีมันเบียดเบียนเพศแม่- เลิกเป็น-หน้าตัวเมีย แล้วให้เกียรติ์ผู้หญิงด้วย ส่วนผู้หญิงก็อย่าใช้ประโยนช์จากผู้ชายแท้ๆที่พร้อมจะให้เกียรติ์พวกคุณด้วยนะครับ เพราะมันคือ1ในสาเหตุหลักที่ชายแท้เปลี่ยนเพศเป็นสัตว์นรก

0
YaoiZang 23 พ.ค. 58 เวลา 13:44 น. 37

โรงเรียนสตรี 
เราก็อยู่นะ โรงเรียนสตรี
แต่ ผู้หญิง ที่อยู่ สตรี ต้องเรียบร้อยทุกคนด้วย??
ไม่จำเป็นคะ ในความเห็นเรา
โรงเรียนแบบนี้ ถึงจะบังคับให้เด็กเรียบร้อยยังไง ก็ไม่สามารถบังคับทั้งหมดหลายพันชีวิต ต่อให้เข้มงวดแค่ไหน ก็ไม่มีคนที่จะยอม เว้นแต่นั่นคือนิสัยเขา
 โรงเรียน สอนเย็บปักถักร้อย ทำอาหาร มารยาท นั่นเป็นเรื่องที่ผู้หญิงควรทำได้อยู่แล้ว ความเป็นกุลสตรี อยู่ที่ใจ เราควรเป็นตัวของตัวเองดีกว่ามั้ย
อยู่โรงเรียนสตรีใช่ว่าต้องเรียบร้อยทุกคน

0
ฟหกด่าสว 23 พ.ค. 58 เวลา 14:11 น. 38

อย่าว่าแต่รร.ญ.ล้วนเลยค่า รร.ประจำก็เป็นเหมือนกัน ผญ.กะผช.เสมอภาคกันมาก ยกเก้าอี้ ยกโต๊ะ ล้างแอร์ ถอดบานเกล็ดล้าง ลอกท่อ เข้าเรียนส่วนผช.ก็กวาดห้องผญ.นั่งรอ55

0
มัมยา 23 พ.ค. 58 เวลา 14:39 น. 41

โสลแกนของรรคือ สวย ถึก และบึกบึนค่ะ5555+
คือจริงๆที่บอกว่าไม่มีความเป็นกุลสตรีไม่ได้มีแค่ยกของทำงานหนักไร แต่จะมีแงงนั่งไม่ต้องคอยระวังกระโปงเปิดเป็ยเมนไม่ต้องปิดบังขนมปังหมดตะโกนขอเพื่อนได้เพราะมันไม่มีผู้ชายไง555

0
ตึ่งโป๊ะ 23 พ.ค. 58 เวลา 14:44 น. 42

ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ รู้ว่าเมื่อไหร่ควรสงบเสงี่ยมก็สงบเสงี่ยม เมื่อไหร่ควรเฮฮาก็เฮฮา เมื่อไหร่ควรจริงจังก็จริงจัง ในความรู้สึกเรานักเรียนโรงเรียนหญิงล้วนก็เหมือนโรงเรียนสหนั่นเเหล่ะ แค่ไม่มีนักเรียนเพศชาย หน้าที่อะไรที่โรงเรียนสหให้นักเรียนชายทำ โรงเรียนหญิงล้วนผู้หญิงก็จะทำเองทั้งหมด ต่างกันแค่ตรงนี้
ส่วนเรื่องกิริยา มารยาท ก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลมากกว่า คนแบบเรียบร้อยจัดก็มี เฮี้ยวๆจัดก็มี


0
SakoyaChan 23 พ.ค. 58 เวลา 14:48 น. 43

เป็นเฉพาะคนด้วยมั้งคะ เพื่อนเราบางคนเรียบร้อยมาก บางคนกลางๆ แสบมากๆก็มีค่ะ แต่สิ่งที่โรงเรียนหญิงล้วนสอนคือทำให้เป็นทุกอย่าง พึ่งพาตัวเองให้ได้ค่ะ  

0
good girl 23 พ.ค. 58 เวลา 14:52 น. 44

ถ้าจะพูดถึงด้านพฤติกรรมในร.ร.สตรีล้วน
-ไม่ต้องพูดเพราะ
เพราะไม่ต้องกล้วว่าเพื่อนผู้ชายจะว่าหรือไม่ชอบหรือไม่จีบ
ออกไปเรียนพิเศษนอกร.ร.ค่อยทำเป็นน่ารัก คิกขุ อาโนเนะ
-ไม่ต้องยืนเดินนั่งอย่างสงบเสงี่ยมเรียบร้อย
เพราะไม่มีเพื่อนผู้ชายมาคอยสังเกต
ออกไปนอกร.ร.ค่อยทำเป็นน่ารักประดุจคุณหนู
55555555555555555555555555555

