Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอระบายการบ้านเด็กไทยค่ะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือ จขกท.เครียดมาก อ.สั่งการบ้านเยอะมาก ไม่มีเวลาทบทวนหนังสือ แป๊ปๆก็จะสอบอีกล่ะ จขกท.ไม่มีเวลาอ่านหนังสือที่อยากจะอ่านเลยค่ะ แค่การบ้านก็จะไม่ทันอยู่แล้ว หนังสือที่อยากจะอ่านไม่ใช่นิยายนะค่ะ เป็นหนังสือจำเป็นที่เราควรรู้ไว้ใช้ในอนาคต แต่อ.นี่สั่งแบบจะไม่ให้ค้นหาตัวเองเลย เรียนก็เยอะแต่ละวัน บางวิชาก็ไม่น่ามีเรียน เช่น พละ คือ มาให้นั่งตีปิงปองให้ผ่าน มันใช่หรอค่ะ คิดว่าว่างมากหรอ? ตัดออกไปเถอะภาระมาก เอามันมาเป็นคาบว่างให้พักสมองไม่ได้หรอ แล้วก็งานช่างคือเป็นอะไรที่ไม่อยากเรียน วิทย์-คณิตก็ได้น้อยล่ะ วิชานี้มาทำลงไปอีกทั้งที่เอาไปใช้ไรไม่ได้ ใช้ไรไม่ได้ในที่นี้หมายถึงใช้สอบในสนามไม่ได้ รู้ไปเดี๋ยวก็ลืม อยากให้โรงเรียนสร้างคาบที่ให้เรียนรู้อะไรก็ได้ อิสระ เป็นชมรม เป็นกลุ่ม เรียนแบบนี้ตายค่ะ ตายๆ

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

เหมียวโกะ 12 ส.ค. 58 เวลา 15:49 น. 1

นะคะ ไม่ใช่ นะค่ะ กรุณาใช้ภาษาไทยให้ถูกด้วย


เราว่าการบ้านมันเยอะจริงๆล่ะค่ะ แต่ว่าถ้าคิดจะทำมันก็เสร็จอยู่แล้ว นอกจากว่าไม่คิดจะทำขี้เกียจ แล้วบ่นว่าเยอะจังทำไม่ทัน อ.เค้าคงไม่ใจร้ายถึงขนาดสั่งเขียน10หน้าตอนเย็นแล้วส่งเช้าวันต่อไปหรอกค่ะ

2
bambeam 12 ส.ค. 58 เวลา 16:45 น. 1-1

ต้องการเวลาอ่านหนังสือบ้าง ไม่ใช่ทำถึง5ทุ่ม บ้างก็5ทุ่มยังไม่เสร็จ เวลานอนน้อย นอนน้อยก็เรียนไม่รู้เรื่อง เรียนไม่รู้เรื่องก็ทำการบ้านไม่ได้ ทำไม่ได้ก็ต้องไปลอกเพื่อนตอนเช้า ความรู้เข้าหัวตอนไหนเอ่ย?

0
darlingKaDee 15 ส.ค. 58 เวลา 20:42 น. 1-2

ก็ไม่ใช่วิชาเดียวที่สั่งนี่คะ แต่ละวิชาก็เยอะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พออีกหลายๆ วิชาเข้ามา...เศร้าจัง

0
tayakon 14 ส.ค. 58 เวลา 11:45 น. 2

เอ้าวิชาพละมันไม่ดีตรงไหน เราได้ความรู้ได้ทักษะในการเล่นกีฬา ได้รู้กฎกติกาของกีฬา สนุกออกได้คลายเคลียดไปด้วย  เธอไม่ขยันเองรึเปล่า ขี้เกียจรึป่าว คนอื่นเค้าคิดแบบเธอปะ เค้ายังผ่านมาได้เลย แนะนำอยากเรียนสบายๆไม่ต้องเคลียดไปเรียน กศน เถอะแม่คุณ

