Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอเหตุผลให้แม่ว่าเรียนสายอาชีพ ร.ร. ไกล/ใกล้ ดีกว่ากัน #วิทยาลัยเทคนิค

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     
           สวัสดีค่ะ ขอคำปรึกษาด้วยนะคะ คือเราทะเลาะกับแม่ เราบอกแม่ว่าเราอยากไปเรียนต่อที่เทคนิคสงขลาคะแต่แม่เราบอกว่าไปทำไมไกลบ้านเรียนเทคนิคคอนก็ได้ อ้อเราอยู่นครศรีฯน่ะ ไปทำไมไกลๆบ้านใกล้บ้านมีไม่เรียน
           เราก็บอกเหตุผลไปน่ะค่ะว่า เราอยากได้ประสบการณ์ ในที่หมายถึงการเข้าสังคม
น่ะคะ คือบ้านเราพ่อกับแม่ค่อนข้างหวงเพราะเป็นลูกสาวคนเดียวไม่มีพี่น้อง เวลาจะไปไหนก็ต้องบอกต้องรายงานก่อนกลับบ้านห้ามเกิน 6 โมงเย็น ตอนนี้เราอยู่ปวช.2 อายุก็สิงหานี้ 17 แล้วเราจะไปต่อปวส.น่ะ ตอนนั้นเราคงอายุสัก 19-20  นอกเรื่องนานแล้ว เข้าเรื่องดีกว่าเนอะ  เราเลยอยากไปเรียนต่อที่ไกลจากบ้านหน่อยเพราะเดียวกลายเป็นโรคติดบ้านติดพ่อแม่เข้าสังคมเพื่อนไม่ได้คะไม่ใช่เราแคร์เพื่อนมากกว่าพ่อแม่นะ แต่ปัจจุบันพอเพื่อนชวนเราไปเที่ยวเราก็บอกมันไปว่าขอโทรบอกแม่ก่อนน่ะมันมองหน้าเราเลยอ่ะมองแบบเฮ้ย โตขนาดนี้แล้วยังต้องโทรบอกอีกหรอ บ้างที่มีชักสีหน้าใส่เลย เราก็ไม่อะไรมากเฉยๆช่างนางแต่เราก็แอบคิดนะว่าขนาดอายุ17ยังขนาดนี้ถ้าเรียนใกล้บ้านเพื่อนเราไม่หายหมดหรอยิ่งจะเรียนเทคนิคด้วยแล้ว ยังไงก็ขอรบกวนด้วยน่ะว่าเราเรียนไกล/ใกล้บ้านดีกว่ากัน ระหว่างประสบการณ์ในอนาคตกับความเป็นห่วงของพ่อแม่เราตัดสินใจไม่ถูกจริง ช่วยหน่อยน่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะสำหรับข้อแนะนำติเตียนก็ตาม[bb-004][by-004]

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Personalopinions 25 ก.ค. 58 เวลา 01:41 น. 1
จากคนผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้วนะ 


ใกล้ดีกว่า เหตุผล ดีกว่าที่ การเดินทางใช้เวลาน้อยกว่า สะดวกกว่า ทำให้มีเวลาเหลือหลักเลิกเรียนมากกว่า
มีเวลาทบทวนบทเรียน ทำการบ้าน และ แบบฝึกหัด ยิ่งปีสุดท้ายมีโปรเจ็ค ของช่างโคตรเหนื่อยเลย บ้านใกล้ดีกว่ามากๆ นอกนั้น คิดไม่ออกเลย 


หลักสูตรทุกที่ก็ใกล้เคียงกันมาก สำหรับเทคนิคนี่แทบจะเหมือนๆกันหมด 

*พี่คนปริมณฑล เลือกใกล้ดีอีกอย่าง ปลอดภัยกว่าเพราะระยะการเดินทางสั้นกว่า 
1
ZKPOAY.I. K.L.S 25 ก.ค. 58 เวลา 19:35 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำน่ะค่ะ เราจะลองคิดดูใหม่ขอบคุณพี่มากเลยค่ะสู้สู้

