Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดูกันชัดๆ เนื้อเพลง "กล้วยทับ" จากคลิปรับน้องดัง (เหมาะกับท่าเต้นหรือไม่ มาดู)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กลายเป็นประเด็นดราม่าที่คนไทยส่วนใหญ่รับไม่ได้เลย สำหรับกรณีคลิปท่าเต้นในกิจกรรมรับน้อง ของมามหาวิทยาลัยราชภัฏชื่อดัง ซึ่งล่าสุดทางอธิการบดีมหาวิทยาลัยดังกล่าวได้ออกมาแถลงการณ์ในบ่ายวันนี้ทันที



จากคลิปดังกล่าวหลายคนสงสัยมากว่า เพลงที่ใช้เต้น ชื่อว่าอะไร และมีเนื้อร้องว่าอย่างไร เอื้อต่อท่าเต้นในลักษณะนั้นเชียวหรือ วันนี้มีเนื้อร้องมาให้ดูกันแล้ว

เพลงกล้วยทับ
เป็นเพลงในกิจกรรมรับน้องที่หลายมหาวิทยาลัยนำมาใช้ในกิจกรรม จะเนื้อร้องที่เหมือนกัน แตกต่างกันที่ท่าทางการเต้นตามแต่ละมหาวิทยาลัยจะออกแบบมา

เนื้อร้องเพลงกล้วยทับ

"กล้วยทับ กล้วยทับ กล้วยทับ อร๊อยอร่อยใส่นม
ใส่น้ำตาลนิดหน่อย อร๊อยอร่อยกล้วยทับ กล้วยทับ"

(ร้องใหม่ เร็วขึ้นเรื่อยๆ)

แสดงความคิดเห็น

>

37 ความคิดเห็น

พยัคน้ำแข็ง 2 ก.ย. 58 เวลา 17:40 น. 3

ผมไม่รู้นะว่าคนอื่นจะว่าไง แต่ผมมีอคติกับพวกรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยมาก เข้าใจนะว่าไปที่ไหนก็ต้องมีรุ่นพี่ แต่การรับน้องแบบในข่าวที่ผ่านๆมันสมควรมั้ย เพราะมีบางคนอาจต้องหมดอนาตคเพราะทำอะไรแผลงๆ เด็กบางคน เคยเป็นเด็กดีแต่มาเจอรุ่นพี่พาเสีย ก็อาจเสียไปเลย วอนทางรัฐช่วยจัดการเรื่องเด็ดขาดไม่ต้องไว้หน้าใครทั้งนั้น เด็กบ้างคนถึงขนาดต้องลาออกจากมหาลัย ผมว่าเอารุ่นพี่ออกดีกว่ามั้ยแล้วให้ติดคุกเลยเพราะพวกรุ่นพี่ก็ทำตัวเหมือนขี้คุกอยู่แล้ว

ปล.เพราะระบบรุ่นพี่รุ่นน้องนี้แหละทำให้ผมต้องเปลี่ยนอนาคต ผมถึงเกลียดคำว่ารับน้องใหม่ มาก

5
นิสิตมหาวิทยาลัย 2 ก.ย. 58 เวลา 18:13 น. 3-2

ขอแสดงความคิดเห็นต่อจากความเห็นนี้นะคะ ในกรณีของคุณเรามองว่ามันเป็นปมค่ะ ไม่อยากให้เหมารวมว่าระบบรุ่นพี่รุ่นน้องมันไม่ดีทั้งหมด ส่วนที่ดีมันก็มีอยู่นะ
ปล.ความเห็นนี้ไม่ได้เกี่ยวกับคลิปนะคะ เราเห็นคลิปแล้วมันทุเรศไปจริงๆค่ะ

0
potok 3 ก.ย. 58 เวลา 07:08 น. 3-3

ขออนุญญาตนะคะ คือเราเป็นเด็กมหาลัยนี้ แล้วก็อยู่ปี1 กรุณาอย่าเหมารวม อย่าด่าสถาบัน คณะอื่นสาขาอาจจะไม่มีแบบนี้ก็ได้ เพราะสาขากูไม่เป็นแบบนี้ แล้วที่บอกว่ามอกูเป็นทุกปีอ่ะ -เอาข่าวมาจากไหนค่ะ ไฟฟ้าเข้าถึงบ้านแล้วหรอ หรือไฟฟ้าพึ่งเข้าถึงเมื่อปีที่แล้ว เพราะสวนนันพึ่งมีข่าวนะคะ ปีก่อนๆเป็นมออื่นหรือป่าว หรือเป็นของมอตัวเองแล้วโยนมาให้มอกู ที่กูบอกว่าอย่าด่าสถาบัน เพราะว่า สถาบันไม่ได้เต้นเนอะ ถ้าจะด่า ก็ด่าพวกที่เต้น

