Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"ตามหานิยายหลายเรื่อง" ผู้รู้ช่วยหน่อยนะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทายซิ นิยายเรื่องอะไรเอ่ย??  // ไม่ใช่ละ 555+

ผมจำไม่ได้จริงๆครับ ขอประทานอภัย


- เรื่องแรก เป็นเกมออนไลน์ครับ ออกแนวแฟนตาซี เมืองที่พระเอกอยู่จะแบ่งเป็นเขตๆครับ จำไม่ได้มี 2-3 เขตรึเปล่า ซึ่งเขตชั้นในสุดจะเป็นของเศรษฐีจริงๆ ธรรมชาติในโลกพระเอกแทบไม่มีเหลือแล้วครับ มีฉากพระเอกสอบได้ที่ 1 ของการสอบเข้าโรงเรียนด้วย แล้วได้รางวัลเป็นเงินเยอะมาก แล้วตู้เกมด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ หลังจากนั้นรู้สึกพระเอกจะไปไขเควสลับในเกมออนไลน์ได้สำเร็จ จนได้ที่ดินเขตชั้นในของโลกจริงมา ซึ่งแพงมาก ช่วงหลังๆที่ผมอ่านพระเอกทำธุรกิจปล่อยเช่าห้องของเขตชั้นกลางให้กับคนที่ต้องการเข้ามาอาศัยหรือศึกษาต่อในเมืองนี้ครับ

- เรื่องสอง เกมออนไลน์ครับ เรื่องนี้ผู้เขียนอาจจะลบหรือเปลี่ยนชื่อไปแล้ว ผมเองก็ไม่แน่ใจเช่นกันครับ ตัวเอกชื่อ สิงห์ ฐานะรวยมาก มีคู่หมั้นอยู่แล้ว ผมสีชมพู เธอเข้ามาตามหาสิงห์ในเกมด้วย พอเจอกันปุบก็มาแต่งงานกันในเกมปับ มีช่วงหนึ่งตอนที่สิงห์เข้าไปเล่นเกมออนไลน์ครั้งแรก เขาเจอซิคคิวบัสด้วยครับ เธอมาล่อลวงแต่ไม่สำเร็จ ฉายาในเกมของสิงห์ น่าจะเป็นโซโลม่อนครับ

- เรื่องที่สาม น่าจะเป็นแฟนตาซีครับ จำได้แค่ว่า พระเอกยังเด็กอยู่ แต่ได้ไปเกิดบนโลกใหม่ ซึ่งมีโอกาสไปฝึกฝนกับอาจารย์ในสถานที่ลับก่อนหลายปี จนแข็งแกร่ง จากนั้นก็ออกเดินทางเข้าไปฝึกฝนฝีมือที่เมืองแห่งการต่อสู้ สมาคมนักล่า ได้ไปล่ามังกรด้วยครับ จนวันหนึ่งพระเอกก็ได้ไปพบกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งซึ่งอายุเท่ากัน มีปราณสีดำ ปราณนี้ถูกสร้างขึ้นมาจากจิตใจที่อยากล้างแค้นแทนครอบครัว ซึ่งตอนหลังเด็กผู้ชายคนนี้ติดตามพระเอกกลับเมืองแห่งการต่อสู้ด้วย เพื่อฝึกฝนตนเอง แล้วเขาก็ได้หอบเอาไข่มังกรติดตัวมาด้วย จนมันฝักระหว่างทาง ในขณะที่พวกเขากำลังจะเดินทางไปสมัครเข้าเรียน รร ชื่อดัง ณ เมืองอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งผมอ่านถึงตอนที่พระเอกยื่นจดหมายจาก พ่อหรือลุงหรืออาจาร์ยมั้ง เพื่อสมัครเข้าเรียนกับ ผอ ครับ

