Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดี เมื่อเพื่อนที่"สนิทที่สุด"ทิ้งไปมี"เพื่อนคนอื่น"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เรียกเราว่าแอร์นะคะ

คือตอนนี้แอร์กำลังเจอปัญหาใหญ่ แต่จริงๆก็ไม่ได้ใหญ่มากหรอกนะคะ นั่นคือ "เพื่อนที่สนิทที่สุดทิ้งไปมีเพื่อนคนอื่น"ค่ะ

ขอเล่าก่อนเลยนะคะว่า แอร์เป็นคนที่ค่อนข้างที่จะขี้โวยวาย โมโหง่าย ขี้เกียจทำงาน เล่นโทรศัพท์ตอนเรียน ไม่ค่อยสนใจเรียนเท่าไหร่(เกรดแย่มากเลยค่ะ)แล้วก็ติดนิสัยพวกนี้มาตั้งแต่ประถมแล้วค่ะ เลยไม่ค่อยมีเพื่อนคบ...

พอขึ้นมัธยมมา เรายังพอมีเพื่อนเก่าอยู่บ้างค่ะ พอมาแรกๆก็อยู่กับเพื่อนเก่า บ้างก็อยู่คนเดียว นั่งคนเดียว ช่วงนั้นเป็นช่วงที่คนในห้องยังไม่รู้จักกันมาก มีรู้จักกันก็แค่เพื่อนที่จบมาจากรร.เดียวกัน...

เราก็ยังอยู่คนเดียวอย่างนี้เรื่อยๆจนกระทั่งมีอยู่ครั้งหนึ่ง เป็นคาบว่างเพราะไม่มีอาจารย์เข้าค่ะ เราก็เดินคุยกะเพื่อนไปทั่วค่ะ เดินไปเรื่อยๆจนมาเจอ"เขาคนนั้น"(ขอใช้นามสมมุติว่า เอ็น ละกันนะ) เอ็นกำลังนั่งวาดรูปอยู่ค่ะ เราก็เดินไปดู เอ็นเป็นคนวาดรูปสวยมากกกกกกกก(แอร์เป็นคนชอบวาดรูปด้วยค่ะแต่วาดห่วยมาก)เราก็เริ่มเข้าไปคุยกับเอ็น แรกๆเอ็นก็ไม่พูดด้วย แต่พอเริ่มถามชื่อ ถามนู้นถามนี่ไปเรื่อยๆก็เริ่มสนิทกันค่ะ สนิทมากด้วย แบบว่าไปไหนไปกันตลอดแถมเลขที่ประจำตัวของเราก็อยู่ถัดจากของเขาด้วยค่ะ เลยได้นั่งใกล้กันก็บ่อยครั้งอยู่

เราสนิทกะเอ็นมาได้ 2-3 เดือนแล้วค่ะ เราก็ไม่คิดว่าเขาจะเบื่อเราที่นิสัยแย่แบบนี้ แต่ว่าพอมาซักพักเขาเริ่มคุยกับคนอื่นแล้วค่ะ ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากหรอกคงแค่อยากเปลี่ยนคนคุยล่ะมั้ง แต่พอนานๆเข้า เขาเริ่มคุยกับเราน้อยลงค่ะ ไปคุยกับคนอื่นแทน จนเราเริ่มรู้สึกน้อยใจค่ะ เขาพยายามเดินกะคนอื่น สนิทกับคนอื่น คือเราก็พยายามเข้าหาเอ็นนะคะ แต่เหมือนเขาพยายาม"ถอยห่าง"เราตลอดเลย....

ซึ่งแอร์ก็เริ่มแปลกใจแล้วค่ะ ว่าอยู่ดีๆเอ็นก็เปลี่ยนไปไม่คุยกะเราเลย จนเพิ่งมารู้ความจริงก็วันนี้แหละค่ะ...

