Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฉคลิป! แก๊งตุ๋นหลอกขายหิน อ้างเป็นเหล็กไหล เหยื่อสูญนับแสน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/210276?link=2

ตำรวจ นครพนม จับแก๊งต้มตุ๋น หลอกขายหินอ้างเป็นเหล็กไหล หินแร่วิเศษ มีมูลค่าสูงนับ 30 ล้าน และสามารถนำไปทำของขลังให้โชคลาภ ผู้ต้องหาสารภาพหลอกเหยื่อมาแล้วหลายรายได้เงินนับแสนบาท

นี่เป็น คลิปที่ผู้เสียหายถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ระหว่างที่กลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นแก๊งต้มตุ๋น กำลังสาธิตคุณสมบัติ ด้วยการนำ นำตะปูมา 5 ตัว เหล็กคล้ายตะปู 3 แท่ง วางบนวัตถุหินสีดำที่อ้างว่าเป็นหินวิเศษ ก่อนทำทีเป็นท่องคาถาร่ายมนต์ จากนั้นหยิบตะปูและเหล็กสีดำคล้ายตะปูที่แอบชุบน้ำยาชนิดหนึ่งไว้ ก่อนร่ายมนต์และหักตะปูแท่งเหล็กสีดำทีละดอกให้ดูต่อหน้า โดยทำซ้ำหลายรอบให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และหลังทำพิธีเสร็จ ก็เรียกเงินมัดจำ 20,000 บาทจากผู้เสียหาย

กลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่าหินดังกล่าว เป็นเหล็กไหลหินแร่วิเศษ มีคุณสมบัติสลายเหล็กได้ โดยมีการนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน  และมีความนิยมในกลุ่มของผู้เล่นเหล็กไหล หรือหินแร่วิเศษ เชื่อว่านำไปเป็นเครื่องรางเสริมบารมี รวมถึงนำไปขายต่างประเทศมีราคาสูงประมาณ กิโลกรัมละ 20-30 ล้านบาท ทำให้มีเหยื่อถูกหลอกขายสูญเงินจำนวนมาก

ผู้เสียหายรายล่าสุด จึงแจ้งตำรวจและวางแผนจับตัวผู้ต้องหา โดยเฉพาะนายหน้าชาว จ.มุกดาหาร ที่เป็นผู้ชักจูงเหยื่อ โดยนัดหมายให้มาส่งหิน ในพื้นที่ จ.นครพนม กระทั่งตำรวจสามารถจับตัว นายสวัสดิ์ เจาะจง อายุ 62 ปี  หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาพร้อมของกลางเงินสดจำนวนหนึ่ง และหินแร่สีดำ น้ำหนักประมาณ
7-8 กิโลกรัม ซึ่งอ้างว่าเป็นหินเหล็กไหล หินแร่วิเศษแต่นายหน้า ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ ไหวตัวหนีทัน

ตำรวจ สอบสวน นายสวัสดิ์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้สารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนชื่อนายสำเริง ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาว จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นผู้ที่ติดต่อหาเหยื่อ มาดูการทดสอบ ส่วนตนเองไปร่วมขณะทำพิธีเท่านั้น และจะได้เงินส่วนแบ่ง โดยก่อเหตุมาแล้ว 6 ครั้งแล้ว  ตนเองได้เงินครั้งละ 1,000-2,000 บาท

ตำรวจบอกว่า จะออกหมายจับผู้ต้องหาที่หลบหนีต่อไป คาดว่ามีการวางแผนทำเป็นขบวนการ พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ กลุ่มบุคคลที่อ้างว่ามีหินวิเศษอาจถูกหลอกลวงสูญเสียทรัพย์สินได้


แสดงความคิดเห็น

>