Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟนเก่ากับเพื่อนสนิทคบกัน ควรรู้สึกยังไงดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ
อยากปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้อ่ะค่ะ

คือ...ตอนนี้เราอยู่ม.5 ค่ะ แล้วคือตอนช่วงปลายของม.4 เราคบแฟนคนนึงค่ะ
เขาค่อนข้างเป็นผู้ชายที่เอาใจใส่มากเลยค่ะ แต่ว่าในความรู้สึกเรา เราคิดว่ามันเยอะไป
คือเหมือนกับว่า การเป็นแฟนเนี่ยมันต้องมีกฏเกณฑ์เยอะแยะมากมาย สมมติเช่น ต้องทักไปทุกวันอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ แล้วคือเราเป็นคนไม่ค่อยชอบถูกบังคับหรืออยู่ในกรอบอะไรแบบนี้
แล้วคือเขาเป็นแฟนคนแรกด้วย คือมันทำให้เรารู้สึกแปลกๆ แล้วก็รู็สึกไม่สบายใจที่จะอยู่ในสถานะนี้กับเขาอ่ะค่ะ คิดว่าตอนก่อนคบกันมันโอเคกว่านี้
เราเลยตัดสินใจเลิกกับเขาค่ะ ช่วงก่อนปิดเทอมขึ้นม.5 หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้คุยกันอีกเลยค่ะ
แต่ก็ได้เจอกันทุกวันค่ะ เพราะว่าเป็นเพื่อนร่วมห้องกัน

แล้วทีนี้ เรามีเพื่อนสนิทคนนึงค่ะ อยู่ห้องเดียวกันตั้งแต่ม.ต้น แล้วก็ได้มาอยู่ห้องเดียวกันอีก
เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนสนิทเลยค่ะ เพราะว่าไปไหนก็ไปด้วยกัน นั่งข้างกัน กินข้าวด้วยกันตลอด
แต่หลังจากขึ้นม.ปลาย เราก็ไม่ค่อยได้ไปไหนด้วยกัน แต่ก็ยังคุยกันสนิทกันเหมือนเดิมค่ะ
ทีนี้ช่วงม.5 เพื่อนเรากับแฟนเก่าเราสนิทกันมากเลยค่ะ อาจด้วยความที่เขาเป็นพวกเด็กเรียนเหมือนกัน
เขาเลยชอบติวด้วยกันค่ะ แล้วคือทุกคนดูออกว่าเขาจีบกันอ่ะค่ะ แล้วตอนนี้เขาก็คบกันแล้วด้วย

คือเราไม่รู้ว่าควรจะรู้สึกยังไง เวลาเราเห็นเขาสองคนอยู่ด้วกัน มันรู้สึกแย่อ่ะ คือเราไม่ได้ชอบแฟนเก่าเราแล้วนะ แต่เรารู้สึกแย่กับเพื่อนเรามากกว่าอ่ะ แต่เราก็เลิกกับเขานานแล้วแหละ
แต่คือมันไม่ค่อยโอเคเท่าไร ไม่รู้ว่าควรทำยังไงดีเพราะต้องเจอกันทุกวัน เรารู้สึกแย่มาก เหมือนเราคิดอยู่ในหัวตลอดว่าเพื่อนกันเขาทำแบบนี้เหรอ แต่เพื่อนเราเอาจริงๆเขาก็ไม่ผิดอ่ะค่ะ เราเลยไม่รู้ว่าควรทำยังไงดี รู้สึกแย่กับเพื่อนมากๆ เลยมาแชร์ประสบการณ์ แล้วก็อยากขอคำปรึกษาด้วยอ่ะค่ะ YY

แสดงความคิดเห็น

>

76 ความคิดเห็น

-Moodang- 15 ก.ค. 58 เวลา 23:49 น. 2

ไม่ต้องรู้สึกอะไรก็ได้นะ แค่แฟนเก่า ไม่ใช่คนของเรา 

เขาสองคนก็มีสิทธิ์จะรักกัน จะคบกันได้ ไม่ได้ผิดอะไร


ขอให้น้องทำใจให้ได้นะคะ 

0
มาตอบ 16 ก.ค. 58 เวลา 00:12 น. 3

คือเราก็แบบกำลังรู้สึกดีกับแฟนเก่าเพื่อนอยู่ แล้วรู้สึกไม่สบายใจเหมือนกันนะ เหมือนแบบกำลังทำผิดอยู่อ่ะ แล้วเพื่อนก็เป็นคนเลิกกับเขาเอง แต่เรารู้สึกไม่ดีจริงๆนะ จนตอนนี้ก็พยายามบ่ายเบี่ยงอยู่ ไม่อยากให้เพื่อนเสียความรู้สึก ...คือขอโทษนะ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย

