Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากพูดภาษาอังกฤษได้นะครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นี่เป็นกระทู้แรกของผมครับ ต้องขออภัยครับถ้าหากเพื่อนๆอ่านแล้วรู้สึกติดๆขัดๆน่ะครับ...
คือ #ผมอยากจะพูดภาษาอังกฤษเป็นครับ ทุกวันนี้ผมพูดได้ระดับนึง แบบงูๆปลาๆครับ ผมพยายามหาวิธีในอินเตอร์เน็ตแล้วก็นำมาปฎิบัติตาม วิธีที่ผมหามาได้คือ ให้อ่านข่าวที่เป็นภาษาอังกฤษ ให้ฟังเพลงภาษาอังกฤษ ดูหนังที่เป็นภาษาอังกฤษ #ซึ่งผมปฎิบัติตามแล้วก็ไม่เป็นผลเลยครับ เพราะว่าเวลาที่ผมหยิบหนังสือภาษาอังกฤษ อ่านข่าวภาษาอังกฤษ ดูหนังภาษาอังกฤษ เวลาที่ผมปฎิบัติตามคำแนะนำเหล่านั้น #พออ่านไปสักพักนึงผมจะรู้สึกเหมือนเบื่อมากเลยครับ เนื่องจากว่าเวลาผมอ่านหรือดูแล้วก็ไม่รู้ว่าเขาเขียน เขาแสดงนั้นสื่อถึงอะไร(พูดง่ายๆคือ แปลไม่ค่อยได้ครับ) ผมก็เลยอยากขอคำแนะนำวิธีที่ช่วยแก้ความรู้สึกน่าเบื่อที่เป็นน่ะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

G.g. T\'tawan 26 ก.ค. 58 เวลา 18:32 น. 1

ปรับเปลี่นทัศนคติใหม่ครับ ผมก็มีเพื่อนผู้หญิงเหมือนจขกท.คนนึงแต่เธอ  เป็นหนักกว่าครับ เธอเป็นคนเกลียด  ENG มากกกกกก  คือเธอมักจะแบบว่าขอเรียนให้ผ่านๆไปแค่นั้นอ่ะครับ  ผมพยายามบอกว่ามันจำเป็น  แต่เธอก็บอกว่ามันไม่ใช่ภาษาพ่อ-แม่  

นอกเรื่องมากไปแล้วแหะๆ  ที่ว่าเปลี่ยนทัศนคติก็คือพยายามทำตัวให้สนุกครับ  เมื่อก่อนผมก็เป็นแบบนี้อ่ะแหละ  แปลไม่ออกก็เบื่อ  แต่หลังจากนั้นผมก็กลับมาคิดดูว่าแทนที่เราจะเบื่อเพราะแปลไม่ออก  เราน่าจะพยายามคิดว่ามันแปลว่าอะไรมากกว่า  อย่าไปคิดว่ามันน่าเบื่อครับบบ เพราะคำว่าเบื่อในเรื่องการหาความรู้เป็นเพื่อนสนิทกับคำว่า''ขี้เกียจ'' ค้าบบ

0
Rainbow Banana 26 ก.ค. 58 เวลา 21:20 น. 2

เปลี่ยนหนังสือครับ 5555 ข่าวนี่ไม่ต้องพูดถึง ถ้าปกติไม่อ่านข่าวไทยอยู่แล้ว อ่านข่าวอังกฤษจะยิ่งเบื่อครับ ลองหาหนังสือที่อ่านง่ายๆสบายๆก่อน ไม่ต้องอายถ้ามันเป็นหนังสือเด็กนะครับ เพราะคนเรามันต้องเริ่มมาจากซักที่ อยู่ๆมาจะเริ่มอ่านหนังสือนิยายวัยรุ่นหรือผู้ใหญ่เลยก็ลำบากอยู่ ยกเว้นแต่ว่าน้องจะชอบเรื่องนั้นๆ 

พยายามหาเรื่องที่เน้นแอคชั่น เน้นเนื้อเรื่องมากกว่าพวก philosophical (หรือพวกที่ใช้คำยากๆอธิบายอะไรง่ายๆ) เพราะหากไม่เข้าใจน้องจะเปิด dictionary ดูได้เลย ถ้าเป็นเรื่องที่พยายามเขียนให้ deep เปิดไปก็อาจแปลไม่ออก

ถ้าน้องขี้เกียจเปิด dict บ่อยๆก็หาคอมหรือมือถือเปิดกูเกิลเลยครับ พิมพ์ว่า "define: philosophy" มันจะเด้งคำแปลให้เลย (define คือคำสั่งให้กูเกิลนิยามคำ)

สู้ๆครับ!

0