Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รักจบลงวันนี้กับรักจบลงในอีกไม่อีกวันข้างหน้า ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีพึ่งโดนแฟนบอกเลิกมา 
วันนี้เลยอยากจะถามความเห็นจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่มีประสบการณ์ 
" ว่าถ้าหากแฟนที่ครบกันบอกว่า เบื่อเรา เบื่อที่จะทนที่ต้องครบกับเรา และบอกให้เราเตรียมใจไว้ว่าเค้าอาจจะเลิกกับเราในอีกไม่นาน " ถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไหรระหว่างง้อเค้าเพื่อไม่ให้เค้าทิ้ง หรือยอมให้เค้าบอกเลิกเราเรยในวันนั่นทันที 

( แต่คำตอบที่ผมได้เลือกไปนั่น คือ ยอมให้เค้าบอกเลิกเราเรยในวันนั่นทันที )  

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

White Frangipani 20 มิ.ย. 58 เวลา 02:40 น. 2

สวัสดีค่ะ

" ว่าถ้าหากแฟนที่ครบกันบอกว่า เบื่อเรา เบื่อที่จะทนที่ต้องครบกับเรา และบอกให้เราเตรียมใจไว้ว่าเค้าอาจจะเลิกกับเราในอีกไม่นาน " ถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไหรระหว่างง้อเค้าเพื่อไม่ให้เค้าทิ้ง หรือยอมให้เค้าบอกเลิกเราเรยในวันนั่นทันที


เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ค่ะ...คือ"( แต่คำตอบที่ผมได้เลือกไปนั่น คือ ยอมให้เค้าบอกเลิกเราเรยในวันนั่นทันที ) "ค่ะ


ความรู้สึกที่ว่ารักเมื่อไม่มีให้ซึ่งกันและกันแล้ว...ความรักก็หมดไปแล้วนะ แบบนี้ให้เขาบอกลาเลยดีกว่าเนอะ ทั้งเขาและเราได้เป็นอิสระและไม่ให้ใครในที่นี้ คือทั้งคุณทั้งเขาต้องมาเสียเวลาค่ะ แฟร์ๆชัวร์ๆ ใจกว้างๆยอมรับยอมเจ็บแบบนี้เรียกว่าคุณ "รักเขาจริง" ค่ะ (รักจริงจึงยอมได้ทุกอย่าง ยอมให้เขาจากไปดีๆด้วย เศร้าเนอะ  :(

ก็เขาเบื่อและไม่รักแล้วนี่นะ หากเขาเลือกที่จะจากไปบอกเขาว่าบ๊าย บาย และขอให้โชคดีแก่เขาเป็นดีที่สุด อาจจะเจ็บในวันนี้แต่ความรู้สึกว่าสุขจะเข้ามาแทนที่่เมื่อความรู้สึกเจ็บนั้นเลือนลางไปค่ะ (จะเกิดขึ้นโดยธรรมชาติเลยทีเดียวค่ะ)

ความรู้สึกต่างๆนะ ความรู้สึกที่ว่ารักที่มีต่อแฟนก็เช่นกันมีเกิดขึ้นได้ ตั้งอยู่ได้และอาจจจะดับไปได้ในบางเหตุการณ์หรือกับบางคนหรือบางคู่

แต่...ความรักในบางเหตุการณ์นั้นก็สามารถที่จะคงอยู่ได้เป็นนิจนิรันด์กับบางคู่ซึ่งที่เราๆอนุมานให้รักนั้นเป็นดั่งเช่น "ความรักของเนื้อคู่ที่แท้จริง"หรือ"คนที่ใช่"ค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้  สู้สู้ค่ะ






0
Kwangep Iwantwilldie 20 มิ.ย. 58 เวลา 05:44 น. 3

เสียใจน่าดูเนอะ แต่ถ้าเป็นดิฉัน 

จะขอจบทันที จะชิงบอกเลิกเขาเสียก่อน แม้จะคบมานานหลายปี แม้จะยังรักมากก็ตาม 

0
ans_dek-d 20 มิ.ย. 58 เวลา 16:22 น. 4

ผมขอตอบสั้นๆ

"คนรักกันจะไม่พูดแบบนี้"

หากยังกังวลใจอยู่ปรึกษากันแบบตัวต่อตัวได้ที่ IB เพจครับ
https://www.facebook.com/AnsDekD?ref=hl

2
White Frangipani 20 มิ.ย. 58 เวลา 17:38 น. 4-1

สวัสดีค่ะ

"คนรักกันจะไม่พูดแบบนี้"...จะให้พูดอย่างไรแบบไหนคะ เพราะตามที่เจ้าของกระทู้บอกมานะเขาบอกว่าแฟนบอกว่าเบื่อแล้วค่ะ เจอทางตันแล้วนะคะ จะมีทางออกทางไหนอีกหรือคะ หรือว่ายังมีประตูกลอยู่นะ หรือว่ายังมีทางเลือกหรือทางออก ที่ไม่รู้นะ อยากเรียนรู้เช่นกันค่ะ บอกได้ไหมคะ


"หากยังกังวลใจอยู่ปรึกษากันแบบตัวต่อตัวได้ที่ IB เพจครับ"...อยากเห็นการแก้ปัญหาในจุดที่เกิดเหตุค่ะ คือในกระทู้นี้ค่ะ ขอนะค้าได้โปรด อยากรู้ อยากเห็น อยากอ่าน อยากเข้าใจไปด้วยค่ะ

ได้เก็บเทคนิคไว้คุยกับแฟนหากจะมี...ในสักวันค่ะ รักจริงต้องคุย(ปรึกษาแบบตัวต่อตัวสิเนอะ) อยากได้เทคนิคน้า รู้ไว้ไช่ว่า เพราะบางคนอาจจะพูดไม่รู้เรื่องอ่าค่ะ การคุยแบบตัวต่อตัวนี่จะช่วยได้ไหมหน้อ อยากรู้จัง

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ^__^



0
ans_dek-d 20 มิ.ย. 58 เวลา 23:59 น. 4-2

คนรักกันจะไม่พูดแบบนี้ = แปลว่าเค้าไม่รักไงครับ ไม่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติมแล้ว มันมีความหมายในตัวที่ชัดเจนแล้วผมจึงขึ้นด้วยคำว่า "ผมขอตอบสั้นๆ"

แต่ผมไม่รู้ตื่นลึกหนาบางเรื่องนี้มากครับ ผมจึงทิ้งท้ายไว้ว่า "ปรึกษา IB เพจ" เพราะผมรับให้คำปรึกษาทางเพจอยู่ และส่วนตัวก็ไม่ได้เปิดดูเว็ปเด็กดีประจำด้วยฮะ
นอกจากนนี้ต้องใช้การสนทนาที่ค่อนข้างละเอียดครับ เรื่องแบบนี้ละเอียดอ่อนนัก ผมไม่มีเทคนิคหรอกครับ แค่คุยกับผู้มาขอคำปรึกษา ทำความเข้าใจเรื่องราว ทำให้เจ้าของปัญหาเข้าใจปัญหาของเค้าและเข้าใจตนเอง ให้เค้าหาคำตอบเองครับ แต่การเปิดใจคุยกันก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดครับสำหรับคู่รัก แต่ต้องใจเย็น ไม่มีความคิดแง่ลบก่อนการสนทนาครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม