Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เพราะชีวิตของเราคือการเดินทาง...คนหลายคน มีทางเดินให้เลือกมากมายในชีวิต หากเรายังมีความฝัน “วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก” ขอเป็นอีกหนึ่งเส้นทางของน้องๆ อีกทางเลือกหนึ่งก้าวสู่วิชาชีพพยาบาล “เส้นทางสีขาว ดวงดาวสีทอง”...

ก่อนอื่นขอให้น้องๆ ค่อยๆมองพวกเราก่อนนะค่ะ เราคือ “พยาบาลทหารบก” แน่นอนต้องเป็นพยาบาลด้วย เป็นทหารด้วย (แบบ2in1) น้องๆหลายคนคงรู้จักพวกเราผ่านทางช่องทางต่างๆที่นำเสนอเรื่องราวของพวกเรา ทั้งจากอินเตอร์เน็ต เฟสบุ๊ค และทางทีวีช่องห้า ปล. กระทู้นี้เป็นกระทู้สบายๆนะ ไม่เครียดๆนะ พี่เขียนกระทู้เป็นครั้งแรก ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะจ่ะ  อ้าวเริ่มละนะ... ก่อนอื่นที่น้องจะเข้ามาเรียนที่นี้ได้ น้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า น้องอยากเป็นพยาบาลจริงๆใช่ไหม อยากเป็นพยาบาล หรืออยากเป็นทหารมากกว่ากัน ส่วนพี่นั่นหรอ ฮ่าๆๆ พี่ไม่รู้ว่าอยากเรียนอะไร ก็ปกติของเด็กแอดก็ดูมหาวิทยาลัยไปเรื่อยๆ แล้ววันนั้นเป็นวันที่วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบกเปิดรับสมัครเป็นวันแรกพอดี พี่เลยสมัครดูและพี่ก็สอบติดแบบงงๆ แบบที่ไม่รู้เลยว่าที่นี้เค้าเรียนยังไง เค้าอยู่กันอย่างไร แตกต่างจากที่อื่นตรงไหน....พี่ไม่เคยรู้เลย TT^TT

มีสาระ...การรับสมัครบุคคลเข้าศึกษา

วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบกจะเปิดรับบุคคลพลเรือนเข้าศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ( 4 ปี) มีนักเรียน 2 ประเภท แต่ก็ลักษณะภายนอกก็ไม่มีอะไรแตกต่างกัน แบ่งเป็น ทุนกองทัพบก รับจำนวน 20 คน ( รับเฉพาะเพศหญิง ) และก็ทุนส่วนตัว รับจำนวน 65 คน รับทั้งเพศหญิงและเพศชาย (สำหรับเพศชายไม่เกิน 10 คน) รวม 85 คน (แต่แล้วแต่ปีการศึกษาและนโยบายของกองทัพอีกทีนะค่ะ) แต่ทุน ทบ.จบมาจะได้รับการบรรจุเป็นทหารยศสัญญาบัตร เป็น ร้อยตรีหญิง ได้เรียนฟรี มีเงินเดือนเดือนละ 3,000 บาท มีเบี้ยเลี้ยง ส่วนทุนส่วนตัวนั้นก็ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ไม่มีข้อผูกมัด แต่ถ้าทางราชการต้องการเพิ่มสามารถบรรจุได้  แต่ที่ผ่านมาทุกปี ก็ได้บรรจุหมดทุกรุ่น ทุกคนนะจ้ะ

คุณสมบัติของผู้สมัคร น้องๆต้องจบการศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายสายวิทยาศาสตร์- คณิตศาสตร์ สอบโอเน็ตหรือ 7 วิชาสามัญก็ได้ในปีที่น้องสมัคร โดยคะแนนวิชาคณิตศาสตร์,ภาษาอังกฤษและวิทยาศาสตร์ ไม่ต่ำกว่าวิชาละ 30 คะแนน และน้องๆต้องสอบ GAT ทั้งวิชาภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และก็ความถนัดวิชาวิทยาศาสตร์ หรือ PAT 2 นะค่ะ แล้วเด็กซิ่วละค่ะสมัครได้ไหม  สมัครได้สิค่ะ ขอแค่น้อง โสด (สวยนิดหน่อยก็พอ) อายุ 18-25 ปีบริบูรณ์ พ่อแม่มีสัญชาติไทยโดยกำเนิด แต่ถ้าพ่อหรือแม่ของน้องเป็นนายทหารสัญญาบัตร(ร้อยตรีขึ้นไป) พ่อหรือแม่จะไม่ใช่ผู้ที่มีสัญชาติไทยโดยกำเนิดก็ได้ และที่สำคัญ....แต่ไม่ถึงที่สุด...คือ “หุ่น” คือ น้องต้องมีน้ำหนักตัวไม่น้อยกว่า 45 กิโลกรัม มีส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 155 เซนติเมตรนะจ้ะ เกินได้แต่ห้ามขาด

