Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิทรรศการตลาดนัดหลักสูตร ครั้งที่19 โดย ScienceMFU

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะน้องๆและเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคน
กระทู้นี้ก็เป็นกระทู้ที่2 ของพี่นะคะ กระทู้แรกเป็นกระทู้เกี่ยวกับงาน Science Symposium ของสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ส่วนเนื้อหาของกระทู้นี้ก็เป็นงานที่เกิดขึ้นในรั้วสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงอีกเช่นกันค่ะ

อยากรู้แล้วใช่มั้ยว่าเป็นงานอะไร บอกก็ได้ค่ะ งานที่พี่จะเล่าให้ฟังคืองานนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นั่นเองค่ะ

น้องๆรู้กันมั้ยคะว่า งานนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตร นั้นเป็นงานเกี่ยวกับอะไรแล้วจัดขึ้นทำไม?

งานตลาดนัดหลักสูตรเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อแนะนำหลักสูตรในระดับอุดมศึกษา และยังมีการรับสมัครเข้าศึกษาต่อจากมหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชนทั่วประเทศ โดยงานนี้จัดขึ้นที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระบรมราชินีนาถ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงค่ะ

ในงานนี้ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ก็ได้ทำการจัดบูทแนะนำหลักสูตรให้น้องๆได้รู้จักกับสำนักวิชามากขึ้นด้วยค่ะ

เรามารู้จักแต่ละสาขาวิชาในสำนักวิชาวิทยาศาสตร์กันเลยนะคะ

1. สาขาวิชาเคมีประยุกต์ (วท.บ.)
ชื่อสาขาก็ขึ้นด้วยเคมีแล้ว ก็แน่นอนค่ะว่าเป็นสาขาที่เรียนเน้นไปทางเคมี แต่พิเศษตรงที่สาขานี้จะเรียนเพื่อให้น้องๆสามารถนำเคมีไปประยุกต์ใช้กับสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันได้นั่นเองค่ะ ในสาขานี้มีกลุ่มวิชาให้น้องๆเลือกเรียนได้ 3 กลุ่มวิชานะคะ นั่นก็คือ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพอลิเมอร์, เคมีผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ และเคมีวิเคราะห์ค่ะ
ในบูทนิทรรศการของส่วนเคมีประยุกต์นั้นน้องๆก็ให้การสนใจเข้ามาถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานทีเดียวค่ะ ลองมาชมรูปกันนะคะ


2. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ (วท.บ.)
ในสาขาวิชานี้ก็จะเน้นหนักไปในด้านชีววิทยาค่ะ โดยมีกลุ่มวิชาทั้งหมดให้น้องๆเรียนถึง 3 กลุ่มวิชาเช่นเดียวกัน นั่นก็คือ เทคโนโลยีชีวภาพ, จุลชีววิทยา และวิทยาศาสตร์ชีวภาพด้านพืชค่ะ เรามาดูรูปของบูทนิทรรศการในส่วนของสาขาวิชานี้กันค่ะ


3. สาขาวิชาวิศวกรรมวัสดุ (วศ.บ.)
สาขานี้เป็นสาขาน้องใหม่ไฟแรงของสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เลยค่ะ ถ้าน้องๆสังเกตในวงเล็บจะเห็นว่าสาขานี้เป็น วศ.บ. นั่นก็คือเมื่อน้องๆเรียนจบจะได้วุฒิการศึกษาเป็น วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต นั่นเองค่ะ เอ๊ะๆๆๆ สงสัยกันใช่มั้ยคะว่าทำไมในสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ถึงมีวุฒิเป็นวิศวะ ไม่ต้องสงสัยนะคะเพราะวิทยาศาสตร์นั้นอยู่รอบตัวเราค่ะ ในสาขานี้น้องๆจะได้เรียนเกี่ยวกับการตรวจสอบโครงสร้าง การทดสอบคุณสมบัติ รวมถึงการขึ้นรูปวัสดุที่นำไปสู่การออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาวัสดุต่างๆต่อไปนั่นเองค่ะ มองลองดูรูปของบูทนิทรรศการในส่วนของสาขาวิชานี้กันนะคะ


เป็นยังไงกันบ้างคะน้องๆ ดูรูปเพลินกันเลยใช่รึเปล่า นี่เป็นบรรยากาศสนุกๆในงานเพียงบางส่วนเท่านั้นนะคะ ถ้าหากใครสนใจที่จะมาร่วมงาน ปีหน้าฟ้าใหม่เรามาเจอกันที่งานนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตร ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงในบูทของสำนักวิชาวิทยาศาสตร์กันนะคะ

แล้วเจอกันนะคะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>