0
กกกก 3 ก.ย. 58 เวลา 09:22 น. 3-4

ทีตอนทำดีสังคมชื่ชมก็อ้างสถาบันผมเด็กผม พอตอนโดนสังคมด่ามาบอกอย่าเหมารวมสถาบัน อือ มีความรับชอบแต่ไม่รับผิดมาก

0
เคอิจิ 5 ก.ย. 58 เวลา 00:07 น. 3-5

ต้องรับผิดชอบทุกคนสิ ถึงจะแสดงความเป็นหนึ่งเดียวของสถาบันนะ ต่อไปใครเจอหน้าเด็กที่นี่ อาจจะเจอทักทายว่า มาทับกันๆๆๆ ตลก

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

พิษณุ อักษราวลี 2 ก.ย. 58 เวลา 18:21 น. 7

ผมว่าความจริง-รับน้องเนี้ยะเป็นแค่การสนองความใคร่ของรุ่นพี่ที่ต้องการมีอำนาจเหนือรุ่นน้องเท่านนั้นแหล่ะ ใครๆก็อยากอยู่เหนือคนอื่น อยากบังคับอยากสั่งเพื่อสนองตัณหาของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการสั่งให้ร้องเพลง การว้าก การดุ ด่า อะไรต่างๆ มันเป็นแค่กระบวนการหนึ่งของความอยากมีอำนาจของรุ่นพี่ มันมีการรับน้องมาจากมีรุ่นหนึ่งทำ พอทำปั๊บ รุ่นต่อมาก็คิดว่ารุ่นพี่ทำแบบนี้กับกู ถ้ากูเป็นรุ่นพี่ กูก็จะทำกับรุ่นน้อง

การรับน้องมันไม่มีประโยชน์อะไรในการเข้าสังคม หรือสร้างความรู้ ทำให้คนดี ฉลาด หรือเก่งขึ้นได้ มันเป็นแค่การเอาข้ออ้างทางสังคม เช่น เพื่อเข้าสังคมง่าย ชีวิตนอกมหาลัยหนักกว่านี้ ผมอยากบอกว่า นอกมหาลัยนี่พอรับผมเข้าทำงานเขาจะให้ผมร้องเพลง ให้ผมแขวนป้ายใหญ่ๆว่าเพิ่งเข้าทำงานใช่ป่ะ



พี่ปี 4 มหาวิทยาลัยมีชื่อแถวภาคอีสาน

0
ผู้ใหญ่ ใจดี 2 ก.ย. 58 เวลา 18:22 น. 8

ผู้เป็นปัญญาชนของชาติทำตัวทุเรศอย่างนี้แล้วจะเอามาสอนเยาวชนให้มันได้ดีอย่างไร ในเมื่อต้นแบบมันเฮงซวยอย่างนี้เสื่อมเสียสถาบันมากครับโกรธแล้วนะ

0
.... 2 ก.ย. 58 เวลา 18:53 น. 10

เราเป็นรุ่นพี่คนหนึ่งในมหาลัยนี้ เราว่าน้องจะทำยังไงรุ่นพี่ก็มีส่วน รุ่นพี่ต้องห้ามน้องบ้างให้มันอยู่ในกรอบ ไม่ใช่ทำอะไรกันขนาดนี้ แล้วที่มันหลุดไปมันก็เป็นเพราะรุ่นพี่อีกนั่นแหละ เราเห็นน้องทำไม่ขนาดนี้เรายังห้ามๆน้องเลย แต่ก็อย่างว่า คนในองค์กรทำไม่ดี คนทั้งองค์กรก็ถูกเหมารวมหมด