- เรื่องที่สี่ เป็นเรื่องราวความรักครับ พระเอกเป็นฝรั่ง นักธุรกิจชื่อดังที่มาแต่งงานกับสาวไทยนางเอกของเรื่อง ซึ่งตอนแรกพระเอกจะต้องได้แต่งงานกับพี่สาวของนางเอกครับ แต่ไปๆมาๆดันได้แต่งกับน้องสาวแทน ซึ่งมาตอนแรกพระเอกก็ปรามาสว่าเป็นยัยเฉิ่ม ส่วนช่วงหลังนางเอกถูกโจรบนเกาะลักพาตัวไปครับ ซึ่งมันดันพาตัวนางเอกไปเกาะที่พระเอกกำลังปลอมตัวคนงาน เพื่อสืบหาคนที่อยู่เบื้องหลังการโกงเงินในเครือธุรกิจเฮียแกอยู่ รู้สึกว่าแผนของคนร้ายคือ การจะวางระเบิดในเกาะท่องเที่ยวของเฮียแก เพื่อสร้างข่าวด้านลบครับ ผมรู้สึกว่าพี่สาวนางเอกจะได้กับเพื่อนของนางเอกนะ พี่สาวแกเป็นนางแบบด้วยครับ

- เรื่องที่ห้า เรื่องนี้แนวจีนโบราณครับ ผสมเทพ มาร มนุษย์ เซียน นางเอกเป็นกระต่ายที่เกิดจากพลังของเทพสวรรค์องค์หนึ่ง แต่อาภัพเกือบโดยราชามารฆ่าตาย สุดท้ายเทพสวรรค์ที่เป็นเจ้าของช่วยเหลือไว้ได้ จนได้ร่างเป็นคน แต่ก็ยังไม่หมดกรรม ดันถูกสวรรค์ลงโทษให้ทั้งสองคนลงมาเกิดเป็นมนุษย์ เพื่อชดใช้กรรม เพราะเทพสวรรค์มิอาจรักกับสัตว์เทพได้ มันเป็นเรื่องมิบังควร ซึ่งเทพสวรรค์องค์นั้นก็ได้มาเกิดเป็นองค์ชาย ส่วนนางเอกก็มาเกิดเป็นหญิงสาวชาวมนุษย์คนหนึ่ง งดงามมาก หากแต่ดวงตากลับมองไม่เห็น ไปๆมาๆ หลงไปอยู่ภพมาร ได้พบรักกับราชามาร แต่ปัญหาที่ยังไม่สะสางก็ยังมีอีกมาก 

- เรื่องที่หก เป็นเกมออนไลน์ครับ เน้นใช้อาวุธปืนสู้กับซอมบี้และสู้กับพวกเดียวกันเองด้วย พระเอกตอนแรกจน แต่เล่นไปเล่นมาได้ผู้เล่นระดับทองคำมั้ง ซึ่งสูงมาก พอขยับฐานะของตนเองในโลกจริงขึ้นมาได้บ้าง ในนิยายเรื่องนี้มีผู้หญิงที่เตะตาอยู่สองคน คือ คนแรกคนที่มาขโมยปืนมั้งครับจากพระเอก ส่วนอีกคนเป็นคุณหนูนี่ละ บ้านอยู่อีกดาวดวงหนึ่ง ซึ่งมีแต่คนรวยๆเท่านั้นที่อยู่ได้ครับ ใครอ่านเรื่องนี้อยู่แล้ว ก็ช่วยเสริมให้ผมทีนะครับว่า ตกลงนางเอกเป็นใคร เพราะถ้าเป็นคนที่มาขโมยปืนตอนแรก ผมคงช้ำใจน่าดูชม 555+

ปล.ใครมีนิยายสนุกๆ ก็แนะนำกันเข้ามาได้เลยนะครับ ปกติผมอ่านได้ทุกแนวอยู่แล้ว ไม่จำกัด
ปล2. มีคนอยากอ่านนิยายโรแมนติกคอมเมดี้ครับ ถ้ามีเรื่องสนุกๆก็แนะนำหน่อยนะครับผม
***ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีล่วงหน้าด้วยนะครับ***
----------------------

ถาม - ตอบ (ข้ามได้นะครับ พอดีกินปูร้อนท้อง 55+)

+ ทำไมไม่จำชื่อนิยาย?
ตอบ พอดีผมเป็นพวกจำส่วนเนื้อเรื่องได้อย่างเดียวครับ แปปๆผมก็จะลืมชื่อเรื่องไปเลย

