Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ ๆ ม.ปลายเข้ามาตอบกันหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนูอยู่ ม.3 แล้ว อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับการไปสอบเรียนต่อ ม.4 อ่ะค่ะ พวกห้องโครงการหรือห้องทั่วไป ของหลายๆ  รร. มีอะไรกันบ้างอะคะ รบกวนรุ่นพี่โรงเรียนต่างๆ มาช่วยแนะนำกันหน่อยนะคะ ให้อินบอกซ์กลับได้นะคะ ขอบคุณค้าาาา

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

knrat 26 ก.ค. 58 เวลา 23:36 น. 1

เหมือนถึงสายการเรียนหรือเปล่า? ถ้าสายการเรียน ม.ปลายก็จะมีวิทย์-คณิต ศิลป์ภาษา ก็จะมีฝรั่งเศส ญี่ปุ่น จีน บางรร.อาจจะมีเยอรมัน เกาหลี ด้วยนะค่ะ แต่ของรร.พี่มีแค่ 3 ภาษา ถ้าน้องอยากเข้าวิทย์-คณิต ปีนี้อยู่ม.3ใช่มั้ยต้องรีบทำคะแนนเทอมนี้ให้ดีน้า เขาเอาเกรด 5 เทอมนะ รร.อื่นไม่แน่ใจเหมือนกัน 

0
kumdaysee 1 ส.ค. 58 เวลา 20:25 น. 2

ของโรงเรียนผม แบ่งเป็นโครงการพิเศษ และภาคปกติ
1.โคตรการพิเศษ
   1.1 A-Smat,Smat,พสวท
   1.2 EP
2.ปกติ
   2.1 วิทย์ขคณิตย์ จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศษ
   2.2 ศิลป์ คำนวณขภาษา

ผมไม่แน่ใจภาคปกติว่ามีสอนภาษาอะไรเลือกยังไงแต่ตอนสอบเข้าภาคปกติเกรด2.00ขึ้นมั้งครับ พวกSmat จะ3.00ขึ้นอะครับ แล้วสอบคัดแยกห้องอีกที 

0
EchelonSom. 15 ส.ค. 58 เวลา 00:10 น. 3

ดรุณสิกขาลัย (โครงการ วมว.)
เป็นโรงเรียนในการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย แบบเดียวกับมหิดลวิทย์ สอบพร้อมกัน รับสมัครพร้อมกัน สอบด้วยกัน เลือก วมว. อันดับ 1 หรือ 2 รองจากมหิดลวิทย์ก็ได้ โรงเรียนอยู่ในกรุงเทพ เรียนฟรี มีเงินให้วันละ 50 บาท เป็นโรงเรียนประจำ โรงเรียนแจกไอแพดด้วย กฎระเบียบน้อยมาก เพราะผอ. บอกว่า "สิ่งที่อยู่บนหัวไม่สำคัญเท่าสิ่งที่อยู่ในหัว" ย้อมสีผมตามสบายใจ รองเท้าผ้าใบสีอะไรก็ได้ไปเรียน ผู้ชายเข็มขัดสีอะไรก็ได้ ทักพี่มาหลังไมค์ได้นะถ้าเกิดอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม :)

0