2
bambeam 14 ส.ค. 58 เวลา 16:58 น. 2-1

ก็ให้มันเป็นคาบว่างสำหรับคนอยากเรียนสิคะ แล้วบอกว่าไม่ขยันนี่ไม่ใช่นะคะ ฉันวางแผนตลอดว่าเรียนพิเศษเสร็จทำอะไร นอนตอนไหน ทำการบ้านตอนไหน อ่านหนังสือตอนไหน ค้นหาเรื่องรอบตัวเข้าสมองตอนไหน ตื่นตอนไหน วัน1นอนไม่ถึง3ชั่วโมงเพราะอ่านหนังสืออย่างน้อยวันละครึ่งเล่ม หรือ เล่มหนึ่งไปเลย ถ้าเรียกว่าขี้เกียจ ต้องทำไงถึงจะขยันคะ คนอื่นหรอ?ก็คิดเหมือนกันแหละ ฉันก็ผ่านแหละ พละบางทีมันไม่ได้คลายเครียดมันทำให้เครียดกว่าเดิม แบบยกกำลัง2 เรียนคณิต วิทย์ ยังเครียดไม่เท่า

0
tayakon 16 ส.ค. 58 เวลา 00:52 น. 2-2

Ok ไม่ว่ากันเราก็เรียนหนักเหมือนกัน 9คาบ ว่าง 1-2เอง ก็เข้าใจ จขกท นะเรา แบบเดินเรียนด้วย เหนื่อย
ส่วนตัว เราอ่านหนังสือแบบ ในบทเรียนแล้ว ก็อ่านบทต่อไปล่วงหน้าไปหนึ่งบทก็ชิลๆนะ
อยากจะบอกว่าอ่านเยอะเกินไปก็ไม่ดีมั้งจำได้หมดเหรอทั้งเล่ม #สู้ๆนะ เราก็สู้เหมือนกัน 555

0
is am are 14 ส.ค. 58 เวลา 19:05 น. 3

กระทู้นี้เค้าไม่ให้แสดงความคิดเห็นหรอคะ เห็นคนอื่นมาชี้แนะแนวทาง มาให้กำลังใจก็ไปว่าเค้า เฮ้อชีวิตคน

0
Yohi. 14 ส.ค. 58 เวลา 19:37 น. 4

อยู่ม.1 ใช่ไหม ปรับตัวสิ ไม่ใช่โทษนู้นโทษนี้ ยอมรับว่าเรียนเหนื่อยมาก แต่ทุกวิชามันก็สำคัญนะ อยู่ที่เราให้ความสำคัญกับอะไรมากกว่าอ่ะ  

0
เบื่อการบ้าน 14 ส.ค. 58 เวลา 19:52 น. 5

ครูเราบอกว่า วิชาพละเขาให้เราผ่อนคลายนะ เพราะเราไม่ต้องนั่งท่องตำรา แถมไม่ต้องอ่านหนังสือไปสอบด้วย
การบ้านเราก็เยอะนะ ยอมรับว่าตัวเองขี้เกียจมาก มากสุดๆอ่ะ แต่เราก็ทำมันจนเสร็จอ่ะ ลอกบ้าง ทำเองบ้าง 55555 ไอเวลาว่างเราว่ามันมีหมดแหละค่ะ เสาร์-อาทิตย์น่ะ มันต้องมีแหละน่า ยังไงก็สู้ๆนะคะ

0
milkcupcake 14 ส.ค. 58 เวลา 20:08 น. 6

เห็นด้วยกับจขกท.มากค่ะ บางวิชาน่าเปิดเป็นชมรม เป็นชุมนุม ใครอยากเรียนก้อลงเรียน ใครไม่อยากเรียนก็ไม่ต้อง แต่วิทย์คณิตจะให้พูดจริงๆมันหลีกเลี่ยงไม่ได้ค่ะ เราเป็นคนนึงที่โง่เลขมากกกกก ตกทุกรอบ แก้ทุกรอบ เราก็คิดนะ บางเรื่องเราไม่ได้เอาไปใช้ในชีวิตประจำวันเลย ไม่ว่าจะตอนนี้หรืออนาคต เพราะไม่ได้อยากเรียนหรือทำงานในสายที่ต้องใช้ตรรกะหรือการคำนวนอยู่เเล้ว จะได้ใช้จริงๆก็ตอนสอบแค่นั้นแหล่ะ อีเนื้อหายากๆนี่ก็อยากให้แยกเปิดเป็นอีกชุมนุมจริงๆเลย เห้อ มันก็ทำได้แค่พูดแหล่ะค่ะ ถ้าจะแก้มันต้องแก้ที่ระบบการศึกษาอ่าค่ะ แฮะๆ