0
ปีสาม 2 ก.ย. 58 เวลา 20:50 น. 12

สำหรับเราตอนนี้อยู่ปีสาม เราว่าควรยกเลิกเหอะ-รับน้องอ่ะ ตอนประถมมัธยมไม่มีรับน้องยังเรียนกันได้เลย ตอนเราอยู่ปีหนึ่งก็เข้ากิจกรรมรับน้องนะ แต่ตอนนี้เห็นน้องไหว้เพราะกลัวนี่ก็ไม่ไหวอ่ะ

0
พี่ปี3 2 ก.ย. 58 เวลา 21:49 น. 14

มันไม่เกี่ยวกีบการับน้องหรอก ในเกี่ยวที่คนคิดวางแผนในการรับน้องอย่างผมนี่ ถ้ามีเพลงส่อ โดยเฉพาะ กล้วยทับ กล้วยปั่น ตัดออกเลยครับ แล้วยิ่งถ้าหากมีการเต้นประชัน พวกบรรดารุ่นพี่อย่างผมก็จะคอยเป็นคนกั้นน้องให้ คือทุกอย่างมันอยู่ที่รุ่นพี่ว่าคุณจะทำตัวอย่างไรให้น้องนับถือ บางสาขาวิชานี่ นั่งลงกั้นน้องเลยนะ คือแบบเหมือนว่าถ้า-ยังกล้ามาเด้งใส่หน้ารุ่นพี่ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

0
นักเรียนสวนนัน 3 ก.ย. 58 เวลา 00:11 น. 17

กิจกรรมรับน้องคือสานสัมพันธ์ระหว่างพี่กับน้อง...การทำอะไรสร้างสรรค์เรามีค่ะ...มีหลักฐานและทำมาตลอด ทำไมไม่มีการชื่นชมบ้าง...คุณคิดแต่ว่ารับน้องมันไม่ดี...แต่คุณเคยเปิดใจมั้ย เรามีคลิปรับน้องสร้างสรรค์อยู่ในยูทูป ไปหาดูนะ...ส่วนการละลายพฤติกรรมมันก็มีบ้าง เพื่อการสร้างความสนุกสนานให้กิจกรรมรับน้องไม่น่าเบื่อ...แต่เรื่องความเหมาะสมเราขอโทษแล้วนี่คะ...เค้าก็บอกอยู่ว่าที่เต้นเป็นกระเทยกับผู้ชายซึ่งมันเป็นเรื่องตลกเท่านั้น #เปิดใจและใช้วิจารณยานเถอะค่ะ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

รู้จักวางแผน 3 ก.ย. 58 เวลา 02:03 น. 18

ผมขอพูดไรในสถานะรุ่นน้องเลิกเถอะระบบ ว๊ากน้อง เอาวิธีอื่นมาใช้ดีกว่าครับเอามาทำให้สร้างสรรดีกว่า กิจกรรมใดทำเเล้วไม่เกิดประโยคทำให้รุ่นพี่กับรุ่นน้องไม่เข้าใจกันโกรรธกันไม่ต้องทำครับรุ่นพี่ ส่วนรุ่นพี่ทำเพื่อความสนุกของรุ่นพี่หยุดเถอะครับ แค่รุ่นพี่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องก็ดีมากเเล้วครับ กฏเค้าบอกห้ามรุ่นพี่ว๊ากรุ่นน้อง แต่รุ่นพี่ก็ยังว๊าก พอรุ่นน้องพูดก็บอกมันเป็นประเพณีติดต่อกันมาหลายรุ่น แต่ก็ต้องยอมรับว่ากิจกรรมรับน้องก็ดีบ้างเรื่องไม่อยู่ที่ว่าเราใส่ใจมากแค่ไหนแบบในคลิปที่ออกมาเกิดจากการคิดเพื่อความสนุกของรุ่นพี่ที่สั่งให้รุ่นน้องทำ ก่อนจะทำอะไรคิดให้ดีครับแล้ววางแผนให้ดี

0
ชิชะ 3 ก.ย. 58 เวลา 02:20 น. 19

เลิกไปเถอะ กิจกรรมรับน้องเนี่ย !

นับวัน ความสร้างสรรค์ในการรับน้องก็ยิ่งเลวลง !

