Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่ ม.3 แล้ว อยากเรียน สายวิทย์-คนิต แต่กลัวทำไม่ได้??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยุ่ ม.3 แล้ว สิ่งที่อยากเรียนต่อใน ม.4 คือการเรียนสายวิทย์-คนิด โดยปกติแล้ว เป้นคนชอบเรียน วิทยาสาสตร์มาก ได้ เกรดเฉลี่ย 3.50-4.00 มาตลอด แต่ที่สำคันอีกอย่างคืนเป้นคนไม่ชอบเรียนคนิตศาสตร์ เกรดเฉลี่ย ก้อปกติแต่เวลาเรียนที่ไรจะปวดหัวตลอด สักพักเลยคิดถึงอนาคตที่จะเรียน วิทย์คนิด ม.4-5-6 เพราะกัวจะเรียนไม่ได้ เลยอยากขอคำปรึกาาจากพี่ๆที่เรียนสายวิทย์-คนิตหน่อยค่ะ วิธีการเรียนสาย วิทย์-คนิตของพวกพี่ที่เรียนแล้วสบายต้องทำยังไง ของขวัญ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Pippodomo 31 พ.ค. 58 เวลา 14:24 น. 1

ถ้าถนัดวิทย์ขนาดนี้ ก็ไม่ต้องกังวลมากหรอกค่ะ

ถามว่าเรียนสบายทำไง ?
วิทย์ คณิต ไม่สบายแน่นอน งานเยอะ แต่มันจะสอนเราหลายอย่างไม่ใช่แค่ความรู้ สำหรับพี่นะ ..ถ้าอยากสบายก็โดด เรียนๆ ไปเรื่อยๆ ก็จบ ชิลๆเพราะไม่ได้ต่อสายวิทย์ แต่ถ้าน้องต่อมหาปลัยที่มีเรียนวิทย์ๆ แนะนำให้ตั้งใจเรียนค่ะ

จะสบายตอนนี้แล้วลำบากในอนาคต หรือ ลำบากตอนนี้แล้วสบายในอนาคตดีล่ะ

0
ทอมจังผู้น่ารัก 1 มิ.ย. 58 เวลา 01:39 น. 2

ถ้าชอบก็เรียนเลยจ้าาา พี่ไม่เก่งวิทย์ ไปได้ทางคณิตมากกว่า แต่ท่านแม่อยากให้ต่อวิทย์-คณิต ก็โอเค เอาก็เอา(ดราม่าเป็นเดือน ตูไม่ชอบวิทย์ T_T)

ยิ่งถ้าเก่งวิทย์แล้วนะ พี่ว่าเกรดจะออกมาดูดีเลยล่ะ เพราะวิทย์แยกเป็น ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ส่วนคณิตจะแยกออกเป็นคณิตพื้น และ คณิตเพิ่ม หน่วยกิตวิทย์เยอะกว่าน้าาา

ถ้าชอบพี่ว่าเอาเลย ทำในสิ่งที่ชอบจะรู้สึกว่าไม่เหนื่อย หรืออย่างน้อยก็เหนื่อยอย่างคุ้มค่าละเนอะ ^^

สู้ๆน้าาาา พยายามเข้า ไฟต์ !!!

0
IsoLationboss 1 มิ.ย. 58 เวลา 22:28 น. 3

อยู่ที่ตัวเรานะครับน้อง อย่างพี่ พี่ชอบแค่เคมีวิชาเดียวในวิทย์ คณิตกับฟิสิกส์พี่นี่ไม่ชอบโดยเฉพาะฟิสิกส์. มาชอบไหวเอาตอนเรียนอะตอมกับนิวเคลียร์แล้วครับ 555 แต่ก็ทนกับมันมา 3 ปีจนจบม.6 รอแอดอยู่นี่ครับ 
การเลือกสายนี้ มันไม่ได้มีผลแค่ 3 ปี มันมีผลยาวยันเลือกมหาวิทยาลัย เลือกงานจบน้องเกษียณเลยนะครับ
อย่างที่พี่บอกตอนต้นครับ อยู่ที่ตัวเรา ถ้าเราคิดว่าเราไหว เราก็เอาเลย แต่ก็ต้องมีความขยัน ทุ่มเท ฝ่าฟันอุปสรรคที่น้องต้องเจอตลอดการเรียน อย่าท้อ 

เป็นกำลังใจให้ครับ // พี่ dek58

0