Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักเรียนแลกเปลี่ยน

ตั้งกระทู้ใหม่
อยากสอบเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนมากๆค่ะแต่ไม่รู้อันไหนอะไรยังไง อยากจะรู้ประสบการณ์ค่ะ และมีวิธีการสอบสมัครปฏิบัติอะไรยังไงช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ><♡♡

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

F.Anchisa 4 ส.ค. 58 เวลา 13:33 น. 1

ลองศึกษาเองก่อนนะคะว่าโครงการแลกเปลี่ยนมีอะไรบ้าง อย่างประสบการณ์คนที่ไปมาก็สามารถหาอ่านได้ในเด็กดี เยอะมากค่ะ ไม่ต้องตั้งกระทู้ก็ได้นะที่จริง5555555 หาอ่านเองเลย ตอนเราอยากไปก็อ่านจากเว็บเด็กดีนี่แหละค่ะ ว่าโครงการไหนดี ประเทศไหนน่าไป ประสบการณ์คนที่ไปมาเขาเป็นยังไงบ้าง 

โครงการที่แนะนำก็มีหลายโครงการนะคะ ทั้ง AFS , OEG , YFU , YES , BWK คือโครงการแลกเปลี่ยนมีเยอะมากค่ะ เราแนะนำจริงๆก็ AFS ค่ะ เขาเปิดมานานแล้วเป็น 50 ปีละ ประเทศที่ให้เข้าร่วมก็เยอะมากค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับตอนที่เราไปอยู่ต่างประเทศนะคะว่าชีวิตเป็นยังไง ทำตัวยังไง ถ้าทำตัวดี สังคมรอบข้างดี ก็มีความสุขค่ะ 

แต่ตอนนี้โครงการที่เหลือเปิดให้สอบก็ไม่น่าจะมีแล้ว (หรือมีเราก็ไม่ทราบ เพราะเขาจัดสอบกันไปสักพักแล้วค่ะ) ถ้ายังไงลองดูปีหน้า หรือรอบสมทบของบางโครงการก็มีค่ะ ติดตามจากเว็บของโครงการเองก็ได้ 

ส่วนการเตรียมตัวสอบก็คือเน้นภาษาอังกฤษเนอะ ไปฝึกมาเยอะๆค่ะ ทั้งแกรมม่า , listening , reading ลองหาข้อสอบเก่าๆของโครงการมาลองทำดูก็ได้ค่ะจะได้รู้แนวของข้อสอบ

เราเริ่มอยากไปแลกเปลี่ยนตอนม.3 ค่ะ ตอนนั้นหาข้อมูลที่หาได้ทุกทางเลย ก็มาสอบตอนม.4 แล้วไปตอนม.5 กลางสิงหานี้ก็จะไปแล้วค่ะ ยังไงก็พยายามเข้านะคะ ประสบการณ์ที่เราจะได้คุ้มค่ามากใน 1 ปี ทุกปัญหาที่เราเจอจะทำให้เราโตขึ้นเมื่อผ่านมันไปได้ สู้ๆๆค่า

0