Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ เป็นคุณจะทำยังไง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  สวัสดีค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดกับตัวเราเมื่อนานมาแล้ว และอยากจะแบ่งปันให้ทุกๆคนได้อ่านกันค่ะ ซึ่งที่เราจะมาเล่าในวันนี้ไม่ได้ต้องการคำปรึกษาหรืออะไรใดๆทั้งสิ้น เพียงแค่อยากจะถามความเห็นของเพื่อนๆว่า ถ้าคุณเจอเหตุการณ์แบบนี้คุณจะทำยังไง?

  ขอเริ่มเรื่องเลยนะคะ (ต้องขอโทษล่วงหน้าด้วย เพราะเรื่องนี้ยาวมากๆ)

  ย้อนไปเมื่อสองปีที่แล้ว เราอยู่ในกลุ่มที่มีเพื่อนถึง 7 คน (รวมเราด้วยจะเป็น 8) เราเป็นกลุ่มที่เรียกได้ว่าสนิทกันสุดๆ จนกระทั่งวันนึง มีเพื่อนคนนึงที่อยู่ต่างกลุ่มขอมาอยู่กับกลุ่มเราด้วย เพื่อนคนนึงชื่อเอ(ชื่อเรียกแทน) เอให้เหตุผลว่ากลุ่มที่เออยู่นั้น กินข้าวช้าค่ะ ไม่อยากรอเลยอยากมาอยู่กลุ่มเดียวกับเรา เพื่อนๆในกลุ่มเราก็ให้มาอยู่ด้วยค่ะ 
  ตอนนี้กลุ่มเรามี 9 คน (รวมเอด้วย) ที่เพื่อนเราให้อยู่ไม่ได้หมายความว่าให้เข้ากลุ่มอะไรแบบนั้นนะคะ แค่ให้มาด้วยช่วงเฉพาะพักกลางวันทางข้าวค่ะ บางครั้งเวลาที่กลุ่มของเราอยากจะคุยเรื่องส่วนตัวแชร์เรื่องตัวเองอะไรกัน เอก็มักจะขอมาด้วย อยากจะฟังบ้าง แต่เพื่อนเราไม่ชอบค่ะ เพราะพวกเรากับเอก็ไม่ได้สนิทอะไรกันมาก แถมเราก็ไม่รู้นิสัยใจคอเออีกว่าเป็นคนอะไรยังไง เลยชอบหนีเอมาค่ะ
  เรื่องมันเกิดที่ตรงนี้ค่ะ พออยู่ด้วยกันนานก็เริ่มสนิทมากขึ้น โดยเฉพาะเรากับเอสนิทกันแบบที่ว่า เราแทบลืมไปเลยว่าเพื่อนในกลุ่มมีใครบ้าง มีอะไรก็คุยแต่กับเอ อะไรๆก็เอตลอด แต่แล้วเราก็ไปสนิทกับเพื่อนอีกกลุ่มนึงค่ะชื่อจูน(ชื่อเรียกแทน) จูนเป็นผู้หญิงสไตล์ออกทอมๆหน่อยค่ะ ท่าทางผู้หญิงนะคะ แต่นิสัยคือเรียกได้ว่าแมนๆเลยค่ะ เราสนิทกันเพราะเล่นยูโฟ่เหมือนกันค่ะ พักหลังๆแทนที่จะสนิทกับเอเลยกลายเป็นว่าสนิทกับจูนแทน (เพื่อนในกลุ่มจูนก็มีมาบ่นๆกับเราว่าทำไมแกสองคนสนิทกันจัง มันลืมพวกเขาไปหมดแล้วเนี่ย) พอนานวันขึ้น ความรู้สึกเราคือมันไม่ใช่แค่เพื่อนแล้วอ่ะ คือบางครั้งเราก็อยากจะคุยกับมันนานๆ คือทักไปทุกเย็นเลยค่ะ มีอะไรก็ถามแต่จูนเสมอ เริ่มรู้ตัวเองแล้วว่า ชอบจูนแน่ๆ เลยพยายามตีตัวออกห่างค่ะเพราะไม่อยากเสียเพื่อน
