Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติดแอด แต่พ่อแม่ไม่โอเค

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พ่อแม่ไม่โอเคกับคณะที่แอด คือเราแอดติดที่หนึ่งอ่ะค่ะ แล้วก่อนเลือกแอด เค้าบอกเราว่าเลือกอะไรก็ได้เอาที่อยากเรียน อ่ะ เราก็เลือก พอมาวันนี้ เค้าก็ไม่พอใจอ่ะค่ะ เราเสียใจมาก เราแอดติดที่มศว ซึ่งแถวนั้นค่าใช้จ่ายมันเยอะ เราเคยบอกพ่อกับแม่แล้วเค้าก็ว่าอยากได้ก็เลือก พอแอดติดเค้าก็ไม่โอเค TT เราไม่รู้จะทำยังไงเลย คือมันตันๆ แอดติดก็เหมือนไม่ติด พ่อแม่ไม่โอเค เราเสียใจนะ ไม่มีอะไรจะพูดเลยอ่ะ เค้าอยากได้มหิดลกันมาก แต่คะแนนเราไม่ถึงไงแล้วมันไม่มีที่เราอยากเข้าด้วย เราก็เลยไม่เลือก ชีวิตเครียดอ่ะ เค้าว่าเราต่อต้าน แต่เอ้า! เค้าบอกอยากเรียนไรก็เรียน ไม่ว่า แต่คือ...มาทำแบบนี้เราไม่โอเคนะ จะให้ทำไงอ่ะ ติดมาแล้วก็ต้องเรียน จะซิ่วก็ค่อยว่ากันปีหน้า เหมือนชีวิตมันไม่ใช่ของเราเลยอ่ะ เราต้องทำในสิ่งที่ทุกคนอยากให้ทำหรอ ก็รู้ว่าเค้าหวังดี แต่ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกว่าไม่โอเคนะ ไม่ให้เลือกเงี้ย เราก็จะได้ไม่เลือก ไปเลือกอันอื่น

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

meandthediamonds 6 มิ.ย. 58 เวลา 19:52 น. 1

ตอนนี้ติดแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว เพราะฉะนั้น ก็ไม่มีอะไรที่ทำได้แล้ว หรือจะดิ้นรนต่อ ไปสู้ต่อ สอบรับตรงหรือเข้าเอกชนหรือ?

เรื่องมันเกิดแล้ว แก้ไขไม่ได้แล้ว พ่อแม่เธอได้แค่ไม่พอใจนั่นแหละ แต่สุดท้ายเขาก็ต้องยอมรับ 

แล้วการคิดเรื่องซิ่วตั้งแต่ยังไม่ทันได้เข้าเรียนนี่ เราคิดว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ดีเลยนะ

0
aniruj 6 มิ.ย. 58 เวลา 20:14 น. 3

ติด มศว คณะอะไร แตกต่างแค่ไหนกับ มหิดล...
ในกทมฯ มศว ถือเป็นมหาวิทยาลัย 1 ใน 4 ที่มีชื่อเสียง
นับจาก จุฬา....ธรรมศาสตร์ ....เกษตร...และ มศว....ส่วนมหิดล และศิลปากร จัดเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ เฉพะทาง เพราะมีจุดเด่นที่แตกต่าง.....
ก็ไม่เข้าใจว่า..ทำไม พ่อแม่ ถึงไม่ชอบ มศว.....หาข้อมูลละเอียดๆ ไปคุยใหม่ดีมี้ย....จบที่นี่..รีบพระราชทานปริญญา จากพระเทพ ฯ
ไม่น่าภาคภูมิใจหรือ




รีัจึ

0
ppppp 6 มิ.ย. 58 เวลา 21:25 น. 4

ลุยไปข้างหน้าเลยค่ะ ได้อันดับ1เป็นไรที่ฟินสุดๆ
ไม่ได้อยากให้ต่อต้านอะไรพ่อแม่นะคะ
บางครั้ง เรารับฟังท่านได้ นำสิ่งที่ท่านแนะนำมาคิด
แต่สุดท้ายชีวิตก็ของเรา การตัดสินใจอยู่ที่ตัวเราค่ะ
สู้ๆจขกท. ขอให้พ่อแม่เข้าใจเร็วๆนะคะ

0
เศร้ามาก 7 มิ.ย. 58 เวลา 13:51 น. 6

จขกท สู้ๆนะ เราก็เจอแต่เรติดอันดับสองหวังอันดับ1มากแต่ไม่ติดคือผิดหวังแรง แถมตอนผิดหวังยังไม่ได้กำลังใจจากพ่อและเม่อีกเสียใจมากเพราะไม่ใช่คณะที่พวกเค้าหวังไว้ตอนนี้เราได้แต่ให้กำลังใจตัวเอง ไม่อยากซิ่วด้วยคงต้องทนเรียนไปให้จบแล้วไปต่อโทแทน เศร้าจัง

1
จขกท 7 มิ.ย. 58 เวลา 14:41 น. 6-1

เป็นเหมือนกันเลย แต่เราเราคงซิ่วอ่ะ ถ้าไม่ซิ่วก็คงเอารับตรงหลังแอด คือพ่อแม่นี่ปัจจัยสำคัญมากจริง ถ้าเค้าไม่โอเคเราก็อึดอัด

0
Boontarika Phongoen 7 มิ.ย. 58 เวลา 20:48 น. 7

พ่อกับแม่ จขกท เหมือนพ่อแม่เราเลย  แต่เราหัวไม่ดีเท่า จขกท หรอก  ตอนแรกเราสอบได้รับตรงของ มอ. ด้วย แต่พ่อไม่ให้เราไปสัมภาษณ์ บอกว่ามันไกล อ้างนู่นนี่จนสุดท้ายเราก็ยอม พอมาตอนโควต้า  เราก็ได้ของราชภัฏ  เค้าก็บอกว่าทำไมไม่เลือกมหาลัยอื่น จากนั้นก็มารอบแอด เราได้เกษตรของ มน. ตอนนี้แม่ก็หาว่าเราตามเพื่อน  เราก็เครียดๆ เหมือนกัน  แต่ จขทก ก็ต้องสู้ๆ ต่อไปนะ เรากะว่าถ้าเค้าไม่เอาที่เราเลือก  เราก็จะหักเลย  แบบไปสอบสัมภาษณ์ ตรวจร่างกายให้เรียบร้อย  เอาแบบจัดการทุกอย่างเสร็จแล้วค่อยบอกเค้าทีเดียวไปเลย 55555

0