0
ต๋อย 16 ก.ค. 58 เวลา 00:16 น. 5

เราก้อคบแฟนเก่าเพื่อนนะ คือ แฟนเก่าเพื่อนมันคือเพื่อนเราเอง มันคงรุ้สึกแบบน้องนี้ล่ะมั้ง แต่เราก้อไม่ได้ไปแย่งอ่ะ เค้าเลิกกันตั้งนานล่ะ 4-5ปี จนผู้ญิงมีผัวมีลูก 2 ล่ะ ตอนคบกันเราก้อโทรไป
บอกเพื่อนนะ ว่า

0
HAERUMA 16 ก.ค. 58 เวลา 00:26 น. 6
เลิกกันไปแล้วจะคิดไรมากมายคะ คุณก็บอกอยู่ว่าไม่ได้ชอบแล้วด้วย เค้าสองคนไม่ได้คบซ้อน เพื่อนคุณไม่ได้ทำผิด แต่คุณกำลังเหมือนหมาหวงก้างนะคะ
1
Suphanthip 16 ก.ค. 58 เวลา 00:30 น. 7

นี่ก็เจอแบบนี้ค่ะ แต่เพิ่งเลิกไม่กี่วัน มันไปบอกรักกันแล้วค่ะ จังไรจริมๆขอให้รักกันนานๆสมกับที่พยายามปิดบังเรามา สวดมนต์อุทิศส่วนกุศลไปแล้ว ทุกวันนี้เราเจอคนที่ดีกว่า ช่างมันค่ะ :D

0
กหเฟเ 16 ก.ค. 58 เวลา 00:33 น. 8

บ้ารึเปล่า ไปเลิกกับเอาเองเจ็บเอง ยังงี้เขาเรียก หมา หวง ก้าง ............แรงไปรึเปล่า...........

คุณเป็นเพื่อนที่แย่มากเลยนะ อยู่ห่างๆจะดีกว่า หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง .... หมา หวง ก้าง ....ช็อค

3
น้ำฝน 13 พ.ย. 59 เวลา 23:55 น. 8-1

แล้วถ้าในกรณีมี "คำสัญญา" ตั้งแต่สมัยเรียนหล่ะคะ
"สัญญานะว่าเราทุกคนคนจะไม่คบกับแฟนเก่าเพื่อนจะไม่คบคนที่เพื่อนชอบมากๆ" ในกรณีแบบนี้ควรทำยังไงคะ ยังเป็นหมาหวงก้างอยู่รึเปล่า...?"

0
อูยู 24 ม.ค. 60 เวลา 10:38 น. 8-2

ถ้าคุณเจอสถานการณ์แบบเดียวกับเขาคุณอาจจะไม่คิดด้วยซ้ำนะคะว่าคุณเป็นหมาห่วงก้าง มุมมองความรู้สึกขององคนเราแต่ละคนมันไม่เหมือนกันจ้ะ #ขอโทษด้วยนะคะถ้าความคิดเห็นนี้ทำให้คุณโกรธหรือไม่พอใจไม่ได้เจตนาร้ายค่ะ

0
อ้อม 16 ก.ค. 58 เวลา 00:35 น. 9

อย่าหมาหวงก้างเลยคะเลิกกันไปแล้วไม่มีใครผิดเลยคุณอะคิดมากเพื่อนคุณไม่ผิดอะไรเพราะไม่ได้แย่งคุณมาคุณเลิกกันไปแล้วเยี่ยม