แล้วเลิกสักทีเหอะ ข้ออ้างว่าเป็น "กะเทย"

เป็นกะเทยแล้วทำเรื่องน่าอายแบบนี้ได้เหรอ อ้างแบบนี้แล้วจะได้รับการยกเว้นงั้นเหรอ

จะกะเทย ผู้หญิง ชาย เกย์ เก้ง กวาง ถ้าทำพฤติกรรมเหมือนหมากระเ-้าลมไม่อายฟ้าดินแบบนี้ มันก็สมควรโดนด่าทั้งหมดแหละ !

ความเห็น 17 เลิกอ้างกะเทยสักที ! เบื่อเว้ย ! กระเทยคือไรในสายตาคุณ ? คือเพศที่ทำไรก็ได้โดยไม่ต้องมียางอายใช่ไหม ? ลืมไปหรือเปล่าว่า คนทำผิดก็คือผิด ไม่จำเป็นต้องอ้างเพศสภาพหรอก ถ้าคิดว่ากะเทย=ผู้ชาย เลยเต้นท่านเ-้าลมกับผู้ชายได้โดยไม่ต้องอายใคร ก็อย่าแต่งหน้า ทำผม แต่งตัวเป็นผู้หญิงให้เพศหญิงเขาเสียหายเลย ! ผมไม่ได้เกลียดกะเทยนะ แต่เกลียดคำอ้างว่า "เค้าเป็นกะเทย..." ที่สุด ! อ้างกันอยู่ได้ตั้งกะแก้ผ้าขายครีมแล้ว การ์ด "เค้าเป็นกะเทย" กลายเป็นการ์ดไม้ตายใหม่ไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ! ยกมาใช้แล้วจะได้รับการอภัยเหรอ ?

ได้ข่าวว่าคลิปนี้ดังไปถึงต่างชาติละ สุดยอดเด็กไทย โกอินเตอร์แต่เรื่องดี ๆ ทั้งนั้น ดีออกกกกกกกกก

0
แม่คนหนึ่ง 3 ก.ย. 58 เวลา 03:57 น. 20

หน้าไม่อายเลยอะ นี่หรอคนที่มีการศึกษาเขาเล่นกัน มันดูไม่ต่างจากสัตว์เดรัจฉาน สิ่งไหนควรทำที่แจ้งหรือที่ลับ ไม่แยกแยะเลย กล้าแสดงออกในสิ่งที่ทุเรศๆ เสียชื่อสถาบัน ต่อไปใครจะกล้าให้ลูกหลานมาเรียน

0
พิมวดี 3 ก.ย. 58 เวลา 05:38 น. 21

กิจกรรมรับน้องเป็นสิ่งที่ดีค่ะ แต่การที่รุ่นพี่ชายหญิงแสดงท่าเต้นคล้ายคนมีเพศสัมพันธ์ในสถานศึกษา ไม่ถือว่าเป็นการทำลามกอนาจารหรือค่ะ หรือแค่ไหนถึงจะเข้าข่ายเป็นการแสดงลามกอนาจาร มีใครทราบกฎหมายเกี่ยวกับการทำลามกอนาจารในทีสาธารณะบ้างค่ะ แบร่

0
พิมวดี 3 ก.ย. 58 เวลา 05:38 น. 22

กิจกรรมรับน้องเป็นสิ่งที่ดีค่ะ แต่การที่รุ่นพี่ชายหญิงแสดงท่าเต้นคล้ายคนมีเพศสัมพันธ์ในสถานศึกษา ไม่ถือว่าเป็นการทำลามกอนาจารหรือค่ะ หรือแค่ไหนถึงจะเข้าข่ายเป็นการแสดงลามกอนาจาร มีใครทราบกฎหมายเกี่ยวกับการทำลามกอนาจารในทีสาธารณะบ้างค่ะ แบร่

0
ArchAngels 3 ก.ย. 58 เวลา 06:32 น. 23

กาก สัส ไก่กา รับน้องเพื่อให้ทนแรงกดดันในสังคมทำงานได้ กดดัน-ไรคุณรู้หรอ กดดันอะไรถึงชอบใช้ข้ออ้างข้อนี้ ไม่รู้หว่ะ คำนี้ลอยออกจากปากรุ่นพี่ทีไรแล้วรู้สึกสมเพช ตกเย็นก็เห็นตามร้านเหล้าร้านเกม เอ้อ ถามอีกข้อนึง รุ่นพี่อย่างพวกนายเคยทำงานพาททามอย่างพวกผมรึเปล่า ถึงจะมาสอนให้พวกผมอดทนในที่ทำงานเนี่ยะ เคยสัมผัสงาน"จริง"แบบพวกผมมั่งรึเปล่า ถ้ายังไม่เคยก็ หยุด อย่า กา ไก่ตลกจัง

