Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบชอบคนเดียวกับเพื่อน ช่วยหน่อยค่ะ อึดอัดมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เข้าเรื่องเลยนะคะ 

พอดี เราแอบชอบคนคนนึงในห้อง ซึ่งเป็นคนคนเดียวกับคนที่เพื่อนเราชอบ จริงๆคนนั้นเคยเป็นแฟนเก่าเพื่อนเราค่ะ แต่เขาเลิกกันไปแล้ว แต่เพื่อนเรายังชอบเขาอยู่ แล้วเราดันไปชอบเขาอีกคน 

แฟนเก่าเพื่อนเราควรถอยห่างออกใช่มั้ยคะ 

เราไม่รู้ว่าคนนั้นคิดยังไงกับเรากับเพื่อนเรา เราเห็นเขาชอบมองๆเรากับเพื่อนเรา ไม่รู้เราเข้าข้างตัวเองหรือเปล่าว่าเขามองเรา 

บุคลิกเรากับเพื่อนต่างกันมากเลยค่ะ เราเป็นคนเงียบๆกับเพื่อนผู้ชาย แต่เฮฮากับเพื่อนผู้หญิง แต่เพื่อนเราอีกคน เข้ากันได้ทั้งสองฝ่าย

บอกทีค่ะว่าเราควรตัดใจและเลิกชอบใช่มั้ยคะ ขอบคุณค่ะ

ขอโทษนะคะที่พิมพ์วกไปวนมา เล่าเรื่องไม่ค่อยเก่งเท่าไร ถ้ามีคนมาตอบก็ขอบคุณมากๆค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

กวาง 29 พ.ค. 58 เวลา 19:22 น. 1

ผู้ชายคนนั้น เลือกใครล่ะ

คุณไม่ต้องทำอะไรหรอก จนกว่าจะรู้แน่ ว่าเขาไม่ได้คิดอะไรกับเราเลย

2
เคยเกิดขึ้นแล้ว. 30 พ.ค. 58 เวลา 01:30 น. 1-2

คือเราขอเผือกหน่อยนะคือเรามีเรื่องเดียวกันกับจกท.เลยเแต่ช่วงนั้นเพท่เพื่อนเราก้อคบกับคนที่เราชอบเราก้อรุสึกเจ็บนะแต่เราเป็นคนบอกให้เพื่อนเราไปสารภาพกับคนคนนั้นนะจะได้คบกันไมาต้องอำ้อึ้งแต่ก้อพยายามทำตัวปกติทักทายกับเขาแบบธรรมดาเล่นกิฬาด้วยกันแบบปกติแต่ตอนนี้คนคนนั้นก้อเลิกคบกับเพื่อนเราปล.เพื่อนเรายังชอบคนคนนั้นอยู่แต่เราคิดว่าเราจะไปคุยกับเขาดูทำไมนายถึงเลิกกับเพื่อนเราถ้าเพื่อนเรารู้จะรู้สึกไม่ดีเอานะปล.เพื่อนคนนั้นเรียนคนละวิชากัน..เพื่อนเราที่เหลือก้อรุมถามบอกว่าถ้าเพื่อนคนนั้นรู้เธอต้องเสียใจมากแน่ๆเพื่อนเราอีกคนก้อพูดแบบนั้นไปเรื่อยๆเราก้อทำงานเราไปจนตอนที่เราเดินผ่านโต๊ะเขาเราเห็นเขาร้องไห้อ่ะถ้าเราเป็นแฟนเขาเราคงไปกอดปลอบเขาแล้วแต่เราก้อได้แค่พูดปลอบถามว่านายโอเคมั้ย??เขาก้อบอกว่าไม่เป็นไรเราโอเคเราไม่ดีเองที่ทิ้งเพื่อนเทอแล้วไปคบคนอื่นไม่เป็นไรหรอกน่ายังไงเพื่อนเราก้อคงผ่านมันไปได้แต่นายต้องปรับความเข้าใจกับเทอนะ
จบ.
ไม่ขอเล่าต่อเพราะขี้เกียจพิมแต่เขาก้อไปได้ดีกับแฟนใหม่นะตกใจ

0
mumanddad 29 พ.ค. 58 เวลา 19:50 น. 2

แค่แอบชอบใช่มั้ยค่ะ ..ไม่เห็นเป็นไรนี่ จะแอบชอบใครก็สิทธส่วนบุคคล ก็แค่อย่าไปบอกให้ใครรู้เท่านั้นแหละ (ถ้าบอกเรื่องมันจะยาว)

