Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากฆ่าตัวตายค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่รู้ว่าช่วงนี้เป็นอะไรค่ะ รู้สึกเหมือนตัวเองไม่สำคัญ อย่างเราตายไปซะคงไม่มีใครมาเสียใจกับเราหรอก เหมือนทุกคนไม่รักเรา(รักในทุกความหมายค่ะ) คนในครอบครัวก็เหมือนจะรักพี่ชายมากกว่าเรา พ่อกับแม่หย่ากันตั้งแต่เด็ก ตอนประถมโดนเพื่อนลอยแพ รู้สึกแย่ไปหมดเลยค่ะ เหมือนเมื่อไหร่เราจะตายสักที เคยทานพาราไป12เม็ดก็ยังไม่ตาย อยากปรึกษาใครก็ปรึกษาไม่ได้ กลัวคนอื่นจะมาเครียดกับเรา เราเป็นคนที่ชอบทำตัวตลก ชอบสร้างรอยยิ้มให้กับคนอื่น แต่กลับรู้สึกเหมือนทุกคนรอบตัวเราเดินห่างออกไปกันหมด นี่เราเป็นอะไรคะ?? บางทีก็พยายามหาเรื่องสนุกๆมาทำให้ตัวเองผ่อนคลายและเลิกคิดเรื่องแบบนี้ แต่กลับแทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลยค่ะ ยิ่งช่วงนี้รู้สึกเหมือนโดนคนที่บ้านลอยแพด้วย และยังทะเลาะกับเพื่อนที่เคยรักมากที่สุดด้วย ยิ่งเสียความรู้สึกเข้าไปใหญ่

ปล. ขอโทษคนที่มาอ่านกระทู้นี้แล้วเครียดไปด้วยนะคะ เราแค่มาระบายเฉยๆไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไรเลยค่ะ ต้องขอโทษทุกคนจริงๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Nana19494 28 มิ.ย. 58 เวลา 12:47 น. 1

การฆ่าตัวตายไม่ใช่ทางออกของปัญหานะคะ ถึงไม่มีใครรักเราแล้วราจะรักตัวเองไม่ได้เลยหรอ เคยได้ยินมั้ยคะว่าไม่มีใครรักเราได้เท่ากับตัวเราเอง เชื่อเถอะค่ะว่าไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่รักลูกตัวเองหรอกนะ แต่บางทีคนเราก็แสดงออกไม่เหมือนกัน บางทีที่ดูเหมือนกับพ่อแม่จขกท.จะรักพี่ชายจขกท.มากกว่า บางทีมันอาจจะไม่ใช่ก็ได้นะคะ 

#สู้ๆ ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้เสมอจ้ะ

1
Hane_misaki&miki 28 มิ.ย. 58 เวลา 13:33 น. 2
ขอมอบเพลงนี้ให้เป็นกำลังใจ....


https://youtu.be/rt5KioS8mrk

ฟังดูนะ ... การฆ่าตัวตายมันไม่ดีนะ

ป.ล.ไม่ได้แช่งนะ  ลองอ่านเม้นก่อนนะ


0
ปาล์มมี่ เคสเตอร 28 มิ.ย. 58 เวลา 13:38 น. 3
ตกใจ
การฆ่าตัวตายไม่ใช่ทางที่จะแก้ปัญหานะค่ะ
เพราะผลที่ตามมาก็คือน้ำตาของพ่อแม่นะ
อย่าคิดแบบนี้อีก เพราะกว่าเราจะเกิดมาเป็นคนได้ก็ยากมากนะ ไม่รู้ว่ากี่ชาติจะได้เป็นคนอีกมั้ย
เราควรใช้ชีวิตให้เป็นประโยชน์ที่สุดหาความสุขให้ตนเองมากๆนะ
1
HAMISH ♞ 28 มิ.ย. 58 เวลา 14:01 น. 4

           แอดมาคุยเล่นกันช่วยๆกันแก้ไขปัญหาที่หน้า my.id ผมก็ได้นะครับ ไม่ต้องกลัวนะครับว่าจะทำให้ผมเครียดตามคนที่เคยมาหาผมช่วงที่เขามีปัญหาก็กระหน่ำเรื่องเครียดๆมาให้ทุกวันครับ แต่ไม่เป้นไร ผมรับได้ รับได้หมด เพราะตัวผมเองเข้าใจดีความรู้สึกแย่ๆที่ไม่มีแม้แต่ใครจะให้เอาไปบอกได้ คนอื่นๆก็แลดูจะไม่เข้าใจไปหมด แล้วก็ไม่อยากให้เขาเครียดตาม

