Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนที่ไทยยากมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่ได้ตั้งกระทู้ล่อเป้าหรืออะไร แค่อยากถามเฉย ๆ ว่าเพื่อนคิดยังไงกับการศึกษาไทย เรียนยากมั้ย เข้าใจยากมั้ย  

           พอดีว่าเราเรียนต่างประเทศได้ 5 ปีแล้ว(ตั้งแต่ป.4 และตอนนี้ก็ม.3) พอไปลองทำข้อสอบของไทยปรากฏว่าตอบไม่ได้เพราะไม่เข้าใจคำถาม U___U แล้วที่ไทยมีสอบข้อเขียนอัตนัยมั้ย? อย่างวิชาอังกฤษไรงี้ คือถ้ามีแต่ MCQ (ปรนัย) ก็แอบอิจฉานิดหน่อย 55555


        ใจจริงแล้วเราก็อยากกลับไปเรียนที่ไทยเหมือนกัน (เพราะว่าเอาโทรศัพท์ไปรร.ได้ lol) คิดถึงอะไรหลาย ๆ อย่างที่นั้น จขท.ก็ไม่ได้เรียนเก่งได้เกรด 4 อะไร (และจริง ๆ ที่นี่ก็ไม่มีเกรด 4 ด้วย) แค่เรียนเรื่อย ๆ ชิลไปวัน ๆ ส่วน O level อีกตั้ง 3 ปี XD

    คือเราลองเปรียบเทียบบทเรียนอะไรแล้วมันก็แอบคล้าย ๆ กันอะ แค่อยากถามความเห็นทุกคนเฉย ๆ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เหี้ยยยยยยก้อง 18 ต.ค. 58 เวลา 13:33 น. 1

ผมเรียนอยู่ร.รรัฐบาลสำหรับผมมันต่างกันที่คาบเรียนที่ไทยจะมีวิชาบังคับไว้ให้ทุกคนต้องเรียนที่อังกฤษเรียนอะไรก็ได้อิสระเสรี เรียนหนักแต่โง่5555(ความคิดผมผมโง่ไง555)เกรดก็ทำง่ายถ้าส่งงานครบกับสอบ พาโทรศัพท์ไปได้(แล้วแต่ร.รของคนอื่นๆนะครับ)การบ้านเยอะ สอบเยอะแต่ถ้า จขกท.จะมาเรียนแนะนำการคบเพื่อนให้ เลือกเพื่อนที่จริงใจ ไม่อันตพาลนะครับ ส่วนถ้าอ่านภาษาไทยไม่คล่องลองให้เพื่อนช่วยอีกทางก็แล้วกันครับ

0
SungEunsub 18 ต.ค. 58 เวลา 14:33 น. 2

แล้วแต่โรงเรียนอ่ะ ถ้ามาเรียนที่ไทยอะไรๆก็เปลี่ยนเพราะเรื่องภาษา ที่ไทยโรงเรียนส่วนใหญ่ใช้ภาษาไทยเป็นสื่อการเรียนการสอน แล้วก็จะมีคำศัพท์เฉพาะ การสอบจะเป็นช้อยส์มากกว่า การบ้านเยอะกว่า รายงานหรือพวกโปรเจคจะมีเยอะนิดนึง 

0
jkaddict 18 ต.ค. 58 เวลา 14:44 น. 3

หมายถึงข้อสอบระดับไหนหล่ะ ถ้าข้อสอบที่รร.นี่แล้วแต่รร. แต่อัตนัยต้องมีบ้างแหละ ไม่ว่าจะเป็นพวกวิชาคำนวณที่ต้องแสดงวิธี หรือเขียนคำตอบอย่างเดียว หรือเจอโจทย์ที่เป็นคำถามปลายเปิดแล้วให้เขียนบรรยายเอา แล้วก็พวก essay ด้วยทั้งวิชาภาษาอังกฤษและภาษาไทย 
ถามว่ายากไหม สำหรับคนไทยที่เรียนในไทย ภาษาจะไม่เป็นอุปสรรคอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ทำให้เด็กทำข้อสอบไม่ค่อยได้คือความเข้าใจ คหสต.คิดว่าการเรียนการสอนของไทยมักให้เน้นให้เด็กจำมากกว่าเข้าใจ พอเปลี่ยนโจทย์ให้ยากขึ้นมาหน่อยก็ทำไม่ได้ละ 

0
kettan 18 ต.ค. 58 เวลา 18:05 น. 4

เรียนไม่ยากนะ แต่อยู่ที่เราตั้งใจด้วย อย่างเราเนี่ย จะตั้งใจเฉพาะวิชาที่ชอบ ส่วนใหญ่แล้วก็ไม่ชอบเลยนั่นแหละ แต่วิชาอังกฤษก็ตั้งใจนะ อันไหนไม่รู้ก็ถาม ส่วนข้อสอบก็เฉยๆ พอไปได้ ไม่มีข้อเขียน มีแต่ข้อกา เราว่ามันง่ายนะ ง่ายมาก แต่ไม่เคยได้เต็มสักที ส่วนวิชาอื่นๆ ก็เรื่อยๆ มีคุยบ้าง แอบกินขนมบ้าง (แต่ก็ต้องดูอาจารย์ประจำวิชาด้วยนะ) ส่วนใหญ่แล้วเราก้กินเกือบทุกคาบนั่นแหละ ไม่แบ่งเพื่อนด้วยนะ หวง ฮ่าๆ แบ่งจ้าแบ่ง ...ส่วนวิทย์ คณิตเราไม่ค่อยตั้งใจอ่ะก็เลยถือว่ายากพอสมควร วิทย์ถ้าต้งใจก็ทำได้แต่คณิตต้องตั้งใจจริงๆ อ่ะ อันไหนไม่เข้าใจก็ต้องถาม หมั่นทำแบบฝึกหัดอยู่บ่อยๆๆ โอเคแล้ว ข้อสอบ...มีทั้งข้อกาและข้อเขียนอยู่แล้วจ้ะ แต่เราไม่เคยทำข้อเขียน ทำแต่ข่อกา วิชาอื่นๆ ก็เหมือนกันมีทั้งกาและเขียน แต่ก็อยู่ที่อาจารย์ประจำวิชาด้วยว่าจะออกข้อเขียนมั้ย ไม่ยากค่ะ ถ้าเราอ่านมาดีๆ ทำได้อยู่แล้ว
เอาง่ายๆ การศึกษาไทยดีมากกกกก แต่อยู่ที่ตัวเรานั่นแหละว่าจะตั้งใจทำมันให้ได้มั้ย ยังไงก็สู้ๆ นะ
  

0