จบที่นี้ “วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก” แตกต่างจากที่วิทยาลัยพยาบาลที่อื่น มหาลัยอื่นอย่างไร? คำตอบคือ...ที่นี้คือเส้นทางสู่วิชาชีพพยาบาลและนายทหารสัญญาบัตร เมื่อจบแล้วน้องจากจะได้ติดยศเป็นว่าที่ร้อยตรีหญิงแล้ว วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเป็นวิทยาลัยสมทบกับมหาวิทยาลัยมหิดล ดังนั้นเมื่อเราจบการศึกษาเราก็จะได้รับพระราชทานปริญญาบัตรหลักสูตรพยาบาลศาตรบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยมหิดล

 

น้องๆ คนไหนที่อยากจะเข้ามาเรียนที่นี่ ก็พยายามเข้านะคะ พี่ๆ เอาใจช่วย

เรามาเป็นครอบครัวเดียวกัน

ส่วนถ้าสงสัยอะไรก็ถามได้นะคะ โพสคำถามไว้เลยก็ได้ หรือสามารถสอบถามได้ที่....

แฟนเพจ : Army Nurse Fanclub

Youtube ภาพสวยๆ เราก็มีค่ะ จิ้มๆเลย https://www.youtube.com/watch?v=V5K9QHAV278

    

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

Ratty 1 ต.ค. 58 เวลา 23:30 น. 1-1

อยู่ที่การเตรียมตัวนะค่ะ สู้ๆๆนะค่ะ เป้นกำลังใจนะค่ะว๊าว

0
Ratty 1 ต.ค. 58 เวลา 23:30 น. 2-1

สามารถสมัครได้ค่ะ พี่ก็ว่ายน้ำม่ายยยเป็นนนนนฮือฮือ

0
เฮียพิมคนแมน 15 ต.ค. 58 เวลา 10:43 น. 3-2

ตอนนี้เราก็ ม.หกค่ะ แต่อายุเรา 17 ปี ไม่ถึง 18 ปี สมัครได้ไหมคะ เปิดรับสมัครช่วงไหนด้วยค่ะ

0
Ratty 1 ต.ค. 58 เวลา 23:28 น. 7-1

ไม่สามารถสมัครเรียนค่ะ เพราะต้องเรียนสายวิทย์เท่านั้นค่ะรักเลย

0
Ratty 1 ต.ค. 58 เวลา 23:27 น. 8-1

ตามกระทู้เลยค่ะ หากมีข้อสงสัยสามารถไปถามที่เพจได้ค่ะรักเลย

0
Ratty 1 ต.ค. 58 เวลา 23:27 น. 9-1

ว่ายน้ำไม่เป็นก็สมัครได้ค่ะ พีก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ว่ายน้ำไม่ได้ว้าว

0
Ka BiiM 2 ต.ค. 58 เวลา 15:37 น. 10

เคยไปสอบ ผู้ช่วยพยาบาลทหารบก คะ
สอบผ่านทุกรอบ แต่สอบสัมภาษณ์รอบสุดท้ายไม่ผ่าน เสียใจมากๆเรยคะ ตอนนั้น

0
Ratty 9 ต.ค. 58 เวลา 14:05 น. 12-1

85 คนจ้า
สู้ๆๆ ถ้าเชื่อว่าตัวเองทำได้ ก็ทำได้ค่ะ พี่เป้นกำลังใจให้น่ะคะรักเลย

0
ploypailin_WP 15 ต.ค. 58 เวลา 09:58 น. 13

เรียนยากมั้ยคะ แล้วค่าเทอมค่าใช้จ่ายต่างๆต้องใช้เงินเยอะรึป่าวคะ?
ตอบฟนูหน่อยนะคะ

0
Kimchi Gig 6 ก.ย. 59 เวลา 21:08 น. 18

อยากเรียนมากคะ ลงทุนไปเรียนรด.เพื่อที่จะสอบเข้าเป็นพยายาลทหารบก แม่ก็หวังอยากจะให้เป็นพยาบาลแต่สูงแค่153เองคงหมดสิทธิ์แล้ว

0
onpreeyr 10 พ.ย. 60 เวลา 16:49 น. 20

เข้าไปเรียรแล้วต้องอยู่หอแล้วจะได้กลับบ้านได้ตอนไหนบ้างคะ จากเด็กต่างจังหวัด

0