Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิทย์-คณิต (นอกรีต)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเรียนอยู่สายวิทย์-คณิต ม.5ล้ะคับ คือเลขผมอ่อนมาก ฟิสิกส์ก็อ่อน เคมีก็พอถูๆไถๆ ชีวะนี้ผมว่า ผมดีที่สุดใน4วิชานี้แล้วแหละคับ แล้วผมเล่นกีต้าร์มาตั้งแต่ ป.5 เล่นมาได้จนถึงตอนนี้มันก็อินมาตลอดอ่ะคับ คือถ้าคนอื่นเล่นอาจจะแบบเล่นร้องเพลงไปวันๆ แต่ผมนี้แบบศึกษาทฤษฎีดนตรี แบบว่าอินกะมันมาก อินกว่าพวกเลข ฟิสิกส์อีก แหะๆ ผมว่ามันก็ไม่ได้ยากง่ายต่างกันเลยนะคับ ดนตรีกะคณิตศาสตร์ ผมรู้สึกอยากเข้าพวกสาขาดนตรีมากๆเลยคับ แต่ก็แบบคิดๆดูว่า เราเรียนสายนี้มาทำไม เรียนฟิ เคม ชีวะมาทำไม อาชีพดนตรีจะมั่นคงมั้ย คิดไปคิดมา ก็อยากจะเป็นคุณครูชีวะ มันดูมั่นคงกว่า รับราชการอะไรแบบนี้ แต่ก็.......ถ้าเรียนดนตรีก็มาเป็นครูสอนได้ สอบบรรจุตามโรงเรียน ก็ได้เป็นคุณครูเช่นกัน คือผมสับสนมากคับว่าจะเข้าสาขาที่เรียนมา หรือ สาขาที่เราชอบเราอินกะมันมากๆดีอ่ะคับ เพื่อนๆพี่ๆช่วยให้คำแนะนำผมทีคับ
เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

กวาง 26 พ.ค. 58 เวลา 01:33 น. 1

เรียนครูดนตรี ก็ดีนะ แต่บรรจุไม่มาก เท่านั้นเอง ถ้าใจรักก็ไปเถอะ ก้าวออกมาเลย

1
จขกท. 27 พ.ค. 58 เวลา 06:24 น. 1-1

ผมไม่รู้ว่าจะแรกก้าวออกมายังไงอ่ะดิคับ มันแบบต้องมีการบ้าน มีสอบอะไรแบบนี้จิลป้ะคับ แล้วมันก็ต้องทำคะแนน ตามเพื่อนให้ทัน แล้วคราวนี้ก็ไม่มีเวลาอ่านซ้อมดนตรีเลย TT

0
Shalnark Diabolus 26 พ.ค. 58 เวลา 10:56 น. 2

ใจรักดนตรีก็ไปทางดนตรี มานอกร่งนอกรีตอะไร เนื้อหาการเรียนของม.ปลายมันไม่ได้มีอะไรเกี่ยวกับมหาลัยเลย ไม่เห็นเกี่ยวว่าเรียนวิทย์ต้องเข้าวิทย์ ชอบอะไรรักอะไรก็เข้าอันนั้น

ปล.แต่ถ้าบอกวิทย์กับดนตรีเข้ากันไม่ได้ ผมก็อยากจะบอกว่าเพื่อนผมก็เล่นดนตรี(กลองชุด)แต่ก็ติดวิศวะบางมดนะครับ - -

2
Shalnark Diabolus 27 พ.ค. 58 เวลา 07:52 น. 2-2

ใช่ครับ แต่ว่าเรื่องมันก็7ปีแล้วนะ ทุกวันนี้เรียนจบกันหมดแล้ว - -

0
KenjiDL 26 พ.ค. 58 เวลา 14:33 น. 3

ทำสิ่งที่ตัวเองชอบให้มั่นคง ให้เอาไปใช้หาเงินได้ นั่นคือสิ่งที่น้องต้องทำ ลองค้นให้มากว่าถ้ามีความรู้ดนตรีใช้ทำไรได้บ้าง เช่น อัดลงยูตูบให้คนดูแล้วสมัครเป็นpartnerกับgoogle ก็ได้เงินจากการโฆษณาก็ทำเงินได้ แต่ต้องฝีมือดีหรือหลอกให้คนมาสมัครสมาชิกช่องเราเยอะๆดูเยอะ ยังมีเงินอีกมากมายที่ทำได้จากดนตรี ที่เหลือน้องต้องลองศึกษาดู

1
Shalnark Diabolus 26 พ.ค. 58 เวลา 14:53 น. 3-1

อย่าใช้คำว่าหลอกจิ มันฟังดูไม่สุจริตยังไงก็ม่ายรู้ "- -

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น