0
asdbse 23 พ.ค. 58 เวลา 16:40 น. 46-1

ต้องเลือกให้ดี ไม่ดีก็มีเยอะ เห็นพูดๆกันแบบนี้ใช่ว่าจะจริงทุกอย่าง

0
Anko-sami-chan 23 พ.ค. 58 เวลา 16:55 น. 48

พวกคุณคิดผิดเเล้วคร่ะ ดิชั้นอยู่รร.หญิงล้วนมา9ปี อีกปีหน้าจะอยู่ประจำเเล้วด้วย คุณครูทุกคนเขาหวังดีให้เด็กนร.ช่วยตัวเองได้ ทำอะไรได้ หาเลี้ยงตัวเองได สร้างภาวะความเปนผู้นำ ถ้าไม่รู้อย่ามั่วนะคระ!!!! พอดีรร.ของดิชั้นเนี่ยเขาบอกให้นร.เเต่ละชั้นเรียนอยู่กันเหมือนเปนพี่น้อง ไม่ต้องเเข่งกับใคร อย่างดิชั้นมีปัญหาทางบ้านหรือพ่อเเม่เลิกกัน เพื่อนหลายคนของดิชั่นที่รู้เรื่องก้เข้ามาช่วย เพื่อนบางคนที่มีปัญหาอย่างนี้ก้เข้ามาช่วยปลอบดิชั้นคร่ะ ช่วยเข้าใจใหม่ด้วยนะคระ พวกเราชาววัฒนาวิทยาลัยอยู่กันเปนพี่น้องมีปัญหาอะไรก้ช่วยกันเข้าใจกันคร่ะ ถ้าพวกคุณไม่รู้กันจริงๆอย่าพูดมั่วๆคร่ะ

0
keat 23 พ.ค. 58 เวลา 17:09 น. 49

เราก้จบสตรีล้วนมานะไม่จำเปนหรอกเรียนสตรีล้วนต้เรียบร้อยก่าเด็กสหทั่วๆไปสตรีล้วนแหละตัวดีอลยแสบๆทั้งนั้น(จากประสบกานจิงนะส่วนตัวคะ)ตกใจ

0
Attgas 23 พ.ค. 58 เวลา 17:17 น. 50

เพราะเหตุนี้อีกหน่อยคนจะหมดโลกาเพราะผู้หญิงกับผู้ชายเกิดมาเพื่อกันเเละกัน

0
.... 23 พ.ค. 58 เวลา 18:08 น. 53

โรงเรียนเราสอนผู้หญิงให้ทำเหมือนผู้ชาย ยกของขึ้นบันไดแต่ละทีขาแทบลากเหอะเหอะ

0
เชอรี่ 23 พ.ค. 58 เวลา 18:51 น. 56

ไม่รู้อ่ะ เข้าไปเรียนเห็นผู้หญิงเดินเข้าไปขอไลน์ผู้ชาย รร.เราผู้ชายเรียนได้บางห้อง เฉพาะโครงการณ์ ปล.เราก็สตรี แต่ง้งงงกับพฤติกรรมนางคนนั้น ว่ามันไม่น่ามาเรียนที่สตรีเลย น่าจะไปเรียนรร.ฝึกแรดมากกว่า!

0
เอาที่สบายใจ 23 พ.ค. 58 เวลา 18:58 น. 57

จะเป็นกุลสตรีหรือไม่ก็ตาม อย่างน้อยน่าจะพิมพ์ชื่อเพศตัวเองให้มันถูกต้องหน่อยนะครับ
เรื่องลุกให้นั่งเนี่ย...ผมว่าคุณตาบอดซะละมั้ง เวลาผมนั่งรถเมล์ทีไรเห็นรุ่นน้องชอบยืน ในขณะที่มีที่นั่งว่าง เพื่อรอให้ผู้หญิงมานั่งเป็นประจำ ไม่เข้าใจเหมือนกันนะ ทำดีด้วยก็หาว่าดูถูกผู้หญิงว่าทำอะไรไม่เป็น พอไม่ทำก็ว่าไม่เป็นสุภาพบุรุษ(บางคน) แล้วที่บอกเพศหญิงเป็นเพศที่อุ้มท้องมา9เดือน...ที่ชอบอ้างๆกันเนี่ย เคยมีลูกยัง???? พูดเหมือนรู้ดี ว่ามันลำบาก อายุเท่าไหร่เชียว (ผมไม่ได้บอกว่ามันไม่ลำบากนะ แต่คนที่ไม่เคยย่อมไม่รู้ ดังนั้นอย่าอ้าง) เรื่องไหนดีต่อตัวเองก็อ้างเรื่องเพศ "ความเป็นสุภาพบุรุษน่ะ มีไหม" เรื่องไหนไม่ดีต่อตัวเองก็อ้างเรื่องเพศ "ชั้นเป็นผู้หญิงนะ จะไปทำอย่างนั้นได้ไง"เยี่ยม

8
Atara_Mayumi[เมาคำว่าพระเจ้า] 23 พ.ค. 58 เวลา 20:08 น. 57-1

ขอค้านนิดนึงนะคะ แอบเคืองตรงที่อุ้มท้องค่ะ แต่ก็ไม่ผิดอะไรแต่ท่านลองมีปจด.ดูสิคะ ปวดท้องมากเลยล่ะค่ะ บางคนถึงกับแทบจะลุกเดินไปไหนไม่ได้เลยก็ยังมีค่ะ