           แต่ผมชอบอุทิศตนให้แก่ผู้ที่ยังมองทางสว่างต่อไปยังไม่เจอ แต่ถึงกระนั้นผมก็อาจ จะไม่สามารถแนะนำได้ครบถ้วนหมดนะครับเพราะไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน อีกอย่างแสงสว่างที่ส่องรำไรจากทางออก ผมเองก็คงเห็นแค่ลางๆนะครับ อาจจะบอกไม่ได้ว่าทางออกนั้นมันอยู่ทางไหน แต่สิ่งที่ผมจะช่วยได้คือคุณจะไม่เหงาแน่นอนครับ เมื่อไม่เหงาแล้ว คุณจะรู้สึกดีขึ้น และอีกอย่างคุณจะรู้สึกว่ามีผู้ร่วมเดินทางไปกับปัญานี้และเขาจะไม่หนีไปไหนแน่นอนจนกว่ามันจะจบลงทั้งหมด อย่างน้อยก็ขอให้ผมได้ช่วยอีกชีวิตหนึ่งให้พอมีกำลังใจก้าวท้าวเดินต่อไปด้วยนะครับ


ปล.เพื่อนปล่อยลอยแพคืออะไรครับ ผมไม่เข้าใจคำเปรียบเทียบนี้น่ะครับ ช่วยอธิบายด้วย

2
Hanako_sun 28 มิ.ย. 58 เวลา 15:31 น. 4-1

ประมาณว่าเพื่อนปล่อยให้อยู่คนเดียวในห้อง ไม่มีใครสนใจ ทำเหมือนไม่มีตัวตน อะไรแบบนี้น่ะค่ะ

0
HAMISH ♞ 29 มิ.ย. 58 เวลา 20:54 น. 4-2

ยังไงก็ใจเย็นๆก่อน เลือกอ่านเฉพาะความเหนดีๆ อย่าไปสนใจคนที่ไม่เข้าใจความรุ้สึกแบบนี้ อย่าให้พวกเขาเปนคนตัดสินว่าเธอตายไปดีกว่า ทุกๆอย่างมะนจะดีขึ้นเองถ้าหาวิธีอยุกะบมะนได้ ถ้าไม่อยากแอดผมก้ไม่เป็นไร ผมแค่กลัวว่าคำของพวกคนที่พาแต่จะให้คุณเศร้าไปกว่าเดิมจะทำให้คุนหมดหวังซะเอา

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 28 มิ.ย. 58 เวลา 17:07 น. 5

ลองสร้างโลกส่วนตัวของคุณขึ้นมาสิครับ แล้วจะรู้ว่ามันสงบสุขเพียงใด เหมือนตอนนี้คุณกำลังแบกกระดองอันหนักอึ้งไว้ที่หลัง เพราะกลัวจะไม่เป็นที่รักที่ยอมรับของคนอื่น 

คุณแค่ปล่อยวางมัน แล้วเลิกสนใจมัน ใช้ชีวิตอยู่กับตัวเราเอง โดยไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น ใครจะว่าไงก็ช่างมัน ดั่งเช่น บทเพลงที่ผมจะนำเสนอคุณเพื่อให้กำลังใจ เพลงนี้





ปล. ถ้าฟังไม่รู้เรื่องหรือไม่ได้ศัพท์ ก็เปิดเนื้อเพลงดูได้ที่ช่อง แสดงเพิ่มเติม ข้างล่างครับ

1
โอเจ่ 28 มิ.ย. 58 เวลา 17:20 น. 6

เราว่าหาคนปรึกษาเถอะค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าเค้าจะเครียดไปกับเราหรอก เราเริ่มจากการเปลีบนตัวเองดีกว่า เราเคยโดนเพื่อนหักหลังคือเพื่อนที่เรารักมากที่สุดด้วย สัญญานู้นนี้ต่อกัน เค้าใส่ร้ายเราว่าราบงการเรื่องไม่ดี แต่สุดท้านเราก็ผ่านตรงนั้นมาได้ เราปรึกษาแม่กับเพื่อนในกลุ่มค่ะ และก็พี่สาวของเรา มีอะไรปรึกษาเราได้นะ เราเข้าใจความรู้สึก ตอนนี้เราว่าทางออกที่ดีที่สุดคือ การหาที่ปรึกษาค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าเค้าจะเครียดไปกับเราค่ะ สู้ๆนะค่ะ line ojeeeee ปรึกษาเราได้ตลอดนะ ตั้งใจ

