Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอ่อ...คือรบกวนตอบเราหน่อยสิ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นักอ่านและนักเขียนที่พูดถึงคงเป็นส่วนน้อยเน่อ ไม่ได้เหมารวม

เราไปเที่ยวบ้านเพื่อนเลยได้เจอหนังสือที่เพื่อนชอบอ่านพบว่าเป็นหนังสือนิยายแนวหมิ่นเหม่และบางเรื่องก็ผิดศีลธรรมไปเลย (แนวอื่นก็มีนะแต่แนวนี้มากสุด)
วันหลังมีเพื่อนหลายคนตามมาสมทบเลยมาคุยกันเรื่องนี้ หลักๆคือเพื่อนทุกคนก็อ่านแนวนี้เป็นปกติ
เราก็ถามไปว่า อ่านแล้วไม่ อี๋ย์ เหรอ เราอ่านเรายังคิดตามที่อ่านแล้วร้องอี๋ย์เลย (ในกรณีผิดศีลธรรมนะ เรื่องที่หมิ่นเหม่ก็หลับหูหลับตาอ่านไป)
เพื่อนบอกว่าอ่านสนุกๆอย่าคิดตาม ถ้าคิดตามก็ไม่สนุก อ่านจบก็จบกัน ไม่ไปทำข้างนอกให้โดนด่า มันก็เหมือนผู้ชายดูคลิปโป๊ดูหนังโป๊นั่นล่ะ เพียงแต่ผู้หญิงเลือกจะอ่านนิยายเท่านั้นเอง

เราเลยถามไปอีกว่าเคยย้อนคิดมั้ยว่าพวกเราผู้หญิงทั้งหลายในสังคมเนี่ยเก็บกดจนต้องมาระบายออกด้วยการอ่านงานแนวนี้ แถมนักเขียนยังเป็นใจเขียนให้อ่านอีก
เพื่อนตอบว่าไปถาม...หมอจิต...ดิวะ มาถามเพื่อนจะได้อะไร เพื่อนรู้แต่ว่าจะอ่านแนวนี้ต่อไป

คือเราเริ่มสับสนตัวเองแล้วล่ะ อยู่บ้านเพื่อนหลายวันนิยายที่มีก็เอามาอ่านจนเริ่มๆชอบมากขึ้นแล้ว เราเป็นพวกเก็บกดมั้ยเนี่ย

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

MuI2asaki [紫] 22 พ.ค. 58 เวลา 20:44 น. 1

ผิดศีลธรรมนี่ต้องหนักประมาณไหนเหรอคะ?
ข่มขืน? เล่นชู้? พี่น้อง?

แนวข่มขืน กับแนวมีชู้ นี่เรามองว่ามีเยอะพอสมควร
แนวพี่น้อง หรือญาติส่วนใหญ่ก็มักจะมาหักมุมเอาตอนท้าย
แต่แบบที่เรียลจริงๆ ก็เล่นเอา เอ๋อรับประทานเหมือนกัน เพราะคิดว่าจะหักมุม...

ส่วนตัวเรายังมองว่าตัวเองไม่ได้โรคจิตนะคะ 555+
ถ้าอย่างที่เพื่อน หรือหลายคนว่า ก็เสพเพื่อความบันเทิง
สำหรับเราคือถ้าจะให้เสพแนวนี้น่ะได้ แต่ต้องให้มีเหตุและผล
ในเหตุและผลคือ ผลจากการที่ตัวเอกทั้งหลายกระทำความผิดค่ะ
แน่นอนว่ามันอาจจะจบไม่สวย...
=w=''