1
kikuhaha8 29 พ.ค. 58 เวลา 20:04 น. 2-1

ใช่ค่ะ แค่แอบชอบ T-T มันติดที่ว่า เพื่อนสนิทเราก็ยังชอบเขาอยู่ ชอบมากด้วยค่ะ T^T เราเลยไม่อยากให้ให้รู้ว่าเราก็ชอบเขา เศร้าจัง

0
(^^)T_un_Er(^^) 29 พ.ค. 58 เวลา 21:55 น. 3

เราว่าเราคิดเหมือน คห1 นะ ว่าเค้าจะเลือกใคร ถ้าอยากคุยกับเค้าจริงๆเราก็ต้องแน่ใจก่อนว่าเค้าพอมีใจให้เรา แล้วถ้ากล้าก็ไปบอกเพื่อนว่าเราชอบคนนี้ ส่วนตัวเราคิดว่าถ้าเป็นเพื่อนกัน ต่อให้เป็นแฟนเก่าหรืออะไร เราไม่ควรไปขัดขวางคนสองงคนที่รักกันอะนะ แต่ไม่รู้เพื่อนเธอจะคิดยังไงก็ต้องลองถามดู แต่ย้ำว่าเราต้องแน่ใจก่อนว่าเค้าชอบเราไม่ได้มโนไปเอง สู้ๆน้า

1
nongcats 30 พ.ค. 58 เวลา 23:00 น. 4

เราว่าเลิกชอบดีกว่านะ ยังไงเค้าก็เคยเป็นแฟนเก่าเพื่อนถ้าสมมติว่าได้ ได้เป็นแฟนกันขึ้นมาจริงๆจะมองหน้าเพื่อนไม่ติดเอานะเพราะยังไงเค้าก็เคยรักกันกับเพื่อนจะพาลเสียเพื่อนเอาปล่าวๆไม่มีใครรับได้หรอกเพื่อนมาคบกับแฟนเก่าเราเคยเป็นแล้วเสียเพื่อนไปเลยหาคนอื่นเถอะ ในโลกมีเป็น 1,000,000  อย่าเปนคนเดียวกับเพื่อนเลยจริงๆไม่ดี

3
NormaL StudenT 31 พ.ค. 58 เวลา 08:19 น. 4-1

เราว่าถ้าเป็นเพื่อนกันจริงๆเรื่องแบบนี้ก็น่าจะรับได้นะคะ ถ้ารับไม่ไหวจริงๆก็ลองตีตัวออกห่างซักพักให้มันหายเฟลก่อน เหตุผลแบบนี้มันเป็นอะไรที่ไม่ควรจะทำให้เราเสียเพื่อนนะคะ

0
nongcats 1 มิ.ย. 58 เวลา 23:39 น. 4-3

แต่เพื่อนกันจริงควรจะคิดได้นะคะ อันนี้ไม่ได้จะว่าความเห็นบนนะคะแต่ว่าถ้าเพื่อนกันจริงเค้าน่าจะรู้นะคะ ของๆเพื่อนเพื่อนเคยรักเคยหวงขนาดไหนถึงจจะเลิกแล้วแต่ความทรงจำที่เค้ามีร่วมกันมาแล้วมันถูกแทนที่ด้วยเราไม่มีใครรับได้หรอกค่ะถ้าลองเจอเองน่าจะเข้าใจว่าการเป็นได้แค่แฟนเก่ามันทรมานมากจนไม่อยากจะเจออยู่แล้วแล้วยังต้องเจอเค้าในฐานะแฟนใหม่เพื่อนอีกยิ่งทรมาณมากเลยนะคะเป็นเพื่อนกกันอย่าทำเลยคนเสียเพื่อเพราะเรื่องนี้มาเยอะแล้วยะคะแค่เตือนนะคะแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละบุคคลนะคะ

0
Rainy-Kaelyn 30 พ.ค. 58 เวลา 23:48 น. 5

เราว่าเรื่องแบบนี้มันขึ้นอยู่กับผู้ชายนะ ว่าเขาชอบเราไหม ถ้าเขาเลือกเรา เราก็ไม่ผิด แต่ถ้าเขาเลือกคนเก่าเราก็ทำใจ แล้วถ้าเขากลับไปคบกันใหม่เราก็ไม่ควรไปแย่งนะคะ แต่ถ้าไม่ได้กลับไปคบกันอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับ จขกท ว่าชอบมากแค่ไหน มากพอจะสารภาพไหม มันต้องดูท่าทีผู้ชายก่อนอ่ะ สู้ๆ เราเข้าใจความรู้เธอนะ