+ ทำไมไม่กด fav ไว้ละ?
ตอบ ผมกดหมดครับ แต่เปลี่ยนไอดีใหม่ จำรหัส ชื่อไอดี หรืออื่นๆ ไม่ได้เลย แย่จัง 

+ ตามหาหลายเรื่องจัง?
ตอบ ตรงๆก็..ผมขี้ลืมครับ 555+ ถ้าตอบแบบดูดีก็ผมโฆษณานิยายให้เขาด้วยนะเนี่ย เรื่องที่กล่าวมาทั้งหมด สนุกจริงๆครับ ลองอ่านได้ๆ

+ เอาชื่อตัวเอกหรือเนื้อเรื่องไปหามารึยัง?
ตอบ หามาเรียบร้อยแล้วครับ หาไม่เจอจริงๆ ตาผมต้องเขแน่ๆ 

+ ทำไมไม่ลองไปหาตามหมวดละ?
ตอบ หาแล้วครับ แต่ไม่แน่ใจว่าคนเขียนเปลี่ยนรูป เปลี่ยนชื่อ หรือคำโปรยไปแบบไหนยังไงบ้าง อีกอย่างคือ บางเรื่องคนเขียนห่างหายจากการอัพไประยะหนึ่งแล้วด้วยครับ

+ ทำไม...
ตอบ ...ครับ พอ

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

Arlan Eiji 14 ส.ค. 58 เวลา 19:57 น. 3-1

อ้อ นางเอก ผมน่าจะหาได้ละครับ ขอบคุณครับผม

0
songhyekyoo 14 ส.ค. 58 เวลา 12:25 น. 4
http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=1371066&chapter=7

ฝากให้ดูผ่านๆด้วยครับ เผื่อจะชอบแนวต่อสู้+รักซึ้งๆ+ย้อนเวลาไปเจอกับพวกศัตรูเก่งๆอะไรแปลกๆ ผมคิดเองนะเอามามิกกันน่าจะมันส์สุดยอด
1
ฟหกด 14 ส.ค. 58 เวลา 17:23 น. 5

น่าจะนะ

เรื่องที่ 6 http://writer.dek-d.com/ellilight/story/view.php?id=975151

เห็นลบไปเยอะอยู่อาจจะต่อไม่ติดนะ

เรื่องอื่นเหมือนคุ้นๆ แต่น่าจะหยุดอ่านไปช่วงใกล้ๆกัน

1
เด็กตกวิทย์ 14 ส.ค. 58 เวลา 22:22 น. 6

ขออนุญาติตอบนะคะ

เรืองแรกของหนูเธแอล. SECRET-X ONLINE ภารกิจลับออนไลน์
เรื่องที่สาม. น่าจะเป็นElcarim พิภพมหัศจรรย์กับผู้กล้าที่ถูกเลือกสรรค์
เรื่องที่ห้า หลงม่านฟ้า
http://writer.dek-d.com/formelove-hadman/story/view.php?id=891085


ราทราบเพียงเท่านี้ค่ะ. 
3
Arlan Eiji 15 ส.ค. 58 เวลา 03:22 น. 6-3

ถูกละครับ ผมก็งมหาตั้งนาน เจอสักที 555+ ขอบคุณคร๊าบ

0
พลอยนิล-อะเมะยูคิ 15 ส.ค. 58 เวลา 00:39 น. 7

สนใจจิ้มได้นะคะ มีหลายเรื่องหลายแนวเลยค่ะ แนวรักฮาๆ ก็มี แต่มันเป็นนิยายวัยรุ่นน่ะค่ะ




เรื่องนี้แบนเนอร์ยังไม่ได้ค่ะ แหะๆ ขออนุญาตแปะโปสเตอร์แทนนะคะ




4
Arlan Eiji 15 ส.ค. 58 เวลา 03:23 น. 7-1

ขอบคุณครับ ผมเคยอ่านอยู่สองเรื่องสนุกดี

พี่ผมก็ชอบแนวนี้ เดี๋ยวขอเอาไปแนะนำนะครับผม

เยี่ยม

0
Arlan Eiji 16 ส.ค. 58 เวลา 17:52 น. 7-3

มนต์ไอยคุปต์ กับ MEMORY~เวทย์ ศาสตรา ความรัก ครับผม

0