ก็ตอนนั้นเป็นคาบอังกฤษค่ะ เราก็เดินไปนั่งกับดขาตามปกติค่ะ แต่พอซักพักเขาก็ย้ายไปนั่งข้างหลังค่ะ เราถามว่าทำไมไปนั่งข้างหลังล่ะ เขาก็ตอบมาว่า

"ก็อยากอยู่คนเดียวอ่ะ ไม่ผิดใช่มั้ย"

เป็นคำตอนที่ตอนแรกแอบโกรธมากค่ะเศร้าจังเราเลยตัดสินใจออกห่างจากเขาค่ะ ไปนั่งกับคนอื่นแทน เราแอบสังเกตุเขาอยู่นะคะ กลายเป็นว่าเขานั่งคุยกะคนอื่นแบบที่เขาคุยกะเราแต่ก่อนค่ะ คือแฮปปี้สดใสมาก เราเลยน้ำตาซึมเลยค่ะ....แถมหลังจากนั้นเค้าก็ไม่มาคุยกับเราอีกเลย...

แถมตอนคาบภาษาไทย เขาเหมือนจงใจพูดกับเราว่า "เป็นคนที่ไว้ใจไม่ได้ ไม่น่าคบ" เรานี่ใจหาบวาบเลยค่ะ..

พอมาย้อนนึกๆดูตัวเองอีกที 

ก็ทำให้รู้ว่า
"เป็นเพราะตัวเอง"ทั้งนั้นค่ะ
เราคงมีนิสัยแย่ๆแบบนี้จนเขาเบื่อจนไปคบคนอื่น..
เราก็ไม่ได้ทำใจเผื่อไว้ด้วยสิ ว่าถ้าไม่มีเขาแล้วเราจะอยู่ยังไง... 
คือเราเศร้ามาก กลับบ้านมาก็ร้องไห้ไม่หยุดค่ะ เพื่อนที่พอจะปรึกษาเราได้ก็ไม่มีด้วยสิ เลยตัดสินใจมาตั้งกระทู้ปรึกษาที่เว็บนี้ค่ะ เพราะเราอยากกลับไปคุยกับเอ็นเหมือนเดิม เป็าเพื่อนสนิทที่สุดเหมือนเดิม เป็นกระทู้แรกด้วยค่ะ(อย่าว่ากันน้า) ก็อยากจะได้วิธีแก้ปัญหาเรื่องเพื่อนทิ้งจากพี่ๆในเว็บเด็กดีค่ะ รบกวนช่วยหนูด้วยนะคะ T...T 
ปล.ตอนนี้ฟังแต่เพลงทิ้งไว้กลางทาง กับ เธอมีเขาค่ะ คือมันเข้ากันเนื้อหาตอนนี้มาก(อารมณ์ประมาณแฟนทิ้งเลย)555
ปล.2 เขาคนนั้น(เอ็น) เล่นเด็กดีด้วยค่ะ แต่มักจะอยู่บอร์ดนิยาย ถ้าเป็นไปได้อยากให้เอ็นอ่านกระทู้นี้ค่ะ และถ้าเอ็นอ่าน โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยค่ะ อยากได้ความชัดเจนจากเธอนะเอ็น ว่าสรุป ทิ้งเราเพราะอะไร?? จะกลับไปเป็นเพื่อนเหมือนเดิมได้ไหม??....
ปล.3 พอมาไล่อ่านที่พิมพ์ๆไปเนี่ย ก็รู้สึกว่า ทำไมจุดมันเยอะจัง555

แสดงความคิดเห็น

>

34 ความคิดเห็น

BigbanG 4 ก.ย. 58 เวลา 22:28 น. 2

อืมมม แบบนี้ทำใจยากนะ เราก้เป้นคนขี้โวยวายมากๆ เเต่เพื่อนในกลุ่มก็เข้าใจเรานะ เพราะมันเป็นนิสัยติดตัวเราไปแล้วแก้ไม่ได้ จขกท. ลองเข้าไปถามเค้าตรงๆไหมว่าโกรธเพราะอะไร เพราะจากที่เค้าพูดว่าไว้ใจไม่ได้เนี่ย เค้าอาจจะไปได้ยินไรผิดๆมาก็ได้ แล้วอีกอย่างก้ต้องปรับนิสัยตัวเองด้วย เวลามีงานกลุ่มก้เข้าไปช่วย เข้าไปถามว่ามีอะไรตรงไหนให้ทำไหม อย่าขี้เกียจแบบว่า ก้เค้าไม่สั่งเราก้ไม่ทำไรงี้ ไม่ได้ๆ  เราก็ไม่รู้จะแนะนำไรมาก คิดว่าพูดกันตรงๆเลยดีที่สุดนะสำหรับเรา ยิ่งเก็บไว้ตัวเราเองจะยิ่งเครียดป่าวๆ เราก้พอจะเคยเจออะไรแบบนี้มาบ้างแต่เรายังมีเพื่อนอยู่ข้างๆเลยไม่เสียใจปางตายสักเท่าไร 5555555 สู้ๆนะ 

