Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การดูซีรี่ย์เกาหลีให้ได้มากกว่าความฟิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ...กระทู้นี้เราอยากแนะนำการดูซีรี่ย์เกาหลีให้เกิดประโยชน์ที่สุด เราเป็นคนนึงที่ชอบดูซีรี่ย์เกาหลีมากๆ เราอยากแนะนำให้ทุกคนดูซีรี่ย์เกาหลีน่ะ เพราะนอกจากเนื้อเรื่องที่สนุก ชวนติดตามแล้ว ต้องยอมรับเลยว่า นักแสดงเกาหลีส่วนใหญ่หรือแทบทุกคนตีบทแตกจริงๆ!! (แม้จะเป็นเหล่าไอดอลที่มาเล่นก็ยังแสดงได้ดี)     ซีรี่ย์เกาหลีให้ความสำคัญกับนักแสดงทุกบทบาท มีการเฉลี่ยความสำคัญให้ทุกตัวละคร ซึ่งแตกต่างจากละครไทยแทบทุกเรื่องที่มักให้ความสำคัญทุกอย่างกับตัวหลัก  สิ่งที่เรามักจะเห็นในซีรี่ย์เกาหลี คือ การให้ความสำคัญกับครอบครัว ฉากนั่งกินข้าวด้วยกันในบ้าน ดูแล้วอบอุ่นใจดีน่ะ ทำให้เรานึกถึงครอบครัวได้ ซีรี่ย์เกาหลีสอดแทรกความสำคัญของครอบครัวไว้ในเนื้อเรื่องได้ดีจริงๆ คนดูจะค่อยqซึมซับเข้าไปได้จริงๆ
ความนึกคิดของตัวละคร เหตุผลของการทำเรื่องต่างๆ คนทุกคนมีภูมิหลังที่แตกต่างกัน พฤติกรรมและความนึกคิดของตัวละคร สอนให้เราเข้าใจคนอื่นมากขึ้น ถ้าเราต้องใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นเราจะเข้าใจและยอมรับคนอื่นได้ง่ายขึ้น
ความเป็นครู ถ้าเคยดูซีรี่ย์เกี่ยวกับโรงเรียน จะเห็นว่าเกาหลีนำเสนอด้านต่างๆในตัวครูหรือนักเรียนได้ดีและจริงกว่าของไทย ไทยมักเน้นเรื่องความรักและเด็กไทยมักคล้อยตาม55
การใช้ชีวิต บทบาทตัวละครในซีรี่ย์เกาหลี ถูกถ่ายทอดได้ค่อนข้างตรงกับบทบาทอาชีพของตัวละคร เวลาดูเราจะรู้สึกได้ถึงการใช้ชีวิตของคนที่ประกอบอาชีพนี้
เขียนเนื้อเรื่องตามความเป็นจริง มากกว่าการเขียนเอาใจคนดู หลายเรื่องที่ตอนจบมักไม่ถูกใจเรา แต่มันจะย้ำเตือนให้คนดูรู้ว่า "ชีวิตมันเป็นแบบนี้แหละ"  บทสรุปของซีรี่ย์ที่ไม่สมหวัง จะสอนให้เราเข้าใจชีวิตมากขึ้น กล้ายอมรับความจริง
การให้ความเคารพผู้อาวุโส เกาหลีทำซีรี่ย์ที่มีความเป็นวัฒนธรรมเกาหลีค่อนข้างสูง หลายเรื่องแสดงให้เห็นถึงความมีสัมมาคารวะของชาวเกาหลี คนทำซีรี่ย์สามารถแทรกวัฒนธรรมไว้ในซีรี่ย์ได้อย่างกลมกลืนดีมาก
เวลาดูซีรี่ย์เกาหลี เราเชื่อน่ะ ว่าคนเกาหลีภูมิใจในวัฒนธรรมของเขา เราดูเรายังภูมิใจเพราะซีรี่ย์ของเกาหลีมีอะไรมากมายแทรกอยู่
--------พิมพ์มายืดยาว ขอบคุณทุกคนที่อ่านกระทู้นี้ ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวเราน่ะ ถ้าพิมพ์ผิดขอโทษน่ะ----
+++++++ใครมีข้อเสนอเม้นบอกเลยน่ะ เราอยากรู้เพื่อนๆดูซีรี่ย์แล้วคิดยังไงบ้าง บอกด้วยๆ TELL ME TELL ME +++++

แสดงความคิดเห็น

>