Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อควรคำนึงในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์นั้น เพื่อให้เราได้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งาน และคุ้มค่าที่สุด เราควรจะต้องคำนึงถึงปัจจัยดังต่อไปนี้

1.  ลักษณะการใช้งานคอมพิวเตอร์ 

ปัจจัยนี้ถือได้ว่าเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ ผู้ซื้อจะต้องทราบลักษณะการใช้งานของตนเอง เพื่อจะได้เลือกซื้อคอมพิวเตอร์ที่มีความสามารถเหมาะสมกับงานที่เราจะทำ หากผู้ใช้ซื้อคอมพิวเตอร์ไปโดยไม่คำนึงถึงปัจจัยนี้ จะก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ที่ซื้อมา ใช้งานไม่ได้ตามต้องการ หรือได้คอมพิวเตอร์ที่เกินความจำเป็น เช่น ซื้อคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง แต่นำมาใช้แค่ฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต เท่านั้น

2.  ราคาคอมพิวเตอร์ 

ราคาคอมพิวเตอร์ถือเป็นปัจจัยรองจากลักษณะการใช้งาน ราคาของคอมพิวเตอร์จะสูงหรือต่ำขึ้นอยู่กับส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์นั้นๆ เราควรพิจารณาจากปัจจัยลักษณะการใช้งานก่อนเป็นหลัก จากนั้นจึงพิจารณาเรื่องราคา หากราคาสูงเกินไป ก็ให้เลือกปรับลดสเปคในส่วนที่เราไม่ใช้งานออกไป เพื่อลดราคาให้ต่ำลง แต่ยังคงทำงานตามที่เราต้องการได้

3.  สถานที่ซื้อ

สถานที่ซื้อก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ควรพิจารณา โดยพิจารณาจากลักษณะต่อไปนี้

- เป็นร้านที่เชื่อถือได้หรือไม่
- มีบริการหลังการขายที่ดีหรือไม่ 
- คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่ซื้อมีประกันหรือไม่ 

หากใครต้องการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ก็ลองนำหลักการเหล่านี้ไปใช้กันดูนะครับ
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์แบบละเอียดได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยครับ

http://xn--12cg5c9aoke4a5ce8escb8hpi.com/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD-computer/

แสดงความคิดเห็น

>