0
sicc 23 พ.ค. 58 เวลา 22:08 น. 57-3

เราเห็นแต่ผช ส่วนใหญ่เขาก็ยืนกันค่ะ จะเอาที่ไหนไปลุกให้นั่งอีกล่ะ= =;

0
ง่วงนอนครับ 23 พ.ค. 58 เวลา 23:46 น. 57-4

ถ้าให้พูดง่ายๆก็คือผมไม่ชอบที่มาด่าเพศตัวเองแหละครับ :D เรื่องประจำเดือนผมพอเข้าใจนะเพราะว่าผมสนิทกับพี่สาวพอสมควร แกชอบมาบ่นให้ฟัง ส่วนตัวแล้วผมก็ไม่คิดจะลุกให้ผู้หญิงธรรมดานั่งหรอกนะ ลุกให้เฉพาะคนแก่ เด็ก คนท้องเท่านั้น ผู้ชายก็เหนื่อยเป็นจ้า...แต่ถ้าเป็นแฟนก็คงต้องลุกให้โดยปราศจากเงื่อนไขใดๆ (เพียงแต่ว่าตอนนี้มันไม่มี) เศร้าจัง

0
may-bian 24 พ.ค. 58 เวลา 00:48 น. 57-5

ค่อนข้างเห็นด้วยกับ คห ข้างต้นนะครับ ความลำบาก้รื่องเพศมันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ อย่างน้อยๆผมเชื่อว่าถึง รร หญิงจะสอนให้อดทนยังไง มันก็ไม่เท่ากับพวก รด ลูกเสือ หรือเกณฑ์ทหารหรอกครับ เอาเข้าจริง 3 อย่างที่กล่าวมาถ้าผู้หญิงเข้าร่วมก็อาจจะมีข้อแม้วุ่นวายที่จำเป็นต้องมีมากกว่าผู้ชายเสียด้วยซ้ำ จุดสำคัญมันไม่ค่อยเกี่ยวหรอกครับว่าจบมาแล้วจะเป็นแบบนั้นเลย ผมว่าจุดเปลี่ยนมันอยู่ที่มหาลัยมากกว่าหรือที่ไทยมีมหาลัยหญิงล้วน? กันครับ

0
Highschooler 24 พ.ค. 58 เวลา 01:36 น. 57-6

ที่ญี่ปุ่น ที่อเมริกาก้อมีมหาลัยหญิงล้วนนะ
ปล.อย่าserious

0
ตะวันบนตาชั่ง 24 พ.ค. 58 เวลา 02:18 น. 57-7

บอกตามตรงก็เห็นด้วยกับความเห็นนี้ แต่มันก็คงจะขึ้นอยู่กับมุมมองของเเต่ละคน เช่นเจ้าของกระทู้อาจเคยเจอสถานการณ์ที่นั่งรถเมล์เเล้วผู้ชายไม่ลุกให้ ตัวเองเลยเหมารวมผู้ชายส่วนใหญ่ไปเลยว่าไม่ค่อยมีความเป็นสุภาพบุรุษ

เเล้วเห็นด้วยที่สุดตรงที่บอกเรื่องท้องเก้าเดือน เราไม่ค่อยเข้าใจว่า เเล้วไง? ผู้หญิงจำเป็นต้องท้องหรอ มีปจด.ลำบากก็จริง เเต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องท้องกันทุกคนนี่? ผู้หญิงเพศเเม่เเล้วไง ถ้าทำตัวไม่ให้น่าให้ความเกรงใจก็ไม่สมควรให้เกียรติหรอก สำหรับเราอ่านะ ฮ่าๆๆ //ไม่เกี่ยวกันเลยรึเปล่าเนี่ย?

0
may-bian 24 พ.ค. 58 เวลา 12:33 น. 57-8

แล้วการลุกให้ ผญ นั่งมันแสดงถึงความเป็นสุภาพบุรุษตรงไหนครับ? จริงๆประเด็นนี้น่าจะจบไปนานแล้วนะครับ เพราะเรื่องการลุกให้นั่งเนี่ยมันเป็นหนึ่งในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเสมอภาคทางเพศพอสมควร ผมเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจะมีการนำเรื่องแบบนี้มายกเป็นตัวอย่างทำไมถ้าคุณคิดว่าเพศชาย และหญิงมีความเสมอภาคกันจริงๆ ในสังคมทุกวันนี้ที่นั่งพวกนี้ถือเป็นของสาธารณะที่ใครๆจะนั่งก็ได้แล้วก็แล้วแต่ดุลพินิจของผู้นั่งว่าจะลุกให้ใครมากกว่าครับ สมมติว่าผช.ทำงานมาเหนื่อยๆอยากพักกับผญ.ขึ้นรถมาแบบชิลๆ ผช.ที่ไม่ลุกให้ผญ.นั่งเพราะตัวเองเหนื่อยจะถือว่าขาดความเป็นสุภาพบุรุษหรือเปล่าครับ? อยากให้แยกประเด็นแล้วแสดงความคิดเห็นมาให้หลากหลายกว่านี้นะครับไม่ใช่ว่าทำแบบนี้เข้ารูทนี้แล้วจะเป็นแบบนี้ ทุกวันนี้ชีวิตเรามีปัจจัยและความจำเป็นหลายๆอย่า่งมากกว่าหนึ่ง จะท้อได้จะคิดต่างก็ดี แต่อยากให้เข้าใจมุมมองที่ต่างด้วยครับ คหสตนะครับ คือรู้สึกไม่ค่อยพอใจที่มีการยกมุมมองข้างเดียวมาว่าผช.แบบเหมารวมครับ

