Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลิกกับแฟน จะอธิบายให้เขากลับมาอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนูอายุ 16 และแฟนอายุ 18 ปี แฟนเป็นฝรั่งค่ะ รู้จักกันเกือบปีแล้ว คือ เขาชอบงอน หึง และทะเลาะเวลาแฟนเก่าหนูพยายามจะมาขอคืนดีทุกวิถีทาง ทักมาไม่หยุด เขาก็ถามว่า ระหว่างเขากับแฟนเก่าต่างกันอย่างไร เขาดีกว่าแฟนเก่าอย่างไร พอหนูอธิบายเขาก็เข้าใจโอเค แล้วทีนี้เขาถามว่า ถ้าไม่มีเขา จะไปคุยกับแฟนเก่าไหม หนูดันตอบไปว่า อาจจะเป็นเพื่อนได้ แต่ไม่ใช่เพื่อนสนิทเป็นได้แค่คนรู้จักทั่วๆไป แต่ในใจหนูไม่ได้คิดอย่างนั้นเลย หนู งง มากๆว่าบอกไปได้ไง  เพราะหนูเกลียดแฟนเก่าหนูมาก แล้วหนูก็แก้ว่าไม่อยากเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า เขาก็ว่าว่าหนูโกหก เพราะ เมื่อกี้หนูเผยความจริงไปแล้ว(แต่ความจริงของเขาคือความเบลอๆบ้าบอของหนูเอง) 
          ตอนนี้เขาบอกว่าเขาเปลี่ยนตัวเองแล้ว เขาจะไม่ทำตัวดีแบบเมื่อก่อนแล้ว ทีนี้หลังจากนั้นเขาก็พูดเหน็บแหนบ หนูถามว่า จะทิ้งกันไปจริงๆเหรอ ? เขาบอกว่า ไม่อยากไปแต่ต้องไปเพราะคุณไม่ยอมเปลี่ยนตัวเอง 
                แล้วอารมณ์หนูก็เดือดมากๆเลยบอกให้เขาออกไปและเลิกยุ่งกับหนู แต่เขาก็ไม่ไปเขาบอกให้หนูออกไปแทนเพราะหนูเป็นคนเริ่มต้นเรื่องทั้งหมด ตอนนี้เขาเปลี่ยนไป ทั้งๆที่เมื่อคืนยังคุยกันดีๆอยู่เลย แต่แค่แฟนเก่าทักมาขอคืนดี(แต่หนูไม่ได้ตอบแฟนเก่าค่ะ เมินทุกครั้ง ไม่มีเป็นเพื่อนด้วย)เลยทะเลาะกันแล้วก็เลิกกันค่ะ หนูนอนร้องไห้ทั้งเช้าเลย เคลียร์กับเขาแหละ แต่มันมีแต่ทำให้ทุกอย่างดูแย่ลง เขาไม่ฟังหนูเลย 
พี่ๆมีวิธีจะทำให้เขายอมใจอ่อนให้อภัยหนูอีกครั้งได้ไหม ? T^T 
เขาไม่เชื่อใจหนูแล้วตั้งแต่หนูโกหกเขาว่าหนูจะไม่นั่งรถเครื่องไปเรียน แต่หนูก็ยังทำ จนเขาจับได้ เขาให้อภัยหนูมาเป็น 10ๆ ครั้ง หนูซ่อน หนูโกหกเขาบ่อยมาก ทั้งๆที่เขาไม่เคยโกหกเลย มีอะไรบอกหมด ครั้งเขาบอกว่า คำพูดของหนูเป็นคำพูดลมๆ เชื่อไม่ได้ "คุณมันคือคนขี้โกหก!" หนูรู้หนูเลว แต่อยากจะเปลี่ยนจริงๆ
แต่เรื่องนี้เรื่องเกิดขึ้นเพราะบอกเขาว่า "อาจจะเป็นเพื่อนได้ แต่ไม่ใช่เพื่อนสนิทเป็นได้แค่คนรู้จักทั่วๆไป" 
พี่ๆ เพื่อนๆ มีวิธีพูดให้เขาเข้าใจแล้วกลับมาได้ไหมคะ ?
เขาสอนหนูหลายอย่างเลยค่ะ ทำการบ้านไม่ได้ก็สอน ทำเคมีไม่ได้เขาก็สอน คณิตเขาก็สอน 
หนูมีแฟนแต่ไม่ได้ว่าหนูทิ้งการเรียนนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>