Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนอ้วนน่าสงสารกว่าที่คุณคิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"อ้วน" คำนี้ดูเหมือนจะเป็นคำปกติสำหรับคนทั่วไปแต่สำหรับคนอ้วน เค้ารู้สึกได้ว่ามันเจ็บเวลาโดนเรียกหน้ามันจะชาไปหมด เราเป็นคนหนึ่งที่อ้วนมาก เข้าใจหัวอกคนอ้วนดีเลยแหละ เราโดนมาสารพัดกับคำเรียกคำล้อเลียนของคนอื่น อีช้างน้ำบ้างล่ะ อีพะยูนบ้างล่ะ คำพวกนี้คนอื่นฟังอาจจะดูขำๆในหมู่เพื่อนแล้วเวลาที่คุณด่าเขาในสถานที่ที่มันไม่สมควรพูด อย่างที่ที่มีเพื่อนไม่สนิทเยอะๆคุณไม่คิดบ้างหรอว่าคนโดนด่าเขามีความรู้สึกยังไง อีกหนึ่งอย่างที่มันเป็นสิ่งที่คนอ้วนเจ็บใจมาตลอด "ความรัก" คนอ้วนอย่างเราก็มีหัวใจมีความรู้สึกนึกคิดได้ คนอ้วนเป็นคนอารมดีนะยิ้มง่าย แต่เวลาที่พวกเขารักใครชอบใครมันก็เป็นความรู้สึกเดียวกันกับที่พวกคุณรักใครชอบใครเหมือนกัน คุณอาจมองเขาว่าอ้วนยังไม่เจียมตัวอีกมาชอบคนนู้นคนนี้เขาไม่เอาเธอหรอก คุณหารู้ไหมว่าพวกเขาทุ่มเทกับความรักแค่ไหนเพราะอ้วนหรอคุณเลยมองว่าเขาด้อยกว่าคนอื่นถ้าเขาเลือกได้เขาคงไม่มานั่งให้คนอื่นด่าปาวๆแบบนี้หรอกใช่ไหม อยากให้พวกที่พูดอะไรไม่คิดด่าคนอ้วนว่าคนอ้วนเข้ามาอ่านกระทู้นี้เเล้วพวกคุณจะเข้าใจว่าทำไมคนอ้วนถึงน่าสงสาร

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความมืดมิดที่ถูกกลืนกิน 10 ต.ค. 58 เวลา 17:50 น. 1

ใช่มั๊ยหละ เราก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน เป็นแค่คนอ้วนเอง แต่ทำไมรู้สึกเหมือนอยู่คนละโลกกับคนอื่น กลายเป็นตัวประหลาดไปซะได้ อยู่เฉยๆ ก็มีคนมาด่าทั้งที่ไม่ได้ไปทำอะไรให้ อยู่ยากมากอ่ะ ทำอะไรก็ผิดไปหมดเลย 

0
Austin Swift 11 ต.ค. 58 เวลา 00:33 น. 2

เราก็อ้วนเหมือนกัน ถูกเรียกอ้วนตลอด ไม่ว่าจะเพื่อนจะพ่อแม่ แม้แต่คนแปลกหน้าที่เข้ามาคุยด้วย (คงเห็นเราเป็นเด็กเลยเรียกงั้นมั้ง แต่ก็ถ้าไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแล้วมาเรียกอ้วนนี่เสียมารยาทว่ะ) แต่เหมือนไงเราก็คงห้ามทุกคนไม่ได้หรอกนะ อาจได้แค่คนใกล้ตัวที่เรายังพอคุยปรับความเข้าใจได้ แต่พอมีคนใหม่ๆเข้ามาเขาก็คงทำเหมือนคนอื่นๆ เราว่าควรปลงแหละและต้องอยู่กับมันให้ได้เราเข้าใจความรู้สึกว่าบางทีมันก็แบบรู้สึกเฟลๆไรเงี้ยเนาะ แต่ไม่ต้องไปสนใจพวกนั้นเลย หรือทางที่ดีก็คุยปรับความเข้าใจก็ได้ ถ้าพวกเขาบอกว่า เรื่องแค่นี้แซวเล่นไม่ได้หรอ ก็ปล่อยและปลง ^^

0
mypocky_ 11 ต.ค. 58 เวลา 01:20 น. 3

อือ........เราเข้าใจ 
ล้อแบบไม่ให้ผุดให้เกิดเลยนะเออ
แต่ตอนนี้เรากำลังพยายามลดละ
เรารำคาน555555555

0
Kkk12 4 ธ.ค. 61 เวลา 19:27 น. 4

ก็ไม่เข้าใจนะ.. แม้แต่ผู้เขียนยังคิดเลยว่า อ้วน คืออะไรที่มันไม่ดี เป็นคำด่า เรียกอ้วนมันเสียมารยาท เอ้า ก็แล้วทำไมยังทำตัวให้อ้วนอีกล่ะ?? ไม่เข้าใจจจ

0