0
ไอโซโทป 4 ก.ย. 58 เวลา 22:29 น. 3

เป็นเหมือนเราเลย แต่จะทำไงได้อ่ะ ในเมื่อเขาทิ้งเราไปแล้วอ่ะ ทำได้แค่เงียบอย่างเดียวกับเพื่อนคนนั้น ก็แก้วมันแตกแล้วจะให้มาประกอบเหมือนเดิม สวยเหมือนเดิมก็คงจะไม่ได้ ได้แค่คิดเรื่องในอดีต และทำใจกับมัน ให้มากก็พอเศร้าจัง

0
nitting fingger 4 ก.ย. 58 เวลา 22:30 น. 4

ถ้าเป็นเราเราจะอยู่ที่เดิมคะ..รอจนกว่าเขาจะกลับมาถึงแม้ว่าเขา"อาจ"ไม่กลับมาอีกแล้ว สำหรับเรานะการที่เพื่อนจะไปคบกับคนอื่นหรือทิ้งเรามันขึ้นกับเวลา และนิสัยบุคลิกของเราว่าเขาจะรับได้ไหม ถ้าเขารับไม่ได้ก็ปล่อยเขาไปเถอะแรกๆอาจเจ็บๆอยู่บ้างแต่เวลาจะช่วยสมานจิตใจของเราเองแต่อย่าไปโกรธเขากลับเหมือนอากาศละมันจะแย่ลง ถ้าเป็นเราเจอเเบบนั้น1.เราจะพยายามเข้าหาแบบเงียบ(คือเข้าหาแบบไม่ได้ถามอะไรตรงๆคือข้ามกาแลกซี่ไปแล้ววกกลับมาแบบเนียนว่าทำไมถึงตีตัวออกห่าง) คือยังไงถ้าห้องเดียวกะนมันก็ต้องมีซักอย่างที่ทำให้เราจำเป็นต้องคุยกันอยู่แล้วก็ค่อยๆสานสำพันธ์ต่อไ. 2.ถ้าเพื่อนคนนั้นใจเเข็งเกิ๊น~~ ให้คิดว่าเวลามันทำให้เพื่อนทิ้งเราได้ เวลาก็ทำให้คืนดีได้เหมือนกันเพราะงั้นอย่าใจร้อนปลงใจตนเองซักพักอยู่กับตัวเองรักตัวเองไปก่อน เดี๋ยวเวลาจะทำให้เราได้คุยกันแน่นอนถ้าเรายังมีใจที่รักเพื่อนคนนั้นอยู่
#คือให้ทำเหมือนกับทุกอย่างไม่มีอะไรเกิดขึ้นถ้าดูๆเขาเริ่มหายหนีเราค่อยลุกไปตีซี้ใหม่ ไม่ก็รออยู่ที่เดิมให้เขากลับมา
#ส่วนมากเราเป็นพวกสะพานที่คอยเชื่อมเพื่อนเลยมีเพื่อนที่มาแล้วก็ไปหาเพื่อนใหม่ พอเพื่อนโดนทิ้งก็กลับมาหาเราจริงๆก็แอบน้อยใจนิดๆแต่..ถ้ามันทำให้เพื่อนเรามีความสุขเราก็ยินดีที่จะถูกทิ้ง...สู้สู้

0
moomook 4 ก.ย. 58 เวลา 22:44 น. 6

หาเพื่อนใหม่สิ ชีวิตเราไม่ได้อยู่กับเพื่อนคนนี้แค่คนเดียวซะหน่อย เพื่อนหาได้เสมอ บางทีเราอาจจะเจอคนที่ใช่ไม่ช้าก็เร็ว เข้าหาเพื่อนสิ ไม่งั้นก็ปรับตัวเองซะบ้าง อนาคตเรายังอีกยาวไกล เจอคนเยอะแยะมากมาย สู้ๆนะ

