Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีกำลังใจกับการแต่งนิยาย....กำลังใจเพียงปลายนิ้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ เราชื่อแอมคะ ก่อนอื่นเลย เราเป็นนักเขียนหน้าใหม่ในเว็บไซค์เด็กดีคะ เพิ่งเริ่มสมัครเมื่อไม่กี่เดือน ตอนนี้กำลังเข้ามหาลัย ช่วงนี้มหาลัยปิด ว่างมากๆๆๆๆ ก็เลยอยากเขียนนิยายลงเว็บ ซึ่งได้ยินชื่อเสียงเรียงนามเว็บไซค์นี้มานานละคะ 
 
   สิ่งแรกที่กลัวเขียนลงเว็บมีเพียงข้อเดียวคะ....กลัวไม่มีคนอ่าน....

ดังนั้นบางคนที่หน้าใหม่มาก่อนก็คงเจอเหตุการณ์เหมือนเราคะ บางคนท้อใจ บางคนไม่แคร์สื่อ ฉันจะทำในสิ่งที่รัก แล้วจะทำไม ซึ่งถ้าถามความเห็นก็มากมายจนเกินบรรยายคะ เมื่อคิดแบบนั้นคุณจะจะก้มมองเสิร์ชหาวิธีทำให้นิยายมีคนอ่าน หรือคำอะไรทำนองนี้ ซึ่งเขาก็จะบอกธรรมนองว่า
-พล๊อตน่าสนุก
-หมั่นอัพสม่ำเสมอ
-โฆษณาบ้าง
-นุ่นนี่เยอะแยะ
 และอีกสิ่งอย่างเช่นตั้งกระทู้เหมือนที่เราเคยลองทำคะ....บอกตรงๆเลยว่า ตอนแรกเราไม่คิดว่าการลงกระทู้จะช่วยชีวิตเราได้เพราะเราคิดว่า ขณะเรากำลังโพสนิยายอยู่ มีคนอีกกี่สิบกี่ร้อยกี่พันคนที่ยังเฝ้าเว็บไซค์อยู่ จะมีคนเป็นเหมือเราเหรอ นั่งเฝ้าหน้าจอทั้งวันแบบนี้ หรือถ้าเขาจะอ่านนิยายก็คงเลือกที่เคยติดตามอ่านไว้ มีตอนเยอะๆ ฐานนักอ่านมากๆ....คงไม่อ่านนิยายเราหรอกที่มีแค่ 2 3 4 ตอน แถมยังเป็นนักเขียนใหม่ ไม่มีฐานแฟนคลับ ไม่เคยติดตามนิยายเรามาก่อน *** ในความคิดเรานะ เราไม่ได้เหมารวมว่าทุกคนจะคิดแบบนี้***

ซึ่งการที่จะมาถึงจุดที่คนติดตามมากมาย พวกเขาต้องเริ่มจากความพยายาม ใจรัก และอดทน ซึ่งเราขอคารวะทุกท่านจริงๆ

***มาเริ่มเรื่องกันเลย หลังจากนอกเรื่องละ 555+

เราคิดแบบนั้นคะ แล้วบางทีก็มีชักจะตั้งกระทู้ตัดพ้อตัวเองบ้าง ซึ่งตอนแรกเราก็แค่ระบายๆ ไม่คิดว่าจะมีคนมาอ่าน ให้กำลังใจให้ แต่ผิดถนัดคะ

http://www.dek-d.com/board/view/3525478/1/?comment=36


มีเพื่อนๆที่คอยช่วยเหลือติดตามและแนะนำข้อคิดดีๆให้มากมายคะ แบบว่ามันผิดกับที่เราคิดไว้เลย....ปลื้มใจมากคะ

ขอบอกเลยว่า จะมีกำลังใจเขียนนิยายขึ้นเป็นกองๆๆเลย แม้จะเป็นเพียงคอมเม้นไม่กี่คน หรือมีคนกดอ่านไม่ถึง50คน แต่มันก็แสดงให้เห็นว่า บางครั้งสิ่งที่เราคิด อาจไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นคิดเลย/// ใครท้ออย่าเพิ่งท้อนะคะ มาคุยกันได้ แลกเปลี่ยนนิยาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แลกเปลี่ยนกำลังใจ เพราะคุณไม่ใช่คนเดียวที่เป็นแบบนี้

เพราะมีคนพร้อมจะร่วมด้วยช่วยกันเพื่อสร้างความฝันให้กับเราอย่างไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น



แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Gaster 2 ก.ค. 58 เวลา 21:50 น. 1

ดีแล้วล่ะครับ ตั้งใจแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ นะ

ไม่ว่าภาษาบรรยาย หรือแนวเรื่องจะเป็นยังไง เรื่องสำคัญที่สุดก็คือต้องแต่งต่อไปให้จบ (ที่สำคัญคือต้องสนุกกับเรื่องที่เขียนด้วยนะ ไม่งั้นแล้วจะกลายเป็นว่าหมดไฟไปดื้อๆ เสียก่อน (ฮา))