0
MiracleNT 31 พ.ค. 58 เวลา 00:29 น. 6

แอบชอบแล้วมีความสุขไหมละ ถ้ามีความสุขการแอบชอบต่อไปมันก็ไม่เป็นอะไรหรอก 

แถม:การที่เพื่อนของคุณมีอะไรหลายๆอย่างดีกว่าคุณ ไม่ได้หมายความว่าแฟน            เก่าเขาจะต้องชอบเสมอไปหรอก สู้ๆครับ

แถม2:คุณไม่จำเป็นต้องดีกว่าใครหลายๆคนหรอก เพราะคนที่ชอบในแบบที่คุณ  
         เป็นมันก็มี 

สู้ต่อไป กล้าที่จะแอบชอบ กล้าที่จะยอมรับ 
และเป็นตัวของตัวเอง เป็นในสิ่งที่เป็นแล้วมีความสุขซะ
[นอกเรื่องปะนิ]

0
zanookky 31 พ.ค. 58 เวลา 00:35 น. 7

เป็นเหมือนกันเลย
เเต่.........เราเลือกที่จะเก็บไว้ดีกว่า ไม่อยากบอกความรุ้สึกของเราไป ถ้าบอกไป มันมีคำตอบอยุ่2ทาง
1. ถ้าเราบอกไป เขาอาจจะชอบเรา เเล้วเราก็เป็นเเฟนกัน
2. เขาบอกเราว่าไม่ชอบเรา เเล้วเดินจากไป ต่อไปก็มองหน้ากันไม่ติด
ถ้าเป็นเเบบข้อหนึ่ง ก็ดีไป เเต่อย่าลืมว่า เรามีรัก เเล้วเราก็มีเลิกเหมือนกัน เรารักเขามาก มากจนไม่อยากให้เขาไปรักใคร สักวันนึง มันก็ต้องมีคนเดินจากไปซักคนนึง สำหรับเรา เรากลัวความรัก เราไม่เคยรักใคร คนนี้เป็นคนเเรกเเละคนเดียวที่เรายังรักอยุ่ เเต่เค้ามาบอกชอบเรานะ เเต่เราเป็นอะไรไม่รุ้ เราตอบปฏิเสธเขาไป เรามาคิดย้อนไปๆมาๆ เรากลัวที่เค้าจะเดินจากเราไป เพราะเรารักเขามาก เราไม่มีทางที่จะเดินจากเขาไปอย่างเเน่นอน เเต่เขา.........เเต่ก่อนเขาเเอบรักเพื่อนสนิทของเรามาก จนมาปรึกษาเราหลายรอบเลยว่าควรบอกรึป่าว เเสดงอาการยังไง ควรทำอะไร เพื่อนสนิทเราชอบอะไรเเบบไหน เเต่ตอนนั้นเราก็ไม่คิดอะไรหรอกนะ ช่วยเขาให้สมหวังด้วยซ้ำ เรานั่งกับเพื่อนสนิทของเรานั่งข้างๆกันนี่เเหละ เเต่เราก็ยอมสลับที่นั่งเพื่อให้เขาสองคนนั่งด้วยกัน เเล้วเราก็ไปนั่งกับเพื่อนอีกคนที่เป็นผู้ชาย(เเอบชอบเราด้วย) ดูเขาก็คุยกันดีๆ เเต่ช่วยไปช่วยมา เรารู้สึกยังไงๆบอกไม่ถุก มันเจ็บเวลาที่เขามาถามเรื่องของเพื่อน เเต่เราก้ช่วยให้ถึงที่สุด สุดท้ายเราก็ต้องมานั่งร้องไห้ที่บ้าน เสียใจอยุ่คนเดียว พอเวลาผ่านไป ทั้งคู่ก็ได้เป็นเเฟนกัน เราก็ยินดีนะ เเต่พอไปๆมาๆ เขาก็เลิกกัน เเล้วมาบอกชอบเรา ตอนนั้นก็บอกไม่ถุกหรอกนะว่าเรารู้สึกเเบบไหน เเต่ก็รุ้สึกโล่งเเหละ เขามาตามตื้อเรามาก เราก็คิดนะ คิดไปไกลเลยด้วย เเต่ก็มารุ้ความจริงทีหลังว่าเขาเเกล้งบอกชอบเรา ตอนนั้นก็...ทำไรไม่ถุกอะ ความรุ้สึกมันปั่นป่วนไปหมด เราไปถามเพื่อนสนิทของเราว่าเคยชอบเขาบ้างมั้ย(ตอนนี้เพื่อนเราคบกับอีกคนเเล้วหลังจากเลิกกับเขา) เขาก็สารภาพว่าเคยชอบ เเต่ตอนนี้ไม่ชอบเเล้ว ต่อมาเขาก็มาบอกชอบเราอีก เราก็ไม่รุ้ว่าจริงหรือเเกล้ง เราก็ปฏิเสทไป เเต่.......เขากลับร้องไห้ออกมา เราเลยถามว่าเป็นอะไร คำตอบที่ได้คือ เดือนนี้ถุกผู้หญิงปฏิเสธตั้ง2คน ดูคำตอบดิ ตั้ง2คน ใครจะรับได้
เรื่องของเราก็มีเเค่นี้เเหละ อ่านเเล้วลองคิดดีๆนะ ความรักมันไม่ได้อยุ่กับเราเสมอไป ต้องมีคนจากไปซักหนึ่งคน ไม่เขาก็............เราเศร้าจัง สุ้ๆนะ