1
ฟหกด 28 มิ.ย. 58 เวลา 17:57 น. 7

แล้วไม่รักตัวเองหรอคะ
ทุกวันนี้กินข้าวยังไง คนอื่นป้อนให้ หรือตักกินเอง?
อยู่ด้วยตัวเองได้ก็หยุดคิดแบบนั้นเถอะค่ะ ในเมื่อสังคมตรงนั้นมันอยู่ไม่ได้ อยู่แล้วไม่มีความสุข ไม่มีคนสนใจ ก็หาใหม่มั้ยล่ะ
หาไม่ได้ก็อยู่กับตัวเองนี่แหละ ช่างหัวคนอื่นมัน จะแคร์ทำไม มัวแต่กลัวคนนู้นคนนี้ไม่สนใจ ชีวิตนี้ก็ไม่ต้องพัฒนาไปไหนกันพอดี
ไม่มีใครอยู่กับเราไปตลอกชีวิตหรอก สุดท้ายยังไงมนุษย์ก็ต้องพึ่งตัวเองอยู่ดี
อมยิ้ม

1
DiRiDiRi saber-sama 29 มิ.ย. 58 เวลา 01:18 น. 8

ลองยอมรับความรู้สึกข้างในจิตใจจริงๆของเรา ว่าจริงๆแล้วเรารู้สึกแบบนี้ เพราะใคร เพราะอะไร ลองทบทวนดูว่าที่เรารู้สึกแบบนี้เกิดจากอะไร ต้องเป็นความจริงจากใจจริงๆเท่านั้นนะ ไม่มีการประชด ไม่มีการเสียดสีโทษตัวเองหรืออะไรทั้งนั้น ความรู้สึกจริงๆจิตใจจริงๆของเรา ความรู้สึกที่อยู่ลึกจริงๆ ลองยอมรับมันแล้วคุยกับมันดู ถ้าเราเข้าใจตัวเอง เราจะรู้สึกผ่อนคลายเบาสบายขึ้นค่ะ เพราะเราไม่ต้องมาโกหกหรือประชด โทษแต่ตัวเอง เราใช้วิธีนี้บ่อยค่ะ อิจฉาก็ยอมรับตรงๆกับตัวเอง (แต่ไม่บอกใคร) โกรธ ร้องไห้ เสียใจ เพราะอะไร ลองคุยกับตัวเองแบบตรงไปตรงมาดู ถ้าพึ่งใครไม่ได้จงพึ่งตัวเองค่ะ คุยกับตัวเองไม่ได้แปลว่าบ้าโรคจิตวิปราส แต่ต้องคุยแบบตรงไปตรงมาจริงๆเท่านั้นนะค่ะ ถ้าคุยแบบประชดหรือพยายามปกติความรู้สึก(ดำมืดอย่างเช่น ความอิจฉา ความอยากได้อยากมี ความโลภ)ของตัวเองมันจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยค่ะ สู้ๆเนอะ

0
Oompuiiz 29 มิ.ย. 58 เวลา 10:03 น. 9

พ่อแม่บางทีท่านก็ไม่แสดงออกค่ะว่ารักเรา ชีวิตเรามีค่าเสมอ เมื่อก่อนเราก็คิดเหมือนจขกท ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเพื่อน เรื่องคนรัก ตอนนี้เราเลิกคิดเลิกทำล่ะ เรากินยาที 20-30 เม็ด ยาแรงกว่าพาราด้วย ยังไม่ตายเลย เครียดเมื่อไหร่กินทันที ปล.เราป่วยด้วยแหละ จนได้นอน รพ จนสนิทกะหมอกะพยาบาลล่ะ เรื่องล้างท้องนี้จิ๊บโดนจนชิน อย่าคิดอีกนะ บาปมาก ถ้าเครียด อยากตาย แนะนำให้ปฏิบัติธรรมค่ะ

0
A-Exia 29 มิ.ย. 58 เวลา 10:38 น. 10

วันนี้วันที่ 29 แล้วครับ ตายไปยังครับ ถ้าเป็นขี้แพ้ ขี้กากหนีปัญหา

คิดได้แค่นี้ก็ตาย ๆ ไปเหอะครับ คนอื่นเกิดมาลำบากกว่านี้ ปัญหามีมากกว่านี้

อีกหลายคน คุณเจอแค่นี้อยากตาย ตาย ๆ ไปเหอะครับ

0
luka 29 มิ.ย. 58 เวลา 17:00 น. 12

ไม่จริงนะคะ พ่อแม่รักเราค่ะ ไม่อยากให้เราตายหรอกค่ะ ถึงแม้ว่าพ่อกับแม่จะอย่ากันตั้งแต่ยังเด็ก แต่ท่านทั้งสองก็ยังรักเราอยู่ดีค่ะ ไม่ต้องคิดมากนะคะ ส่วนเรื่องเพื่อนเนี่ย บอกไปเลยว่า เราขอโทษนะ แค่นี้ก็กลับมาคืนดีกันแล้วล่ะค่ะ ถ้าเป็นเพื่อนรักกันจริงก็หายโกรธแน่นอนค่ะ

0