ถึงจะล้มลุกคลุกคลานบ้างในบางครั้ง แต่พอได้เขียนจนจบแล้ว มันก็รู้สึกโล่งๆ ยังไงอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียวล่ะครับ 

1
Silver (บูชาเงิน) 2 ก.ค. 58 เวลา 22:13 น. 2

แต่ก่อนผมก็เป็นพวก หายใจเข้าออกเป็นยอดวิว กินคอมเม้นแทนข้าว พอไม่ได้เห็นยอดวิวเยอะๆ หรือยอดเม้น มันทำให้อึดอัด เหมือนจะตาย ทุรนทุรายอยากได้มาเยอะๆ 

แต่เมื่อแต่งนิยายจนมาถึงจุดๆหนึ่ง เราจะพบว่าตัวเองรู้สึก "พอ" ไม่ต้องการมากกว่านี้ มองนิยายดังๆก็ไม่ได้รู้สึกว่าจะอิจฉาอะไร อยากให้เจ้าของกระทู้ไปถึงจุดนั้นเร็วๆ เพราะตอนนั้นเจ้าของกระทู้จะเข้าใจว่าแต่งนิยายแล้ว "สนุก" มันเป็นยังไง 

แต่ส่วนตัวผมก็ยังอยากได้ยอดวิวเยอะๆอยู่นะ เพราะมันหมายถึงพล็อตนิยายที่คิดมามันประสบความสำเร็จ หากยอดวิวน้อย ก็แสดงว่ามันไม่สนุก ต้องคิดมาใหม่ ทำแบบนี้เรื่อยๆ สักวันน่าจะมีนิยายติดท็อปกับเขาบ้าง ถึงจะล้มเหลว แต่ก็ไม่ได้เครียดอะไร รู้สึกท้าทายทุกครั้งที่ได้เริ่มนิยายเรื่องใหม่ๆ ปัจจุบันผมคิดแบบนี้แหละ

//สรุปก็คือ อะไรที่มันทำให้เราไม่มีความสุขในการแต่งนิยาย พยายามลดละเลิก อย่างเช่นพฤติกรรมโหยหายอดวิวที่เกินงาม นิสัยพวกนี้มีแต่จะพาลทำให้ทุกข์เปล่าๆ


1
am-m-minus 3 ก.ค. 58 เวลา 09:26 น. 2-1

ใช่เลยคะ ชอบคำนี้
///สรุปก็คือ อะไรที่มันทำให้เราไม่มีความสุขในการแต่งนิยาย พยายามลดละเลิก อย่างเช่นพฤติกรรมโหยหายอดวิวที่เกินงาม นิสัยพวกนี้มีแต่จะพาลทำให้ทุกข์เปล่าๆ

0
am-m-minus 2 ก.ค. 58 เวลา 22:15 น. 3
http://my.dek-d.com/am-m-minus/writer/view.php?id=1366888

ิชมเป็นกำลังใจด้วยนะคะ เม้นติได้เลยคะ เราว่างมากกกก ถ้าผิดพลาดอะไรแนะนำทีคะ จะได้แก้ไขเพื่อมุ่งหน้าสู่ความฝัน
0
marianea 2 ก.ค. 58 เวลา 22:41 น. 4

เราก็เคยเขียนดูเหมือนได้ยอดวิวเยอะแต่จริงๆไปเช็คละเอียดๆ คนอ่านมีแค่ 10-20 เองอ่ะ 55+ 


นิยายถ้ามีกำลังใจเชื่อสิยังไงก็ไปต้องได้เรื่อยๆ เรานะเคยท้อจนหยุดเขียนช่วงหนึ่งด้วย แต่มีกำลังใจเล็กๆที่ได้มา จากคอมเม้นหนึ่ง บอกว่า ช่วยดำเนินต่อไปนะจะรออ่านอยู่ ถึงมันจุอยู่คนละไอดีแต่เราก็ยังไม่ลืมเลย  ยิดวิวก็ไม่ได้สนใจมากเราคิดว่าถ้าแต่งดีก็จะมีคนเข้ามาอ่านเอง แต่คอมเม้นที่คอยสนับสนุนเราทุกอันเป็นคอมเม้นที่ให้กำลังใจเรากลับมาเขียนใหม่ได้ในตอนนี้เลยนะ ^^

แปะไว้สนใจก็มาอ่านนะ พอดีกำลังขึ้นเรื่องใหม่ตามโครงการเดิมที่เคยวางไว้
ตำนานสามวีรบุรุษผู้กล้าแห่งมหาภพ
1
ถังเถียน糖甜 3 ก.ค. 58 เวลา 11:00 น. 7

เวลาหมดกำลังใจเกี่ยวกับพวกยอดวิว เม้นต์หรือสิ่งเร้าจากภายนอก วิธีการง่ายๆ (สำหรับข้าน้อย)อันดับแรกคือบอกตัวเองว่า นิยายเรื่องนี้เขียนเพื่อตัวเองค่ะ เราต้องทำให้มันสำเร็จเพื่อตัวเอง อย่ายอมให้อย่างอื่นมาบั่นทอน สู้ต่อไปค่ะ

1