Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีร้านสวยหรูแบบนี้อยู่ในเมืองราชรีด้วยหรอ O_o

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคนนะค๊าาา อันนี้เป็นกระทู้รีวิวแรกของเราเลย ยังไงก็ขอฝากตัวด้วยนะค๊าาาา ^^ ....ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าที่ตั้งหัวกระทู้แบบนี้ ก็เพราะว่าเราเป็นคนราชบุรีคนนึง (ขอใช้ว่า "ราชรี" ละกันนะคะ) เรียนอยู่โรงเรียนในเมืองซึ่งห่างจากบ้านก็หลายกิโลพอสมควร หลังจากสอบติดมหาลัยในกรุงเทพฯ เวลากลับราชรีก็จะนานๆทีกลับ แล้วก็ไม่ได้ผ่านอำเภอเมืองซักเท่าไหร่

จนได้มีโอกาสนัดมีตติ้งกับเพื่อนที่โรงเรียนเก่าเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อนได้เสนอว่าไปกินที่ "ครัวจัดจ้าน" กัน ร้านอะไร? อยู่ตรงไหน? ไม่รู้จักเลยยยย เพื่อนบอกอยู่แถวโรงเรียนเรานี่เอง (ซอยแม้นรำลึก1) จากนั้นก็ส่งโลเคชั่นมาให้ และเมื่อไปถึงที่ร้านก็ตะลึงงงงง!! ถึงกับงงว่า จังหวัดเรามีร้านสวยๆหรูๆแบบนี้มาตั้งแต่เมื่อไหร่กัน 555 อย่างแรกที่คิดได้คือ เราแต่งตัวอะไรมา TT คือใส่เสื้อยืดธรรมดา เฮ้ย! เสียใจอ่ะ บรรยากาศร้านวินเทจมากๆ สวย หรู น่าถ่ายรูปสุดๆ

บรรยากาศนอกร้าน ชอบมากกกก





                                                                                                                      บรรยากาศในร้าน

อาหารก็จะมีหลายสไตล์ ทั้งไทย อีสาน อิตาเลี่ยนก็มี วันนั้นอยากสั่งแบบข้าวโถนึง กินอาหารหลายๆอย่าง เลยจะเน้นเป็นอาหารไทย ที่สั่งมามีต้มยำทะเลน้ำข้น ปีกไก่ทอด โดนัทกุ้ง หมูย่างยำแอปเปิ้ล กินกัน 4 คน อิ่มสุดๆ อร่อยทุกอย่างจริงๆ อาหาร4-5อย่าง หมดไปประมาณ 800 บาทค่ะ








เมื่อกี้บอกว่าอิ่มแล้ว แต่อิ่มของคาวค่ะ ยังจัดของหวานกันได้อยู่ เลยเดินออกไปร้าน "ของหวาน cafe' and tea-room" ซึ่งเป็นร้านเครือเดียวกันกับ "ครัวจัดจ้าน" เห็นตรงระเบียงข้างนอก ก็รู้สึกชอบกับบรรยากาศ ที่วินเทจมากๆ อยากนั่งแต่อากาศจะร้อนไปไหน เลยนั่งข้างในดีกว่า


เข้าไปข้างในก็เจอชั้นวางขนมสวยๆ 
เดินไปรอบนึงก็เจอซองขนมรูปหมี เป็นคอร์นเฟลก เพื่อนหยิบมากินชิ้นนึงบอกอร่อย

ที่ตื่นเต้นสุดคือเงยหน้าเห็นมีที่นั่งกินชั้น2ด้วย อยากขึ้นไปดู และก็โชคดีที่รอคิวแล้วได้นั่งชั้น2
ก่อนขึ้นก็สั่งหนมกับน้ำกันก่อน จิ้มๆเลือกๆไป เสร็จแล้วก็มานั่งรอข้างบน



บรรยากาศชั้น2 กับ บรรยากาศของชั้นล่าง

เค้กกับน้ำมาเสริฟแล้ว สั่งเค้กวานิลลา มัสสไลด์ ฟรุ๊ตทาร์ต และทีรามิสุค่ะ คือรอนานมาก งงว่าแค่หยิบใส่จานถือขึ้นมาชั้นบนทำไมนานจัง อ๋ออ มีการแต่งจานนี่เอง...



