Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีชีวิตอยู่เพื่ออะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าคนในครอบครัวไม่รักทำอะไรก็ผิดไปหมด แล้วจะมีชีวิตอยู่เพื่อใครในเมื่อพ่อก็ด่าอยากไล่เราออกจากบ้าน ส่วนแม่ก็ไม่สนใจลูก เขาจะทำให้เราเกิดมาทำไมใน เมื่อเราเกิดมาแล้วเป็นภาระให้เขา พ่อเคยพูดว่า "ถ้า-คิดว่า-ดีแล้ว-ไปเลยนะดีซะอีกกูจะได้สบายไม่ต้องเลี้ยงคนอย่าง-" ทั้งๆที่เรายังอายุแค่14เราจะไปทำอะไรได้

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Beresta 30 มิ.ย. 58 เวลา 21:27 น. 1

ขอบอกแบบนี้ค่ะ เรามีคนรู้จักที่เป็นแบบนี้เหมือนกัน ซึ่งแนะนำว่า บางทีก็อย่าได้แคร์ค่ะ ทำตัวเราให้ดี รักตัวเองมากๆ ทำให้เขาเห็นว่าฉันทำได้แม้ว่าจะโดนดูถูกแค่ไหน ต้องสู้นะค่ะ อย่าย้อมแพ้ง่ายๆ รู้ว่ามันอาจจะท้ออาจจะเหนื่อยไร้ซึ่งกำลังใจ แต่เราต้องยืนให้ได้ด้วยตัวเองนะค่ะ ใช้คำสบประมาทของเขามาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเอง ทำให้ดีจะได้ไม่มีใครว่าเราได้อีก 

0
Tonetoneny 30 มิ.ย. 58 เวลา 21:31 น. 2

สู้ๆ อนาคตเรายังต้องอีกยาวไกล เขาอาจจะอยากให้เราได้เรียนรู้และรู้จักอดทนและหนักแน่นขึ้น เชื่อพี่ อย่าไปโทษพ่อแม่ เพราะจะทำให้เราเสีย ชีวิตแบบนี้พี่ก็เคยผ่านมาแล้ว

0
Dark_master 2 ก.ค. 58 เวลา 12:04 น. 4

สู้ๆ ค่ะ
ทำตัวเองให้ดีๆ 
ทำอนาคตเราให้สวยงาม
คิดในแง่ดีๆ ว่าอย่างน้อยเขาก็ปล่อยให้เราเกิด
อย่างน้อยเขาก็เลี้ยงเราแม้ไม่ค่อยดี หรือไม่สนใจ
อย่าไปแคร์ค่ะ ปล่อยมันเป็นเรื่องร้ายๆ ในชีวิตที่ครั้งหนึ่งเราเคยผ่าน
ผ่านมันให้ได้ ให้วันนึงเขารู้ว่าเราดีแค่ไหน และคิดไม่ผิดที่ให้เราเกิดมา

0
มีคุณค่าความเป็นคน 2 ก.ค. 58 เวลา 13:20 น. 5

ไม่เป็นไรหรอกครับ ไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่รักลูกหรอกครับ ถ้าไม่รู้จะอยู่เพื่ออะไร ก็คิดว่าเพื่อพ่อ แม่ ตัวเราเอง แล้วก็สังคมไงครับ ให้คิดเสมอว่าที่เราได้เกิดมาเพราะโลกต้องการเรานะ เราจะทำอะไรให้สมกับที่ได้มีโอกาสเกิดมา ไม่ว่าพ่อแม่จะยังไง แต่มันก็ไม่ผิดถ้าจะรักพ่อแม่นะครับน้อง สู้ๆ ทุกคนมีค่าในตัวเองหมดแหละ

0