Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หมู ชยนพ ห่างหายจากหนัง ซัคซี้ดฯ 4ปี กลับมาอีกครั้งในหนัง เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ

หลังจากประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์ร็อควัยรุ่น รักวัยเรียนเรื่อง “ซัคซี้ด ห่วยขั้นเทพ” หนังที่ทำให้เกิดกระแสวัยรุ่นรักดนตรี และ มีวงดนตรีน้องใหม่เกิดขึ้นมากมายเมื่อ4 ปีที่แล้ว มาปีนี้ผู้กำกับซัคซี้ดฯ หมู ชยนพ บุญประกอบ ค่ายจีทีเอช  กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์โรแมนติก ขำอะดิ๊ เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ ที่ได้ไอเดียมาจากการวาดการ์ตูนจีบหญิง แล้วมาเขียนเป็นไดอารีการ์ตูนสื่อรักในหนังเรื่องนี้

หมู ชยนพ เผยว่า “ผมห่างหายจากหนังไปประมาณ 4 ปี กลับมาครั้งนี้ได้ไอเดียบรรเจิด ไดอารีการ์ตูนสื่อรักมาเสนอพี่เก้ง-จิระ และ พี่วัน-วรรณฤดี ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวผมเองที่เป็นคนชอบจดไดอารี แต่ไม่ได้จดเป็นตัวหนังสืออย่างเดียว แต่วาดออกมาเป็นรูป เริ่มจดเริ่มวาดจากการที่ผมแอบชอบผู้หญิงคนหนึ่งตอนม.2 แล้ววาดเป็นการ์ตูน แต่มันเป็นการ์ตูนที่เหตุการณ์จริง มีแค่เขาเดินผ่านเราแต่ว่าเรามโนไปเอง และวาดการ์ตูนว่าเขาหันมายิ้มให้เรา ใส่ไข่เพิ่มจินตนาการเข้าไป เป็นการ์ตูนที่วาดแทนความรู้สึกต่างๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้เขา ซึ่งในชีวิตจริงทุกวันนี้เขายังไม่เคยดูการ์ตูนที่ผมวาดเลยครับ วาดเป็นสิบๆ เล่ม

นั่นคือที่มาของประสบการณ์หนึ่งในชีวิตที่ได้มาใส่ในตัวละครที่ชื่อป๋อง เด็กผู้ชายที่มีความคิดกดทับตัวเองไว้ เชื่อว่าคนอื่นดีกว่าตัวเองเสมอ ขาดความมั่นใจในตัวเอง เชื่อว่าตัวเองเป็นพวกฐานันดรต่ำต้อย เป็นพวกไร้ตัวตนในโรงเรียน แต่ป๋องเป็นคนช่างสังเกต ละเอียดอ่อนกับความรู้สึกและสิ่งต่างๆ รอบตัว ทำให้เขานำรายละเอียดรอบตัวมาวาดเป็นการ์ตูนลงในไดอารี และสิ่งนี้คือเสน่ห์อย่างหนึ่งของป๋อง รวมถึงตัวละครต่างๆ ในเรื่องไม่ว่าจะเป็น เมย์ไหน (ปันปัน-สุทัตตา) เด็กผู้หญิงที่มีพลังไฟฟ้าอยู่ในตัว พี่เฟม (ต่อ-ธนภพ) ซุเปอร์เซย่าสุดหล่อของโรงเรียน และมิ้ง (ฟรัง-นรีกุล) รองประธานเชียร์ 1 ตุลาคมนี้ อยากให้มาเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ ทุกโรงภาพยนตร์”


แสดงความคิดเห็น

>