Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าสถาปัตย์ แต่ไม่เก่งฟิสิกส์ ทำไงดีT^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเข้าคณะสถาปัตย์ มากมาก แต่ไม่เก่งฟิสิกส์เลยคับ ผมควรจะทำยังไงดีถึงจะทำตามความฝันได้ พอจะมีเพื่อนๆพี่ๆ คนไหนจะพอให้คำแนะนำได้บ้าง และต้องเน้นฟิสิกส์บทไหนเป็น40บ้างปกติ30(พิเศษ)
                          ขอขอบคุณทุกคนที่อ่าน/comment 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Tiggy's Mom 26 พ.ค. 58 เวลา 20:30 น. 1

ถ้าหมายถึงสถาปัตย์ สถาปัตย์ เน้น Static Physic ค่ะ คือชิ้นงานไม่เคลื่อนไหว พูดง่ายๆ คือพวกตึก สะพาน อะไรพวกนี้ นึกถึงรูปวัตถุมีแรงกระทำแล้วคำนวณแรง ณ จุดต่างๆ แล้วถึงออกแบบรายละเอียด ขนาด วัสดุ แต่ละส่วน สถาปนิกมีหน้าที่ให้โครงสร้างพวกนี้แข็งแรง สวยงาม และมีประโยชน์ใช้สอยเต็มที่ค่ะ

ลองพิจารณาดูว่า ใช่ทางของน้องหรือเปล่านะคะ แต่ถ้าเป็นสถาปัตย์ภายใน หรืออกแบบอุตสาหกรรม อันนี้ใช้ฟิสิกซ์ไม่มากแน่ๆ

0
26 พ.ค. 58 เวลา 22:52 น. 2

น้องหมายถึงฟิสิกส์กับการสอบเข้าด้วยใช่ไหมคะ?
เพื่อนพี่เรียนสถาปัตย์ค่ะ และให้คำแนะนำมาแบบนี้ "ตอนสอบเข้า เน้นวาดรูปทำพอร์ท ทำเยอะๆ ทำไว้ก่อนเผื่อเลือก ทำหลายๆแนว อ้อ ฝึกจับเวลาการวาดรูปด้วย อ่านโจทย์ดีๆว่า ทางมหาลัยให้ทำยังไง ค่อยๆอ่าน จับจุดดีๆ อย่าสะเพร่า เพราะเรื่องอ่านหนังสือ พี่ก็อ่านทั่วไป พี่ก็ไม่เก่งฟิสิกส์ ส่วนใหญ่ก็เน้นพอร์ทกัน แต่มีศิลปากรที่เน้นวิชาการกว่าที่อื่น อ่านไปแน่นกว่านิดนึงก็ได้ เอาเท่าที่น้องจะไหวเลยค่ะ แต่แนะนำให้เอาเวลาไปฟิตแพท4นะคะ จับเวลาดีๆ มีทั้งทำตีบ visual โลโก้ แล้วก็ทฤษฎี ภายใน3ชม จับเวลาดีๆค่ะ เพราะยังไงตอนแอดเข้าก็ใช้แพท4เป็นสำคัญอยู่แล้ว เรื่องฟิสิกส์ก็ไปเจอในมหาลัยเอา ตอนสอบเข้าไม่ต้องเครียดกะมันมากค่ะ สู้ๆ"

0