0
pun.....op 4 ก.ย. 58 เวลา 22:46 น. 7

ลองเปลี่ยนตัวเองดูน้า ตอนนี้เริ่มรู้แล้วใช่มั้ยว่าเป็นเพราะตัวเองทั้งนั้นบางครั้งเราก็เป็นคนเข้าหาเพื่อนก่อนก็ได้ ลองเปลี่ยนนิสัยดูบ้าง เราจะไปคาดหวังให้เพื่อนเข้าหาเราอย่างเดียวไม่ได้หรอก อย่างงี้มันต้องคนละครึ่งทาง ลองเอาใจเขาใส่ใจเรา

ปล. บางทีเขาเป็นคนเบื่อคนง่ายรึเปล่า เพราะเราก็เป็น

0
Rabbiizz 4 ก.ย. 58 เวลา 23:07 น. 8

พี่ว่าน้องรู้นิคะว่านิสัยแบบไหนที่ทำให้เค้าเบื่อและไม่อยากคบ จากนิสัยที่บอกมาพี่ว่าน้องก็ไม่น่าคบจิงๆ แต่พี่ไม่ได้จะเข้ามาด่าหรือซ้ำเติมนะ พี่อยากบอกให้น้องลองปรับปรุงตัวดู ทำให้ตัวเองเป็นคนที่น่าคบสิ เปลี่ยนเพื่อตัวเอง นิสัยน้องขี้โวยวาย ใจเขาใจเราค่ะถ้ามีเพื่อนมาโวยวายใส่เรา รู้สึกยังไงคะ?? ขี้เกียจทำงานแล้วถ้ามีงานต้องทำคู่ หมายความว่าเพื่อนต้องทำคนเดียว แต่น้องมีชื่อในงานนั้นหรอ??เป็นพี่ถ้าพี่เป็นเพื่อนน้องพี่ก็หาทำงานกะคนอื่นนะ ไม่ต้องเหนื่อยคนเดียว น้องไม่ตั้งใจเรียน อาจทำให้เพื่อนที่นั่งด้วยไม่มีสมาธิได้นะคะ บางทีเพื่อนเค้าอาจจะอยากตั้งใจเรียนนะ พี่ว่านิสัยที่น้องเป็นอยู่ตอนนี้จะทำให้น้องมีปัญหาแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ลองปรับ เปลี่ยนตัวเองดู อย่าบอกว่ามันเป็นนิสัยหนูนิคะ เปลี่ยนไม่ได้หรอก ลองค่ะ ลองดู แรกๆอาจจะต้องใช้ความพยายามและความอดทนมากหน่อย แต่ถ้าน้องทิ้งนิสัยพวกนี้ได้ มันดีมากแน่นอน เชื่อพี่เถอะ 

พี่เป็นคนพูดตรงๆนะ คำพูดพี่อาจทำให้น้องเครียดกว่าเดิม แต่พี่ก็อยากเตือนสติ คำพูดพี่มันอาจจะแรงไม่ได้เป็นคำปลอบโยนสวยๆแบบที่น้องอาจจะหวังไว้ แต่พี่ก็หวังดีนะ 
0
แมร์ 4 ก.ย. 58 เวลา 23:21 น. 9