0
ไม่เอ่ยนาม 16 ก.ค. 58 เวลา 03:22 น. 10

สู้ๆนะคะ อาจจะทำใจนานหน่อย เคยโดนเหมือนกันตอนนี้เค้า2คนกำลังจะแต่งงานกันค่ะ เพื่อนมันก็ทำเป็นรู้สึกผิดไปอย่างนั้นแหละ คนเรามันก็ต้องทำให้ตัวเองมีความสุขใช่ป้ะถ้ามันแคร์เรามันก็เจ็บมันไม่แคร์เรามันก็มีความสุขต่อไป ส่วนจขกท.ถ้าไม่อยากทุกข์ใจ ลำบากใจ ก็เฉยๆไว้ ทนไม่ไหวก็ตีตัวออกมา ไม่ต้องร้องไห้ให้มันเห็นนะมันไม่รู้สึกอะไรกับเราหรอก เข้มแข็งเข้าไว้

คนอื่นอาจจะพูดได้ว่าเลิกกันแล้วก็แล้วไป แต่ความเป็นจริงคนเป็นเพื่อนมันก็ควรรู้ป่าววะว่าทำแบบนี้เราจะเสียใจ จากใจนะ เลิกคบเถอะเพื่อนแบบนี้ ตั้งใจ

0
X913 16 ก.ค. 58 เวลา 03:44 น. 11

เราเข้าใจนะเราก็เคยเจอแต่แฟนคนนั้นเราเป็นรุ่นน้อง ละเราก็บอกเลิกเอง เพราะจับได้ว่านอกใจไปคุย กับเพื่อนเราที่มันไปคบกันต่อหลังจากเลิกกับเราอ่ะ คือเราก็คิดว่าเพื่อนไม่ผิดแต่มันก็รุ้สึกแย่นะ มันขัดๆกันช้ะว่าแบบควรรู้สึกยังไง เราเลือกจะรู้สึกหลังจากดูปฏิกิริยาของเพื่อนอ่ะ ถ้าเค้ารุ้สึกเสียใจกับเราไม่สบายใจละเข้ามาคุยแบบไม่ตอแหลอ่ะนะ ก็คงทำใจปล่อยไปเองเพราะมันรักกันก็ห้ามไม่ได้เนอะ แต่ถ้าไม่ก็เชิดใส่ไปค่ะ จิกได้จิก สุ้ๆน้า เยี่ยม

0
เนตร 16 ก.ค. 58 เวลา 05:37 น. 12

เรื่องแบบนี้ก็เกิดกับเพื่อนเรานะ. เพราะเพื่อนเรารักแฟนเก่ามาก ยัยนั่นก็รู้ แต่ก็ยังแอบคุยกันแอบไปหากัน แต่มันก็เกินไปอ่ะ เพราะยัยนั่นก็มีแฟนแล้ว แต่ยังคุยกับแฟนเก่าเพื่อนอีก. และยังคุยกับผู้ชายหลายๆคนอีก แต่ที่รับไม่ได้คือคุยกับแฟนเก่าเพื่อนที่ตัวเองก็รู้ว่าเพื่อนรักเขามากแค่ไหน ตอนแรกมันก็บอกว่าจะไม่ยุ่ง เหอะๆ ไม่ยุ่งดีหรอก คุยกันโคตรหวาน โดยที่แฟนมันก็รู้แต่แกล้งทำเปนไม่รู้น่าสงสารมัน ้พราะเเฟนมันเป็นเพื่อนในห้องเรานั่นเอง

0
Briony 16 ก.ค. 58 เวลา 06:04 น. 13

ถึงเราจะไม่เคยมีแฟนแต่เราก้พอจะเดาสถานการณ์ออกนะ คือแบถ้าเราเป็น จขทก. ไม่รักอะใช่แต่มันรู้สึกขัดๆใช่มะ คนที่เราเคยรักมาก่อน เคยผูกพันธ์กันมาก่อนแล้วอยู่ดีๆก้ไปเป็นแฟนกับเพื่อนสนิทถึงเราจะไม่รักเค้าแล้วแต่มันก้มีบ้างแหละที่จะรู้สึกแย่ก็เพื่อนสนิทคบกับแฟนเก่านี่คะ
ยังไงก็ขอให้ จขทก. สู้ๆนะคะ✌️✌️✌️