0
Miku Hatsuna 24 พ.ค. 58 เวลา 03:25 น. 58-1

เห็นด้วยคะ ถึงเราจะอยู่รร.สหก็เถอะ ไม่ว่าใครก็ใช่ว่าจะต้องมีความเป็นกุลสตรีหรือความเป็นสุภาพบุรุษกันซะทุกคนนี่นา

0
Paramoní 23 พ.ค. 58 เวลา 19:44 น. 59

เราก็เรียนโรงเรียนสตรีนะ ครูชอบบอกว่าเราเป็นนักเรียนโรงเรียนสตรี
กิริยามารยาทต้องเรียบร้อย แต่ทุกคนเล่นกันแมน ๆ แถมถึกทนต่อแดดและงานแบกหาม
5555555555555555

1
sa-ma-la-ai 26 พ.ค. 58 เวลา 01:16 น. 59-1

ทีสุดอ่ะ คือบับ ไม้ กระถางต้นไม้ ขุดดิน เจอทุกแบบ เยี่ยม

0
ploy 23 พ.ค. 58 เวลา 19:49 น. 60

เอาจริงๆเลยนะ คือว่า เข้าไปเนี่ย มีความเป็นผู้หญิงมากขึ้นจริงๆนะ เเต่......เป็นผู้หญิงที่เถียงเก่ง ด่ามาด่ากลับ คำหยาบเป็นว่าเล่น ไม่เหมือนกับรร.รวมหรอกค่ะ ต่างกันมาก เเนะนำให้เข้าเเบบรวมดีกว่า หรือใครอยากเข้า ควรทำใจให้ได้น้า ว่าเราจะเปลี่ยนไป 555 เยี่ยม

0
WP.Writer 23 พ.ค. 58 เวลา 19:54 น. 61

ที่เเน่ๆคือเด็กในโรงเรียนสตรีส่วนใหญ่...
มักจะสวยค่ะ 555+
เราก็อยู่ในรร.สตรีนะ โดยใช้ให้ยกโต๊ะเเบกโต๊ะขึ้นบันไดอะไรงี้ทำเองหมด เวลากิจกรรมนี้ยิ่ง...โหย!กล้ามจะขึ้นเเละ

0
<tew> 23 พ.ค. 58 เวลา 20:15 น. 62

ชอบประโยคนี้มาก "ให้เหล่านักเรียนเติบโตขึ้นไปอย่างสง่างาม และแข็งแกร่ง" เราก็อยู่ รร สตรีนะ แต่เป็นผู้ชาย พอดีโรงเรียนนี้เป็น สห อ่ะ[ไม่เกี่ยวไรเลยเราบอกเฉยๆ 55555555555555555555555555555555555]

1
ถถถถถว์ 26 พ.ค. 58 เวลา 18:07 น. 62-1

หน้าตาคุ้นๆนะเนี่ยยย 555 เราอยู่ รร.เดียวกับนาย(หรือเธอ)แหละะะ
[บอกเฉยๆไม่เกี่ยวไร555]

0
Gloria 23 พ.ค. 58 เวลา 20:34 น. 63

ขอบคุณมากนะคะที่มาอ่านและแชร์ สำหรับบางท่านที่ไม่เห็นด้วยกับบทความเราก็ขออภัยมาณที่นี้ด้วยนะคะ อย่างที่กล่าวเป็นข้างต้นว่า นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไม่แปลกที่จะมีคนเห็นต่างค่ะ เรื่องที่เขียนเพศตัวเองผิด อันนี้ต้องขอโทษด้วยนะคะ ไม่มีข้อแก้ตัวอะไรค่ะ ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่มาอ่านและคอมเม้นกันค่ะ (ตอนมาเปิดดูตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมีคนอ่านและแชร์เยอะขนาดนี้ ต่างคนต่างความคิด เราไม่ปฏิเสธนะคะว่าเราอาจจะยังเด็ก แต่เราก็มองมุมในแบบของเราค่ะ เพราะฉะนั้นทุกความคิดเห็นเราถือว่าไม่รู้เรื่องบางแง่ที่เราไม่เคยรู้ค่ะ ขอบคุณมากจริงๆ และขอโทษด้วยนะคะตั้งใจ

0
heha 23 พ.ค. 58 เวลา 21:30 น. 64

โรงเรียนชายล้วน สอนให้อยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งผู้หญิงเหมือนกัน ขำๆ นะ