แก้นิสัยเสียๆซะ ปรับปรุงตัว แบบนี้ไม่ว่าจะมีเพื่อนสนิก สักกี่คน เพื่อนก้หนีหมด

0
yanda 4 ก.ย. 58 เวลา 23:47 น. 10

คิดซะว่าเขาไม่ใช่เพื่อนที่ดีของเรา...
ถ้าเขาเห็นเราเป็นเพื่อนจริงตั้งแต่แรก เขาต้องยอมรับในสิ่งที่เราเป็นเราสิหรือไม่ก็ต้องด่าเราบอกเราให้เรารู้ตัวแล้วล่ะ ไม่ใช่เงียบแล้วเอาไปแขวะ รู้จักกันได้ไม่นานไม่ใช่หรอ อย่าไปคาดหวังอะไรเลย เราอาจจะยังรู้จักเขาไม่มากพอก็ได้ คบเพื่อนก็ต้องดูเคมีที่เข้ากันเหมือนกัน คบกันแล้วเข้ากันได้ก็ไปกันรอด ถือว่านี่คือ'เพื่อนสนิท'จริงๆ
เพื่อนไม่ได้มีคนเดียวในชีวิตหรอก เดี๋ยวหลุดจากสังคมตรงนี้ ก็มีเพื่อนใหม่ๆให้รู้จักอีกเยอะแยะ ไม่ต้องไปเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร แค่รู้ว่าข้อเสียเราคืออะไรแล้้วพยายามปรับปรุงมันก็พอ
จขกท.ต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นนะ ทำให้เขารู้ว่าเราไม่ได้แย่ นิสัยอะไรที่รู้ว่ามันไม่ดีก็อย่าไปทำมันอีก คนเราไม่ได้อยู่คนเดียวเสมอไปหรอก ตอนนี้อาจจะยังไม่เจอเพื่อนที่ดี (เราเองก็เพิ่งมีเพื่อนที่เข้ากันได้ตอนจะจบม.ต้น เราเป็นคนที่โลกส่วนตัวสูงมากกกกกกก ทำให้ไม่อยากคบกับใครเลย ประมาณโรคเบื่อผู้คน เพื่อนเราก็เป็นคนที่โคตรจะเงียบเลย อยู่ห้องเดียวกันมา2ปีกว่าๆ ไม่เคยคุยกันซักคำ พอถูกย้ายไปนั่งข้างกันกลับถูกคอซะงั้น กลายเป็นสนิทกันตอนที่จะจากกันอยู่แล้ว พอเข้าม.ปลายก็แยกย้ายกัน ไม่ได้เจอกันแล้ว แต่นี่ขึ้นมหาลัยแล้วยังคุยกันอยู่เลย 55555555) เฟรนด์ลี่เข้าไว้ ไม่ช้าก็เร็วซักวันก็มันก็ต้องมาเองแหล่ะเพื่อนอ่ะ ไฟท์ติ้ง!!!
เชียร์ลีดเดอร์

0
ProwbanaSone 5 ก.ย. 58 เวลา 00:13 น. 11

อืม...เป็นเหมือนเราเลย เราก็เป็นเหมือนคุณแอร์เหมือนกันค่ะ สิ่งที่เราทำ(แต่ไม่ทราบนะค่ะว่าจะได้ผลหรือเปล่า) คือ เราถามเขาไปตรงๆพอเขาเริ่มไม่ค่อยสนใจค่อยๆตีตัวออกห่างเรา เราก็ต้องค่อยตีตัวออกหางเขาแล้วเราก็ไปถามเขาอีกทีว่าอย่างไงถ้าเขาตอบมาเป็นเหมือนเดิมแสดงว่าเขา(ขออนุญาตหยาบหน่อยนะค่ะ) แถค่ะ เรากก็ต้องพูดไปตรงๆว่าเอ็นเธอแถใช่ไหมบอกเรามาตรงๆ แต่ถ้าเขาปากแข็งไม่ยอมบอก เราก็ต้องตีตัวออกห่างเขาค่ะ แต่ที่ตัวออกห่างนี่ไม่ได้หมายถึงว่าเราเลิกคบไปเลย แต่เราก็ต้องไปตีสนิทเพื่อของคุณเอ็นเอาไว้ค่ะ จะได้เข้าหาคุยเอ็นได้ง่ายขึ้นค่ะ
ไม่รู้ว่าวิธีของหนู(ของแทนตนเองอย่างงี่นะค่ะ)จะทำให้พี่ประสบความสำเร็จได้สนิทกับคุณเอ็นหรือเปล่า
สุดท้าย....ไฟท์ติ้งค่ะ^^ 

