Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์สอบสัมภาษณ์มจพ.โค้วต้าเรียนดีม.6 #เด็ก59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

        ก่อนอื่นก็สวัสดีพี่ๆน้องๆเพื่อนๆที่ผ่านเข้ามาอ่านกันนะค่ะ  กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพราะเราคิดว่าอาจจะเป็นประโยชน์สำหรับน้องๆรุ่นต่อๆไปเนอะ อาจจะจำบางคำถามได้บ้างไม่ได้บ้างก็อย่าว่ากันนะ เพราะตอนสอบสัมภาษณ์เราตื่นเต้นมาก ฮ่าๆๆ

        เราขอตัดไปตอนหน้าห้องสอบสัมภาษณ์เลยเนอะ  เราไปถึงหน้าห้องสอบสัมภาษณ์ก่อนอาจารย์ค่ะ(แน่นอนเพราะเราไปก่อนตั้งครึ่งชั่วโมง ฮ่าๆๆ) พออาจารย์เข้าไปเตรียมของเตรียมอะไรเสร็จก็ให้รุ่นพี่ออกมาบอกว่าถ้าพร้อมแล้วก็เข้าไปเลยนะ เราก็เดินเข้าไป พอเข้าไปถึงอาจารย์ก็ให้เซ็นชื่อแล้วก็ตรวจสอบเอกสารที่ทางคณะให้เตรียมมา เสร็จแล้วก็ให้เอกสารเรามา 2 หน้าค่ะ หน้าแรกก็จะให้กรอกความสามารถทางด้านฮาร์ดแวร์แล้วก็ซอฟแวร์ (แน่นอนก็เราสัมภาษณ์CSนิ) ความสามรถพิเศษอื่นๆ แล้วก็จะมีให้กรอกความสามารถด้านภาษา งานอดิเรกประมาณนี้ ตอนเรากรอกข้อมูลก็เริ่มมีเพื่อนๆเข้ามา เราได้คิวแรกตอนที่พี่เขาบอกถ้าพร้อมก็เชิญเลยเราก็ลุกขึ้นสูดลมหายใจเข้าลึกๆ(อย่าเยอะนะเดี๋ยวหน้ามืด) โต๊ะที่อาจารย์ใช้สอบสัมภาษณ์จะเป็นโต๊ะประชุมรูปตัวยูค่ะ มีอาจารย์นั่งอยู่ประมาณ 4 คน สัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวค่ะ พอไปถึงเราไหว้อาจารย์ยื่นเอกสารให้ (เราไม่ได้ทำพอร์ตนะ) พอนั่งเสร็จอาจารย์ก็……

1.   ให้แนะนำตัว  เราก็แนะนำตัวว่าชื่ออะไร โรงเรียนอะไร อาจารย์ก็ถามเกี่ยวกับดรงเรียนเรานิดหน่อยเพราะเป็น โรงเรียนประจำจังหวัด แล้วก็ถามเกี่ยวกับ มจพ.ตรงวิทยาเขตปราจีนบุรี เพราะ โรงเรียนเราอยู่จังหวัดเดียวกันค่ะ

2.   ถามเกี่ยวกับวิชาที่ชอบ เราก็ตอบไปเราชอบคณิตกับฟิสิกส์

3.  แล้วก็อาชีพพ่อกับแม่ เราขอไม่บอกนะ ฮ่าๆๆ

4.  ถ้าติดแล้วอยู่ที่ไหน เราก็ตอบอยู่กับพ่อกับแม่

5.   ข้อสุดท้ายอาจารย์ถามว่ามีอะไรจะถามไหม เราแนะนำให้ถามเกี่ยวกับอะไรก็ได้ที่แสดงถึงความตั้งใจเนอะ

เราจำได้คร่าวๆประมาณนี้อ่ะ  เราคิดว่าคุยกับคุณครูที่โรงเรียน ยิ้มเข้าไปเรายิ้มตั้งแต่ก่อนเข้าห้องสัมภาษณ์จนถึงกลับบ้านเราก็ยังคงยิ้มอยู่แบบว่ายิ้มค้าง ฮ่าๆๆ ก็สู้ๆแล้วกันเนอะ

_______________________________________________________________________

 