2
Charplay_whan 23 พ.ค. 58 เวลา 21:58 น. 65

อยู่โรงเรียนหญิงล้วนเหมือนกันค่ะ คือโรงเรียนหญิงล้วนมันไม่มีผู้ชายอะ ก็ต้องพึ่งพาตัวเอง งานแบกหามทุกอย่างทำหมดค่ะ ยกโต๊ะเก้าอี้ คุณครูให้ไปช่วยยกอะไรก็ต้องทำกันเองหมด เคยโดนใช้ให้ไปช่วยยกทีวีรุ่นเก่าก้นยาวออกจากห้องกับเพื่อน หนักมากค่ะ 555+ จนกลายเป็นสาวอึด ถึก ทน กันหมด ส่วนเรื่องที่ว่าเด็กรร.สตรีไม่เรียบร้อย มันก็แล้วแต่คนนะคะ คนที่เรียบร้อยก็มี ไม่เรียบร้อยก็มี แต่ส่วนนึงคงมาจากสภาพสังคมแบบไม่มีผู้ชาย(ยกเว้นครูกับภารโรงกับลุงยามหน้ารร.)ก็เลยไม่ค่อยจะระวังตัวกันเท่าไหร่ เวลานั่งนี่ถกกระโปรงกันเห็นตั้งแต่ไหนถึงไหนเลยค่ะ 55555 แต่ใส่กางเกงขาสั้นไว้ข้างในนะคะ อีกอย่างที่เป็นเรื่องจริงของโรงเรียนหญิงล้วนคือ. เวลามีผชมาเยือนโรงเรียนดูจะตื่นเต้นกันมากมาย มองกันใหญ่ บางคนนี่อาารหนักเลยค่ะ ยิ่งถ้าหล่อนี่ อือหือออ ไม่อยากพูด 555555
อยู่รร.หญิงล้วนก็ดีค่ะ ทำให้เราอึด!ถึก!ทน!และเติบโตอย่างสง่างามอย่างที่เจ้าของกระทู้ว่านั่นล่ะค่ะ

0
kokojung 23 พ.ค. 58 เวลา 22:51 น. 66

เราก็อยู้โรงเรียนสตรีค่ะแต่ว่าไม่ใช่หญิงล้วนผู้หญิงโรงเรียนเรา อึด ทึก ทนมากค่ะทะลึ่งมากด้วย แต่ผู้ชายโรงเรียนเราเรียบร้อยหวงเนื้อหวงตัว งานประณีตเป็นเลิศ สมดังคำของโรงเรียนค่ะสุภาพสตรีศรีสมุทร สุภาพบุรุษโคฟเป็นสตรี =_=

1
สตรีปากน้ำ 26 พ.ค. 58 เวลา 18:03 น. 66-1

แหม่ คล้ายๆโรงเรียนเราเลย แต่คำของโรงเรียนเราเป็นกุลสตรีศรีสมุทร สุภาพบุรุษเหมือนกุลสตรี ใช่โรงเรียนสตรีย่านปากน้ำบ่หนิ?5555 เยี่ยม

0
Me_Six_ttz 23 พ.ค. 58 เวลา 22:58 น. 67

จำความรู้สึกแรกที่เข้าเรียนร.ร.หญิงล้วนได้

ม.4 - ช่างไม้
ม.5 - ต่อวงจร
ม.6 - ปลูกถั่วงอก

อหหหหห นี่มันโรงเรียนสอนงานเกษตรกรรมㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

0
PLOY 24 พ.ค. 58 เวลา 00:04 น. 69

มันก็ดีนะ ได้ทำไรหลายอย่างที่ผู้หญิงอาจมีโอกาสน้อยได้ทำในรร.สห ทั้งเป็นประธานนักเรียน เวลาเรียนไฟฟ้า ก็ได้เรียนเปลี่ยนหลอดไฟ ซ่อมอุปกรณ์ต่างๆ เชื่อมวงจรไฟฟ้าเอง อะไรที่ผู้ชายทำได้ ผู้หญิงก็ทำได้เหมือนกัน พอดีรร.เรามีรร.สหใกล้ๆอยู่ เพื่อนเล่าให้ฟังว่าผู้ชายรร.นั้นยังมาขอให้ผู้หญิงรร.เราทำวงจรไฟฟ้าส่งให้อยู่เลย5555 เชื่อว่ารร.หญิงล้วนทั้งหลายต้องเจอคำนี้ "เราเป็นผู้หญิงทึกและบึกบึนมาก" ตั้งใจ

0
Lunar Lethisia Lightseriars 24 พ.ค. 58 เวลา 01:42 น. 70

จริง ร.ร. สห ที่ส่วนมากมีชายเยอะกว่า ข้างๆ เขาเย็บผ้า ปักครอส สตรีหรอ ไม่มี๊ ไม่มี
เย็บๆมีนิดหน่อยพอผ่านๆ  แต่เลื่อยไม้ ตอกตะปู ซ่อมท่อ ผสมปูน ฉาบปูน หล่อปูน ต่อวงจรไฟฟ้า เปลี่ยนหลอดไฟ โอ้โหครบครัน ไม่รู้ตอนนี้ยังเป็นแบบนี้ไหมนะ อิอิ


อาจารย์เราเคยบอกไว้ว่า "อยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งผู้ชาย ช่วยตัวเองดีที่สุด อย่าไปหวังพึ่งใครอื่นมาก" อาจาย์แกเป็นผู้ชายสอนนะ ๕๕๕