0
คนผ่านมา 22 พ.ค. 58 เวลา 20:49 น. 3

คือนิยายหมิ่นเหม่ผิลศีลธรรมทีว่ามันแนวไหนอ่ะคะ คือจขกท พูดยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไรเลยไม่สามารถพูดได้อย่างเต็มปาก แต่คหสต นะคิดว่าการที่เราอ่านหนังสือพวกนั้นก็ถือเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละคน คือบางอย่างเราทำในชีวิตจริงไม่ได้แล้วพอได้อ่านหนังสือพวกนี้เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในการคลายเครียด ถ้าเราอ่านแล้วไม่ทำให้ตัวเราและใครเดือดร้อนก็ทำไปเถอะ ความสุขของเรา แต่ก็ต้องดูด้วยว่ามันเหมาะสมกับสถานที่ตรงนั้นหรือเปล่า พูดง่ายๆคือรู้กาลเทศะนั่นแหละ สรุปพิมพ์ไปพิมพ์มายาว 555 ก็แนะนำได้ประมาณนี้
ของขวัญ

0
mbth96 (จะออกไปแตะขอบฟ้า) 22 พ.ค. 58 เวลา 21:51 น. 4

อ่า มันอยู่ที่ความชอบน่ะค่ะ
ผิดศีลธรรมนี่ประมาณไหนคะ จขกท.อธิบายไม่ชัดเจนเลย ถ้าผิดศีลธรรมนี่เราจะตีความไปทางสายค้ำคอร์นะ และเราเองก็อ่ายสายนี้อยู่ด้วย เก็บกดไหม ก็คิดว่าตัวเองไม่ได้เก็บกดอะไรนะคะ ไม่ได้โรคจิตอะไรนะ 55555
อ่านเพื่อความบันเทิง สนุกๆ น่ะค่ะ

0
คาระ 22 พ.ค. 58 เวลา 21:56 น. 5

เป็นคนที่ออกตัวในบอร์ดมาหลายรอบนะ ว่าเขียนแนวหมิ่นเหม่ประมาณนี้ไม่เป็น แต่ยอมรับว่า ก็อ่านบ้าง คิดเข้าข้างตัวเองอยู่ว่า ฮอร์โมนพาไป อะไรอย่างงั้นน่ะค่ะ (ฟังขึ้นมั้ย) - -T

ตราบใดที่ไม่ถึงกับหมกมุ่นกับมัน หรือไปเที่ยวลงกับคนอื่นที่เขาไม่เต็มใจ ก็อย่างที่เพื่อนคุณว่า มันคือการอ่านหนังโป๊อ่ะค่ะ

ส่วนเรื่องผิดศีลธรรมนี่ ไม่เคยอ่านแฮะ

เสริมหน่อย เรื่องการเขียนนิยายโป๊ ๆ หมิ่นเหม่ผิดไหม? ทำให้สังคมเสื่อมไหม อืม...เขียนให้มีศิลปะ และไม่ยั่วยุมันก็คงไม่ผิดมั้งคะ (เอาเข้าจริง นิยายเก่า ๆ บางเรื่อง ฉากพวกนี้ก็อื้อหืออยู่นะ แต่มันไม่เยอะ และมีที่มาที่ไปของมัน) แต่ปัญหาคือ ตอนนี้เห็นบางเรื่องที่มาประจานออกเน็ตกัน มันไม่เป็นศิลปะแล้ว ยั่วยุอย่างเดียว แล้วบ้านเราไม่มีตัวกรองสำหรับเด็ก ๆ ไร้เดียงสาเสียด้วย แล้วผู้ใหญ่ก็ล้มเหลวที่จะสอนให้เด็ก ๆ แยกแยะผิดชอบชั่วดีเสียด้วยสิ

เฮ้อ...


0
Jellyza 22 พ.ค. 58 เวลา 22:11 น. 6

น่าจะความชอบแต่ละคนค่ะ
เพื่อนเราชอบมาก พวกพี่น้อง(แบบของจริงไม่หักมุม) และเพื่อนอีกคนกำลังแต่งพ่อลูก(ไม่บุญธรรมค่ะ แท้ๆเลย หรือจะหักมุมตอนหลังก็ไม่ทราบ555) เราคิดว่าพวกเค้าคิดว่ามันเป็นประเด็นอ่อนไหวและน่าสนใจมากกว่า ไม่กระแสนิยมด้วย แต่ตัวเราก็ไม่อ่านค่ะ บางทีขนลุก55554

1
คาระ 22 พ.ค. 58 เวลา 22:21 น. 6-1

ขนลุกแฮะ ถึงขั้นพ่อลูกนี่ ต้องไล่ไปหาอ่าน 'จิตกาธาน' ของสรจักร

0
♛R.I.P Mumu♛ 22 พ.ค. 58 เวลา 22:53 น. 7

ผิดศีลธรรมนี่ยังไงอะครับ โป๊ ค้ำคอร์ อะไรพวกนี้เหรอครับ ?

