Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแนะนำสาขาคณะนิเทศ มนุษย์และอักษรแล้วทำอะไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่รู้จะเรียนคณะอะไรดีค่ะ
เลือกไม่ได้ระหว่าง อักษรหรือมนุษยศาสตร์ และนิเทศศาสตร์ค่ะ
เพราะเราพอไปได้ทั้งสองทางแต่อยากให้คนที่เห็นกระทู้นี้ช่วยแนะนำเกี่ยวกับ 3 คณะนี้
ให้หน่อยค่ะ ว่ามันเป็นยังไงเรียนยากมั้ย ต้องทำอะไรบ้างแล้วมีสาขาอะไรบ้าง
สุดท้าย เราชอบจินตนาการ เรื่องคอมก็พอได้ ภาษาอังกฤษพอได้ ชอบถ่ายภาพทุกอย่างยกเว้นตัวเอง.(กล้องโทรศัพท์) พยายามวาดภาพเหมือนอยู่ ชอบความอิสระ ควรเรียนอะไรค่ะ
ช่วยหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Yokkul 24 พ.ย. 58 เวลา 14:43 น. 1

สวัสดีค่ะน้องจขกท พี่เรียนคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษค่ะ ที่ม.กรุงเทพค่ะ พี่จะบอกว่ามนุษย์ กับ อักษร เรียนเหมือนกันค่ะ แล้วแต่ว่ามหาลัยไหนจะใช้หลักสูตรอะไร ของม.กรุงเทพเนี่ยมีสาขา ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย ภาษาจีน มีการบริการด้วยนะ การบิน การท่องเที่ยว การโรงแรม ค่ะ. เรียนไม่ยากนะเทอมแรกอ.จะปูพื้นฐานเรื่องภาษาใหม่ให้ค่ะ น้องบอกว่าชอบถ่ายภาพ น้องอาจจะเลือกลงคณะนิเทศศาสตร์ก็ได้นะ แล้วเลือกวิชาเสรีภาษาอังกฤษเอาก็ได้ค่ะ สู้ๆนะคะ

0
ffern latte 24 พ.ย. 58 เวลา 18:29 น. 2

สวัสดีค่ะน้อง จขกท. ดูท่าทางจะเครียดมากนะเรา ใจเย็นๆนะ ค่อยๆคิด ค่อยๆตัดสินใจนะคะ พี่จะขอแนะนำในส่วนของคณะนิทเศศาสตร์ก็แล้วกันเน้อะ เพราะตัวพี่เองก็เรียนอยู่คณะนิเทศ ที่ม.กรุงเทพ อย่างที่น้องบอกว่าน้องชอบจินตนาการ ชอบการถ่ายรูป พี่ก็ว่ามันเข้ามาในสาย นิเทศอยู่นะคะ พี่ว่าน้องลองเปิดใจหาคำตอบให้ดี ว่าอยากเรียนคณะอะไร ส่วนคณะนิเทศที่ ม.กรุงเทพเนี้ย เปิดโอกาสให้เด็กได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่อยู่แล้ว บรรยากาศรอบๆก็ดีเหมาะแก่การถ่ายรูป หรือ ถ่ายหนังมากเลย ส่วนการเรียนการสอนเนี้ย อาจารย์เค้าจะมาปูพื้นฐานใหม่ให้เราอีกทีค่ะ คณะนิเทศที่นี้จะมีหลายสาขา แต่เราจะเลือกสาขาตอนปี 2 ยกเว้น ภาคการแสดงที่น้องต้องเลือกสาขาตอนสมัครเลย แต่พี่ก้ว่าอย่างที่ คห.บน บอกก็ได้นะคะ เลือกนิเทศ แต่เลือกเสรีเกี่ยวกับภาษาเอาก็ได้ ยังไงก็สู้ๆนะคะ ค่อยๆคิด ค่อยๆตัดสินใจ สู้สู้

0
มิ้น 24 พ.ย. 58 เวลา 22:16 น. 3

ดีจ้าน้อง พี่เรียนนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ
สำหรับคณะที่น้องอยากเรียน บอกก่อนเลยว่า อักษรกับมนุษย์ เรียนเหมือนกัน คือเน้นไปทางด้านภาษา
แต่เห็นว่าน้องชอบถ่ายรูป ก็คือด้านนิเทศศาสตร์
ต้องให้น้องคิดก่อนเลยว่า จบไปอนาคตอยากทำอาชีพอะไรเป็นหลัก

โดยส่วนตัว พี่มองว่าด้านนิเทศศาสตร์ ไม่ใช่เรื่องที่ใครจะฝึกก็ฝึกได้ง่ายๆ มันคือวิชาชีพค่ะ อย่างเรื่องถ่ายรูปเนี่ย สำหรับน้องพี่ว่าคงเป็นงานอดิเรก เพราะจริงๆแล้ว เรื่องการถ่ายรูปเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมาก ไม่ใช่มีกล้องแล้วจะถ่ายรูปเป็น เพราะงั้นด้านนี้ ถ้าไม่ฝึกเยอะจริง ยังไงก็ต้องเรียน

นิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ สำหรับพี่คิดว่ามันตอบโจทย์ทุกอย่างนะ ทั้งอุปกรณ์ หลักสูตร สถานที่ คือถ้าน้องมุ่งด้านนี้จริงๆ อยากรู้รายละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะ พี่อยากให้เราเก็บตัวเลือกนี้ไว้พิจารณาด้วย

ส่วนภาษา พี่ว่ามันฝึกกันได้ อยู่ที่ประสบการณ์การใช้มากกว่า เพราะถึงเวลาจริงๆ เราก็ใช้ภาษาสื่อสารให้เข้าใจเป็นพอไม่ต้องใช้ถ้อยคำสวยหรู คิดว่าเรียนเสริมเอาได้

0