1
พยัคน้ำแข็ง 3 ก.ย. 58 เวลา 08:43 น. 23-1

จริงคับ ผมเคยทำงานพาสไทม์ ถูกเจ้านายกดดัน และด่า แต่ ด่าแบบมีเหตุผล เพราะตอนนั้นผมผิดจริง แต่แกไม่คิดจะทำให้ลูกน้องทุกคนเสื่อมเสียเลย ตอนนี้ถึงผมไม่ได้ทำงานที่นั่นแล้ว แต่เจอแกที่ไหนผมไหว้ด้วยความเต็มใจเสมอ เพราะถือว่าเป็นครูที่สอนเข้าสํการทำงานจริง

0
ส้มโกะ 3 ก.ย. 58 เวลา 12:48 น. 25

หนูเป็นเด็กสวนสุนันทาค่ะ ตั้งแต่รับน้องมา 3 ปีแล้ว ยังไม่เคยเจอเพลงกล้วยทับเลย จะเจอแต่เพลงมัดหมี่ เพลงว่าว พริ้ว ฯลฯ กิจกรรมรับน้อง ควรจะให้อาจารย์ประจำชั้นเป็นคนคุมว่าเด็กมีพฤติกรรมแบบนี้หรือไม่?

0
น้องตานี 3 ก.ย. 58 เวลา 15:01 น. 27

จากที่อ่านจากเม้นมา เราเข้าใจว่าเด็กผู้หญิงคนนั้นคือสาวประเภทสอง อันนั้นเราไม่ถือสาอะไรมาก เพราะรับน้องต้องมีเฮฮากันบาง แต่ที่อดว่าไม่ได้คือ ท่าการเต้นนะ มันอนาจารไปหรือเปล่าคะ ต่อให้เป็นสาวปะเภทสองก็ไม่สมควร เพราะคนทั่วไปที่ดูคลิปแยกไม่ออกหรอกคะว่า หญิงแท้หญิงเทียม ก็สมัยนี้หญิงเทียมสวยกว่าหญิงแท้อีก ปล.ไม่อยากรู้เนื้อเพลงกล้วยทับเลยสักนิด

0
ลัดดา 3 ก.ย. 58 เวลา 16:55 น. 29

อยากให้มีกิจกรรม รับน้อง เข้าค่ายอบรมธรรมมะ เพื่อนำทางให้น้องๆ มีสติปัญญา กันดีกว่าค่ะ
ปล.ไม่ได้หัวโบราณ เพราะสังคมทุกวันนี้ พ่อแม่ไม่ได้ให้การอบรม หรือ อาจารย์ไม่ได้ให้การอบรมเพื่อให้เด็กมีแนวคิดในเรื่องดีๆ สังคมเลยเป็นแบบนี้ ถ้าทุกคนช่วยกัน เยาวชน ก็คงไม่เป็นแบบนี้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

แสวง 4 ก.ย. 58 เวลา 09:37 น. 31

วันนีีสังอธ ม.สุนันทา บอกท่าเต้นประเภทนี้ มีทุก ม. เรางงว่ะ โทษ นศ เพศที่3 อีก

0
คนเป็นครู 5 ก.ย. 58 เวลา 12:31 น. 33

ในฐานะที่เป็นครูจบสถาบันมาบอกเลยว่าท่าที่แสดงไม่เหมาะสมเลย ไม่สร้างสรรค์มันส่อไปทางเพศมากกว่าซึ่งถ้าว่าไปเด็กๆเห็นจำไปเต้น ก็น่าสงสารอนาคตของชาติคิดสร้างสรรค์ดีกว่าไหมเช่น รวมกันทำบุญใส่บาตร เลี้ยงอาหารเด็กๆกำพร้าฯลฯ เยอะแยะเลยในสังคมไทย

0
BallChiJap 6 ก.ย. 58 เวลา 23:45 น. 35

เราในฐานะศิษย์เก่า ย่อมเตือนรุ่นน้องสาขาวิชาที่จบ ว่าอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกรอบ

0