ผมจะตอบในกรณีที่หมายถึงแบบนั้นละกันนะ ผมว่ามันก็แค่รสนิยมในการเสพอะ เราไปก้าวก่ายเขาไม่ได้หรอก แล้วการเสพอะไรแต่ละอย่างก็ไม่ได้แปลว่าเก็บกดหรอกครับ อย่างที่บอกว่ามันเป็นเรื่องของรสนิยม และจุดมุ่งหมายในการเสพเสียมากกว่า

แต่พูดถึงผมก็ไม่ชอบอ่านแนวนี้นะ อ่านแล้วมันไม่อินอะ เพราะรู้อยู่แก่ใจว่ามันผิด มีฉากกุ๊กกิ๊กก็รู้สึกไม่ฟิน..

อืม...รสนิยมคนเรามันไม่เหมือนกันหรอกนะครับ

ส่วนที่เริ่มชอบนี่คิดว่าไม่เก็บกดนะครับ แค่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่แนวโน้มไปทางนั้นคุณเลยเอนเอียงตามเท่าน้้นเอง ส่วนจะติดเลยหรือไม่นั้นก็อยู่ที่ตัวคุณน่ะครับ แต่ก็อย่างที่บอกว่ามันไม่ใช่การเก็บกด ส่วนตัวผมคิดว่ามันคือความชอบหรือเสพเพื่อบันเทิงมากกว่า

ก็อย่างที่เพื่อนคุณบอก อ่านแล้วไม่ได้ไปทำเสียหน่อย แค่อ่านเอาบันเทิง ใครอ่านแนวไหนแล้วสุขขีก็ตามอัธยาศัยครับ

0
ข้าคือ...แม่นางมิโมเระ 23 พ.ค. 58 เวลา 15:01 น. 10

ถ้าเขียนว่าแนวผิดศีลธรรมเราจะขอตีความไปที่แนวพี่น้องนะคะ

สำหรับเราเราว่ามันไม่ได้แย่นะคะ เพราะอย่างไรมันก็เป็นแค่นิยาย

อีกอย่างเราก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเราแยกแยะได้ค่ะ อ่านก็ส่วนอ่าน ส่วนเรื่องทำจริงไม่มีในหัวสมองค่ะ อ่านเอาสนุกเท่านั้น เราว่ามันไม่ถึงขั้นโรคจิตนา... (อันนี้แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนนะ สำหรับเราเฉยๆ อ่ะ)

เราว่าจขกท.ไม่ได้โรคจิตหรอกค่ะ เพราะถ้าจขกท.โรคจิตเราก็คงโรคจิตเหมือนกัน

เพราะเราเคยอ่านนิยายแนวที่ไม่ชอบ (วาย) พอลองอ่านแล้วเสพติดค่ะ ปัจจุบันกลายเป็นนักอ่านสายนั้นอย่างสมบูรณ์ 100% ไม่ต้องคิดมากหรอกค่ะ ชอบก็คือชอบ พออ่านไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เลิกมองว่ามันโรคจิตเอง ยิ่งถ้าได้คุยกับคนอ่านคอเดียวกันยิ่งดี มันเหมือนมีคนมาซัพพอร์ตเราอ่ะ

เราไม่ได้โรคจิตนะ อย่างน้อยเราก็ยังมีคนที่ชอบอะไรคล้ายเรา ถ้าเราโรคจิตเค้าก็ต้องโรคจิตอ่ะ 

0