0
ตะวันบนตาชั่ง 24 พ.ค. 58 เวลา 02:53 น. 71

เราเคยคิดเห็นคล้ายกับเจ้าของกระทู้ตรงที่โรงเรียนสตรีสอนให้นักเรียนผู้หญิงไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเพศตรงข้าม เเต่ความเห็นส่วนตัวนะ เราว่าน่าจะหมายถึงว่าอะไรที่เราทำได้ก็ทำไป เพราะสอนก็ไม่ได้ลึกซึ้งถึงขั้นให้เอาไปทำเป็นอาชีพสักหน่อย เเค่รู้ว่าวิธีการทำเป็นยังไงต่างหาก(หล่ะมั้ง ฮ่าๆๆ)

เเต่เราเป็นเด็กโรงเรียนสตรีสองจังหวัด ทำให้เราสามารถเปรียบเทียบความเหมือนของโรงเรียนสตรีได้คือ ตอนมัธยมต้นจะเป็นสตรีล้วน เเต่มัธยมปลายจะเป็นสห- เเน่นอนว่าผู้ชายนี่น้อยกว่าผู้หญิงมากๆ ที่โรงเรียนพยายามสอนให้นักเรียนเป็นผู้หญิงที่กริยามารยาทเรียบร้อยสักเท่าไหร่ นักเรียนส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ให้ความร่วมมือ โดยเฉพาะพวกห้องท้ายๆกับเด็กหลังห้อง ไม่ได้ว่าเด็กห้องเเรกๆให้ความร่วมมือนะ เเต่ก็ทำต่อหน้าให้มันดี เเต่ก็ไม่เอาไปทำตามอยู่ดี ก็ไม่ต่างกันหรอก(โรงเรียนอื่นที่ไม่ได้เป็นก็ขออภัยนะ)
โรงเรียนเราตอนมัธยมต้นถ้าจำไม่ผิดมีสอนปลูกผัก ต่อวงจร ประกอบคอม เเบกหาม เย็บผ้า ถักนิตติ้ง ประมาณนี้จำไม่ค่อยได้ นานเเล้ว
โรงเรียนใหม่ที่เราย้ายมาตอนมัธยมสามเทอมสอง ปีนั้นจำได้ว่าเป็นปีที่น้ำท่วมขั้นรุนเเรง โรงเรียนเราน่าจะเป็นโรงเรียนเเห่งเดียวในประเทศที่สร้างทางเชื่อมระหว่างอาคารเป็นอุโมงค์(โรงเรียนถูกผ่าออกเป็นสองฝั่งด้วยถนนเนื่องด้วยความสะดวกในการคมนาคมของชาวบ้านเเถวนั้น) ปีนั้นน้ำท่วมจนสีในอุโมงค์เละ ฮ่าๆๆ(เเต่ไม่เกี่ยวกับที่จะพูด) โรงเรียนเราติดเเม่น้ำสายหนึ่งบนลำน้ำน่าน เลยเกรงว่าน้ำจะท่วมขึ้นมามาก จึงได้เกณฑ์นักเรียนให้ไปขนกระสอบทรายไปกันน้ำ?? (ถึกมาก ฮ่าๆๆ)
ตอนเรียนมัธยมปลายก็เหมือนจะไม่ค่อยได้เรียนงานบ้าน ถ้าจำไม่ผิดเรียกได้ว่าไม่ได้เรียนเลย ไม่มีในหลักสูตร เเต่เรื่องที่ว่าให้ยกโต๊ะจัดที่ทางงานวันไหว้ครูหรืองานกิจกรรมวันอาเซียนวันอะไรต่างๆที่ต้องมียกโต๊ะ ครูมักจะไหว้วานให้ช่วยจัด เราก็ไม่ขัด เพราะเราชอบช่วยงาน(ที่ใช้เเรงงาน)อยู่เเล้ว เราว่าได้ออกเหงื่อ สนุกดี เเต่มันรำคาญตรงที่ หลายครั้งที่จะต้องจัดโต๊ะที่โรงอาหารในตอนเย็นซึ่งเป็นเวลาที่เด็กกลับบ้าน เรากลับรถเมล์เองเลยไม่ค่อยซี(เเต่ก็ต้องรีบไม่ให้กลับเย็นมาก) เราขอร้องให้รุ่นพี่รุ่นน้อง เพื่อนหญิงเพื่อนชายไม่ช่วยลุกออกจากที่นั่ง(นั่งจับเข่าคุยโม้กินอะไรกันไปอย่างไม่สนใจรอบด้าน) ตอนเเรกก็มีทีท่าว่าจะช่วย เเต่สุดท้ายก็ไม่สนใจ เห็นเเล้วรำคาญลูกตามาก เราไม่ชอบพวกเเบบนี้ อย่าว่าเลย ไม่ว่าเพศไหนๆก็เห็นเเก่ตัวเองกันทั้งนั้นเเหล่ะเราว่านะ