0
Thanchanok 16 ก.ค. 58 เวลา 07:37 น. 14

คล้ายๆเรื่องจริงของเราเลย แต่เราเลิกกันเพราะว่าแม่เราไม่ให้คบ แต่เพื่อนสนิทเราไม่ได้คบด้วยนะ แต่ดูงุ้งงิ้งอ้ะ ดูเหมือนเพื่อนเรากะเขาจะชอบกัน แต่อาจจะเกรงใจเราเลยไม่คบกัน เราคบกะเขาตอนขึ้นม.4เขาคือแฟนคนแรกเหมือนกัน และก็เลิกตอนม.4เทอมปลาย และก็หลีงจากนั้นมาก็ไม่ค่อยคุยกันนอกจากจะไม่ได้คุยกันเรื่องงานเท่านั้นเอง และเราก็อยุ่ห้องเดียวกันด้วยเลยเจอกันทุกวันเลย ก็เป็นกำลังใจให้นะคร้าบบ ตอนนี้เราก็ไม่คิดไรมากแล้วละ สู้นะเยี่ยม

0
ฉันหน่ะสิ่ 16 ก.ค. 58 เวลา 08:10 น. 15

ทำไมหลายๆความเห็นต้องว่าจขกทหวงก้างด้วยอ่ะ คนที่สมควรโดนด่ามันคือเพื่อนจขกทไม่ใช่เหรอ
เข้าเรื่องนะ
คือคนเราไม่ผิดหรอกที่จะรักกัน แต่มันต้องมีความยับยั้งชั่งใจป่ะ แฟนเก่าเพื่อนสนิทนะเฮ้ยยย
เพื่อนจขกททำอย่างงี้แสดงว่าเค้าไม่แคร์ความรู้สึกของจขกทเลยนะ
คนอย่างงี้อย่าเรียกว่าเพื่อนเลย เลวอ่ะ


สำหรับเราเพื่อนสนิทคือคนที่เวลาเรารักใครเค้ารักด้วย เราเกลียดใครเค้าเกลียดด้วย

4
อิมาหวงก้าง 16 ก.ค. 58 เวลา 08:25 น. 15-1

ขออนุญาตใช้คำหยาบ นิดนึงนะคะ กุหมั่นไส้คะ อิดอก -เลิกกับเขาแล้ว แล้วเพื่อน-ก็มีความรัก เพื่อน-มีความรักเพื่อน-ผิดไหมคะ แล้วบางทีแฟนเก่าๆหน้าโง่ๆ ของ-เขาอาจจะมาจีบเพื่อน-ก่อนก็ได้ แล้วถ้าเพื่อน-บังเอินหลงคารมนี่เพื่อน-ผิดอีกไหมคะ กุถาม?? ความรักมันเกิดได้กับทุกคนทุกเวลาคะ เอาจิงๆ เพื่อน-ก้ไม่ได้ผิดอะไรนะคะ ทำแบบนี้เขาเรียกว่าหมาหวงก้าง กุบอกเลยนะกูมีแฟน แล้วแฟนก้เลิกกะกุละมาคบกะเพื่อนกุยะไม่มีปันหาเลยคะอิดอก กุก้ชิวๆอะ ก้เลิกกันแล้ว -บ้าปะอินางชะนีโลกแคบ อย่าตั้งนะคะกระทู้ปันยาอ่อนแบบนี้ ทีหลัง หมาหวงก้างชัดๆ กุรับไม่ได้คะ โกรธแล้วนะ

0
Dark_master 16 ก.ค. 58 เวลา 10:52 น. 15-2

เราไม่เห็นด้วยเลยนะคะ เราว่าคนจะรักกันถ้ามันถูกทำนองคลองธรรมมันก็ไม่ผิดอ่ะ
แล้วจขกท.ก็เลิกกับแฟนแล้วด้วย เพื่อนเขาอาจจะผิดที่มันอาจจะทำร้ายจิตใจเพื่อนตัวเอง
แต่คนมันจะรักกันน่ะค่ะ แล้วเขาไม่ได้แย่งมาด้วย เขาไม่ได้เลวเลยนะคะ

0
คนกลาง 16 ก.ค. 58 เวลา 19:48 น. 15-3

คุณไปว่าเขาเลวได้อย่างไรคุณบอกเองว่า
"สำหรับเราเพื่อนสนิทคือคนที่เวลาเรารักใครเค้ารักด้วย เราเกลียดใครเค้าเกลียดด้วย"
แต่ถ้าพอเพื่อนสนิทจะรักใครคุณกลับไม่เคารพเขาคุณนั้นละเห็นแกตัว แล้วเรื่องนี้ จขทก. เขาเป็นผ่ายบอกเลิกเองด้วย
สรุปคุณยังมีความรู้สึกรักชอบแฟนเก่าอยู่นะแต่คุณไม่มีสิทธิแล้วเขาเป็นแฟนกันเรียบร้อยแล้ว

0
My Name Is Adero 16 ก.ค. 58 เวลา 22:54 น. 15-4

ถ้าคุณไม่ชอบเรื่องแบบนี้ แล้วคุณจะเปิดมาอ่านเพื่ออะไรงั้นเหรอ ?
เปิดมาแล้วแทนทีจะปิดคุณกลับมาดราม่าแบบนี้มันใช่เหรอ ?
กระทู้ในเว็บแห่งนี้ไม่ใช่กระทู้ดราม่าคุณรู้ใช่ไหม ?