0
MijikO H. 5 ก.ย. 58 เวลา 00:31 น. 12

อย่าเศร้าไปเลยค่ะ เพื่อนไม่ดีแค่คนเดียว เราอาจจะเสียใจ แต่เมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างจะดีขึ้นเองค่ะ...
ก็เคยมีประสบการณ์เพื่อนสนิทหักหลังนะคะ บ่อยมาก แต่เพราะเราให้อภัย เพื่อนก็เลยแทงหลังเราบ่อย มีครั้งสุดท้าย เพื่อนมายืมเงินหลักพันเกือบหมื่น ก็ให้แต่ทำสัญญาด้วย พร้อมบอกเพื่อนสนิทคนอื่นๆ ให้ทราบ ปรากฏว่ามันเบี้ยวเงินเรา เพื่อนสนิทคนอื่นๆ ก็เลยไม่คบกับเขาด้วย เขาไม่ได้คบกะเราเพราะเป็นเพื่อนสนิท แต่เพราะหวังผลประโยชน์จากเรามากกว่า พี่ก็ตัดเขาค่ะ เหลือเพื่อนดีๆ ดีกว่านะคะ 
ชีวิตนี้อีกยาวไกล ยังมีเพื่อนที่ดีกว่านี้ให้น้องคบนะคะ ^_^ 

0
suay 5 ก.ย. 58 เวลา 01:06 น. 13

ลองเข้าไปถามเค้าดูเลยว่าโกรธอะไรรึเปล่า ถ้าใช่ก็เคลียร์ๆเนอะ
แต่ถ้าเป็นเพราะนิสัยของเธอแล้วเพื่อนเธอรับไม่ได้อันนี้เราก็ ไม่รู้สิ ต้องปรับให้เข้ากันให้ได้อะเธอ เธอก็ต้องเปลี่ยนตัวเองในส่วนที่เค้าไม่ชอบนะ เปลี่ยนแบบเปลี่ยนเลยนะไม่เอาเปลี่ยนเพื่อให้กลับมาคบแบบเดิมแล้วกลับมาเป็นแบบเก่าอีก

แต่ถ้าในความคิดเรา เพื่อนกันมันต้องยอมรับในสิ่งที่เราเป็นได้อ่ะ หรือถ้าอันไหนไม่ดีก็น่าจะเตือนกันไม่ใช่มาถอยห่างเเบบนี้เนอะ สู้สู้

สู้สู้

0
ผ่านมา 5 ก.ย. 58 เวลา 09:12 น. 14

แอบมีเพื่อนคนหนึ่งที่นิสัยแย่มากเหมือนกัน ขี้โวยวาย ชอบเถียง ไม่ยอมคน ชอบพูดทำร้ายจิตใจคนอื่น เห็นแก่ตัว ไร้มารยาท ชอบดูถูกคนอื่น

ขอพูดในความคิดเห็นของคนที่มีเพื่อนนิสัยแย่มาก ในกลุ่มเรา ตอนแรกก็เหมือนจะชอบเพื่อนคนนี้ แต่ไปๆ มาๆ มันดู 'เยอะ' ไปซะหลายๆ เรื่อง ทุกคนทนมาได้ปีหนึ่ง จนมันเริ่มหนักขึ้นๆ ของที่ยืมเพื่อนไปไม่ยอมคืนบางครั้งหนักขนาดเอาเท้าชี้เพื่อนเลยก็มี ทำให้เพื่อนในกลุ่มเริ่มไม่ค่อยพูดด้วย ตอนแรกเราก็สงสารนะ ที่จะทิ้งให้อยู่คนเดียว แต่แบบมันเกินไป นานวันเข้า เราก็เริ่มรู้สึกหมั่นไส้(เพราะยังทำนิสัยเดิมๆ ซ้ำๆ) หลายครั้งที่เราเห็นเขาแอบร้องไห้ แต่เราก็ไม่คิดที่จะพูดอะไร เราว่าเขารู้ตัว แต่เขาเลือกที่จะไม่ปรับนิสัยเข้าหาคนอื่น ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพื่อนในกลุ่มก็ไม่พูดเรื่องนี้กับเขา เพราะเราอยากให้เขามาพูดเรื่องนี้เอง มันอาจจะดูแย่นะที่เพื่อนทำเหมือนรังเกียจ แต่ไม่มีใครที่จะรับนิสัยแย่ของกันและกันได้ทุกๆ ด้าน จริงไหม? ถ้ามันเยอะมากเกินไปก็ควรที่จะเปลี่ยน คนเราต้องปรับตัวเข้าหากันทั้งสองฝ่าย ถ้าให้เพื่อนปรับตัวเข้าหาตัวเอง แล้วตัวเองไม่ยอมปรับนิสัยมันก็ต้องแยกกันไปอยู่ดี

