Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมเราต้องไปจมอยู่กับความฝันของคนอื่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราคิดว่า ความฝัน ของใครหลายคนก็อาจเป็นปัญหาในการเรียนได้เหมือนกันเด็กวัยรุ่นที่ถูกสังคมผู้ใหญ่ป้อนข้อมูลแบบว่า เป็นหมอดีนะเป็นงานที่ดีจากนั้นแล้วเราด็พยายามด้นดั้นเรียนหมอจนจบ
......
ถามว่านั่นใช่สิ่งที่เขาชอบใหม เราเคยลองถามพี่หมอหลายคนดู พี่เขาบอกว่า พี่ก็ชักไม่แน่ใจเหมือนกันว่าใช่ความฝันของพี่รึป่าว
เราว่านั่นเป็นความฝันของผู้ใหญ่นะที่จะให้เราเป็นหมอ แต่ถามจริงๆเถอะเราอยากเป็นอะไร ความฝันที่เราเคยชอบตั้งใจไว้มานานแล้ว
เราเคยคิด ไม่มีใครชอบมานั่งรถขนของตลอดชีวิตหรอก ไม่มีคนที่ทำงานนั่งโต๊ะทั้งวันทั้งคืนหรือทั้งชีวิตหรอก เราล้วนมีความฝันให้เดินเข้าหา งานที่เราทำเป็นแค่ทางผ่านเพื่อที่จะเดินต่อไป เดินเข้าไปหาความฝัน
เพื่อนเราหลายคนคล้ายจะเป็นโรคซึมเศ้รา เพราะพวกเขาแทบจะไม่ได้แตะต้องความฝันของตัวเองเลย หลายคนถูกพ่อแม่ผลักดันให้เรียนโน้นเรียนนี่ ทั้งที่เขาแทบจะไม่เคยชอบมันเลย
ตกลงในความคิดเรา ทั้งๆที่เราก็มีความฝันของตัวเอง ทำไมต้องไปจมในความฝันของคนอื่นด้วย
หรือบางทีเราอาจจะคิดผิดไป เราควรอาจจะควรทำตามที่ผู้ใหญ่เขาบอกจริงๆ


โปรดแนะนำด้วยครับ ^^
เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กวางตุ้ง 23 ก.ค. 58 เวลา 14:14 น. 1

ใช่คะ บางคนอยากเป็นหมอแต่พ่อแม่ให้เรียนอย่างอื่นที่เราไม่ชอบ ทำให้เรากดดันและเป็นโรคซึมเศร้า แต่ถ้าเราได้เรียนในสิ่งที่เราชอบก็จะมีความสุข พอจบไปเรียนสายที่เราชอบก้อจะทำให้ไม่เครียดไม่กดดันกับงานที่เราทำอยู่
ตั้งใจ

0
Shalnark Diabolus 23 ก.ค. 58 เวลา 20:40 น. 2

น้องคิดจะเกษียณตอนอายุเท่าไหร่ครับ น้องก็นับเอาละกันว่าตอนที่เรียนจบน้องจะอายุเท่าไหร่ แล้วเอาอายุที่น้องอยากเกษียณมาลบดู นั่นละเวลาที่น้องต้องอยู่กับสิ่งที่น้องเรียนมาถ้าน้องไม่สามารถที่จะหาช่องทางเบนสายได้ คิดเอาละกันครับว่าไหวมั้ย - -

ปล.ถ้าเกษียณก่อน50ก็ช่วยบอกด้วยละกันว่าคิดจะทำยังไง - -

0
เป็ด 23 ก.ค. 58 เวลา 20:49 น. 3

สวัสดี จขกท. เราตกอยู่ในสภาวะคล้ายๆเพื่อนจขกท. 555555 ทุกวันนี้ความฝันของเรายังเป็นความฝันของพ่อแม่อยู่เลยค่ะ แต่ว่าเราเอามาให้มันตรงกลางระหว่างเรากับพ่อแม่มากที่สุด(ซึ่งเราก็ยังไม่ชอบขนาดนั้นแต่ก็โอเค) มีช่วงหนึ่งที่เราทะเลาะกันหนักมากถึงขั้นเขาพูดว่าจะไม่ส่งเราเรียนต่อช่วงนั้นเครียดมากจนอยากฆ่าตัวตายเลยแหละ5555 แต่บังเอิญเราโชคดีมากๆที่เราเจอหนังสือเล่มนึงพูดแนวๆว่า

"ถ้าเราทำความฝันให้เป็นจริงไม่ได้ ก็ทำให้ความฝันให้ขนานกับความเป็นจริง"

เราเข้าใจพ่อแม่นะว่าเขาอยากจะวางรากฐานให้เรามั่นคงในตอนนี้ เรียนจบหรือระหว่างเรียนเราจะเริ่มสานต่อความฝันเรา แต่ทำตรงนี้ให้ดีก่อนให้จบก่อน

สู้ๆสู้สู้

0