  หลายวันผ่านไปค่ะเพื่อนในกลุ่มเราทักว่า ที่บ่นๆในทวิตบอกว่าชอบเพื่อนในห้องคืออะไร (เรานี่ชะงักไปเลย มันเห็นด้วยหรอ) เราก็แบบไม่มีอะไรหรอก แต่พอเอถาม เราก็ด้วยความที่สนิทมากเราก็เลยบอกไปว่าชอบจูน มันก็นิ่งไปนิด ตอนนั้นเราก็คิดแล้ว ที่ไม่อยากบอกใครเพราะกลัวว่าจะมีเพื่อนชอบจูนเหมือนกัน (ตอนนั้นคิดแบบนั้นจริงๆค่ะ) พอเห็นท่าทางเอแล้วก็รู้สึกตะหงิดๆใจ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ (อ้อ ลืมบอกไปเลยค่ะว่า เอกับจูนไม่สนิทกันเลยนะคะ เรียกได้ว่าไม่ยุ่งกันเลยค่ะ)
  (ขอเล่าส่วนนี้รวบๆเลยนะคะ เพราะไม่งั้นคงจะยาวกว่านี้) หลังจากที่เราบอกเอไปว่าชอบจูน ทั้งคู่ก็คุยกันอย่างสนิทสนมเลยค่ะ ราวกับว่าสนิทกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน เล่นด้วยกัน ไปไหนด้วยกัน มีกอดกันแบบแบ็คฮัก และอีกสารพัด เรียกได้ว่าเป็นแบบนี้ทุกวันร่วมเทอมเลยค่ะ (ไม่รู้ว่าเราชอบจูน หรือเอชอบจูนกันแน่) ส่วนเราทำยังไงหรอคะ ตั้งแต่ที่เอกับจูนสนิทกัน เราเกลียดเอมากค่ะ เกลียดมากๆ คือมันพูดอะไรด้วยก็เมิน ไม่สน ไม่คุย ไม่มองหน้า ตีตัวออกห่างจากมันเลย เราก็ไม่รู้ว่าในใจมันคิดอะไรอยู่ แต่ก็ไม่คิดจะถามเช่นกัน เราแบบไม่อยากยุ่งแล้วอ่ะ ถ้าชอบจูนเหมือนกันทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก ทำไมต้องตีสนิท ต้องมาเล่นด้วยกัน คุยด้วยกันอะไรด้วยกันให้เราเห็นด้วย แล้วเวลาที่เราคุยแชทกับจูน ในสนทนาก็ต้องมีเอตลอด เราเลยรู้สึกแบบเออ เอาไปเถอะ เราไม่อยากจะยุ่งด้วยแล้ว เชิญเอตามสบายเลย
  ตั้งแต่ตอนนั้นเราก็พยายามเลิกชอบจูนเลยค่ะ ตอนนี้ก็ผ่านมาสองปี ประสบความสำเร็จค่ะ แม้บางครั้งเวลาเจอกัน เราจะมีตะหงิดๆอยู่ในใจบ้าง แต่เราก็พยายามตัดความรู้สึกชอบออกไปค่ะ ถามถึงว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ก็จูนอยู่อีกห้องนึงค่ะ แต่เรากับเออยู่ห้องเดียวกัน อยู่กลุ่มเดียวกันด้วย 55555555 หลายครั้งมันก็ชอบพูดถึงจูนให้ฟังอะไรให้ฟัง เราก็นิ่งๆ ยิ่งเวลาเราเห็นหน้ามันก็มักจะนึกถึงเหตุการณ์นี้ตลอดก็ได้แต่ทำใจค่ะ ให้มันเป็นบทเรียนกับตัวเอง มันอาจจะเป็นกรรมของเราด้วยมั้ง ไม่ว่าจะชอบใครก็ต้องมีคนมาชอบด้วยเหมือนกันเสมอ แล้วเราก็มักจะโดนอีกฝ่ายว่ากลับมาว่ามาแย่งของๆคนอื่น เรานี่งงไปเลย ไปทำอะไรให้ว่-ะ เราก็อยู่เฉยๆมาตั้งนานมีแต่คุณนั้นอยู่ๆก็มาว่าเราซะงั้น

  เรื่องก็มีเพียงเท่านี้แหละค่ะ ที่มาเล่าในวันนี้อยากจะมาเล่าสู่กันฟังเฉยๆ มาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆได้อ่านกัน ขอบคุณมากค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>