Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วัยรุ่นอเมริกันท้าทำหน้าแปลก เข้าร่วมกิจกรรมต่อต้านการตัดสินคนจากภายนอก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อไม่นานมานี้ มีกิจกรรมนึงที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มหนุ่มสาว วัยรุ่นอเมริกันคือกิจกรรม "Don't judge challenge" หนุ่มๆสาวๆ เหล่านั้นจะอัดวีดิโอ เป็นคลิปสั้นๆ ของตัวเองความยาวไม่เกิน 0.15 วินาที ลง Instagram โดยเนื้อหาของวีดิโอ จะเป็นการที่เจ้าของวีดิโอ แต่งหน้าตัวเอง ในแบบที่ประหลาดที่สุด บ้างก็เอาอายไลเนอร์มาเขียนคิ้วเข้มๆ เติมไฝ เติมกระ หรือทำฟันหลอ และจบคลิปด้วยการโชว์ให้เห็นหน้าจริงๆ ที่สวยปิ้ง หล่อละลายกันไป >//< พร้อมติด Hash tag ว่า #Dontjudgechallenge ซึ่งความหมายของกิจกรรมนี้คือพวกเขาต้องการรณรงค์ให้เลิกตัดสินคนที่ภายนอก พวกเขาเหล่านั้นอาจจะเป็นคนดี จิตใจดีมากๆ ก็ได้ ซึ่งเราว่า มันก็เป็นกิจกรรมรวมตัวกันที่มีประโยชน์มากๆเลยค่ะ อยากลองทำบ้าง แต่กลัวล้างเครื่องสำอางค์มาแล้ว หน้าก็ประหลาดเหมือนเดิมม......
 

ปล....สำหรับใครที่อยากดูคนสวยคนหล่อ หรืออยากเข้าร่วมกิจกรรมนี้ก็เข้าไปดู หรืออัดคลิปตัวเองได้ที่ #dontjudgechallenge ทางอินตาแกรมนะคะ เราจะรอดูสาวๆ หนุ่มๆไทยน้าา อิอิ >< 


แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

sc01 10 ก.ค. 58 เวลา 13:57 น. 2

ผู้หญิงหลายๆคนที่เล่น don't judge challenge ก้อใส่เมคอัพทั้งนั้น มันไม่น่าจะเรียกเเบบนั้นด้วยซ้ำถ้าพวกเขามีเมคอัพ ควรล้างเมคอัพออก #นั่นแหละdontjudgechallenge :) คหสต. โลกสวยเชิญด่าค่ะ

1
Mikiyang Chill 10 ก.ค. 58 เวลา 18:14 น. 2-1

เห็นด้วยค่ะ

ได้คุยกับฝรั่งบางคนเค้าบอกว่าจุดประสงค์ของการทำ challenge นี้ควรจะเป็นการรณรงค์ไม่ให้มองคนที่ภายนอกแต่ให้มองที่การกระทำ มีฝรั่งคนนึงบอกว่า การที่ไปเขียนจุด ใส่แว่นอะไรแบบนั้น ก็เป็นเหมือนการแสดงออกว่า คนที่มีสิวหรือใส่แว่นเป็นคนน่าเกลียด ก็เหมือนเป็นการเหยียดกลายๆ

เราว่าฝรั่งคนนี้คิดดีทีเดียว555

0
Misunderstanding 10 ก.ค. 58 เวลา 18:38 น. 4

การที่คนหน้าตาดีๆมาทำแบบนี้กลับทำให้คนอื่นเสียความมั่นใจเปล่าๆ กลายเป็นว่า เป็นสิว เป็นกระ ใส่แว่น ฟันห่างคือน่าเกลียด เหมือนล้อเลียนมากกว่ารณรงค์ ผิดจุดประสงค์ไปเยอะ

0
ก็ว่ากันไป๊ 11 ก.ค. 58 เวลา 01:14 น. 5

ทำไมเรามองว่า-เปญนี้มันเป็นการสื่อว่า

"แม้คุณจะคิดว่าเขาขี้เหร่ แต่แท้จริงแล้ว เขาอาจเป็นคนที่ดูดีมากๆก็ได้"

อย่าตัดสินว่าคนนั้นขี้เหร่ คนนี้ขี้เหร่ แค่เพราะเขามีสิว มีฝ้า หรือแต่งตัวเห่ย
เรามองว่ามันเป็นการบอกว่า "ฉันขี้เหร่ได้ ฉันก็สวยได้"
รู้สึกว่ามันเป็นการให้กำลังใจ มากกว่าที่จะเหยียดหรือล้อเลียนนะ
แต่ก็นั่นแหละ ต่างคนต่างมุมมองค่ะ

0
Izumi 11 ก.ค. 58 เวลา 20:13 น. 7

เราไม่ค่อยชอบอันที่เติมจุด เติมไฝ ทำหน้าประหลาดๆ เพราะรู้สึกว่ามันดูเหยียดคนที่มีสิว หรือหน้าตาไม่ดี (ตาม 2-1) แต่เราเห็นคลิปที่คนหนึ่งทำคือ จริงๆแล้วตัวเองเป็นเด็กแว่น มัดผมรวมตึง หน้าอกแบนๆ หน้าสิวไรงี้ พอปล่อยผม ถอดแว่น ดันหน้าอก ก็ทำให้ดูน่าสนใจขึ้นได้ เราว่าแบบนี้น่าจะโอเคกว่าการแต่งตัวให้น่าเกลียด เอาแบบหน้าจริงๆ ของตัวเองอ่ะ แบบว่า "อย่ามามองฉันแค่ภายนอก จริงๆ แล้วฉันก็สวยได้" ไม่ใช่หน้าตาดีอยู่แล้วแต่มาทำตัวให้น่าเกลียด เฮ้อออออ ก็นะ...เราก็กึ่งๆ อ่ะ ไม่รู้ว่าจะคิดยังไงดี 55555555555

0