Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเป็นโรคจิตรึป่าว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราสงสัยมานานเระ ว่าเราเป็นโรคจิตรึป่าว หรือพวกโรคอะไรพวกนี้ เรามีอาการแบบ

-ปวดหัวง่ายและบ่อย

-คิดแง่ลบตลอดแบบเราตั้งกระทู้ถามแบบนี้จะโดนหาว่าปัญญาอ่อนไหมนะ

-เราเป็นคนพูดน้อยแต่เราเข้ากับคนอื่นได้ แต่แบบยังไงอ่ะ สมมุติว่าเรากลัวคนอื่นที่ไม่ใช่เราแบบเราเข้ากับใครไม่ได้เลย แต่พอใครชวนเราคุยเราจะคุยตอบเขาไปได้ เพื่อนๆก็เอาใจใส่เราดีเรารู้แต่รู้สึกว่าเข้ากันไม่ได้ เหมือนโดนอะไรสักอย่างกีดกันเอาไว้ ใครคุยอะไรมองหน้าเรา เราจะพยายามยิ้มตอบแทนคำพูดบางครั้งค่ะ เป็นอาการของคนปกติใช่ไหม เราไม่แน่ใจ

-ร้องไห้บ่อย ก็อาการแบบ บางครั้งอยู่ๆก็น้ำตาไหลออกมา(บ่อย) แล้วก็พอคิดอะไรในแง่ลบแล้วจะหยุดคิดไม่ได้จนร้องไห้ออกมา ร้องไห้เพราะเครียด

-เรามีความรู้สึกอยากอยู่คนเดียว เราคิดว่าคบกับคนอื่นไปก็เหนื่อยเปล่าๆ

-เราเคยทำร้ายร่างกายตัวเองแบบเอาแขนถูกับปากกาเคมีอ่ะ ถูแรงมากจนเป็นแผลไหม้แล้วกลายเป็นแผลเป็นแผลค่อนข้างยาว และ กรีดแขนตัวเอง เรารู้ว่ามันไม่ดีแต่เราควบคุมตัวเองไม่ได้ไม่ได้จริงๆ และ คิดแผนฆ่าตัวตายประมาณไหนๆอยู่ไปก็มีแต่เป็นตัวปัญหาเปิดประตูรถแล้วกระโดดออกไปให้รถชนเลยดีไหมนะ แต่ก็ได้แค่คิดล่ะค่ะไม่เคยทำจริง 555

ประมาณนี้ค่ะอาการที่เป็นบ่อย เราเคยถามพ่อแล้ว พ่อบอกว่าเราคิดไปเอง เราก็ไม่แน่ใจเลยตั้งกระทู้ถามค่ะ แบบเอ้ย เราคิดไปเองอย่างที่พ่อบอกจริงๆมั้ง คิดแง่ลบแบบเราก็มีออกเยอะเยะมั้ง ที่อยากอยู่คนเดียวเป็นอารมณ์ชั่ววูบของเรารึป่าว ทำร้ายร่างกายตัวเองก็ทำค่ะ เป็นเพราะอารมณ์ควบบคุมตัวเองไม่ได้ ส่วนฆ่าตัวตายก็คิดค่ะ แต่ไม่เคยลงมือ ลองเปิดในอากู๋ดูเระ สุดท้ายก็ไม่แน่ใจนั้นล่ะค่ะ ปรึกษาหน่อยน้าาาา :3 ตอนเย็นจะกลับมาดูกระทู้ค่ะ ขอถามอีกนิดนึงงนะ

ถ้าเราเป็นโรคอะไรพวกนั้นอ่ะ ต้องเข้า รพ. อย่างเดียวเลยรึป่าว รักษาเองได้ไหม
แล้วเวลาตรวจหมอจะตรวจยังไง
รักษาเวลาอย่างต่ำที่สุดนานเท่าไหร่
แล้วถ้าเราเป็นจริงๆจะทำยังไงให้พ่อเชื่อดีว่าเราไม่ได้คิดไปเอง

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ขำ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ตามนั้น 4 ส.ค. 58 เวลา 08:11 น. 2

ไปหาหมอสิ หาหมอธรรมดาก่อนก็ได้ แล้วถ้าหมอเห็นจริงจังจริงๆ เป้นอาการจริงๆ หรือคุณบอกให้หมอช่วยส่งต่อไปทางจิตเวชหาจิตแพทย์

ถ้าโรงบาบรัฐไม่แพงค่ะ ค่ายาก็ไม่แพง เพราะดูแล้วก็ไม่น่ามีปัญหามากอะไร ไม่น่าต้องทานยาด้วยมั้ง แต่หมอเค้าจะแนะนำวิธีคิดบวกเอง ก็ลองปรึกษาแพทย์ดู รีบๆ ตั้งแต่ยังรู้ตัวแบบนี้ดีกว่าค่ะ ไม่ต้องอายนะ บางคนไปหาหมอจิต แค่เพราะไม่รู้จะระบายอะไรกับใครเท่านั้นเอง ฮ่าๆๆๆ

0
Dark_master 4 ส.ค. 58 เวลา 09:29 น. 3

โดยรวมๆ แล้วอาจจะเป็นโรคซึมเศร้าแล้วนะคะเนี่ย
ถ้าคิดจะฆ่าตัวตายขนาดนี้ควรไปพบแพทย์เลย 
พบจิตรแพทย์ไม่ใช่คนบ้านะคะ ไม่ต้องกลัว ไคุยกับเขาดู
ของแบบนี้มันห้ามไม่ได้เลย วันดีคืนดีเราลุกไปฆ่าตัวตายไม่มีใครช่วยแย่เลยนะคะ
ปรับที่ตัวเองก่อนเลย คิดบวกให้มากจึ้น มองโลกดีๆ บ้าง 
ที่ไม่กล้าพูดคุยกับใครอาจจะเขินๆ ลองเปิดจพูดดูค่ะ
แล้วไปพบหมอดู จะได้ช่วยให้ดีขึ้นค่ะ

2
ขอบคุณค่ะ 4 ส.ค. 58 เวลา 19:48 น. 3-1
อ๊าก จริงหรอคะ ขอบคุณสำหรับความเห็นดีๆค่ะ แต่ว่าเราไม่กล้าเอาเรื่องนี้ไปบอกพ่ออ่ะคะกลัวโดนตอบกลับมาว่าคิดไปเอง อย่างที่บอกตอนแรกค่ะ พ่อเขาจะไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับเรา เพราะปกติเราตื่นนอนก็ค่ำแล้วอ่ะค่ะ ไม่ค่อยมีเวลากับครอบครัว 555
0
Dark_master 5 ส.ค. 58 เวลา 08:49 น. 3-2

เข้าใจค่ะ ถ้าคิดว่าบอกไปแล้วไม่ได้สิ่งที่ดีกลับมาอย่าไปบอกดีกว่า แต่ระบายให้เขาฟังบ้างก็ดีนะ อย่างน้อยก็ได้พูดออกมาบ้าง ปรึกษาคุณครูที่ไว้ใจหรือเพื่อนดีๆ ซักคนก็ยังดีค่ะ แล้วก็อย่าพยายามอยู่คนเดียวมากๆ ถ้ารู้สึกหว้าเหว่ไม่ไหว ออกไปข้างนอกเลยค่ะ หาอะไรทำ พาตัวเองไปร่าเริงดีกว่า

0