0
ยิ้ม 31 พ.ค. 58 เวลา 01:16 น. 8

อยู่นิ่งๆเงียบๆก่อนดีกว่ามั๊ยรอให้แน่ใจอะ แล้วดูด้วยนะว่าเขาเลิกกันด้วยเหตุผลอะไร ถ้าเพื่อนกันจริงๆไม่ตัดขาดกันด้วยเรื่องผู้ชายหรอก

0
one night only 31 พ.ค. 58 เวลา 01:54 น. 9

เข้าใจสถานะการณ์ดี คงไม่ต่องพูดอะไรอีกนอกจากให้เธอฟัง ลองฟังดูเพลงนี้เก่ามาก แต่เนื้อหา โดนเว่อ ลองดูนะ เพลงปาฏิหารย์ ของกบทรงสิทธิ์ นี่แหละคือคำตอบ จากผู้ที่เคยผ่านมาแล้ว เรียกศิษย์พี่ก็ได้นะจร้าา

0
NormaL StudenT 31 พ.ค. 58 เวลา 08:59 น. 11

อยู่นิ่งๆไปก่อนค่ะ ทำตัวเหมือนปกติ จขกท ต้องเป็นตัวของตัวเองค่ะ ถ้าคนจะชอบเราก็ควรจะชอบเราที่ตัวตนของเราจริงๆ ถึงเพื่อนคนนั้นจะดีเลิศขนาดไหน ถ้าเขาไม่ได้รักยังไงก็ไม่รักอยู่ดีล่ะค่ะ ความรักน่ะมันไม่มีเหตุผลหรอกค่ะ ถ้าสมมติว่าเขาคนนั้นมีเหตุผลว่าทำไมถึงได้รักคนนั้นคนนี้ อย่างเช่น เธอคนนั้นสวย เรียนเก่ง นิสัยดี ก็เลยรัก ถ้าเป็นแบบนี้เขาไม่ได้รักจริงๆหรอกค่ะ เขาก็อาจจะแค่ลุ่มหลงเฉยๆ

ถึงจะนิสัยแย่ยังไงถ้ารักไปแล้วก็คือรักค่ะ
0
vitaminA 31 พ.ค. 58 เวลา 10:08 น. 12

เราเคยนะ เพื่อนเป็นแม่สื่อให้แต่มันดันชอบเอง เราก็ไม่ว่าไรนะเพราะเราเลิกชอบพอดี และตอนที่เราชอบก็มีเพื่อนอีกคนชอบด้วยอะ5555555 ไม่โกรธนะ แต่กลายเป็นกร๊ดด้วยกันซะงั้น ตอนนี้ก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่

0
asmk 31 พ.ค. 58 เวลา 11:03 น. 13

ต้องเลือกแล้วแหละคะว่าจะแอบชอบ หรือจะไปบอกว่าชอบเลย อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด สู้ๆ

0
Nhjklp 31 พ.ค. 58 เวลา 11:41 น. 14

สวัสดีค่า จากเรื่องของ จขกท. เราว่ามันเป็น
สิทธิส่วนตันของเรานะคะว่าเราจะชอบใครอะไรยังไง
แต่ต้องดูคะว่าเพื่อนเราโอเคมั้ยเพื่อนเรายังรักคนนั้นรึเปล่า
เหมือนใส่ใจทั้งสองฝ่ายผลของชีวิตที่ดีจะตามมาเองค่าา
***ความคิดเห็นส่วนตัว*** เอาใจช่วยนะคะยังไงก็สู้ๆ✌️

