Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Review] Mad Max: Fury Road ถนนโลกันตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

MAD MAX

FURY ROAD

แมดแม็กซ์ : ถนนโลกันตร์

 

สวัสดีพี่น้องชาวเด็กดีทุกท่านค่ะ ^^ ขอใช้นามปากกา APRIL DAY เรียกแทนตัวเองก็แล้วกันนะคะ และนี่เป็นกระทู้รีวิวกระทู้แรก หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ

ถือว่าเป็นกระแสมาแรงทีเดียวกับภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น บู๊ล้างผลาญสองสัญชาติอย่าง “Mad Max: Fury Road” ซึ่งเป็นเรื่องราวภายหลังการล่มสลายของโลกจากสงครามนิวเคลียร์ โดยมี “แม็กซ์” อดีตตำรวจเป็นผู้ดำเนินเรื่อง

 



“แม็กซ์” รับบทโดย “ทอม ฮาร์ดี้”

พลอตเรื่องโดยรวมเล่าถึงการหลบหนีของ “ฟูริโอซ่า” เพื่อกลับไปหาดินแดนบ้านเกิด ที่ที่เธอจำได้ว่ามีความอุดมสมบูรณ์ โดยหลบหนีออกนอกเส้นทางระหว่างการเดินทางไปแก๊ส ทาวน์ โดยมีภรรยาทั้ง 5 ของ “อิมมอร์แทนโจ” ติดไปด้วย และนั่นทำให้เกิดการไล่ล่าขึ้น

 

“ฟูริโอซ่า” รับบทโดย “ชาร์ลิซ เทอรอน” ทำหน้าที่ขับรถบรรทุก

“โจ” รับบทโดย “Hugh Keays-Byrne”

ภรรยาทั้ง 5 ของโจ เลือกหน้าตาซะสวยเชียว = =; ทำหน้าที่ “ท้อง” อย่างเดียวเจ้าค่ะ

 

“วาร์ บอยส์” ทำหน้าที่คล้ายทหาร มีหน้าที่ไล่ล่า พวกเขาจะถูกลักพาตัวมาจากเมืองต่างๆ ล้างสมองเพื่อให้ทำงานอย่างเดียว โดยถูกทำให้เชื่อว่าถ้าตายจะถูกพาไป “วัลฮัลลา” แดนสวรรค์ของนักรบ

“นักซ์” เป็นวาร์ บอยส์ที่สุขภาพไม่แข็งแรง ต้องให้แม็กซ์เติมเลือดให้ตลอด และเมื่อต้องออกไล่ล่า หมายความว่าเขาต้องพาแม็กซ์ไปด้วย

คนรับบท “นักซ์” ไม่ใช่ใครที่ไหน “นิโคลัส โฮลท์” จากเรื่อง “Warm Bodies ซอมบี้ที่รัก” นี่เองงงง

ให้เลือดกันอย่างนี้เลยล่ะค่ะท่านผู้โช้มมมม

การไล่ล่าครั้งแรกจบลง แม็กซ์ขอเดินทางไปกับฟูริโอซ่า และนักซ์แอบตามเขามา ทำให้การผจญภัยครั้งต่อๆ ไปตามมา

#ต่อที่คอมเมนต์ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Lady Deathbat 24 พ.ค. 58 เวลา 20:21 น. 1

จะไม่ขอสปอล์ยเนื้อเรื่องมากไปกว่านี้แล้วล่ะค่ะ เพราะมันเกินบรรยาย!! ฉากต่อสู้ที่ตื่นตาตื่นใจ และความพังพินาศชิบหายวายวอดยิ่งกว่าฟาส 7 ทำให้เชื่อได้ว่าจะถูกใจคอหนังแอ็คชั่นแน่นอน

ในส่วนการดำเนินเรื่องขอบอกว่ามันดำเนินเรื่องได้ง่ายมากค่ะ พลอตเรื่องค่อนข้างโหลๆ แต่ว่ารูปแบบการนำเสนอนี่ล้ำมาก!! ขอย้ำว่า มากกกกกกกลุ้น ตื่นเต้นตลอดเวลา 2 ชั่วโมงที่อยู่ในโรงภาพยนตร์ หนาวจนขาแข็ง ซีดเป็นวาร์ บอยส์ (??) กันเลยทีเดียว

สิ่งที่ทำให้ APRIL คิดว่ามันแตกต่างจากหนังแอ็คชั่นทั่วไปก็คือ

1.                ธีมหนังเป็นทะเลทราย พบได้ไม่บ่อยนักถ้าไม่ใช่หนังแนวคาวบอย และมันต่างจากการใช้ตึกรามบ้านช่องเป็นฉากหลังซึ่งมันเป็นฉากไล่ล่าที่ดูน่าเบื่อไปแล้ว (ในความคิดส่วนตัว)

ลองคิดดูสิคะ ทะเลแห้งแล้งไกลสุดลูกหูลูกตา มีพื้นที่สำหรับการไล่ล่าที่เหลือเฟือมาก ประกอบอาวุธสุดจะคิดได้มันจะน่าลุ้นขนาดไหน!!

2.                ฉากต่อสู้ ตื่นตาตื่นใจ ลุ้นระทึกตลอดเวลา และพาหนะที่ใช้ก็ออกแบบได้ดีมาก เท่สุดๆ!! ดูดิบ เถื่อน เร้าใจมากกว่าความสวยสปอร์ตตามที่เห็นได้ในหนังทั่วไป

3.                มันอาจเกิดขึ้นจริง!! ไม่ใช่การไล่ล่าแบบในหนังนะคะ หมายถึง สภาพแวดล้อมของโลกที่อาจกลายเป็นทะเลทรายทั้งหมด ทุกคนแย่งชิงเพื่อความอยู่รอด ถ้ามีคนตาย ก็เท่ากับว่าต่อชีวิตให้คนอื่นๆ ทุกคนกลับสู่สัญชาติญาณดิบของมนุษย์ ทุกอย่างเพื่อการเอาตัวรอด... เพื่อเอาตัวรอดอย่างเดียวจริงๆ...

