Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาดูกัน!! 4 ผลไม้ที่ไม่ควรทานเมื่อเป็นไข้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย หลายๆคนก็คงจะเป็นไข้ไม่สบายกันใช่มั้ยล่ะคะ (คือจขกท. ก็เป็นค่ะ TT) หลายๆคนก็คงคิดที่จะรับประทานผลไม้ เพราะผลไม้มีวิตามินและสารอาหารที่เป็นประโยชน์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ถึงผลไม้จะมีประโยชน์ แต่ก็มีข้อเสียบางอย่างที่คนเป็นไข้ไม่ควรทาน วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำ 4 ผลไม้ที่ไม่ควรทานเมื่อเป็นไข้ค่ะ










1. ทุเรียน

เชื่อได้ว่าทุเรียนเป็นของโปรดของหลายๆคนเลยใช่มั้ยล่ะคะ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อน ถึงแม้จะไม่เป็นไข้ แต่หากรับประทานมากๆ อาจจะทำให้เป็นร้อนในได้เช่นกัน ดังนั้น เมื่อคุณเป็นไข้ จึงไม่ควรรับประทานทุเรียน เพราะจะเป็นการเพิ่มอุณหภูมิภายในร่างกายได้







2. ลำไย

เช่นเดียวกับทุเรียน คือ ลำไยมีฤทธิ์ร้อน การที่ทานมากๆ จะเป็นการเพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย จึงไม่ควรทานเมื่อเป็นไข้








3. ขนุน

ขนุนเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อน หากเป็นไข้แล้วรับประทานขนุน จะทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น การที่อุณหภูมิร่างกายสูงมากๆ อาจทำให้ช็อกได้






4. ฝรั่ง

หลายคนอาจจะคิดว่า 'อ้าว ฝรั่งมีวิตามินซีสูงไม่ใช่หรือคะ' 
ถูกต้องค่ะ ฝรั่งมีวิตามินซีสูง แต่โพแทสเซียมในฝรั่งก็สูงเช่นเดียวกัน ซึ่งโพแทสเซียมจะเป็นตัวเพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย จึงไม่ควรทานเมื่อเป็นไข้ค่ะ แต่ก็มีหลายบทความบอกว่า ต้องทานโพแทสเซียมในปริมาณที่สูงมาก คือ ฝรั่งสองกิโลกรัม จึงจะไม่ดีต่อสุขภาพ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ก็ควรกันไว้ดีกว่าแก้ หรือไม่ก็ควรทานแต่น้อยก็แล้วกันค่ะ ^^









เป็นไงบ้างคะ ผลไม้ทั้งสี่ชนิด อร่อยๆทั้งนั้นเลยเนอะ แต่ถ้าเป็นไข้ก็ไม่ควรทานหรือทานน้อยๆนะคะ สุขภาพต้องมาก่อนเนอะ ^^ ส่วนใครมีอะไรเพิ่มเติมเม้นมาได้เยย นี่เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้นค่ะ ไม่สบายก็อย่าลืมดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ จะได้หายไข้ไวๆ



รัก 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

นายสุวัฒน์ จารตระครุ 2 ส.ค. 62 เวลา 09:02 น. 2

5 เงาะ

เงาะเป็นผลไม้ที่ไม่ควรรับประทานอย่างมาก

เพราะเงาะมีสารที่จะไปกระตุ้นต่อมต่อระบบ

ทางเดินของการหายใจของมนุษย์เรา นะครับ

และทำให้มีอาการ ไอ เจ็บคอ ตัวร้อน ได้ ครับ

เพราะฉะนั้นเงาะไม่ควรรับประทานตอนป่วย

ถ้าจะให้ดีควรทานส้ม กับ มะนาว ดีที่สุดครับ

0