Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บันทึกรักข้ามขอบฟ้า *นิยายไดอารี่เด็กไทยในอเมริกา*

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวสั้นๆก่อนนะค่ะ ชื่อ แอม  เป็นนักเขียนฝึกหัดค่ะ

คำชี้แจง....

...คือถ้าใครกดอ่านกระทู้นี้ ตอนแรกคุณคงคิดว่ามันเป็นบันทึกนักเรียนนอกทั่วไป...
*ขอโทษค่ะที่ทำให้สับสน* แต่อย่าเพิ่งปิดหน้านี้ไปนะค่ะ...อ่านให้จบก่อน
     
   
อันที่จริงแอมเป็นแฟนตัวยงของหมวดนี้เลยค่ะ บอกตรงๆว่าไฝ่ฝันอยากจะไปเรียนต่างประเทศซะเหลือเกินค่ะแต่ไม่มีโอกาสทั้งสมองและเงิน 555+  เวลาเห็นเพื่อนๆในเว็บตั้งกระทู้แบบนี้ขึ้นมาก็มีอันจะต้องกดถูกใจและติดตามเสมอค่ะ
***
จนกระทั่งเกิดพล๊อตแต่งนิยายแนวใหม่ขึ้นมา***

http://my.dek-d.com/am-m-minus/writer/view.php?id=1366888

Writer Secret [ซีรีย์ชุด สายลับนักเขียน] กับบันทึกรักข้ามขอบฟ้า [ 21 ตอน ] 
เมื่อนักเขียนแฟนตาซีหน้าใสอย่างยู่ยี่ต้องไปใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกา จนพบกับแซ๊ค เด็กหนุ่มผู้ปกปิดความลับที่ยากจะคาดเดาและความรักต้องห้ามที่อันตรายเกินกว่านิยาย...
Type :เรื่องยาว > รักแฟนตาซี 
Upd : 29 ก.ค. 58 / 20:56 , Fanclub : 26 
Tags : รักวัยรุ่นแฟนตาซีสุดระทึกวิถีชีวิตเด็กไทยในต่างแดนผจญภัยสุดระห่ำ
Rating 
85% 
View - 784 

       แอมเป็นนักเขียนตามเว็บทั่วไป นิยายเรื่องนี้เป็นแนวผสมผสานหลายแนวมากค่ะ มีทั้งรักวัยรุ่น/การใช้ชีวิตแบบเด็กไทยในอเมริกา/สะท้อนสังคมและความเป็นอยู่/ แฟนตาซี...อันนี้คุณอาจงุนงงเล็กๆ ใส่มันลงไปได้ไงอะ *อันนี้ก็ต้องอ่านเอาค่ะ* /ไซไฟเล็กๆ และบันทึกไดอารี่ค่ะ

        ส่วนตัวชอบอ่านนิยายฝั่งตะวันตกค่ะ พูดง่ายๆคือเป็นนิยายแปล...ความพิเศษของมันจะอยู่ที่ว่า คุณจะรู้สึกถึงโลกทั้งใบของเขามันช่างตระกาลตาเหลือเกิน ทำไมนิยายของเขาถึงกลายเป็นหนังไปแล้วเนี่ย... ดังนั้นแอมจึงติดอยู่อารยธรรม ความชอบหนุ่มฝรั่ง จึงบังเกิดพล๊อตแหวกปมแบบนี้

        แอมเองยอมรับว่านิยายเรื่องนี้ แก่นมันออกจะเป็นแนวตะวันตก...อเมริกา เรื่องเหนือโลกเกิดตรงนั้น แต่ตัวดำเนินเรื่องคือคนไทยค่ะ คุณไม่จำเป็นต้องมโนภาพว่าตัวเองเป็นเบลล่า หรือจินตนาการว่ากำลังมองตัวละครต่างชาติที่มีวิถีชีวิตต่างจากเรา แต่คุณจะเห็นได้มุมมองในแบบที่คุณเคยรู้จัก...คุณเข้าใจไม่ผิดหรอกค่ะ ยู่ยี่ ตัวเอกของเรื่องนี้ เธอเป็นนักเขียนหน้าใสตามเว็บไซค์คนหนึ่งที่ต้องมาอยู่ในอเมริกา ชีวิตในโลกจินตนาการของเธอก็ดูจะเหนือโลกเต็มที เธอต้องมาสัมผัสกับแตกต่างในวัฒนธรรมของตนโดยสิ้นเชิง... แอมชอบยู่ยี่ค่ะ เธอเป็นเด็กไทยที่ยังคงอยู่ในแบบที่บางคนเคยเป็น ความรักน่ารักๆในแบบเด็กวัยรุ่นที่ไม่หวือหวาในแบบในนิยายตะวันตก และการเผชิญหน้ากับเรื่องเหนือโลกในมุมมองของเด็กไทยฮ่าวๆเกรียนๆ ทำให้คุณสัมผัสกับเธอง่ายขึ้น เข้าใจอารมณ์ของเธอได้ชัดเจนขึ้น อีกทั้งจุดเด่นอีกอย่างในนิยายเรื่องนี้คือ ยู่ยี่เขียนบันทึกออนไลน์ของเธอลงเว็บไซค์


... แอมจะขอเรียกแนวนี้ว่า...รักวัยรุ่นแฟนตาซีสุดระทึก...

ปล. คือตอนแรกจะลงรูปให้มันดูน่าอ่านขึ้น แต่ทำไมลงไม่ได้ก็ไม่รู้สิค่ะ...

ถ้าเพื่อนที่เคยไปอเมริกาคนไหนอยากช่วยอนุเคราะห์บอกว่าแอมให้ข้อมูลผิดพลาดไป
ก็เม้นบอกได้ค่ะ...//

แสดงความคิดเห็น

>