แต่ชอบถ้วยของทีรามิสุมากกก เป็นแบบกระถางต้นไม้ ตกแต่งใส่พรอพดูน่ารักสุดๆค่ะ สั่งของหวานมา4อย่าง เครื่องดื่ม 3 แก้ว หมดไปประมาณ 600 ค่ะ อิ่มของจริง TT 







                                                                                                                   ลงมาจ่ายค่าเสียหายข้างล่าง ก็เจอมินเนี่ยน2ตัว ซึ่งเป็นเมนูพิเศษของทางร้าน น่ารักมากๆ อยากจะลอง แต่ท้องไม่ไหวแล้ว เลยขออนุญาตพนักงานถ่ายรูปละกัน 555 รู้สึกสีเหลืองจะเป็นน้ำเสาวรสแหละ





  จัดเต็มทั้งของคาวและของหวานมาก กับการมีตติ้งเพื่อนในครั้งนี้ เรียกได้ว่าไม่ได้กลับราชรีมานาน ก็มีร้านสวยๆ ดูดีแบบนี้ เป็นหน้าเป็นตาให้กับจังหวัดขึ้นเยอะเลย (อินี่เว่อร์ และพึ่งรู้ 55) แนะนำจริงๆสำหรับคนที่มีโอกาสแวะมาราชรี ลองมาสัมผัสกับบรรยากาศร้านอาหารและของหวานสวยๆกันค่ะ แต่ช่วงเที่ยง คนจะเยอะมากๆ แนะนำให้โทรไปจองโต๊ะก่อนดีกว่า สามารถดูรายละเอียดในเฟสบุค "ครัวจัดจ้าน"  ได้เลยนะค๊าาา ส่วนเรื่องความอร่อยเรายกให้อาหารที่ครัวจัดจ้านเลย อร่อยทุกอย่างที่สั่งมา ส่วนร้านของหวานเราขอยกให้เครื่องดื่มเลย เราสั่งนมปั่นคาราเมล อร่อยมากกกก ส่วนเรื่องเค้กที่สั่งมา ดูเก๋ แต่รสชาติยังไม่ฟินนะ แต่ร้านเค้าสวยจริงๆ ชอบบบบบบบบ ^^ เพื่อนๆคนไหนไปกินกันแล้ว และเป็นยังไงกันบ้าง มาเล่าให้ฟังกันได้น๊าาา...


แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Paties 16 ส.ค. 58 เวลา 20:47 น. 1

อยู่ในราชรีเหมือนกันเลยค่ะพึ่งรู้เหมือนกันว่ามีร้านน่ารักๆแบบนี้อยู่ #เตรียมจ่ายค่าเสียหายย

1
forbessmily 18 ส.ค. 58 เวลา 16:21 น. 2-1

ดูพิกัดจากกูเกิลแมพได้เลยนะคะ
https://www.google.com/maps/place/13°31'46.1%22N+99°49'16.1%22E/@13.5313556,99.821154,18z

0
Delta 16 ส.ค. 58 เวลา 22:08 น. 3

ราชบุรียังมีร้านน่านั่งชิวๆอีกเยอะเลยนะคะ  
ส่วนใหญ่ร้านอยู่ถนนเลี่ยงเมืองเส้นรอบเมืองอ่ะค่ะ 
ร้านเริศเยอะมาก อาหารอร่อยด้วย ว่างๆลองเซอร์เวย์ได้นะคะ ^^

1
kimkska_94 17 ส.ค. 58 เวลา 11:47 น. 4

เคยไปมาแล้วค่ะของหวานอ่ะ อร่อยมากๆเพื่อนพาไปตอนหลังสอบเสร็จ ร้านของหวานเพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่ดังมาก แต่ราคาแพงไปนิดสำหรับนักเรียนอย่างเรา

1