4.                ป่าเถื่อน โหดร้าย ไม่เหมาะกับผู้ที่โลกสวย ไม่เหมาะกับเด็กอ่อนเดียงสา ไม่เหมาะกับเด็กและสตรีมีครรภ์เพราะมันกระหึ่มมาก!! ไปนั่งในโรงฯ นี่คือ... โห ถ้ารอดูในเว็บหรือรอเช่าหนังคงได้อารมณ์ไม่เท่านี้หรอกค่ะ เชื่อเถอะ

5.                ลีดกีต้าร์ ตัวฮาที่สุดของเรื่อง

แค่ชุดก็กินขาดชาวบ้านเขาละ หน้าที่มีอย่างเดียวคือลีดกีต้าร์ค่ะ = =;

อารมณ์เราตอนเห็นครั้งแรกคือแบบว่า... เฮ้ยยยย จริงดิ มาทำไมวะ 555เห็นเมื่อไหร่ก็ฮาจริงๆ ค่ะกับตัวละครนี้ ดูแค่ชุดก็กินขาดชาวบ้านเขาละ และหน้าที่พี่แกคือลีดกีต้าร์อย่างเดียวเลยค่ะ อย่างเดียวเลย!!

ความเห็นส่วนตัว ถ้าขาดตัวละครนี้ไป APRIL ว่าหนังมันจะเครียดมากๆ เลยค่ะ เพราะยิงกันกันสนั่นหวั่นไหว ไล่ล่าแทบพลิกแผ่นดินเพื่อผู้หญิง ถ้าไม่มีพี่แก หนังจะไม่มันส์และเครียดมาก ฟันธงค่ะ

ส่วนตัวทริลเลอร์นั้น ดูครั้งแรกเมื่อประมาณปลายปี 2013 หรือ 2014 นี่แหละค่ะ ยอมรับว่าตอนแรก “ดูไม่รู้เรื่อง” เลยไม่คิดอยากจะดู แต่บังเอิญหม่อมแม่แอบไปดูหนังเรื่องนี้มาก่อนแล้วก็สปอล์ยเสร็จสรรพ ผมนี่อยากดูเลยครับ

#แม่พูดว่า “มันเป็นหนังชาวร็อกชัดๆ”

ที่จริงซีรีย์แมด แม็กซ์นี่มีมานานแล้วล่ะค่ะ ตั้งปี ค.ศ. 1979 โน่นนนนน ซึ่งถ้าหากว่าในโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านของท่านยังมีโปรแกรมฉายอยู่ ขอบอกว่าให้รีบไปดูเลยค่ะ รีบดูก่อนที่จะถูกถอดออกจากโปรแกรมฉายค่ะ!!

เพราะถ้าหากพลาดเรื่องนี้ไป เท่ากับว่าคุณพลาดความมันส์ที่สุดในชีวิตไปแล้วล่ะค่ะ

APRIL DAY

0
มนุษย์ทะเล 25 พ.ค. 58 เวลา 16:12 น. 5-2

บทมันมาอย่างนั้นน่ะครับ เทให้ฟูริโอซ่ามากกว่า.อต่ว่ากันตามตรงแม๊กมันไม่สนโลกขนาดนั้นก็ไม่แปลกที่จะเด่นไม่เท่าเธอ เพราะเธอคือตัวเดินเรื่องเหมือนแม๊กมาเพื่อช่วยพยุงให้รอดกันไปมากกว่า

0
Humnoy 25 พ.ค. 58 เวลา 14:02 น. 6

บางคนอาจยังไม่เข้าใจว่า Max เนี๊ยมีที่มาที่ไปยังไง แนะนำว่าไห้ไปดู ภาคก่อน 3 ภาคครับ แต่ภาคไหม่เนีีย(fury road)เหมือนว่า เอาพล็อตเรื่องเก่ามารวมกัน แต่เสน่าห์ที่ยังคงไว้ของ mad max คือ max เอาจะไม่อยู่เป็นหลักแหล่งและเขาจะตระเวนไปเรื่อยๆ

0
ปลาทูน้ำเค็ม 25 พ.ค. 58 เวลา 16:31 น. 7

ดูภาคแรกเมื่อ 30 ปีก่อนตอนนั้นอายุแค่ 12-13 ปี ดูภาคสอง ตอนอายุ15-16 ปี ดูภาคสาม ตอนเข้าเรียนมหาลัยแล้ว และมาดูภาคนี้ตอนอายุ 42 ปี ดูมาราธอนม๊ากกกกกกก จริงๆแล้วภาคนี้เป็นภาคที่ขั้นระหว่างภาค 2 และภาค 3 เค้าเอามาสร้างเพิ่ม

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 30 พ.ค. 58 เวลา 11:13 น. 10

ผมว่าภาคนี้คงเป็นมาสเตอร์พีชที่สุดละใน 3 ภาคที่ผ่านมาได้ข่าวบปู่จอร์จจะขยายโลกของ Mad Max เพิ่มอีกนี้ครับ เรื่องถือว่าเป็นหนัง Post-Apocalyptic,Dystopian ระดับมาสเตอร์พีชอีกเรื่องหนึ่งเลยกว่าได้ครับ

0