0
กูแค่ผ่านมาเตือน 31 พ.ค. 58 เวลา 11:48 น. 15

เลิกชอบเหอะ เราว่ามันจะเสียเพื่อนไปเปล่าๆ -0-
อีกอย่างเขาก็เป็นแฟนเก่าเพื่อนแล้วเพื่อนก็ยังชอบเขาอยู่ เราว่าถ้าคุณบอกชอบฝ่ายชายไปแล้วเพื่อนมันจะไม่เสียใจเหรอ เราว่าแอบชอบไปเรื่อยๆ แหละดีแล้ว -.- 555

0
1112 31 พ.ค. 58 เวลา 11:53 น. 16

แค่แอบชอบเองไม่เป็นไรหรอกค่ะ แต่อย่าแสดงออกว่าชอบนะเดี๋ยวเพื่อนเสียใจเอาเพราะเพื่อนจขกท.ก็ยังชอบอยู่ แต่ถ้าผช.มาคุยกับจขกท.ว่าชอบ จขกท.ก็ควรเปิดใจคุยกะเพื่อนตรงๆว่าชอบ แต่ถ้ายังแค่แอบชอบอยู่ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ สู้ๆนะ

0
ลาบลาบลา 31 พ.ค. 58 เวลา 13:06 น. 17

1 ใน 100 เท่านั้นแหละที่จะรับได้ ลองให้เพื่อนมาคบกับแฟนเก่าเธอดูบ้าง จะเจอความรู้สึกเดียวกันเลย คือมองหน้ากันไม่ติด เสียแฟน ดีกว่าเสียเพื่อนนะ สู้ๆ

0
TCN14 31 พ.ค. 58 เวลา 23:04 น. 18

ต้องถามว่าเรารักเขาชอบเขาเพราะอะไร การที่เราชอบคนเดียวกันที่เพื่อนเราชอบไม่ผิดแต่แน่นอนว่าจะต้องอึดอัดจริงๆแล้วน้องไม่ต้องไปกังวลอะไรมากก็ได้ ถึงเขาจะเป็นแฟนเก่าของเพื่อนของคุณ ถ้าเกิดว่าคนที่คุณชอบยังชอบเพื่อนน้องอยู่ เขาคงคืนดีกันนานแล้วละครับ การที่เขามองเราหรือเพื่อนเราเขาอาจจะไม่ได้คิดอะไรก็ได้ บางทีก็แค่"มอง"ธรรมดาๆ น้องควรรอต่อไปแล้วดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป น้องควรไปคุยกับเพื่อนคนนั่นก่อนว่าเขาคิดยังไงกันแน่ เขาชอบ ชอบแบบสถานะไหนแล้วค่อยบอกเพื่อนน้องเขาไปตรงๆ แต่ถ้ากลัวเสียเพื่อนก็ตัดใจเลย 
ถ้ามันไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องตัดก็อย่าตัดเลยเพราะมันเสียเวลา


0
ไม่เอ่ยนะ 1 มิ.ย. 58 เวลา 08:19 น. 20

เราเคยเป็น เราชอบเพื่อนคนนึง เราก้ไปบอกเพื่อนสนิทเราว่าเราชอบคนนั้น สรุปเพื่อนเราก้คือไปได้ไลน์คนนั้นมาแล้วเพื่อนเราก้บอกชอบคนนั้นเลยแล้วยังบอกคนนั้นอีกว่าเราก้ชอบ ตอนนั้นเราไม่คิดอ่ะนะว่าเพื่อนเราจะเป็นคนแบบนี้เพื่อนสนิทซะด้วย
เราไม่ขอเล่าต่อนะคะไม่งั้นมันยาววววไปถึงมะรืนเลยค่ะ(แต่เพื่อนเราก้ไปชอบคนอื่นแล้วแหละค่ะ สมหวังด้วย)
(ชอบแล้วมันตัดใจไม่ใช่ง่ายๆนะคะ เก็บเอาไว้ก่อนก้ดีค่ะ หรือไม่ถ้าอึดอัดก้บอกเพื่อนที่คิดว่าดีที่สุดไว้ใจได้ก้อาจจะดีขึ้น)

0