Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอรุ่นพี่ใจดี ช่วยแนะนำเรื่องสอบสัมภาษณ์ AFS หน่อยค่ะ >< #afs55

ตั้งกระทู้ใหม่
เราเลือก อันดับ 1 สวิสเซอร์แลนด์ อันดับ 2 อเมริกา อันดับ 3 - (ปล่อยว่าง 55 เพราะโควต้าจังหวัดเรามีแค่ 4 ประเทศ TT) คือทำยังไงให้ติดตัวจริงอ่ะคะ ?  แล้วความสามรถพิเศษควรเอาอะไรไปดี? ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ><

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Ginggle 16 มิ.ย. 58 เวลา 23:59 น. 1

ความสามารถพิเศษที่รร.พี่เขาคัดจากพวกวัฒนธรรมไทยอ่ะค่ะ ดนตรีไทย รำไทย รำมวยไทย ท่องกลอนอะไรก็ว่าไป ตอนสัมฯเขาก็ถามว่าทำไมอยากไปประเทศนี้ ถ้าไปกินอาหารเขาได้มั้ย จำได้แค่นี้ค่าาาา ผ่านมา 4 ปีแล้ว 555

1
Ginggle 17 มิ.ย. 58 เวลา 14:48 น. 1-1

ออ่ โรงเรียนพี่เขาเอาคณะกรรมการจากเขตพื้นที่ กับของส่วนกลางมานะ รร.อื่นพี่ไม่รุว่ามีเกณฑ์การตัดสินยังไง สิ่งที่จะแสดงให้เขาเห็นว่าสามารถอยุตปท.ได้ก็มาจากการสัมภาษณ์อ่ะค่ะ เวลาเราไปถึงที่นู่นเขาให้นักเรียนแลกเปลี่ยนแสดงวัฒนธรรมไทยอยุแล้วค่ะ รร.พี่เลยมีคนกระซอบรุ่นต่อรุ่นว่าให้แสดงความสามารถไทยๆ เข้าใจตรงกันนะคะ คห.ล่าง? ที่ตอบได้เพราะเคยติดจริงๆค่ะ ขอร้องอย่าเหน็บ เพราะจขกท.ถามตอนแสดงความสามารถค่ะว่าจะเอาอะไรดี

0
อัจฉราโสภิต 17 มิ.ย. 58 เวลา 04:17 น. 2
เท่าที่เคยคุมสอบมา ความสามารถพิเศษไม่ค่อยเน้นครับ เพราะไปถึงโน่น ท่องกลอนไทยได้ก็ท่องไป รำไทยได้ก็รำไป ไม่มีใครมาฟังมาดูคุณ

เน้นเรื่องวิธีการคิด แสดงให้เขาเห็นว่าถ้าไปแล้วคุณจะรอดกลับมาได้ คุณจะอยู่แบบมีความสุข และคุณจะไม่ทำให้ประเทศขายหน้าดีกว่าครับ ส่วนความสามารถพิเศษถ้าจะมี เรื่องภาษาเป็นข้อได้เปรียบมาก โดยเฉพาะสวิตเซอร์แลนด์ ถ้าได้เยอรมันหรือฝรั่งเศสนี่คะแนนพุ่งครับ

0
บีมบีม 17 มิ.ย. 58 เวลา 11:16 น. 4

จากที่เคยถูกสัมภาษณ์นะค่ะ เเต่ไม่ติดแฮ่ๆ ก็จะมีถามว่าอยากไปประเทศไหน ละทำไมถึงอยากไป เเล้วชอบเมืองหลวงหรือคันทรี่ ละถามด้วยว่าเคยไปโบสถ์ไหม ละถ้าต้องไปจะไปด้วยโอสต์หรือเปล่า ถามว่าชอบกินอะไรเเล้วทำที่ชอบกินเป็นหรือเปล่าคือถ้าเราฟังผิดเเล้วตอบไม่ตรงคำถามอะค่ะให้หันหน้าไปหากรรมการคนนึงที่เค้าเป็นคนไทยเค้าจะส่ายหัวบอกเราว่าเรากำลังเข้าใจผิดและตอบผิดประเด็น เเละก็สุดท้ายให้เเสดงความสารถถ้าจะรำไทยนะค่ะเอาให้เลิศๆไปเลยถ้าหยองๆแหยงๆคงไม่ค่อยโอเค เปิดเพลงถ้าร้องเองได้จะดีมากเลยค่ะ เล่นดนตรีไทยก็ได้ค่ะ สอบปี57เเล้วง่าไท่รู้ว่าตอนนี้จะมีอะไรปรับเปลี่ยนหรือเปล่าเเเต่ก็สู้ๆนะค้าาา ตั้งใจ

0