Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กอเมริกากล้าแสดงออกจริงเหรอ ถามนักเรียนนอกหน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้เลือกประธานกีฬาสีที่โรงเรียน ไม่มีใครกล้าเสนอตัวสักคน ต้องบังคับให้ออกไป

อาจารย์เลยด่าว่า "เด็กไทยเป็นแบบนี้ล่ะ ขี้กลัว ขี้ขลาด ไม่กล้าแสดงออก ไม่มีภาวะผู้นำ ไร้คุณภาพ ไม่เหมือนเด็กอเมริกา ถ้าให้เสนอตัวเป้นประธานกีฬาสี จะแย่งกันเป็นเลย เพราะเด็กอเมริกันมีความมั่นใจ มีคุณภาพ มีภาวะความเป็นผู้นำสูง"

เลยสงสัยว่าเรื่องจริงหรือไม่ครับ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Yadaf 27 ส.ค. 58 เวลา 13:49 น. 1

คนต่างประเทศเนี่ย เค้าเลี้ยงลูกให้แข็งแกร่ง พึ่งพาตัวเองได้ 'มีความคิดเป็นของตัวค่ะ' เค้าจะทำซะอย่าง เค้าก็ทำค่ะ เค้าอยากแต่งตัวแบบไหน เค้าก็แต่งเพราะเค้าไม่แคร์คนอื่นว่าจะวิจารณ์ยังไง เค้าอยากแต่งก็แต่ง เรื่องของเค้า ซึ่งมันมีทั้งคนที่ไม่รู้จักกาลเทศะ และรู้จักค่ะ และเป็นพวกที่มีความเป็นผู้นำสูง เพราะมีความมั่นใจในตัวเองสูง กล้าแสดงออก

เด็กไทยเนี่ย ถูกเลี้ยงมาแบบเป็นครอบครัว อบอุ่น พ่อแม่เลี้ยงดูอย่างดี (ไม่ทุกคน แต่พูดถึงส่วนใหญ่) และเด็กไทยชอบวิจารณ์คนค่ะ ล้อบ้างอะไรบ้าง ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่กล้าแสดงงออก เพราะกลัวโดนล้อ โดนแซว พูดผิด ก็หน้าแตก ดังนี้นคนส่วนใหญ่มักจะไม่ชอบเป็นผู้นำ แต่เป็นผู้ตามมากกว่า เพราะคนอื่นเค้ากัน ก็เลยทำตาม จะได้ไม่แปลก อะไรประมาณนี้ คนไทยจะอ่อนน้อถ่อมตน และยึดหลักความดีเป็นส่วนใหญ่

จะเป็นคนไทย หรือต่างชาติ มันก็ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ มันขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูและสิ่งแวดล้อมด้วย 

0
น้องเจ็ดศรีกา(Jessica.syj) 29 ส.ค. 58 เวลา 10:52 น. 2
คนเมกันเขาสอนลูกและสอนเด็กดีค่ะ คุณครูไม่ค่อยว่าเด็ก
แต่ของไทยนี่คุณครู สอนเด็กให้กลัว สอนไม่เป็นแต่ยังจะมั่นหน้ามาบอกให้เด็กไทยกล้า คือมันตั้งแต่คุณครูสอนแบบผิดๆแล้วปะคะ เช่นเด็กตอบผิดก็ว่า ชอบว่าเด็กไรเงี่ย ประหลาดไทยแลนด์
0