    ขอพื้นที่นิดนึงนะค่ะเราลืมไปเลยเรื่องแนวข้อสอบเข้าเผื่อน้องๆอยากรู้แต่เราพึ่งมานึกออกอาจจะจำไม่ได้เยอะเนอะแต่เราคิดว่าน่าจะมีประโยชน์บ้าง
เกริ่นก่อนนะเราสอบ 4 วิชา คือเริ่มที่ คณิต เคมี ฟิสิกส์ จบด้วยชีวะ (จขกท ไม่รู้ว่าสอบชีวะด้วยเลยไม่ได้อ่านส่วนเคมีไม่ชอบเป็นการส่วนตัวเลยไม่อ่าน - -) แต่ถ้าให้เรียงอารมณ์ตอนเข้าไปสอบคงประมาณ เห้ย! เคมีง่ายกว่าข้อสอบโรงเรียนเยอะเลย  ส่วน ฟิสิกส์กับคณิตเฉยๆอ่ะ ออกแบบไม่สับขาหลอกถามตรงตัวดี แต่ชีวะนี่เราอึนมากตอนนั้นที่สอบถ้าไม่ติดนี่ไม่แปลกใจเลยทำชีวะได้ไม่ถึงครึ่ง T_T
.
.
เริ่มที่วิชาแรกเป็นคณิตศาสตร์ค่ะ ความยากก็ประมาณข้อสอบทั่วไปอ่ะค่ะ คือไม่ยากเลยแต่ก็ไม่ง่าย 555 ออกประมาณโอเน็ต บางข้อง่ายกว่าโอเน็ตเยอะ มีหลายข้อที่เป็นข้อสอบแบบ เชาว์ปัญญา แล้วก็มีพวก
 เซต ตรรกศาสตร์ ความน่าจะเป็น ประมาณนี้ออกพื้นๆค่ะไม่ต้องกลัวถ้าเทียบจากของรับตรงที่เห็นรีวิวมา โควต้าง่ายกว่า
ต่อมาเคมี บอกเลย จขกท ไม่ชอบเคมี แต่ทำแล้วรู้เลยว่าง่ายถามพื้นๆ มีข้อนึงให้สารมาแล้วถามสีว่าเป็นสีอะไร เคมีเหมือนจะออกทุกเรื่องนะ แต่ไม่มีคำนวณ ไฟฟ้าเคมีไม่ออก
ต่อมาฟิสิกส์ ออกกลศาสตร์เยอะพวกพื้นเอียง รถวิ่ง ปล่อยของ เตะบอล อะไรก็ว่าไป ไม่ยากถามตรงตัวอยู่จำค่า Sin Cos Tan ของมุมที่ใช้ประจำไปก็ทำได้แล้ว  มีออกเรื่องเสียงด้วย  น่าจะออกทุกบท แต่2 บทหลังสุด คือฟิสิกส์อะตอมกับนิเคลียร์เราไม่แน่ใจว่าออกไหมถ้าออกก็ไม่น่ายากน่าจะเป็นพวกดุลสมการนิวเคลียร์มากกว่า
ต่อมาชีวะไฮไลท์มากเพราะเราไม่รูู้ว่ามีสอบเข้าไปทำแบบมึนๆ จำได้ก็มีพวกพันธุกรรมพวกแม่เป็นโรคตาบอดสีแล้วโอกาสลูกเป็นประมาณนี้ มีพวกภูมิคุ้มกัน พวกประชากรพวกทฤษฎีนี้ของใคร เหตการณ์นี้คือทฤษฎีของใคร จำได้แม่นคงข้อที่ถามว่าโรค..(ศัพท์ชีวะ)..จะเริ่มแสดงอาการระยะใด
.
.
จขกทจำได้ประมาณนี้หากมีเพื่อนๆคนไหนจำอะไรได้อีกก็อย่าลืมเม้นไว้เป็นแนวให้น้องๆด้วยนะ ขอบคุณค่าาา

_________________________________________________________________________

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

Personalopinions 2 ต.ค. 58 เวลา 19:44 น. 3-1

มจพ. พอร์ตไม่ค่อยได้ผลอะไรนะคะ ไม่มีก็ผ่านได้สบาย

0
Platinum 2 ต.ค. 58 เวลา 22:27 น. 3-2

เราเตรียมเอกสารตามที่กำหนดจ้า แต่ถ้าเขาถามหาพอร์ตเราแนะนำทำจะดีกว่า #พวกที่เป็นแบบสอบสัมภาษณ์อย่างเดียวเราว่าสมควรมีอย่างยิ่งของขวัญ

0
wandee_kt 2 ต.ค. 58 เวลา 19:04 น. 5

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ จะเอาความรู้นี้ไปใช้สอบสัมภาษณ์ที่มหาวิทยาลัยศิลปากรอยู่พอดีเลยคะเยี่ยม

1
Platinum 2 ต.ค. 58 เวลา 22:22 น. 5-1

ถ้าเป็นมหาวิทยาลัยอื่นเราแนะนำทำพอร์ตด้วยนะ ฮ่าๆๆ แต่ก็สู้ๆเนอะ

0
Checkk 2 ต.ค. 58 เวลา 21:01 น. 6

เอาบัญชี มพจ.ระยอง ไปสัมที่นู้นนนนนนนนนนน แอบตื่นเต้นนี้ขนาดยังไม่ประกาศผลผู้มีสิทธิ์เลย แถมเราปวช.มาเลยไม่รู้ว่าจะเอาไงดี ขอบคุณพี่มากค่ะ

1
Platinum 3 ต.ค. 58 เวลา 09:47 น. 7-1

ขอบคุณค่าาา ตอนแรกหนูก็จะไม่กังวลกับแมวผีแล้วถ้าพี่ไม่ส่งอิโมติคอนนี้มา ฮ่าๆๆเหอะเหอะ

0
Faisi 24 เม.ย. 61 เวลา 22:14 น. 10

ตอนกรอก ความสามารถด้าน ฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ ควรกรอกอะไรมั่งคะขอตัวอย่างหน่อยค่ะ

1
Platinum 8 มิ.ย. 61 เวลา 20:25 น. 10-1

กรอกเขียนภาษาc HTML ได้ฮะ #เคยถามอ.แล้วอ.บอกว่าถ้าตอบแบบคนปกติไม่กวนประสาทยังไงก็ติดจ้า #แต่ข้อมูลที่กรอกห้ามโกหกนะ

0
Platinum 29 ธ.ค. 63 เวลา 22:15 น. 11-1

พี่สมัครรอบเรียนดีอะเลยไม่ได้ใช้พอร์ตเพราะถ้าผ่านข้อสอบได้ เขาบอกว่าใช้หรือไม่ใช้ก็ได้ ซึ่งตอนสัมภาษณ์พี่ก็ไม่ได้ใช้ อาจารย์ก็ถามแค่เรื่องทั่วไปแบบ บ้ายอยู่ไหน พ่อแม่ทำงานอะไร ถ้าติดมายังไง เรียนไหวไหม จบแล้วจะทำงานอะไร ประมาณนี้

0