Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตือนภัย!!และชี้แจงปัญหาในหมวดติวเตอร์ของเว็ปเด็กดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในกระทู้นี้นะค่ะเจ้าของกระทู้จะขอเล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการลงข้อมูลติวเตอร์ และสิ่งที่เจ้าของกระทู้ต้องการให้แก้ไขค่ะ


ในปัจจุบันนี้นะค่ะ มีคนนิยมเรียนพิเศษตัวต่อตัวกันมากขึ้น จึงมีติวเตอร์มากขึ้นตามกัน เด็กที่พึงเรียนจบมัธยมและนิสิตนักศึกษาก็นิยมมาเป็นติวเตอร์มากขึ้นเพราะเป็นงานที่ได้เงินดี และยังได้ทบทวนความรู้เป็นประโยชน์ไปในตัว

ส่วนตัวเจ้าของกระทู้นั้นได้เริ่มมาเป็นติวเตอร์ตั้งแต่สมัยเรียนอยู๋ปี1 โดยหางานผ่านนายหน้าเป็นหลักๆและผ่านคำแนะนำที่เด็กบอกต่อๆกันไป แต่ส่วนมากจะรับงานกับนายหน้ามากกว่า การที่รับงานจากนายหน้านั้น ทางติวเตอร์จะเสียค่าแนะนำงานให้กับนายหน้าเป็นเงินจำนวนค่อนข้างมาก โดยคำนวณจากค่าสอนพิเศษ ติวเตอร์ส่วนมากไม่มีทางเลือกมากนักต้องกัดฟันจ่ายเงินไป แล้วค่านายหน้าในปัจจุบันก็แพงขึ้นเรื่อยๆ แต่การที่เรารับงานผ่านนายหน้าก็มีประโยชน์ เพราะทางนายหน้าจะสแกนตัวผู้เรียนและสแกนติวเตอร์แล้วในระรับนึง(แล้วแต่เจ้า) การที่ทางเด็กดีมีบอร์ด tutorcenter เกิดขึ้นจึงมีประโยชน์อย่างมาก กับทางติวเตอร์ เพราะเราไม่ต้องเสียเงินให้กับพ่อค้าคนกลางและทางผู้เรียนยังได้เลือกติวเตอร์ด้วยตัวเอง แต่ทั้งนี้ก็ยังมีปัญหาอยู่ในเรื่องของ ข้อมูลที่เราลงไป


ทางเจ้าของกระทู้ได้เจอกับปัญหาเหล่านี้

1. มีคนที่เป็นโรคทางจิตเวชโทรมา โทรทำเสียง......ให้เจ้าของกระทู้ฟัง โทรมาถี่ๆเป็น10-20 สายเจ้าของกระทู้ได้แก้ปัญหาโดยการบล็อกเบอร์โทรศัพท์ไปเรียบร้อยแล้วจากนั้นปัญหานี้ได้หมดไป

2. มีคนโทรมาชวนไปร่วมทำธุรกิจโดยเจ้าของกระทู้ได้ถามว่าไปเอาเบอร์มาจากใหน เค้าบอกว่าได้มาจากเด็กดี เจ้าของกระทู้ได้แก้ปัญหาอย่างใช้สติ โดยปฏิเสธไปอย่างสุภาพแล้ววางสายไป