0
สลัดเน่าๆ 16 ก.ค. 58 เวลา 08:24 น. 16

เก่าของเธอ ใหม่ของฉัน
ถือว่าฉันมีสิทธิ อย่าได้คิดเรียกร้องเชียวละ หึ
//หนึ่งในคนที่คบกับแฟนเก่าเพื่อน แล้วถูกหลายคนมองว่าเลว เหอะๆ มันใช่หรอ = =

0
thip 16 ก.ค. 58 เวลา 08:44 น. 18

คือแบบ เพื่อนคุณก็ไม่ได้ผิดนะครับ เพราะเขาไม่ได้คบช้อน คือคุณเลิกกับเขาแล้วไงครับ เขาก็มีสิทธิจะคบกันนะ ควรเลืกคิดได้แล้วครับ อย่าทำเหมือนแมวหวงก้างเลย คุณก็บอกเองว่าไม่ได้ชอบแฟนเก่า555555 เขาอาจจะสนิทกันตอนคุณห่างๆ ออกมาก็ได้นะครับ คนเรามีสิทธิจะรักนะครับ เพราะคุณก็เลิกกับเขาไปแล้ว แต่คุณรู้สึกแย่กับเพื่อน ถ้าเพื่อนคุณรู้คงจะอึดอัดนะครับ ถ้าเค้าชอบกันก็ปล่อยเค้าไป ...(เค้า-ไม่-ได้-คบ-ช้อน) ^^

0
Cause 16 ก.ค. 58 เวลา 09:18 น. 19

คือเราเข้าใจนะ ไม่รู้ว่าจขกท เหมือนเรามั้ยนะ 5555 แต่ของเราอ่ะ เรารู้สึกว่าเราโอเคนะ ถ้าแฟนเก่าาเราจะไปคบกับคนอื่น แต่มะนไม่โอเคตรงที่คนๆนั้นเป็นเพื่อนสนิทนี่แหละ เคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นอยู่เหมือนกัน

0
งมงาย 16 ก.ค. 58 เวลา 09:55 น. 20

อย่าไปคิดมากเลยค่ะ เราก้อเคยโดยแบบนี้ ตอนแรกก้อรุ้สึกไม่ดี ไม่โอเค เหมือน จขกท นี่แหละ ใช่มันไม่ได้รุ้สึกอะไรกับแฟนเก่าแล้ว แต่ก้อรุ้สึกแย่ๆกับเพือ่นเหมือนกัน แต่เพื่อนคนนี้เปนเพือ่นที่ดีที่สุดคนนึง เราเติบโตมาด้วยกัน เราเปนเหมือนเพือ่นที่ไปไหนมาไหนมีอะไรพูดกันทุกๆเรื่อง ยอมรับนะค่ะว่าตอนแรกนี่ถามว่าเกลียดมั้ย ก้อเดลียดนะ โกรธมั้ยก้อโกรธนะ แต่พอมาคิดอีกที เรารักเพื่อนของเรามากกว่าแฟนเก่า เราจะเกลียดจะโกรธมันทำไม ทั้งที่มันไม่ได้ทำอะไรผิด อย่างงัยแฟนเก่าก้อคือแฟนเก่าอย่าไปยึดติดกับมัน เพราะรุ้อยู่แล้วว่าเพือ่นเรามันก้อไม่ได้สบายใจนักหรอกที่ต้องมาเอาแฟนเก่าเพือ่นมาเปนแฟน ยังงัยก้อเอาใจช่วย จขกท นะค่ะ อย่ายึดติด อดีตก้อคืออดีต ถ้าแฟนเก่าเรามันดีจริงเราไม่ทิ้งมันมาหรอก ยิ้มๆๆๆๆ

0