0
SPYuii 14 ส.ค. 58 เวลา 20:18 น. 7

มันอยู่ที่ความคิดของแต่ละคนรึเปล่าคะ ? มันไม่ผิดที่คนหนึ่งคนจะมีความคิดที่แตกต่าง แต่บางครั้งเราควรจะมองกว้างๆถ้ามันไม่ดีจริงเขาคงไม่มีมาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ พละแม้มันจะร้อนเหนื่อยแต่บางครั้งมันก็ทำให้เราผ่อนคลายจากการท่องตำรา การเรียนรู้ของคนเรามันมีไม่สิ้นสุดหรอกค่ะการมองโลกแคบ มันไม่ได้มีดีไปกว่าอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมแคบๆคนเดียวที่มีแต่ความคิดเราคนเดียวโดยไม่ฟังคนรอบข้าง หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ วิชาการเรียน สัตว์ ต้นไม้ หรือแม้แต่ มนุษย์ย่อมมีทั้งด้านดีและไม่ดีดังนั้นโลกนี้มีคนอีกหลายล้านคนที่ยังใช้ชีวิตร่วมโลกกับคุณ คุณควรยอมรับและใช้ชีวิตไปกับมัน ^^ 

0
byong_gee 14 ส.ค. 58 เวลา 21:26 น. 8

ตั้งเเต่เปิดเทอมมานี่นอนเร็วสุด ตี 1 บางทีไม่ได้นอน การบ้านเยอะมากก เเต่เราชอบวิชาพละน่ะผ่อนคลายดี เวลาเลิกเรียน เราก็จะเล่นบาศ เเล้วก็ไปเรียนพิเศษต่อ (ไปเเบบตัวเหม็น ๆ น่ะเเหละ) ผ่อนคลายก่อนไปเรียนพิเศษ เเต่มันดีน่ะ ตอนที่เราไม่เล่นเอาเเต่เรียนนี่จำอะไรไม่ค่อยได้เครียดเกินเเต่พอเล่นกีฬาเราได้ผ่อนคลายมันก็ดีขึ้นเยอะ เราเเนะนำ จขกท.น่ะให้หากีฬาที่ตัวเองชอบมาเล่น อย่าเรียนอย่างเดียว  

0
อัคคีสลาตัน! 15 ส.ค. 58 เวลา 08:35 น. 10

เห็นด้วยค่ะการบ้านแปดหน้าเยอะมาก25นาทีเสร็จช่วยกันทำค่ะนั่งล้อมมวงทำการบ้ารใครถนัดวิชาไหนก็บอกเพื่อน
พละนี่ดำทุกคนเลยตีปิงปองโดนหน้าขำดีเตะฟุตบอลข้ามหัวเพื่อนแล้วไปตกใส่หัวผู้รักษาประตูประจำเลยค่ะ

0
KIMK_P 15 ส.ค. 58 เวลา 14:46 น. 11

การศึกษาไทยก็แบบนี้แหละค่ะ ทำใจ คิดว่าการอัดข้อมูลเยอะๆให้เด็กแล้วจะเก่ง 
ไม่แปลกหรอกค่ะ ที่ประเทศเราจะอยู่อันดับท้ายๆ การศึกษาไทยไม่ปล่อยให้เด็กได้เรียนรู้เอง เอาแต่อัดข้อมูล คิดว่าเด็กเป็นหุ่นยนต์หรือยังไง? คิดดูนะ การศึกษาของประเทศ ฟินแลนด์ เด็กเรียนไม่เกิน 5 ชั่วโมงต่อวัน การบ้านแทบไม่มี แต่ได้ขึ้นชื่อว่าการศึกษาที่ดีที่สุดในโลกค่ะคิดดูสิ เหอะๆ ฝรั่งส่วนใหญ่เห็นคุณค่าในการที่ให้เด็กเรียนรู้เองมากกว่ามีคนป้อนข้อมูลให้ค่ะ 
ถ้าอยากได้การบ้านน้อยๆไปเรียนฟินแลนด์เลยค่ะ