ส่วนเรื่องโรงเรียนสตรี ครูที่โรงเรียนเคยเปิดให้ดูหนังสือน่าจะเป็นหนังสือเเนะนำโรงเรียนตั้งเเต่เมื่อก่อนปี 2500 นักเรียนที่เรียนเป็นผู้หญิงล้วน สอนมารยาท อารมณ์ประมาณเรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนสอนความเป็นสตรีจริงๆ เเล้วเหมือนจะเคยเป็นโรงเรียนประจำมาก่อน สอนตั้งเเต่ทำอาหาร(เด็กๆทำกินกันเอง) ซักผ้า เก็บผ้า จัดที่นอน เล่นกีฬา การเเต่งตัว เราไม่รู้ว่าเลื่อยไม้มีรึเปล่านะ ฮ่าๆๆ เห็นบอกว่า สอนเพื่อให้ไปเป็นภรรยาที่ดี เเละอาจเป็นเพราะจำนวนนักเรียนน้อย เเค่ร้อยกว่าคน ควบคุมได้ง่ายกว่านักเรียนเป็นพันๆคนจริงๆนั่นเเหล่ะ

เเต่เราว่า ถึงจะถึก เเต่ผู้หญิงก็ยังคงเป็นผู้หญิง ขี้บ่น นินทา ว่าร้ายป้ายสี ด่า มีเเน่นอนขึ้นอยู่กับว่าจะเเสดงออกมามากน้อยเพียงใด เเละที่บอกว่าให้ผู้หญิงมีความอดทนน่ะ เราว่าก็ใช่ เเต่อย่างที่ว่า สอนไปยังไงก็ไม่อดทนหรอก ถ้ายังให้ทำงานเเล้วก็บ่นอ้างโน่นอ้างนี่อยู่นั่น เราเจอเยอะมากไม่ว่าจะเป็นนักเรียนห้องไหนชั้นไหน ถ้าอยากให้โรงเรียนสอนมารยาทจริง เราว่าไม่ต้องอยาก เพราะโรงเรียนสอนอยู่ตลอด ความเป็นกุลสตรีก็เหมือนกัน สอนอยู่ทุกอาทิตย์ ต้องถามว่าเคยเอาไปใช้รึเปล่ามากกว่า

ปล. ความเห็นส่วนตัวทั้งนั้น อย่าถือสาเลย ขอบคุณค่ะ

0
amartz 24 พ.ค. 58 เวลา 12:50 น. 72

ผมว่าผชลุกขึ้นให้ผญนั่งนั้นไม่มีก็ไม่แปลก แต่ถ้าเป็นคนตั้งท้องหรือคนชรา ก็ไม่ควรออกไปไหนบ่อยควรมีคนดูแลจะไปไหนบ้างก็ได้ มันเป็นมารยาทที่ควรรู้ ส่วนคนชรา กับคนท้อง ผมว่า ผชร้อยละ80ลุกทุกคนครับ แค่บางคนอาจเกิดความไม่เคย รอสักพักสิครับมีแน่นอน  ส่วน-ผู้หญิงนี่ ทำไมผู้ชายไม่ลุก ผู้หญิงก็คนครับ อย่ามาโวยวาย โตแล้วคิดเองได้ ถ้าผญอ้างว่าตั้งท้องคุณก็อย่าท้องดิโสดไป อย่าบ่น เลือกได้ แต่ผชเลือกไม่ได้นะ ทหารเนี่ย เรียนรดก็ใช่ว่าจะสบาย ลองคุณมาคุกคลานดิ แล้วจะรู้ ผมเคยเจอครับบ่นโวยวายยิ่งกว่าหมาบอกเลย
ความคิดเห็นส่วนตัว ผญเลวๆก็มีเยอะ ตอแหลยิ่งเยอะใหญ่ ไม่ต่างจากผชนะ

2
my universe 25 พ.ค. 58 เวลา 15:35 น. 72-1

ผช.ไม่ต้องลุกให้ผญ.นั่งหรอก ลำพังลุกให้คนแก่นั่งบางคนยังไม่ทำเลย นี่เจอมากับตัว บ่อยด้วยนะ จนมีครั้งนึงคือติดใจมาก มีอาม่าคนนึงขึ้นรถเมล์ แล้วผช.ที่นั่งแถวที่อาม่าคนนั้นยืนอ่ะ คนนึงนั่งเล่นมือถือ อีกคนนั่งหลับ แล้วแถวถัดไปมีกระเทย2คนนั่งเม้ากันอยู่ คนที่นั่งริม นางลุกเลยจ้า แล้วนางพูดว่าคุณยายนั่งนี่ก้ได้ค่ะ เรานี่ปลื้มมากแทบจะสมัครเป็นฟค.อ่ะ อยากจะพูดว่านางแมนกว่าอีผช.แถวหน้าเยอะ

0
Wsxc 25 พ.ค. 58 เวลา 17:50 น. 72-2

เราเป็นผญ.นะ แต่ทำไมความเห็นบนไม่ลุกให้นั่งเองล่ะคะ? ทำไมถึงว่าแต่คนอื่น แต่ไม่ดูตัวเอง

