Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

microsoft lumia รุ่นไหนดีครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1.แบตนาน
2.กล้องกว้าง
3.ความคงทน
อยากรู้ว่า windows ระบบเป็นไงครับ ดีและไม่ดี กว่า android ยังไงบ้าง
กินแรมเยอะไม๊
ลื้นไม๊ใช้นานๆมีหน่วงๆไม๊
แล้วแอพมีเยอะขึ้นขนาดไหนแล้ว


แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Noah's Ark 28 พ.ค. 58 เวลา 11:07 น. 2

ผมแนะนำไปเล่น android ดีกว่าครับ window phone ผมชอบที่แนวคิดของมันนะ แต่แอป นี่ไม่ไหวไม่ค่อยมีแอปเท่าไหร่

0
เทพศิล 28 พ.ค. 58 เวลา 20:54 น. 3

ระบบโดยรวมของวินโดถือว่าใช้ได้ครับ ถ้าจะซื้อควรซื้อสเปกแรงซักหน่อย เวลาอัพเป็น window10 จะได้ใช้โปรแกรมสเปกแรงฯได้ อย่างโปรแกรมตัดต่อ หรือ เกม full hd

สำหรับแอพต้องดูอีกทีครับ เพราะแอพบน window 8.1 เริ่มหยุดอัพเกรทแล้วครับ เพราะจะไปใช้ ver desktop แทนบน window10 ที่มันรวมเป็นหนึงเดียว



ส่วน android นี่ก็ดีนะ ผมติดเกมบนนั้นอยู่เกมนึง 555

ถ้าถามว่าดีกว่ายังไง ปักหมุดมั้ง ไม่ก็แสดงรูบแหวกแนวดี(ไม่รู้ตอนอัพ window10 นะ ไปหาข้อมูลเองมันเปิดตัวมาบ้างละ อย่างบาวเซอตัวใหม่ ฯลฯ

0
Guild-SS 29 พ.ค. 58 เวลา 22:01 น. 4

ผมแนะนำ lumia 1020 ครับ ตอบโจทย์ทุกอย่างที่คุณต้องการ แต่เรื่องแบตนานผมไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้ยังกินแบตอยู่มั้ย เพราะผมไม่ได้ติดตามพวก windows phone เท่าไหร่ ส่วนแอพ เดี๋ยวนี้มีเยอะแล้วครับแต่ถามว่าดีกว่าพวก android หรือ ios ตอบเลยว่ายังสู้ไม่ค่อยได้ครับ เนื่องจาก windows phone จะเขียนโค้ดสร้างแอพ นี่ค่อนข้างจะยากเลยไม่ค่อยมีคนทำลง อีกอย่างมันไม่ได้เป็นกระแสนิยม เท่า os android หรือ ios ครับ ซึ่งถ้าคุณไม่ซีเรียสกับจุดนี้ผมว่าก็ไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าอยากใช้ nokia แต่เล่น app android เป็น os android 4.1 แนะนำ nokia x พวกสเปคจะไม่ถึงกับแรงมากนะครับ

ที่ถามว่าต่างกับ android ยังไง ก็อย่างแรกเลย wp มันจะสเถียรกว่า android ครับ เรื่องค้างไม่ค่อยมีให้เห็น(แต่ก็มีบ้างที่ค้าง)  ใช้ไปนานๆก็ไม่เกิดอาการหน่วงครับ ส่วนเรื่องกินแรมรึป่าว นี่อยู่ที่แต่ละแอพพลิเคชั่นที่คุณใช้ละครับ ว่ากินมากน้อยแค่ไหน 

สำหรับผมความคิดส่วนตัวนะ พวก wp ลูกเล่นยังไม่หลากหลาย UI ดูแปลกตาก็จริง แต่พวก menu แอพ มันดูยากไปหน่อยที่ต้องเลื่อนขึ้น-ลง แล้วก็อีกอย่างแอพมีเยอะก็จริงเดี๋ยวนี้ แต่คุณภาพเทียบกับ ios หรือ android แล้วยังสู้ไม่ได้ครับ  

ทั้งหมดนี้ก็เป็นแค่คำแนะนำนะครับยังไงก็ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูอีกทีนะครับ ^^

2
เทพศิล2 30 พ.ค. 58 เวลา 12:18 น. 4-1

ผมว่าคุณตกข่าวไปเยอะนะครับ lumia1020 แบตยังไม่ค่อยทนเท่าไหร่ ผมว่าไปซื้อ1520/1320ดีกว่า ตอบโจทได้มากว่ากันเยอะ

Window phoneมันไม่กินแรมนะครับเท่าที่ผมเล่นมา ถ้าแรมไม่พอบนแอพมันจะดาวโหลดไม่ได้แทนครับ

แอนดอยสเถียนนะครับแต่เฉพาะบางรุ่นเพราะมันปรัับแต่งเองได้ขึ้นอยู่กับผู้ผลิด

แต่ผมไม่แนะนำLumia 1020เพราะเดียวจะมีรุ่นต่อออกมาแน่นอน

คุณเป็นนักพัฒนาจริงรึป่าวครับเนี้ยรู้ดีกันจัง window phone จะไม่มีอีกแล้วครับถ้าติดตามข่าวสาร นี่มันยุค OOP แล้วนะครับ เข้าใจนะ ถ้าเรียนสายคอมมา

0
Guild-SS 30 พ.ค. 58 เวลา 21:56 น. 4-2

ก็ขอบคุณที่ช่วยแก้ ตรงจุดที่ผมพลาดก่อนนะครับ แต่ก็อย่างที่กล่าวไปแล้วผมไม่ค่อยตามข่าวพวก wp ส่วนมากจะดูข่าวพวก android กับ ios มากกว่า แต่เรื่องแบตผมก็ไม่ได้เถียงหรอกนะครับว่าใช้นานรึป่าว เพราะผมก็ใช้คำว่า ไม่แน่ใจ แต่ก็อย่างที่คุณว่า android สเถียรจริงครับ แต่ถ้าเทียบแบบละเอียด แล้ว wp มันสเถียรกว่าครับ แต่ใช้จริง ความรู้สึกมันก็ไม่ค่อยต่างกันนะเรื่องความลื่นไหล ผมก็ใช้ระบบ android และก็ชอบปรับแต่งพวก รอม อยู่บ่อย(จนเครื่องเกือบเจ๊งไปรอบนึง) อีกอย่างนึงผมไม่ได้จบสายคอมมาหรอกครับ ปกติเนี่ยแหละ แต่มีความชอบทางด้าน IT เฉยๆครับ

0