0
ง่อววว 15 ส.ค. 58 เวลา 14:57 น. 12

อย่าไปอคติกับพละมากสิคะ5555 คนอื่นบางคนเค้าชอบเรียนนะเค้าอาจจะคิดว่าไม่เครียดเท่าเรียนวิทย์คณิตด้วยซ้ำ
มันแล้วแต่คน ให้ตัดออกเพราะเธอไม่อยากเรียนคนเดียวได้ที่ไหนละ ส่วนการบ้านนี่ยอมรับว่าเยอะจริงแต่ถ้าแบ่งเวลาถูกก็ไม่น่าจะมากมายเกิกำลังนะคะ
ส่วนถ้าอยากใช้เวลาค้นหาตัวเองวิชาแนะแนวไงคะ ลองใช้ชั่วโมงนั้นดูปรึกษาอาจารย์ไปด้วย

0
md_z 15 ส.ค. 58 เวลา 17:04 น. 13

นอนวันละนิดหน่อย ไม่ชอบออกกำลังกาย
สุขภาพน้องเป็นยังไงบ้างครับ

ประสบความสำเร็จไปก็เท่านั้นถ้าถึงวันนึงป่วยจนทำอะไรไม่ได้ 

การเรียนการหาความรู้สำคัญแต่ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตครับ ความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอดถมเถไป(:

0
Prunus 15 ส.ค. 58 เวลา 18:35 น. 15

ก่อนที่จะพูดขอถามสักนิดนะคะ ว่า วันนึงคุณทำอะไรบ้าง เรียนกี่โมงถึงกี่โมง คาบพักกี่นาที มีคาบว่างมั้ย อยู่ชมรมอะไร เรียนพิเศษวันไหนเมื่อไหร่อย่างไรวิชาอะไรบ้าง งานสั่งเยอะแค่ไหน อ่านหนังสือนานแค่ไหน เลิกเรียนกี่โมง วันนึงเรียนกี่คาบ อยู่ชั้นไหน?

อย่างแรกคือคุณจัดการอย่างไรกับการเรียนที่คุณคิดว่ายุ่งเหยิง(สำหรับคุณ)นี้ คุณคิดว่าการเรียนพละ การเรียนช่าง หรือการสั่งงานมันทำให้คุณไม่มีเวลา.. หรือ คุณทำให้มันไม่มีเวลาเอง? คุณคิดว่าการจัดการเวลาของคุณดีแล้วหรอคะ เครียดนักก็ปล่อยวาง คนเราทุกคนมีเวลาเท่ากันค่ะ ถ้าคุณจัดเวลาให้ดีเพียงพอต่อการเรียนและมีเวลาเหลือสำหรับการพักผ่อนและการนอน

คุณบอกว่าวิชาพละเป็นวิชาที่ทำให้เครียดกว่าวิทย์คณิต? ทำไมคุณถึงคิดแบบนั้นคะ เพราะคุณทำได้ไม่ดี? เล่นปิงปองไม่ดี? หรือร่างกายอ่อนแอเพราะสาเหตุจากการนอนไม่พอจากการจัดการเวลาไม่ดี? จริงๆแล้ววิชาพละก็เป็นวิชาที่สำคัญมากอย่างหนึ่ง ย้ำนะคะว่ามาก! คุณลองคิดดูสิ.. ในการจัดเวลาของคุณมีเวลาได้ออกกำลังกายบ้างรึเปล่า ถ้าหากคุณลองคิดสักหน่อยว่าการออกกำลังกายมันก็เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายของคุณนะคะ

วิชาช่าง คุณอาจจะคิดว่าจะเรียนไปเพื่ออะไร ทำไม วิชาช่างก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะเวลาเกิดปัญหาอะไรภายในบบ้านเราก็จะได้แก้ไขเบื้องต้น หรือ คุณอาจจะคิดว่าจ้างช่างมาไม่ดีกว่าหรอ? จริงๆแล้วฉันก็ไม่ได้ชอบอะไรกับวิชาแบบนี้เหมือนกัน แต่มันก็เป็นสิ่งจำเป็นใช่มั้ยล่ะคะ เพราะนั่นก็เป็นหนึ่งในความรู้รอบตัว