0
HidETo-SaMa 24 พ.ค. 58 เวลา 12:54 น. 74

เข้ามาเข้าใจว่าจะสื่อว่าเออ เรื่องใน รร สตรีมันเป็นยังไง

ที่ไหนได้ จวกผู้ชายซะงั้น

0
aimmy_zaa 24 พ.ค. 58 เวลา 18:09 น. 76

ยาวมากไม่อ่านก้อได้นะ
.
.
.
.
.
.
.
.
เราจบป.6 จากรร.หญิงล้วน แต่เราแมนกว่าผู้ชายในห้องเราบางคนตอนนี้อีกนะ ดูแลตัวเองได้ดีกว่าด้วย แถมเรายังชอบดูการ์ตูน/หนังคล้ายผู้ชายด้วย กีฬาที่ชอบก้อเป็นพวกศิลปะการต่อสู้อีก ไม่บ้าดารา ไม่ติ่ง คงมีอย่างเดียวที่ดูเป็นผญ.คือชอบอ่านนิยายอ่ะ ตอนแรกก้อคิดนะว่าพ่อให้เรียนหญิงล้วนคงทำให้เรียบร้อยเป็นกุลสตรี มีสังคมแบบเรียบร้อยไรงี้แต่ทุกอย่างคือตรงกันข้ามอ่ะ (เรามีพี่น้อง/ลูกพี่ลูกน้องที่สนิทๆกันก้อเป็นผู้ชายหมดเลยอาจจะติดนิสัยมา เพื่อนที่เรียนพิเศษก้อมีแต่ผู้ชาย) พอย้ายรร.ก้อสนิทกะพวกผู้ชายอีกเพราะนิสัยเหมือนผู้ชายเลยเข้ากะเพื่อนผู้ชายได้ดีกว่า เพื่อนผู้หญิงที่สนิทด้วยก้อมีแต่ที่นิสัยคล้ายๆกัน สรุปคือรร.หญิงล้วนไม่ได้ทำให้เราเป็นกุลสตรีเลย (คหสต.) รร.สอนแค่ให้เราดูแลตัวเองได้ในสังคมในฐานะเพศหญิงเท่านั้นจริงๆแหล่ะค่ะ จขกท.
ปล.ตอนนี้อยู่ม.2
ปล2.ตอนนี้ย้ายรร.แล้ว
ปล3.ขนาดตอนอยู่รร.หญิงล้วนเพื่อนผู้ชาย(คนละรร.)ยังสู้ไม่ได้อ่ะ

0
SpringLady 24 พ.ค. 58 เวลา 18:09 น. 77

จากประสบการณ์ที่มีมา บอกได้ว่า ผู้หญิงอยู่ด้วยกันกับผู้หญิงด้วยกันเอง น่ากลัวเพิ่มขึ้น10เท่า 

0
ลูกเป็ดน้อยสังกาก? 24 พ.ค. 58 เวลา 21:51 น. 79
ผู้หญิงใน รร หญิงล้วน สวย ถึก และ บึกบึนค่ะ 55555555555

โต๊ะเอย เก้าอี้เอย ขนขึ้นๆ ลงๆ จากชั้นสี่ชั้นห้าก็มี
ลิฟต์ไม่มีก็เดินขึ้นลง น่องใหญ่จนทำขาหมูได้แล้วก็มี
ช่วงไหนที่มีกิจกรรม พวกแสดงละคร อะไรพวกนี้นี่งานหยาบกันเลยเชียว
ยิ่งเดินเรียนนะคุณเอ๊ย! เวลาเปลี่ยนคาบทีนี่ทำเวลากันยังกับแข่งโอลิมปิค
บางตึกมีบันไดเดียวนี่ซวยเลย นึกว่าจะเหยียบกันตาย

วิชามาลัยนี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึง วันไหนลืมเอาใบตองมา ไปแอบเด็ดของโรงเรียนนะ ครูห้องปกครองวิ่งไล่ประจำ 555555555

อย่างหนึ่งเลยที่เราเจอประจำคือความโสโครกของโต๊ะโรงเรียน
สาบานว่านี่คือโรงเรียนชะนี? ใต้โต๊ะนี่เศษอาหารจะเจอประจำ  ส่วนบนโต๊ะก็เขียนด่ากันบ้าง ส่งจดหมายหากันบ้าง (ขนาดมีกฏห้ามแล้ว)

เราว่าสตรีก็สอนอะไรให้หลายอย่างอ่ะนะ การสอนให้เราพึ่งพาตัวเองมันก็ดีกับเราในอนาคต(แต่ถึงอย่างนั้นก็อยากให้อาจารย์เห็นว่าเป็นผู้หญิงบ้างอะไรบ้าง นี่เดินผ่านทางไหนเรียกใช้แบกหามตลอด) 
0
Ployrainboww 24 พ.ค. 58 เวลา 23:14 น. 80

ถ้าบอกว่าผู้หญิงที่อยู่โรงเรียนหญิงล้วน เวลาเจอผู้ชายทำไมถึงไปกรี๊ดกร๊าดหรือรุกเขาทันที ต่างจากผู้หญิงโรงเรียนสห ส่วนตัวคิดว่าผู้หญิงโรงเรียนหญิงล้วนส่วนใหญ่อาจจะเคยผ่านการชอบเพศเดียวกันเวลาจะจีบหรือทำอะไรก็ไม่น่าเกลียด พอมาชอบผู้ชายเลยใช้วิธีเดียวกันโดยหารู้ไม่ว่ามุมมองมันต่างกัน

0