0
karin<f>e Community Master 25 ก.ค. 58 เวลา 06:32 น. 2

เอาตามจริง พี่มองเรื่องวีาเรียนใกล้สบายกว่าแบบ คห.1 เลยนะ แบบพี่เรียนไกลบ้านมาตลอดชีวิต แล้วมันเหนื่อยมาก เหนื่อยจนชิน จนไม่รู่ว่าเรียนใกล้บ้านมันสบายยังไง จนน้องชายได้เรัยนใกล้บ้ายแล้วชีวิตดีมากกกก ได้พักผ่อน  ทำทำกิจกรรมที่โรงเรียน (พี่เรียนไกลบ้าน จนเวลาเล่ยกับเพื่อนตอนเย็นไม่มี ไม่ได้เที่ยวหลังเลิกเรียนกับเพื่อนเลย เพราะบ้านไกล ต้องเอาเวลาไปเดินทาง) 

เห็นปะ เหตุผลพี่ขัดแย้งกับของน้องสาวเลยนะ พี่เรียนไกล เวลาอยู่กับเพื่อนไม่มีซะด้วยซ้ำ 5555

พูดกันตรงๆ ถ้าน้องบอกแม่ด้วยเหตุผลเรื่องเพื่อน กับเรียนไกลบ้าน มันค่อนข้างจะเป็นเหตุผลที่ขาดน้ำหนักไปเสียหน่อย เรื่องเพื่อนน่ะ จะเรียนไกลหรือใกล้ ก็มีเพื่อนและเที่ยวด้วยได้ทั้งนั้น จริงๆ เพื่อนอาจขะไม่ได้คิดอะไรหรอก บ้านเพื่อนปล่อยกว่าเขาเลยรู้สึกแบบนั้น แต่เราขอแม่เพราะบ้านเรามีธรรมเนียมของบ้านแบบนั้น  บ้านพี่ก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน 

ถ้าอยากเรียนไกลบ้านจริงๆ ลองหาเหตุผลบอกแม่ใหม่นะคะ เปลี่ยนสังคม เจอครูกลุ่มใหม่ จะได้เปลี่ยนบรรยากาศ ทำกิจกรรมแบบใหม่ ที่สงขลามีฝึกงานที่ดีกว่า บลาบลาบลา อย่าโฟกัสที่ประเด็นเพื่อนค่ะ บ้านไกลเพื่อนไม่จำเป็นต้องน้อยนะ

จริงๆ พี่ค่อนข้างชอบการเปลี่ยนที่เรียนนะ มันทำให้เราสังคมใหม่ เพื่อนใหม่ (แต่ไม่ได้ความว่าจำนวนเพิ่มนะ หมายความว่าเราจะได้ปรับตัวเจอคนใหม่ เท่านั้น) แต่จะทำอะไรมะนต้องชัดเจนนิดนึง และเพียรตั้งใจขอ และก็ทำให้ดีด้วย

3
ZKPOAY.I. K.L.S 25 ก.ค. 58 เวลา 19:43 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากเลยค่ะ เราจะลองคุยกับแม่ใหม่ดูนะค่ะ ส่วนเรื่องที่พักเราจะเช่าหอกับเพื่อนนะค่ะว้าว

0
karin<f>e Community Master 29 ก.ค. 58 เวลา 09:41 น. 2-2

เช่าหอกับเพื่อนยิ่งต้องอธิบายดีๆ ไปอยู่กับคนอื่น บางทีแม่ก็เป็นห่วง จะอยู่กินยังไง แต่ถ้าไปเรียนไกล แล้วยังไปกลับได้ อย่างน้อยลูกก็กลับบ้าน แม่จะโอเคค่ะ (แม่พี่ก็เป็นอย่างนั้น)

ว่าแต่ ได้คุยกับแม่อีกครั้งยังเอ่ย

0
ZKPOAY.I. K.L.S 29 ก.ค. 58 เวลา 15:52 น. 2-3

ได้คุยแล้วค่ะแม่บอกว่าขอดูพฤติกรรมสักเทอมก่อนแล้วค่อยมาคุยกันใหม่ค่ะตั้งใจ

0