0
มายM 5 ก.ย. 58 เวลา 09:24 น. 15

สู้ๆนะคะ เราก็เคยผ่านจุดๆนี้มาแล้ว เมื่อก่อนเราเป็นคนขี้โวยวายเกรดน้อยจนเพื่อนเลิกคบเหมือนกันค่ะ เราก็เคยไปง้อ ไปขอโทษเขา กลายเป็นโกรธมากกว่าเดิม เราเลยห่างกับเขา เรากลายเป็นคนไม่พูดไม่จาตั้งใจเรียน เดินคนเดียว ใจเย็นด้วย เคยโดนลูกบอลเล็กๆที่เขาเล่นกีนปลิวติดใส่หน้าผากเราด้วย แต่เราก็ไม่ได้โกรธโวยวายอะำร ยิ้มๆให้คนที่ทำลูกบอลปลิวติวเราด้วย 5555555 เราก็กลายเป็นคนที่ทุกคนเลิกคบ ตอนนั้นไปไหนมาไหนก็มีแต่คนว่าเราเป็นอีเอ๋อ อีเฉิ่ม ยอมทุกอย่าง โดนเพื่อนแกล้งบ่อยๆ จนมาถึงตอนนี้ ผ่านมา2ปี เราเลิกคุยกับเพื่อนทุกคนในตอนนั้น .เรากลายเป็นคนร่าเริง ใจดี ใจเย็นด้วย ไม่ขี้โวยวาย แล้วก็ตั้งใจเรียน เรามีเพื่อนใหม่ พยายามไปสนิททุกคนในห้อง .เผื่อโดนทิ้งจะได้มีสำรอง บทจะทิ้งกันก็ทิีงกันง่ายๆนั่นแหละค่ะ ทั้งแฟน ทั้งเพื่อน ไม่มีใครทีจะตอบอยู่กับเราได้นานเท่าพ่อแม่หรอก

0
namtanvcrp 5 ก.ย. 58 เวลา 10:03 น. 16

เปลี่ยนเพื่อนเถอะค่ะ เพราะเราก้เคยโดนอยู่ ถ้าnเค้าไม่สามารถยอมรับนิสัยเราได้ก้ไม่ใช่เพื่อนแล้วค่ะ
ปล.สู้ๆโกรธแล้วนะ

0
มิวกี้ เวย์ 5 ก.ย. 58 เวลา 11:58 น. 17

เราก็เคยมีค่ะเพื่อนคนนึงที่สนิทมากๆมันไปมีเพื่อนสนิทใหม่เราว่าก็ไม่เป็นไรยังไงก็เป็นเพื่อนเหมือนเดิม เขาอาจจะอยากมีเพื่อนที่พูดเรื่องที่เขาชอบ อาจจะเป็นเพราะเพื่อนคนใหม่นั้นคุยเรื่องที่เขาชอบบ้างไหม ลองพยายามไปคุยกับเขาดูสิคุยเรื่องที่เขาชอบ(เช่น ดาราที่ชอบ นักน้องที่ชอบ หนัง การ์ตูน) หรือเราทำให้เขาโกรธหรือเปล่าแบบว่าไม่สนใจ เมินเขาอะไรทำนองนี้อ่ะลองชวนคุยดูก็อาจจะดีเหมือนเดิมก็ได้

0
เครียด 5 ก.ย. 58 เวลา 17:32 น. 18

เราก้อเหมืนกัน เมื่อก่อนเล่นกับเรา ช่วยเหลือเราทุกอย่าง วางนี้ไม่เล่นพุดกับคนอื่น พุดกระแทกใส่เราให้คนเข้าใจผิด พอเราไปขอโทดก้อเล่นตัว เวลาเราม่มีใครพูดด้วยก้อม่เคยพูดด้วย แต่เวลาเขาไม่มีใครพุดด้วยเราก้อพุดด้วยเขา เดกห้องเราขี้ใช้ เหนแก่ตัว ชอบลอกเรา พอผิดก้อด่าว้าว

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