เรื่องรอบตัวเดี๋ยวนี้หาง่ายค่ะ ย้ำนะคะว่าง่าย ไม่จำเป็นต้องเสียเวลามาก อย่างตามเพจ เว็บ อินเทอร์เน็ต มีเยอะค่ะ แค่คาบพักว่างๆ คุณหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเข้าเฟสบุ๊ค หาชื่อเพจที่ให้ความรู้(ซึ่งมีเยอะ) อ่าน แค่นี้แหละค่ะ เพราะความรู้ตามเพจพวกนี้สั้นง่ายได้ใจความด้วย

ส่วนเรื่องเรียนพิเศษนี่ดิฉันไม่ทราบหรอกนะคะว่าคุณเรียนอย่างไรบ้าง แต่ฉันมีรุ่นพี่คนนึงที่เขาประสบความสำเร็จในชีวิตมาก เขาเรียนแบบให้เขาเข้าใจในคาบเรียน ตั้งใจ และขยันเรียน ทำกิจกรรมโรงเรียนเกือบทุกอย่าง ประกวดการแข่งมากมาย แถมยังเป็นนักเรียนพระราชทาน เขาแทบจะไม่ต้องเรียนพิเศษจนกลับดึกดื่นหรือไม่เลย เขาใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนๆและครอบครัวของเขา เขาเป็นเด็กห้องพิเศษ บางทีเขาก็เหนื่อย แต่เขาก็มีความสุข เพราะเขามีความฝัน เขาจึงพยายาม เขาก็ทำตัวเหมือนเด็กวัยรุ่นปกติทั่วไป เพียงแต่เขาแบ่งเวลาถูกต้อง จัดการเวลาให้เขามีพักผ่อนเล่น เที่ยวกับเพื่อน เขาไม่เข้าใจอะไรก็จะทำความเข้าใจโดยสรุปปเป็นของตัวเองอย่างแผนภาพความคิด วาดรูป

ฉันคิดว่าคุณลองไปคิดดูใหม่ก็ดีนะคะ เพราะฉันก็เคยเป็นหนึ่งในคนที่เคยคิดแบบคุณ แต่ฉันก็ไม่คิดแบบนั้นอีกเพราะรุ่นพี่คนนี้

ปล. นะคะ ไม่ใช่นะค่ะ
ปล2. ยาวมาก ขอบคุณที่ขยันอ่าน

0
อิอิ 15 ส.ค. 58 เวลา 20:58 น. 17

แนะนำให้สนใจเฉพาะวิชาหลัก วิชาที่เราจะใช้สอบตอนเข้ามหาลัยน่ะครับ
แล้วเวลาสอบมิดเทอมหรือไฟนอล ทำให้ได้คะแนนเยอะๆ การบ้านบางวิชาก็ไม่ต้องทำก็ได้นะ พวกที่มันไร้สาระอะ เอาเวลาทำการบ้านไปอ่านหนังสือดีกว่า ไม่ต้องห่วงเกรด เพราะตอนสอบเข้ามหาลัยเขาให้ความรู้ ไม่ได้ใช้เกรด ยกเว้นหลุดไปถึงแอด
#คหสต

0
krismy 15 ส.ค. 58 เวลา 21:26 น. 18
"เวลานอนน้อย นอนน้อยก็เรียนไม่รู้เรื่อง เรียนไม่รู้เรื่องก็ทำการบ้านไม่ได้ ทำไม่ได้ก็ต้องไปลอกเพื่อนตอนเช้า" 

***ทำไมเพื่อนเค้ามีเวลาทำให้หนูลอกล่ะ ก็ได้การบ้านเท่ากันไม่ใช่เหรอ???***
0
Devil Vampire 15 ส.ค. 58 เวลา 23:34 น. 19

ทุกๆโรงเรียนก็การบ้านเยอะทั้งนั้นแหละค่ะ จขกท. แต่ถ้าทำมันก็เสร็จ คิดว่าฝึกฝนตัวเองและกันนะ

0