3. ปัญหานี้ทำให้เจ้าของกระทู้เป็นกังวลมากที่สุดจนมาตั้งกระทู้นี้
มีคนที่ไม่น่าไว้ใจโทรมาในเวลาประมานห้าทุ่ม40 โดยคนที่โทรมานั้น ได้บอกกับเจ้าของกระทู้ว่าต้องการให้เจ้าของกระทู้ไปสอนเด็กจากรร.แห่งหนึ่ง โดยเค้านั้นเป็นคนกลางในการติดต่อ(อ้างว่าตัวเองนั้นเป็นทีมงานนายหน้า) เค้าต้องการทราบว่าบ้านของเจ้าของกระทู้อยู่ที่ไหน เจ้าของกระทู้ได้ถามว่าตัวเด็กต้องการเรียนในสถานที่ไหนหรือว่าให้ ตัวเด็กเองโทรมาคุยหรือlineคุยได้หรือไม่ เค้าก็บ่ายเบี่ยงไม่ตอบแต่อยากรู้ที่อยู่บ้านของเจ้าของกระทู้ ในการแก้ปัญหานี้ เจ้าของกระทู้ได้คิดทุกประเด่นอย่างรอบคอบและมีสติและได้ปฏิเสธงานนี้ไปอย่างไม่เสียดาย จากนั้นเจ้าของกระทู้ได้เอาเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามาไปค้นหาในเน็ตแล้วได้พบว่าเจ้าของเบอร์เป็นผู้ชาย เคยประกาศรับงานสอนแถวบ้านของเค้าซึงเท่าที่ดู ปรากฏว่าอยู่บริเวณใกล้เคียงกับที่เจ้าของกระทู้ได้ลงข้อมูลบริเวณที่สามารถไปสอนได้ไว้ในเด็กดีซึ่งเป็นบริเวณใกล้บ้านของเจ้าของกระทู้นั้นเอง ถ้าเจ้าของกระทู้ได้บอกว่าบ้านอยู่ที่ไหนไปก็จะเป็นอันตรายต่อเจ้าของกระทู้ซึ่งเป็นผู้หญิงอย่างมาก


สิ่งที่เจ้าของกระทู้ต้องการจากการตั้งกระทู้นี้

1 .ต้องการให้ทางเว็บเด็กดี คิดกระบวนการอะไรซักอย่างที่จะป้องกัน บุคคลอันตราย หรือปกป้องข้อมูลโดยที่ทางผู้เรียนและทางติวเตอร์ยังได้ประโยชน์อยู่

*2. ต้องการเตือนสติให้ติวเตอร์ทุกๆคน ระมัดระวังตัวเอง โดยปกป้องและปกปิดข้อมูลสำคัญของตัวเอง โดยอย่างหวังแต่เพียงอยากได้เงินจนขาดสติ ให้ระมัดระวัง ใช้สติ และรอบคอบเสมอ

3. ถ้าเป็นไปได้อยากให้ทางเด็กดีลงข้อความเตือนสติให้ติวเตอร์ระมัดระวังในการให้ข้อมูลออนไลน์ ในการกรอกข้อมูลส่วนตัวตรงส่วนที่ลงข้อมูลตัวติวเตอร์


ข้อเสนอแนะ

อยากให้เด็กดีสร้างบอร์ดที่ผู้เรียน มาลงข้อมูลว่าอยากเรียนพิเศษวิชาอะไร สถานที่ใหน แล้วให้ติวเตอร์คอยเข้าไปดูแล้วส่งประวัติและข้อมูลการสอนไปให้เด็กเลือกจากนั้นถ้าเด็กสนใจ ก็ค่อยติดต่อกลับไปทางติวเตอร์นั้นๆไป การทำแบบนี้ผู้เรียนจะมีทางเลือกมากมายในการเลือกติวเตอร์ แล้วติวเตอร์ยังไม่ต้องเสียค่านายหน้าอีกด้วย เด็กดีก็สามารถขายโฆษณาได้อีกด้วย ได้ประโยชน์ทุกๆฝ่าย


*****ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณทางเว็บเด็กดีเป็นอย่างสูงที่สร้าง tutorcenter ขึ้นมาเพราะเป็นประโยชน์ให้ทั้งผู้เรียนและติวเตอร์เป็นอย่างมาก ถ้ามีอะไรผิดพาสไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย สังคมในทุกวันนี้มีภัยรอบตัวเสมอขอให้ทุกๆท่านใช้ชีวิตอย่างมีสติ รอบคอบ และระมัดระวัง
กดLIKE

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น