Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยรู้สึก "เฟล" กับความตั้งใจที่พยายามมามั้ยครับ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมเป็นคนที่อ่อนคณิตฯ อยู่ละ ก็เลยปล่อยไปแล้วตามเลย เรียนให้พอเข้าใจและสอบผ่านได้
แต่ว่ามันติดที่วิชาโปรดที่แทบจะเป็นวิชาที่เพื่อนๆในห้องหลายคนไม่ชอบเลย
นั่นคือวิชาอังกฤษ ซึ่งผมเป็นคนนึงอะ ที่ชอบมาก เพราะอะไรไม่รู้เหมือนกัน รู้ตัวว่าชอบก็ตอนที่อาจารย์ให้หัดแปล แล้วเราแปลได้แบบพริ้วๆ อะครับ

และผมจัดให้วิชานี้เป็นวิชาที่ผมมั่นใจมากที่สุดรองจากวิชาคอมพ์เลย (อิอิ) เพราะว่าผมชอบแปลบทความข่าวสารไอที จากเว็บต่างประเทศ แปลเป็นไทยแล้วนำมาโพสในเว็บสยามไซต์ (ผมทำเองหมดเลยครับ) มีผิดมีถูกบ้าง ว่ากันไป เพราะเว็บของผมไม่ได้รับความนิยมเท่าไร ผมเคยโพสถามรุ่นพี่ในกลุ่มนักพัฒนาเว็บ ว่าที่ผมทำอยู่ ผมจะได้อะไรกลับมาบ้าง มีพี่คนนึงตอบว่า แปลต่อไปเถอะ ถึงน้องจะไม่ได้ยอดวิวหรือเงิน แต่น้องจะได้สกิลและประสบการณ์แปลอังกฤษที่มากขึ้น

ซึ่งมันจริงมากครับ ตอนแปลแรกๆ ผมแทบต้องนำดิชชันนารีมาเปิดแทบทุกคำ แต่นานๆไป เริ่มแปลแบบพริ้วๆแล้วครับ มีบางคำที่ต้องแปล ส่วนการเรียงคำก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ
และเรื่องการฟังภาษาอังกฤษและสำเนียงต่างๆ หลายคนบอกว่าให้เปิดเพลงสากลฟังซะ ผมก็เปิดเพลงของศิลปินดังๆ ฟังได้ 2อาทิตย์ ก็เริ่มเบื่อ แต่มันทำให้ผมพอฟังเจ้าของสำเนียงได้ขึ้นมาระดับนึง ก็ไม่ได้ดีขึ้นซักเท่าไหร่

แต่ว่าพอเอาเข้าไปใช้ในชีวิตจริง ผลสอบวิชาอังกฤษของผมมักออกมา 2 กับ 2.5 แบบนี้ทุกทีเลย มันเสียกำลังใจมากเลยครับ ตั้งความหวังไว้ 3+ พวกอังกฤษพื้นฐานที่ต้องแปล ทำไมผมกลับทำไม่ได้ ไม่ใช่พวกแกรมม่านะครับ แต่เป็นพวกแปลแล้วเติมคำในช่องว่างเท่านั้นเอง

รู้สึกล้าๆครับ แต่ก็จะพยายามต่อไป อยากเซียนอังกฤษครับพูดเลย มีคำแนะนำอะไรดีๆไหมครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น